11 trường thông tin được biết đến trên Google Business Profile có ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn

Chưa bao giờ có thời điểm nào phù hợp hơn thời điểm này để tăng cường quản lý Hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn. Hôm nay, tôi muốn cho bạn biết lý do tại sao và sau đó chỉ cho bạn lý do tại sao bạn nên ưu tiên tận dụng tối đa chín trường trong danh sách của mình có tác động rõ ràng đến khả năng hiển thị của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm Google, cộng với hai trường bổ sung vừa được phát hiện là ứng cử viên cho yếu tố xếp hạng mạnh.

Bài viết hôm nay rất đơn giản, nhưng nếu bạn làm theo lời khuyên trong đó, nó có thể tác động có ý nghĩa đến doanh thu của bất kỳ doanh nghiệp địa phương nào mà bạn đang tiếp thị!

Tại sao khả năng hiển thị tìm kiếm địa phương lại quan trọng hơn bao giờ hết?

Tôi tính rằng tôi đã lắng nghe quan điểm của Mike Blumenthal về tìm kiếm cục bộ trong khoảng 20 năm nay. Có một lý do khiến giọng nói của ông trở nên đáng tin cậy trong ngành, và tôi muốn tóm tắt một điều ông mới viết gần đây mà tôi thấy như tóm tắt một cách tao nhã khoảnh khắc này trong thời gian tìm kiếm cục bộ:

  • Hiện tại, có rất nhiều cuộc thảo luận trong ngành SEO lớn hơn về việc Google tự ưu tiên kết quả của mình. Ở cấp độ lập pháp, việc Google ưu tiên các sản phẩm của mình để các tài sản của bên thứ ba ít được chú ý hơn đã trở thành chủ đề của cuộc điều tra chống độc quyền.

  • Một ví dụ lịch sử về việc Google tự ưu tiên là việc xóa một liên kết dễ thấy đến MapQuest vào năm 2007, được cho là góp phần vào sự sụp đổ của thương hiệu từng thống trị này , trong khi Google Maps tự ưu tiên đã vươn lên gần như độc quyền.

  • Khi nói đến việc tự ưu tiên, biểu đồ địa phương của Google là một tài sản mà họ cực kỳ quan tâm đến việc bảo vệ. Như Mike Blumenthal đã nêu trong bài viết của mình,

“Tại phiên điều trần của EU EMA tại Brussels …Google đã khá rõ ràng rằng họ sẽ không nói về kết quả Tìm kiếm cục bộ hoặc biểu đồ thực thể của họ trong bối cảnh “tự ưu tiên”. Bằng cách cố gắng thiết lập ranh giới này, họ đang cố gắng bảo vệ một trong những nguồn dữ liệu độc quyền quan trọng của họ khuyến khích hành vi không nhấp chuột: biểu đồ cục bộ.”

Mọi chủ doanh nghiệp địa phương và SEO nên đọc toàn bộ bài viết của Mike, Tìm kiếm địa phương đang phát triển, đây là lý do tại sao bạn cần chú ý . Trong bối cảnh của những thực tế này và tình hình chung của tìm kiếm vào năm 2024, đây là ba điểm chính và mẹo hàng đầu của tôi:

1. Những thay đổi SERP không phổ biến

Có sự hỗn loạn tuyệt đối đang diễn ra trong năm nay trong SERP hữu cơ do nhiều bản cập nhật kết hợp với việc triển khai vội vã các yếu tố như Tổng quan AI , đặt ra một tiêu chuẩn cao mới khi nói đến việc tự ưu tiên. Hầu hết các phát triển gần đây của Google không phải là chiến thắng lớn đối với các nhà xuất bản/chủ doanh nghiệp có nội dung đang bị thu thập và biến thành hàm băm AI và các trang web của riêng họ đang phải vật lộn để có được khả năng hiển thị hữu cơ giữa các trang trại nội dung và các thực thể chất lượng thấp khác.

