6 điều bạn làm sai khi tối ưu hóa nội dung trang web

Một trang web được tối ưu hóa nội dung phù hợp sẽ hỗ trợ một chương trình content marketing. Điều này giúp doanh nghiệp cung cấp thông tìn hữu ích cho khách hàng và tăng độ traffic tự nhiên.

Kho dữ liệu nội dung của bạn có thể xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn với các công cụ tìm kiếm và giúp bạn nắm bắt các khách hàng tiềm năng mới. Nó thậm chí có thể biến thành một cỗ máy bán hàng tự động.

Nhưng đây là vấn đề: Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc tối ưu hóa nội dung trang web và nhiều yếu tố bị bỏ qua, lãng quên hoặc loại bỏ.

Hãy xem xét sáu yếu tố không phải lúc nào cũng nhận được sự quan tâm đúng mức. Giải quyết chúng sẽ giúp biến trang web của bạn thành một cường quốc có lợi nhuận.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 1: Không tối ưu hóa cho thiết bị di động trước

Hãy suy nghĩ về hai số liệu thống kê sau: Vào năm 2022, hơn 92% người dùng toàn cầu truy cập Internet qua điện thoại di động và chỉ khoảng 66% truy cập Internet bằng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn.

Đó là thế giới ưu tiên thiết bị di động, vậy tại sao không tối ưu hóa cho thiết bị di động trên máy tính để bàn? Dưới đây là một số ý tưởng về cách thực hiện điều đó:

  • Thiết kế trang web của bạn cho thiết bị di động, sau đó đảm bảo trang web thích ứng với các thiết bị khác thay vì thiết kế cho máy tính để bàn trước.
  • Sử dụng tiêu đề và mô tả meta ngắn vì chúng dễ hiểu hơn trên thiết bị di động.
  • Tránh các cửa sổ bật lên hoặc ít nhất đảm bảo rằng chúng không che mất nội dung quan trọng.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 2: Bỏ qua hiệu suất trang web

Vào năm 2023, khách truy cập trang web sẽ không còn kiên nhẫn đối với các trang web chậm, lag hoặc hoạt động kém. Vì vậy, hãy đảm bảo nhóm trang web của bạn tiến hành kiểm tra tốc độ thường xuyên.

Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí như Google’s PageSpeed ​​Insights, cung cấp điểm số dựa trên hiệu suất, khả năng truy cập, việc sử dụng các phương pháp hay nhất và SEO của trang web. Nó cũng cho phép bạn lấy báo cáo Các chỉ số quan trọng về trang web của mình từ Google.

Khắc phục mọi sự cố mà công cụ xác định, một số sự cố có thể yêu cầu sự trợ giúp của nhà phát triển. Bất kỳ ai giúp sửa lỗi cũng phải thành thạo sáng kiến ​​Các chỉ số quan trọng về trang web của Google và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn xung quanh trải nghiệm tải, tính tương tác và độ ổn định hình ảnh của nội dung trang.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 3: Quên tối ưu hình ảnh và tiêu đề

Việc không tối ưu hóa hình ảnh và tiêu đề sẽ tạo ra vấn đề lớn về khả năng truy cập đối với những người dựa vào trình đọc màn hình và trình duyệt chỉ có văn bản. Điều đó cũng có nghĩa là nội dung của bạn sẽ không “nói” tốt để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu được nội dung.

Để tối ưu hóa các yếu tố liên quan đến văn bản xung quanh nội dung của bạn:

  • Đảm bảo mọi trang – và nội dung nội dung – chứa tiêu đề meta và mô tả meta kết hợp từ khóa được nhắm mục tiêu.
  • Bao gồm tiêu đề thay thế và mô tả thay thế cho tất cả phương tiện hình ảnh và video. Nếu có liên quan, hãy bao gồm từ khóa mục tiêu của bạn trong cả hai, nhưng đảm bảo mô tả nội dung trên phương tiện truyền thông.
  • Tạo một URL riêng biệt cho tất cả nội dung nội dung (ví dụ: bài đăng trên blog, tài nguyên được kiểm soát) và bao gồm từ khóa mục tiêu.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 4: Thiết kế mà không xem xét trải nghiệm người dùng

Từ thời điểm họ truy cập vào trang web của bạn, khách truy cập sẽ cảm thấy thoải mái khi điều hướng nó. Mặc dù giao diện quan trọng nhưng sơ đồ trang web phải có bố cục trực quan với các tab danh mục được đặt ở nơi chúng có ý nghĩa chức năng nhất.

