Phim giới thiệu, phim quảng cáo hay còn gọi là TVC đang là phương án được rất nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng. Đây là một phương thức quảng cáo thương mại cho phép doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua đoạn video mang thông điệp trực tiếp thông báo về sự có mặt của công ty, về những mặt hàng, dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như chứng minh đẳng cấp của doanh nghiệp so với đối thủ.

Vậy Quý vị đã thực sự hiểu rõ về phim quảng cáo hay chưa? Điều này thực sự quan trong bởi trong hàng nghìn dịch vụ phim quảng cáo ngoài kia, không nhiều đơn vị có đủ khả năng và kiến thức để sản xuất được một bộ phim quảng cáo thành công.

PHIM QUẢNG CÁO TVC LÀ GÌ? ĐỊNH NGHĨA TVC QUẢNG CÁO

TVC (Phim quảng cáo) là cụm từ viết tắt của Television Commercials, một loại hình quảng cáo bằng sản phẩm hình ảnh (bao gồm: video, âm thanh, nhân vật…) được dàn dựng sản xuất, lưu hành trên các phương tiện truyền thông đại chúng và nằm trong hầu hết mọi chiến dịch truyền thông của công ty, doanh nghiệp.

Một TVC truyền thống thường được phát trên truyền hình, nhà đài sẽ chạy xen kẽ chúng vào đoạn trước, trong hoặc sau của một chương trình, doanh nghiệp sẽ phải chi trả một khoản phí tương đối ứng với thời gian, khung giờ phát theo quy định của nhà đài. Đây là một dạng quảng cáo lâu đời, có sức lan tỏa lớn và đối tượng khán giả đa dạng, không gò bó, ràng buộc về không gian cũng như khoảng cách địa lí.

tvc quảng cáo là gì

Trước đây, những quảng cáo này thường được chiếu trên truyền hình như đúng tên gọi của nó, tuy nhiên, do sự phát triển mạnh mẽ của internet, nó đã phát triển thành phim quảng cáo trực tuyến trên các phương tiện khác như: trang web tư nhân, thương mại, Facebook, Youtube…hay thậm chí là trong các rạp chiếu phim, siêu thị, nơi công cộng… Mức độ phủ sóng của các TVC càng ngày càng mở rộng thay vì chỉ bó hẹp trên truyền hình. Điều này giúp giảm thiểu được chi phí cho các chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp (Chi phí quảng cáo truyền hình thường rất cao).

PHIM QUẢNG CÁO XUẤT HIỆN TỪ KHI NÀO

Quảng cáo truyền hình được phát sóng lần đầu tại Mỹ vào lúc 14:29 ngày 1 tháng 7 băn 1942 sau khi quảng cáo thương mại trên truyển hình được Uỷ ban Thông tin liên Bang (FCC hay Federal Communication Commission) chấp nhận. Đó là đoạn phim mà công ty sản xuất đồng hồ Bulova Watch đã trả 9$ cho NewYork City NBC chi nhanh của WNBT để có 20 giây lên hình trước một trận bóng tổ giữa hai đội Brooklyn Đogers và Philadelphia Phillies. Nó chỉ đơn giản là một chiếc đồng hồ Bulova nằm trên tấm bản đồ Mỹ, với một giọng nói đọc khẩu hiệu của công ty “America runs on Bulova time!”

sự xuất hiện của phim quảng cáo tvc

TVC quảng cáo xuất hiện đầu tiên trên sóng truyền hình tại Châu Á, được ghi nhận xuất hiện vào ngày 28/8/1953 ở Thủ đô Tokyo, Nhật bản trên kên truyền hình Nippon TV và thật ngẫu nhiên khi đoạn quảng cáo này cũng giới thiệu về một loại đồng hồ có tên là Seikosha và Seikosha chính thương hiệu đồng hồ Seiko nổi tiếng sau này.

VAI TRÒ CỦA PHIM QUẢNG CÁO, LỢI ÍCH CỦA TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ

Tại sao nên đầu tư làm phim quảng cáo?