2. Khi nói đến lưu lượng truy cập web, lưu lượng truy cập cục bộ thì khác

Tìm kiếm cục bộ thường là một ngoại lệ. Trong khi việc Google tự ưu tiên nội dung SERP trực tiếp tác động tiêu cực đến các nhà xuất bản, thì tác động của sự thiên vị của họ đối với biểu đồ cục bộ của riêng họ lại có kết quả khác nhau đối với chủ doanh nghiệp địa phương và các nhà tiếp thị của họ. Như Mike Blumenthal đã tóm tắt một cách ngắn gọn, “Lưu lượng truy cập web, mặc dù tốt, nhưng không phải là yếu tố quan trọng đối với thành công của chúng tôi trong Local”.

Nói cách khác, miễn là khách hàng tìm thấy bạn và đến cơ sở của bạn hoặc đặt lịch hẹn, bạn có thực sự quan tâm liệu họ có tìm đến bạn thông qua trang web của bạn hay thông qua một gói địa phương quad pack, infinipack, twin pack, trang web địa điểm, công cụ tìm kiếm địa phương, Google Maps, kết quả địa phương theo định hướng sản phẩm, tính năng SERP hay tổng quan về AI không? Câu trả lời là: có lẽ không quá nhiều. Bạn chủ yếu chỉ quan tâm nếu những nguồn này lấy thông tin doanh nghiệp của bạn sai và khiến khách hàng rời đi.

3. Nước chanh địa phương từ chanh SERP

Những lo ngại về việc tự ưu tiên và chống độc quyền, mặc dù hoàn toàn hợp pháp, phải được nhìn nhận theo một góc độ hơi khác ở địa phương. Nếu các doanh nghiệp địa phương vẫn được hưởng lợi trực tiếp từ việc trở thành thành phần tạo nên thực đơn liên tục thay đổi của Google về các tính năng SERP địa phương khác nhau, thì sự căng thẳng của kịch bản độc quyền có vẻ bớt cấp bách hơn một chút ở nơi chúng ta sinh sống. Chúng ta chắc chắn vẫn đang kiếm được khách hàng từ sự kiểm soát chặt chẽ của Google đối với biểu đồ địa phương của mình. Google đang đầu tư rất nhiều vào việc làm cho địa phương trở nên dễ thấy trong hệ sinh thái của họ.

Tóm lại, tính ổn định và hữu ích tương đối của SERP cục bộ trong bối cảnh SERP hữu cơ của Google đầy biến động khiến chúng trở thành thứ mà các doanh nghiệp địa phương mà bạn tiếp thị có thể tập trung vào với hy vọng đạt được lợi nhuận tốt (và có phần đáng tin cậy) tiếp tục thúc đẩy cả chuyển đổi trực tuyến và ngoại tuyến, nếu bạn nắm vững những điều cơ bản. Vậy thì bây giờ, hãy cùng xem xét những điều cơ bản đó.

11 lĩnh vực GBP được ưu tiên vì tác động đã biết của chúng đối với thứ hạng

Tôi tin rằng lần cuối cùng tôi viết về chủ đề này; chỉ có 4 trường Hồ sơ doanh nghiệp Google được thống nhất chung về tác động của chúng đối với thứ hạng. Nhờ các nghiên cứu và khám phá đang diễn ra của các SEO địa phương, đã đến lúc cập nhật cơ sở kiến ​​thức của chúng ta. Sau đây là danh sách nâng cấp gồm 9 + 2 trường GBP mà bạn nên tập trung vào để biết sức mạnh chắc chắn hoặc có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị của bạn:

1. Tên doanh nghiệp

Lý do bạn sẽ tìm thấy cả danh sách thực và hư cấu với tiêu đề doanh nghiệp cực kỳ dài như “Luật sư về thương tích cá nhân do tai nạn xe hơi ở Boise, Idaho” là vì Google vẫn tiếp tục sử dụng tên doanh nghiệp làm tín hiệu xếp hạng. Nhưng đừng coi đây là lời khuyên của tôi để điền vào trường tiêu đề Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn bằng các từ khóa không liên quan vì:

