10 xu hướng truyền thông nên tận dụng trong năm 2024
Nội Dung
Với năm 2023 đã đến, điều quan trọng là phải cải tiến chiến lược tiếp thị của bạn cho tương lai. Ở mọi nơi chúng ta rẽ, chúng ta thấy nền tảng nội dung thêm thương mại, nền tảng thương mại thêm quảng cáo và nội dung, và ngược lại. Mọi người đang tìm kiếm những cách sáng tạo để thu hút và kiếm tiền từ mọi người. Hãy cùng khám phá những xu hướng truyền thông được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến chiến lược marketing năm 2023.
1. VOD dựa trên quảng cáo (AVOD) ăn theo VOD đăng ký (SVOD)
Mặc dù thực tế là toàn bộ lĩnh vực phát trực tuyến video được dự đoán sẽ tăng hơn nữa, đạt 1,636 tỷ người vào năm 2027, nhưng có vẻ như một số người tiêu dùng có thể chấm dứt đăng ký của họ để tiết kiệm tiền. Tuy nhiên, người dùng sẽ tiếp tục đăng ký dịch vụ phát trực tuyến, chỉ thay đổi lựa chọn của họ trong phạm vi cung cấp thị trường.
Hai dịch vụ phát trực tuyến cao cấp lớn nhất, Disney và Netflix, đã thông báo rằng các cấp độ hỗ trợ quảng cáo sẽ ra mắt vào cuối năm 2022. Số lượng người dùng Netflix không thay đổi trong hai quý vừa qua và Disney hiện có nhiều gói thành viên cao cấp hơn thông qua Disney+, Hulu , ESPN+ và Disney+ Hotstar. Đừng bỏ qua các dịch vụ OTT châu Á như iQiyi, Viu, Fim+, Vimeo, After Disney+ và Hotstar, Viu hiện là một trong những dịch vụ phát trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á xét về số lượng người đăng ký trả phí. MAU của Viu đã tăng 23% lên 60,7 triệu trong nửa đầu năm 2022, trong khi số lượng thành viên trả tiền tăng 31% lên 9,1 triệu. Các cấp độ hỗ trợ quảng cáo có thể tăng tổng số người đăng ký (một thống kê quan trọng đối với các nhà đầu tư) đồng thời mang lại nhiều tiền hơn từ các nhà quảng cáo muốn đưa thông điệp của họ vào nội dung Netflix lần đầu tiên.
Với giới hạn kinh tế gia tăng đối với người tiêu dùng, các nền tảng phát trực tuyến cạnh tranh trong cuộc chạy đua vũ trang về nội dung ngày càng đắt đỏ và công nghệ đổi mới cho phép nhắn tin sáng tạo và có mục tiêu hơn, AVOD đã sẵn sàng bước vào một kỷ nguyên mới về quyền lực tối cao.
2. Thu thập dữ liệu của bên thứ ba thông qua các phương pháp như xây dựng biểu mẫu
Khi dữ liệu của bên thứ ba trở nên lỗi thời, dữ liệu của bên thứ ba đã phát sinh để hỗ trợ các nhà quảng cáo cá nhân hóa các nỗ lực quảng cáo của họ theo nhân khẩu học phù hợp.
Các cá nhân đóng góp dữ liệu để đổi lấy bất kỳ thứ gì có giá trị trong những trường hợp này. Để đổi lấy thông tin này, một số tổ chức cung cấp hội thảo trên web, sự kiện đặc biệt, sách trắng, sách điện tử và nội dung khác. Các tính năng internet khác, chẳng hạn như cửa sổ bật lên và luồng trò chuyện, cũng hữu ích cho việc thu thập dữ liệu và tương tác với các liên hệ. Các nhà tiếp thị nên quyết định dữ liệu nào cần thu thập thông qua các biểu mẫu, đăng ký, khảo sát, bảng câu hỏi, v.v., từ thông tin liên hệ đến dữ liệu nhân khẩu học.
Các nhà tiếp thị nên tránh thu thập quá nhiều dữ liệu cùng một lúc. Người dùng có thể bỏ đi nếu họ được yêu cầu điền quá nhiều thông tin hoặc thông tin không cần thiết, vì vậy các nhóm tiếp thị phải đạt được sự cân bằng.
3. Cookie cuối cùng đã được gỡ lỗi:
Doanh nghiệp quảng cáo đã phát triển các giải pháp và tìm kiếm các giải pháp thay thế kể từ khi Google tuyên bố rằng Chrome sẽ không còn cho phép cookie của bên thứ ba nữa, cùng với Apple và Mozilla trong việc xóa/chặn cookie khỏi trình duyệt của họ.
Do những thay đổi này, hầu như tất cả các nhà tiếp thị (98%) đang buộc phải thực hiện các hành động chủ động để chuẩn bị cho tương lai. Điều này sẽ mở đường cho những cách mới để thu thập dữ liệu khách hàng, chẳng hạn như UID hoặc ID chung, giúp người tiêu dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách dữ liệu của họ đang được sử dụng. Kiểm tra toàn bộ bài viết về UID 2.0 .