Không chỉ những doanh nghiệp, công ty lớn mới có kế hoạch làm TVC quảng cáo. Như những gì đã nói bên trên, giờ tây TVC không chỉ gói gọn trên truyền hình. Phim quảng cáo TVC có thể xuất hiện ở bất cứ kênh online nào, và một clip chất lượng sẽ mang tới hiệu quả lớn tới không ngờ. Cùng tìm hiểu lý do tại sao sản xuất phim quảng cáo TVC lại trở thành xu hướng được nhiều đơn vị đầu tư sản xuất…

đầu tư làm phim quảng cáo tvc
Á Châu Media có rất nhiều khách hàng là doanh nghiệp nhỏ nhưng cũng đều đầu tư làm TVC
  • Sự kết hợp của tất cả các giác quan trong một TVC quảng cáo luôn đem lại hiệu quả về sự nhận diện, cũng như dễ gây chú ý đến người xem hơn rất nhiều so với thông thường.
  • Mức độ phủ sóng rộng lớn, không giới hạn độ tuổi. thời gian, không gian… góp phần nâng cao nhận thức một cách nhanh chóng hơn.
  • Tạo nền tảng cho các chiến dịch quảng cáo về sau, tạo cơ hội kết hợp với nhiều đối tác hơn.
  • Có thể dễ dàng xác định, lựa chọn phát theo khu vực, khung giờ, thời gian phát sóng một cách linh hoạt nhất.
  • Sản xuất phim quảng cáo thích hợp và chất lượng nhất khi thêm thông điệp, ý nghĩa nhằm tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Mức độ tin cậy, tin tưởng của truyền hình tương đối lớn, việc sản xuất phim quảng cáo và phát trên truyền hình là một lợi thế bởi tính chính thống cũng như phổ biến của nó. Đây là cách mạnh mẽ nhất để xây dựng hình ảnh của sản phẩm cũng như của công ty.

Vai trò của phim quảng cáo

Dưới đây là những vai trò, chức năng chính của quảng cáo TVC mà Quý vị có thể tham khảo và xem rằng TVC có thể giải quyết được nhu cầu mà mình đang tìm kiếm không nhé. Đó là:

  • Giới thiệu, quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng
  • Khơi gợi, thúc đẩy hành động mua sản phẩm và mua sản phẩm trở lại
  • Tạo mối liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu tiêu dùng của khán giả
  • Thay đổi thái độ của người tiêu dùng
  • Tạo ra thị trường tiềm năng
  • Tăng hiệu quả truyền đạt thông tin

NHỮNG THỐNG KÊ THÚ VỊ VỀ TVC QUẢNG CÁO

quảng cáo tvc sản xuất
Thống kê ấn tượng về TCV quảng cáo

Không chỉ nằm ở lý thuyết sách vở, vai trò của TVC quảng cáo có thể được chứng minh ở ngay những con số không biết nói dối. Mời Quý vị cùng điểm qua một số thống kê rất đáng kể mà Phim quảng cáo mang lại

1.8 triệu: Theo tiến sĩ James McQuivey thì có tới 1,8tr từ là giá trị có trong một phút của video. Nếu trung bình 1 giờ bạn viết được 1 trang web thì phải mất 150 ngày ngồi viết bạn mới đạt được tác động của một phút video. Như vậy, đầu tư vào việc xây dựng các TVC không phải là quá đắt đỏ so với giá trị mà nó mang đến.

100 triệu: Đó là số người sử dụng internet để xem online video mỗi ngày.

90%: Tỷ lệ người mua sắm trực tuyến thừa nhận rằng những video quảng cáo hữu ích cho việc ra quyết định mua sắm.

75%: Các giám đốc điều hành thừa nhận với tạp chí Forbes rằng họ xem các video liên quan đến công việc trên các trang web kinh doanh ít nhất một lần trong tuần. Trong đó, 50% xem các video liên quan đến kinh doanh trên Youtube, 65% truy cập trang web của các nhà tiếp thị sau khi xem một đoạn video.

16 phút và 49 giây: thời gian trung bình người dùng sử dụng để xem online video quảng cáo mỗi tháng.

80%: người dùng Internet xem lại một video quảng cáo của một Website họ đã truy cập 30 ngày trước. Trong đó có 46% đã đưa ra hành động dau khi xem quảng cáo.

96%: Email giới thiệu có chứa video đã tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 96%. Như vậy, đã có gần gấo đôi số người nhấp chuột qua các trang web của bạn khi marketing emails của bạn có chứa video.

10 giây: thời gian gây sự chú ý của khán giả trong một đoan video marketing. Theo nghiên cứu của Visible Measures, 20% người xem của bạn sẽ nhấp chuột vào một đoạn video 10 giây hoặc ít hơn.