  1. Những cái tên như vậy khó có thể trông đáng tin cậy đối với khách hàng tiềm năng

  2. Những cái tên như vậy không tạo được sự công nhận cho thương hiệu thực tế mà bạn sử dụng trên biển hiệu cửa hàng, xe công ty, radio và quảng cáo trên TV địa phương, bảng quảng cáo, lời chào qua điện thoại và các tài sản ngoại tuyến khác

  3. Google hoặc bất kỳ người qua đường nào cũng có thể nhận thấy tên của bạn có vẻ đáng ngờ; sau đó công chúng có thể đánh dấu tên đó là thư rác và Google có thể chỉnh sửa nó

Lời khuyên của tôi là hãy đọc và tuân thủ phần về các thông lệ đặt tên tốt nhất trong Hướng dẫn đại diện cho doanh nghiệp của bạn trên Google , đồng thời xem liệu bạn có cơ hội được hưởng lợi từ tín hiệu xếp hạng đã biết này theo một trong những cách sau hay không:

  1. Nếu bạn đang bắt đầu một doanh nghiệp hoàn toàn mới, hãy tìm hiểu xem tên bạn đang cân nhắc có được tối ưu hóa để phản ánh cụm từ tìm kiếm hàng đầu cụ thể có thể giúp bạn giành được lợi thế cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm địa phương hay không. Ví dụ, có thể tốt hơn nếu đặt tên cho doanh nghiệp mới của bạn là “Virgil’s Vegan Diner” thay vì chỉ là “Virgil’s Place”.

  2. Nếu quá trình nghiên cứu khiến bạn nhận ra rằng danh sách của mình đang bị các đối thủ cạnh tranh xếp hạng thấp hơn do các từ khóa trong tên của họ, bạn có thể cân nhắc đổi tên doanh nghiệp một cách hợp pháp.

Một lời cảnh báo: trừ khi bạn không có kế hoạch phát triển doanh nghiệp của mình vượt ra ngoài một địa điểm duy nhất, hãy cẩn thận khi đưa tên thành phố vào tên doanh nghiệp hợp pháp của bạn. Bạn không muốn trở thành “Quán ăn chay Vancouver Virgil” nếu sau ba năm, bạn quyết định mở một địa điểm mới ở Whistler. Điều này sẽ gây nhầm lẫn và vấn đề về thứ hạng.

2. Địa chỉ

Địa chỉ doanh nghiệp địa phương của bạn không chỉ dự đoán lượng khách hàng bạn nhận được mà còn tác động đến thứ hạng địa phương của bạn theo nhiều cách. Tất cả các yếu tố sau đây đều có tác động khi nói đến vị trí thực tế của bạn:

  • Khoảng cách từ địa chỉ của bạn đến vị trí của người tìm kiếm khi họ thực hiện tìm kiếm sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng gói địa phương của bạn. Doanh nghiệp của bạn càng gần người tìm kiếm thì khả năng bạn xuất hiện cao trong các gói, công cụ tìm kiếm và bản đồ càng cao.

  • Ngược lại cũng đúng. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn ở gần người tìm kiếm hơn, họ thường sẽ có lợi thế hơn bạn trong bảng xếp hạng. Các tình huống phát sinh khi một doanh nghiệp nhận ra rằng vị trí thực tế mà họ đã chọn quá xa so với cơ sở người tiêu dùng cốt lõi của mình. Mặc dù đôi khi cải thiện SEO có thể làm giảm tình trạng này và giúp doanh nghiệp xếp hạng tốt bất chấp khoảng cách, nhưng có một số trường hợp mà cách khắc phục duy nhất là di chuyển doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn.

  • Nếu địa chỉ của bạn nằm ngoài ranh giới được Google lập bản đồ của một thị trấn hoặc thành phố (xem đường viền màu đỏ trong hình ảnh trên), bạn có thể thấy khó xếp hạng hơn đối với những người tìm kiếm trong thành phố đó hoặc đối với các tìm kiếm có bao gồm tên của thành phố đó trong ngôn ngữ tìm kiếm. Một lần nữa, SEO đôi khi có thể khắc phục nhược điểm này và ở các vùng nông thôn có mức độ cạnh tranh thấp, một doanh nghiệp có thể xếp hạng trên một khu vực địa lý rất lớn vì đó là một trong số rất ít lựa chọn, nhưng trong một số trường hợp, một doanh nghiệp có thể phải di chuyển vị trí của mình vào bên trong ranh giới thành phố để cân bằng sân chơi và được đối tượng mong muốn tìm thấy.