4. AI sẽ chiếm vị trí trung tâm
Nó được kỳ vọng là công nghệ quan trọng nhất được áp dụng, chuyển đổi các quy trình và mô hình kinh doanh chính để tận dụng lợi thế của ML. Với các thuật toán, sức mạnh tính toán, phần cứng và bộ kỹ năng cần thiết, AI có thể trở thành động lực cơ bản cho doanh thu và tăng trưởng.
Trong vài năm qua, chatbot đã nổi lên như một trong những trung tâm đổi mới AI hàng đầu. Chúng có thể được tích hợp vào vô số trường hợp sử dụng, khiến chúng trở thành một minh họa hoàn hảo về cách AI đang được áp dụng. Một ví dụ như vậy là ChatGPT, một chatbot đơn giản trả lời các truy vấn chuyên sâu, giải các bài toán số học, viết văn bản và bài báo, tóm tắt văn bản và nhóm chúng, cũng như sửa và gỡ lỗi mã, cùng nhiều thứ khác.
Ngành công nghiệp truyền thông tập trung vào khách hàng vì khách hàng đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trên toàn cầu, các tổ chức đang thừa nhận rằng khách hàng thực sự là thượng đế và không thể bỏ qua. Họ biết rằng nếu muốn duy trì và phát triển, họ phải đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu trong mọi quyết định. Chuyển đổi kỹ thuật số đang thúc đẩy các doanh nghiệp lấy khách hàng làm trung tâm và ngày nay, AI tiêu dùng trong thương mại điện tử, bán lẻ, di động, xã hội và các lĩnh vực khác chủ yếu tập trung vào việc thúc đẩy trải nghiệm khách hàng tốt hơn.
Các thuật toán độc quyền của chúng tôi tận dụng dữ liệu cấp nhật ký của thương hiệu để xác định những người tiêu dùng có giá trị nhất và dự đoán giá trị của khách truy cập mới bằng cách sử dụng máy học. Đọc bài viết gần đây nhất của chúng tôi để hiểu cách Bidmath tận dụng trí tuệ nhân tạo và máy học cho quảng cáo có lập trình .
5. Thương mại xã hội sẽ tăng và giảm
Đến năm 2023, 45% khách hàng sẽ thích mua hàng trực tiếp từ các nền tảng yêu thích của họ, nhưng họ cũng thích trải nghiệm hợp lý hơn. Mặc dù Gen Z có nhiều khả năng sử dụng chức năng này nhất, với 52% mong muốn mua hàng, nhưng mọi người đều mong đợi trải nghiệm duyệt và mua hàng nhanh hơn.
Khu vực này hiện đang trên đà phát triển vượt trội so với các dự đoán trước đó và đạt 360 tỷ đô la vào năm 2025. Hành vi của người tiêu dùng và người bán, cũng như sự quan tâm của nhà đầu tư gia tăng, sẽ thúc đẩy khu vực Đông Nam Á đạt GMV 1 nghìn tỷ đô la vào năm 2030. Tuy nhiên, thương mại xã hội vẫn đang khởi sắc mặt đất vì nó rất mới. Nhưng khi nhiều người chuyển sang mua hàng trên mạng xã hội, thương mại xã hội dự kiến sẽ nhanh chóng vượt qua thị trường thương mại điện tử.
6. Mọi người muốn các thương hiệu đặt con người và hành tinh lên trước lợi nhuận
Năm tới sẽ chứng kiến các thương hiệu đột phá tập trung vào tính bền vững chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường. Phản ứng dữ dội hơn đối với các tuyên bố “rửa xanh” tiềm ẩn sẽ xuất phát từ việc người tiêu dùng sáng suốt hơn thách thức các tuyên bố về sinh thái. Theo nghiên cứu, 82% người tiêu dùng muốn các doanh nghiệp ưu tiên lợi ích của con người và môi trường hơn lợi ích tài chính của họ.
Có một sự thay đổi hướng tới các hoạt động kinh doanh có mục đích, đạo đức và bền vững. Nó thách thức cách chúng ta nghĩ về các mô hình dựa trên lợi nhuận thông thường bằng cách nhấn mạnh kinh doanh như một “lực lượng tốt”.
7. Tính xác thực 2.0
Người ta sẽ nhấn mạnh nhiều hơn vào tính xác thực của thương hiệu khi sức mua của Thế hệ Z tăng lên. Trên thực tế, theo một cuộc khảo sát của Gen Zers, 82% cho biết họ tin tưởng các thương hiệu hơn khi họ sử dụng hình ảnh khách hàng trong thế giới thực trong hoạt động tiếp thị của mình so với khi họ không sử dụng.