16%: các video trên Youtube được nhúng, liên kết hoặc chia sẻ vào thứ ba từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều.

15 giây: Video 15 giây hoặc ngắn hơn được chia sẻ thường xuyên hơn so với những video kéo dài 30 giây. Video càng dài thì tỷ lệ chia sẻ càng giảm xuống.

DOANH NGHIỆP NHỎ LÀM QUẢNG CÁO TVC NHƯ THẾ NÀO

“Làm kinh doanh mà không có quảng cáo khác nào nháy mắt với người đẹp trong bóng tối, chỉ mình bạn biết mình đang làm gì mà thôi”. Dù doanh nghiệp có những dịch vụ và sản phẩm tốt mà không tiếp cận hoặc không gây ấn tượng được với khách hàng thì nỗ lực tìm chỗ đứng trên thị trường đều trở nên lãng phí.

Các con số thống kê trên đều không biết nói dối

phim quảng cáo tvc
Trên thực tế, cả những cá nhân bán hàng cũng tìm kiếm các dịch vụ làm clip quảng cáo

Quảng cáo đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo ra cầu nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng. Khi mới chân ướt chân ráo đặt chân vào một thị trường nhất định, doanh nghiệp cần làm phim quảng cáo để khách hàng biết đến mình. Khi đã có chỗ đứng vững chắc trong thị trường đó, phim quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp nhắc nhở khách hàng rằng doanh nghiệp của mình đang phát triển và sẽ bao phủ thị trường này trong tương lai. Cuối cùng, khi đã đứng đầu thị trường, doanh nghiệp vẫn cần quảng cáo để khẳng định vị thế, thương hiệu, giữ khách cũ và thu hút khách mới.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể làm TVC quảng cáo 30s để phát trên các kênh truyền thông online. Điều này giúp tiết kiệm chi phí so với quảng cáo trên truyền hình. Trong khi đó hiệu quả truyền thông cũng không thua kém vì đối tượng tiếp cận mạng xã hội tại Việt Nam khá lớn.

Á Châu Media với xu hướng làm clip quảng cáo 6s đang được rất nhiều đơn vị liên hệ. Với chi phí thấp, hiệu quả cao (đảm bảo đáp ứng được thông điệp của doanh nghiệp và không gây khó chịu cho người xem) đây đang là dịch vụ hàng đầu tại Á Châu Media

dịch vụ làm phim sitcom
Giới hạn chính là chìa khóa mở ra những cơ hội và giải pháp mới. Đó là thông điệp của Á Châu Media cho dịch vụ sản xuất clip quảng cáo 6s

Với TVC quảng cáo phát trên môi trường online, doanh nghiệp hoàn toàn có thể thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng cáo hiệu quả, giúp tăng độ nhận biết thương hiệu cũng như doanh thu, lợi nhuận. Việc của Quý vị cần làm đó là tìm kiếm được đơn vị truyền thông chuyên nghiệp để tránh mất thời gian và chi phí.

DỊCH VỤ SẢN XUẤT PHIM QUẢNG CÁO THEO QUY TRÌNH CHUẨN QUỐC TẾ TẠI Á CHÂU MEDIA

Để sản xuất phim quảng cáo hiệu quả, Á Châu Media luôn nắm rõ 4 bước dưới đây nhằm phối hợp ăn ý nhất với khách hàng để cho ra sản phẩm clip tvc chất lượng:

  • Bước 1: Sáng tạo
  • Bước 2: Tiền sản xuất
  • Bước 3: Sản xuất
  • Bước 4: Xử lí hậu kì và sản phẩm

sản xuất viral video

Bước 1: Sáng tạo trước khi sản xuất phim quảng cáo:

Đước quan trọng nhất bởi một sản phẩm video quảng cáo có thành công, có giống như những gì doanh nghiệp tưởng tượng, mong muốn hay không thì ngay từ công đoạn lên ý tưởng phải thực sự đầu tư cũng như có được thống nhất từ cả 2 phía.

Á Châu Media luôn đòi hỏi ” StoryLine” từ khách hàng một cách mạch lạc nhất để có thể hình dung, và dựng bản phác thảo trước khi sản xuất phim quảng cáo nhằm tối đa hóa hiệu suất. Phần khó nhất của một TVC đó là lên ý tưởng sao cho đạt được những tiêu chí: sáng tạo, khác biệt, rõ ràng, dễ hiểu, có khả thi, bám sát chiến dịch, đúng đối tượng, phù hợp với thuần phong mĩ tục…Đây chính là điểm mạnh của chúng tôi.