Để tạo trải nghiệm người dùng chất lượng cao:

  • Điều chỉnh bản sao trang web, hình ảnh và tính thẩm mỹ cho đối tượng lý tưởng của bạn.
  • Thêm các yếu tố tin cậy như giải thưởng, số liệu thống kê, lời chứng thực và kinh nghiệm để tạo uy tín.
  • Trình bày các giải pháp phù hợp với các điểm đau cốt lõi của đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Thường xuyên kiểm tra trang web của bạn từ trải nghiệm người dùng để đảm bảo rằng nó mang lại cảm giác trực quan.
  • Nếu bạn thu thập dữ liệu người dùng thích hợp thông qua cookie để cho phép một trang web siêu cá nhân hóa, đừng quên bao gồm biểu ngữ chấp thuận cookie và luôn cập nhật tất cả các luật tuân thủ.
  • Sử dụng Lighthouse , một công cụ mã nguồn mở, tự động, để hiểu thêm về cách cải thiện chất lượng trang.
  • Thêm biểu mẫu phản hồi vào trang web của bạn và khuyến khích người dùng đưa ra lời phê bình mang tính xây dựng để bạn có thể cải thiện trải nghiệm của họ.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 5: Không có kiến ​​trúc trang web vững chắc

Tự hỏi tại sao Google không lập chỉ mục trang web của bạn? Thủ phạm có thể là kiến ​​trúc trang web của bạn.

Trong khi xác định và khắc phục sự cố, hãy làm việc với nhà phát triển am hiểu về SEO và biết cách xây dựng kiến ​​trúc trang web thân thiện với SEO. Matt Cutts của Google cung cấp một cái nhìn tổng quan hữu ích về cách tất cả hoạt động cùng nhau:

Để được Google tìm thấy, bạn nên:

  • Làm cho trang web của bạn có thể được các công cụ tìm kiếm thu thập thông tin khi được hỗ trợ bởi Google Caffeine (các công cụ lập chỉ mục của nó)
  • Gửi sơ đồ trang web XML của bạn thông qua Google Search Console và khắc phục mọi sự cố đã xác định.
  • Sử dụng tệp robot.txt của Google để cho biết URL nào sẽ được thu thập dữ liệu.
  • Phát hiện và sửa chữa các liên kết bị hỏng.
  • Kiểm tra và sửa lỗi mã trạng thái.
  • Kiểm tra tài sản nội dung của bạn và cải thiện hoặc cắt bớt những phần kém hiệu quả .
  • Sửa chuỗi chuyển hướng.
  • Thêm các liên kết nội bộ có liên quan với văn bản neo mô tả vào các trang web và nội dung nội dung.
  • Cập nhật siêu dữ liệu trùng lặp.

Sai lầm tối ưu hoá nội dung 6: Không tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm

Khi bạn xuất bản nội dung, bạn nên có một chiến lược mục đích tìm kiếm đằng sau nó.

Để tối đa hóa tối ưu hóa tại chỗ cho nội dung của bạn:

  • Sắp xếp nội dung của bạn trong các trung tâm chuyên dụng và bao gồm tất cả nội dung của bạn – bài viết trên blog, sách trắng, nghiên cứu điển hình, v.v. – xoay quanh chủ đề đó. Tạo một tab “tài nguyên” để chứa các trung tâm này.
  • Tạo các cụm chủ đề trong các trung tâm với chủ đề liên quan. Bao gồm các liên kết có liên quan đến các trang mẹ và trang con và duy trì tính toàn vẹn của kiến ​​trúc trang web.
  • Xác định và nhắm mục tiêu các cụm từ khóa cho từng trang web và tài sản nội dung trên trang web của bạn.
  • Đặt từ khóa mục tiêu và từ khóa phụ một cách tự nhiên và có chiến lược trên khắp các trang và nội dung của bạn.

Kết thúc những Sai lầm tối ưu hoá nội dung và bắt đầu thành công SEO

Khi bạn biết những gì cần tránh và những gì nên đưa vào, trang web của bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng hơn.

Nhưng tất cả đều bắt đầu bằng việc tránh những Sai lầm tối ưu hoá nội dung phổ biến, bao gồm việc không tập trung vào thiết bị di động đến việc không chuẩn bị sẵn trang web và nội dung để thu hút các công cụ tìm kiếm. Sẵn sàng để bắt đầu?

Theo dõi fanpage: ACHAUMEDIA.VN

Xem thêm:

Dịch vụ viết bài đăng Facebook theo yêu cầu tối ưu, hiệu quả nhất

0/5 (0 Reviews)