Khi đánh giá thành công tiếp thị của một thương hiệu, tính xác thực được cho là thước đo có giá trị nhất. Theo một cuộc khảo sát do Social Media Today thực hiện, 90% thế hệ Y đồng ý rằng tính xác thực của thương hiệu là chìa khóa khi đưa ra quyết định mua hàng. Mặc dù tính xác thực là rất quan trọng đối với cả thành công ngắn hạn và dài hạn, nhưng nó có thể là một khái niệm đầy thách thức đối với các công ty để nắm bắt.
8. Chơi game là sân chơi truyền thông xã hội mới.
Với ước tính có khoảng 3,2 tỷ người chơi trò chơi điện tử trên toàn thế giới vào năm 2022, chơi game đã trở thành một hoạt động chủ đạo. Điều này đã được các nền tảng công nghệ và phương tiện truyền thông chú ý, những nền tảng đang tích cực làm việc để kết hợp các yếu tố trò chơi vào sản phẩm của họ như một phương tiện thu hút và giữ chân khán giả.
Các ứng dụng truyền thông xã hội đang ngày càng sử dụng nội dung trò chơi. Khi Facebook lần đầu tiên ra mắt, trò chơi là một phần quan trọng của trải nghiệm. Các trò chơi như FarmVille đã trở nên phổ biến với người dùng trong một thời gian và xuất hiện trong nguồn cấp tin tức cho đến khi Facebook thay đổi thuật toán.
Bây giờ là năm 2022 và chúng ta có thể thấy rằng Twitch.tv, Trực tiếp trên Youtube và Trực tiếp trên Facebook đã xuất hiện đầy đủ. Bạn sẽ nhận thấy rằng các game thủ không còn là những người duy nhất phát trực tuyến nội dung nữa. Bất chấp sự cạnh tranh từ các nền tảng phát trực tuyến khác, Twitch vẫn tiếp tục thống trị thị trường. Có vẻ như những đài truyền hình trò chơi này vẫn ở đây dựa trên sự gia tăng của họ kể từ COVID.
9. Thuật toán biến
Ngày nay, khi bạn sử dụng các nền tảng này, có vẻ như một nửa nội dung đến từ các tài khoản mà bạn không thực sự theo dõi, với các giải thích như “Dựa trên lượt thích của bạn” hoặc “Tài khoản bạn theo dõi cũng theo dõi.
Nguồn cấp dữ liệu vô tận trên TikTok, dựa trên sở thích được quan sát và nội dung thịnh hành thay vì theo dõi, là sự đổi mới quan trọng nhất của nền tảng. Mặc dù nguồn cấp dữ liệu của người dùng khác nhau, nhưng điều này phần lớn là do thuật toán hơn là do những người mà họ đã chọn để theo dõi một cách có ý thức.
Các dịch vụ như Instagram cũng dựa vào thuật toán, nhưng cho đến gần đây, thuật toán đã chọn nội dung mà người dùng sẽ thấy từ các tài khoản mà họ theo dõi thay vì mở rộng nhóm để bao gồm tất cả nội dung trên nền tảng.
Điều này cho thấy nội dung được chia sẻ trên mạng xã hội giờ đây quan trọng hơn nhiều so với mức độ phổ biến của người dùng hoặc số lượng người theo dõi mà họ có. Giờ đây, nếu một phần nội dung được các thuật toán coi là đáng giá dựa trên lượt thích, lượt chia sẻ, lượt xem video và các yếu tố khác, thì nội dung đó có nhiều khả năng lan truyền và được người dùng mới xem hơn.
10. Phân tích dự đoán sẽ phá vỡ hoạt động tiếp thị
Các nhà tiếp thị đã bắt đầu tích hợp các phân tích dự đoán vào các chiến dịch tiếp thị của họ do các mô hình dự đoán được trang bị các cơ chế do AI cung cấp, giúp tăng tốc hiệu suất và khả năng mở rộng của các chiến dịch.
Tiếp thị dự đoán cũng sẽ biến đổi ngành quảng cáo vì nó thúc đẩy mối quan hệ giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Các nhà tiếp thị sẽ làm việc để đáp ứng nhu cầu của người dùng bằng cách cung cấp cho họ nội dung được cá nhân hóa dựa trên những hiểu biết sâu sắc của họ. Cùng với việc hợp lý hóa các hoạt động kinh doanh, điều này cũng tối đa hóa các nỗ lực tiếp thị.
Phân tích dự đoán đã thay đổi cách thức mà nhiều tổ chức tiến hành hoạt động của họ. Sau khi áp dụng công nghệ này, các tổ chức trên thực tế tất cả các ngành đã đạt được những tiến bộ đáng kể. Từ góc độ tiếp thị, tiết kiệm hiệu quả về chi phí trên mỗi chuyển đổi, lượt xem video và phạm vi tiếp cận đối tượng đều là những lợi ích của các mô hình dự đoán mạnh mẽ hơn.
Với việc khách hàng liên tục đón nhận các phương tiện mới, các doanh nghiệp phải bắt kịp. Điều quan trọng là giới thiệu và thử nghiệm các kênh mới và đừng quên sử dụng các kỹ thuật mới.