Sản xuất phim quảng cáo thường dựa vào hai yếu tố: Hoặc là theo cảm xúc, hoặc là theo tính năng. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là đánh vào cảm xúc, sự đồng cảm của người xem nhằm tác động vào làm lan tỏa thương hiệu, tăng độ nhận diện thì một video theo hướng ”emotion” là sẽ được Á Châu Media gới ý tới khách hàng. Ngược lại, nếu Quý vị hướng đến quảng cáo về các tính năng, về những đặc điểm nổi bật chưa xuất hiện trên thị trường hoặc chỉ doanh nghiệp bạn mới cung cấp chúng một cách tốt nhất thì ”functional” là phương án tối ưu mà chúng tôi có.

Á Châu Media cũng đảm bảo về tính pháp lý của sản phẩm cũng như việc bản quyền những đoạn hình ảnh, âm thanh sẽ xuất hiện trong TVC, tránh tình trạng rắc rối về sau tới doanh nghiệp khách hàng.

Bước 2: “Tiền kỳ” sản xuất phim quảng cáo:

Công đoạn tiền kỳ sản xuất phim quảng cáo mà bất cứ nhân sự nào tại Á Châu Media cũng phải tư vấn thật rõ ràng tới Khách hàng, nói một cách dễ hiểu nhất: đây là thời điểm lựa chọn ”phần cứng” cho TVC bao gồm: đạo diễn, diễn viên, hình ảnh, âm thanh, phim trường… Bước thứ 2 có thể quyết định đến khả năng thành hay bại của một đoạn phim quảng cáo bởi tính cá nhân ở giai đoạn này là rất lớn: mỗi đạo diễn, diễn viên sẽ có một lợi thế, thế mạnh riêng về từng dòng phim cũng như kinh nghiệm về thể loại khác nhau. Chúng tôi sẽ đưa ra điểm mạnh điểm yếu dựa trên nhu cầu cụ thể của khách hàng và sản phẩm của họ.

Nếu doanh nghiệp muốn chắc chắn về những gì sẽ có cũng như xuất hiện trong clip phim quảng cáo của mình thì Á Châu Media sẽ làm trước một bản thô bằng video mô phỏng hoặc tranh vẽ.

Ở Việt Nam, có rất ít công ty có thể thầu để sản xuất hoàn chỉnh một TVC quảng cáo bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chủ yếu những đoạn phim quảng cáo tuyệt đẹp thường phải quay ở nước ngoài. Chúng tôi có mạng lưới hệ thống đối tác đủ rộng để giải quyết vấn đề này.

Bước 3: Sản xuất phim quảng cáo

Đây là công đoạn trực tiếp quay phim. Hình thức sản xuất phim quảng cáo thực sự cũng không quá khác so với phim truyền hình thông thường, tùy vào mức độ phức tạp cũng như tính nghệ thuật của TVC mà một đoạn phim quảng cáo dài 30s cũng có thể mất cả tháng mới quay và hoàn thành. Á Châu Media sẽ có deadline cụ thể với khách hàng và sẽ hoàn thành theo đúng cam kết.

Bước 4: Xử lí hậu kỳ và hoàn thiện sản phẩm:

Sau khi bước 3 hoàn tất thì công đoạn cuối cùng sẽ là tổng hợp, cắt ghép các cảnh quay đã được dựng. Biên tập về hình ảnh trước sau đó sẽ đến công đoạn âm thanh. Team sản xuất của Á Châu sẽ gửi trước bản thô để thống nhất với Quý khách hàng về dòng phim của TVC cũng như phần âm thanh phù hợp, tránh tình trạng hoàn thiện sản phẩm rồi mới sửa sẽ gây mất cả thời gian và công sức của hai bên như nhiều trường hợp khách hàng gặp phải tại các đơn vị khác.

Thông thường những nhà sản xuất phim quảng cáo cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam thường bỏ qua bước thứ 1, chính vì thế chất lượng video, tvc cũng chưa thực sự cao hay để lại ấn tượng.

Nếu như Quý vị đang tìm kiếm một đơn vị sản xuất phim quảng cáo, clip tvc. Á Châu Media tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của Quý khách. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Trao cho Á Châu niềm tin chúng tôi cam kết mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng…