10 loại content thu hút trên fanpage cho mọi lĩnh vực

Xây dựng content cho fanpage cần lên kế hoạch cụ thể, xác định đúng trọng tâm, lựa chọn loại content phù hợp để  thu hút khách hàng mục tiêu.

Content cho fanpage
Content fanpage

I/  Nhóm không sinh ra chuyển đổi
Hay nói cách khác nhiều khi mình chả hiểu nó có tác dụng gì ngoài việc đăng cho có

1. Trích dẫn: Trích từ bài báo gì đó trên báo chí. Thực sự cái này chỉ làm giàu traffic cho báo. mọi thảo luận (nếu có) sẽ chỉ để vui vẻ chứ khó dẫn đến kết quả gì
>>> Tips: dắt về website bán hàng, hoặc trích dẫn vài đoạn đắt giá để post

2. Copy trend:  Đây là một trong các dạng content trên facebook và fanpage ăn điểm nhất. Nhưng đòi hỏi phải sáng tạo nếu không biết “đú” theo trend thì sẽ ra tác động ngược làm ảnh hưởng đến hình ảnh của brand.
Ví dụ trend ăn chuối, porn site bị khoá …rất tởm mà ko hiểu sao nhiều Brand sạch sẽ vẫn cố gắn mình vào
>>> Tips: biến tấu cho phù hợp với thông điệp muốn nói, gắn được logo và hình ảnh của mình

3. Scandal: Nhiều page có vẻ khoái post các scandal để câu view. Thực sự việc này làm bạn trở nên kém cỏi và vớ vẩn. Người ta like page vì giá trị của bạn, ko phải vì mấy thứ đó (vốn có thể đọc ở nhiều chỗ khác)
>>> Tips: Tìm cái hay, cái xúc động mà share. Tránh chính trị, tôn giáo, sex, cướp

4. Viết cho mình: Công thức who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào) nhiều bạn không nắm rõ. Dẫn tới viết những thứ nhạt nhẽo, vô ích
>>> Tips: nhẩm đi nhẩm lại who (viết cho ai) what (muốn nói cái gì) how (ngữ điệu và ý tứ thế nào). Đặt mình vào vị trí người đọc xem có thích ko, có xao động ko

5. Không liên quan: Nhiều ae làm sản phẩm về marketing cũng mắc phải. Chuyện tmđt thế giới, chuyện starbuck, chuyện amazon hay apple ít có liên quan lắm. Chuyện thành công của họ ít có áp dụng được lắm
>>> Tips: Viết cái gì dễ hiểu mà áp dụng được, có liên quan tới cái mình bán

II/ Nhóm sinh ra chuyển đổi 

6. Brand interest: Tạo ra cảm xúc và nhận biết . Điển hình là Durex. Cảm xúc tốt thì sẽ dễ dẫn đến hành động

7. Real story: Bản chất con người thích tám chuyện, thích được nghe kể về 1 câu chuyện pha mắm muối (cuốn Homo Sapiens có nói về cái này). Nên kể chuyện càng khéo thì khả năng thuyết phục càng cao

8. Miễn phí: Ai chứ người Việt rất thích . Nên cứ mini game, give away, đa cấp lại càng dễ hút. Thậm chí 1 số ông lập fan page giả danh Toyota tặng xe mà hàng trăm ngàn ae vô tư comment

9. Kích động: Dân mạng hơi dễ bị kích động . Bởi vậy các livestream đánh vào yếu tố này: khiến mọi người bị cuốn hút và “lên cơn” mua sắm. Một số thánh dạy làm giàu hay tạo video hứa hẹn x10 doanh số thì ae mê tít

10. Bán hàng: Đỉnh cao cua contents là ra sales:
Ví dụ xem hình: Bán mỹ phẩm dưỡng tóc

  • Kể 1 câu chuyện có thật (hay giả như thật)
  • Hình ảnh động lòng người
  • Chạy ads

Xem thêm:

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE LĨNH VỰC KINH DOANH TẠI HÀ NỘI

Sản phẩm website demo achaumedia thương hiệu xe Hyundai 

0/5 (0 Reviews)