  • Cũng có khái niệm lịch sử về trung tâm thành phố và ngành công nghiệp. Trung tâm thành phố được định nghĩa là vị trí trên bản đồ mà Google định vị tên của một thành phố. Trung tâm ngành công nghiệp là địa điểm có nhiều doanh nghiệp cùng loại tồn tại, giống như một dãy ô tô nơi có tất cả các đại lý ô tô trong thị trấn. Mặc dù khoảng cách đến người dùng thực tế dường như trở thành tín hiệu quan trọng hơn vào khoảng một thập kỷ trước , nhưng vẫn có thể có những trường hợp mà khoảng cách từ địa chỉ của bạn đến một thành phố hoặc trung tâm ngành công nghiệp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của nó.

  • Điều này cho thấy khoảng cách địa chỉ của bạn với các đối thủ cạnh tranh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Khi hai hoặc nhiều doanh nghiệp có cùng danh mục Hồ sơ doanh nghiệp chính trên Google cũng chia sẻ cùng một tòa nhà, phố hoặc thậm chí chỉ cách nhau vài dãy nhà, Google thường lọc một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh khỏi mức thu phóng tự động của bảng xếp hạng dựa trên bản đồ của họ. Trong những trường hợp như vậy, nếu bạn phóng to bản đồ, các doanh nghiệp đã lọc này sẽ xuất hiện lại, nhưng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng. Sử dụng ví dụ về hàng ô tô, nếu hai đại lý ô tô Toyota nằm trên cùng một phố, Google có thể lọc một đại lý, trong khi không có khả năng xảy ra vấn đề nếu một doanh nghiệp được phân loại là đại lý Toyota và doanh nghiệp cửa hàng tiếp theo được phân loại là đại lý Hyundai. Nếu doanh nghiệp của bạn đang bị lọc do gần và có mối quan hệ mật thiết với đối thủ cạnh tranh, bạn phải cải thiện số liệu của mình để Google coi bạn là doanh nghiệp mạnh hơn không nên bị lọc hoặc bạn phải thay đổi danh mục chính hoặc bạn phải cân nhắc chuyển đến một địa điểm không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp gần đó.

  • Cuối cùng, chúng ta có tác động lớn liên quan đến địa chỉ của các doanh nghiệp khu vực dịch vụ (SAB), như thợ sửa ống nước và công ty vệ sinh thảm đến tận nơi của khách hàng để giao dịch thay vì phục vụ họ tại địa điểm thực tế của họ. Google yêu cầu SAB phải ẩn địa chỉ của họ trừ khi họ có địa điểm thực tế mà khách hàng có thể đến và trong nhiều thập kỷ, người ta đã suy đoán rằng việc tuân thủ yêu cầu của Google sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của các doanh nghiệp này. Vào năm 2023, Sterling Sky đã có thể nắm bắt và xác thực tác động của việc ẩn địa chỉ doanh nghiệp . Họ đã ghi nhận được sự sụt giảm lớn về thứ hạng khi họ thử nghiệm việc ẩn địa chỉ doanh nghiệp và thứ hạng “một cách kỳ diệu” đã xuất hiện trở lại ngay khi địa chỉ được khôi phục. Đây là một trong những khía cạnh gây khó chịu nhất trong hướng dẫn của Google: họ yêu cầu các doanh nghiệp làm những việc gây tổn hại đến khả năng xếp hạng của họ. Giải pháp cho vấn đề này đối với SAB là có một văn phòng vật lý có nhân viên và gặp một số khách hàng tại đó để doanh nghiệp đủ điều kiện hiển thị địa chỉ của mình, nhưng sự thật là điều này không khả thi đối với mọi doanh nghiệp và chính sách của Google thực sự cần phải thay đổi ở đây.

Tóm lại, nơi bạn chọn đặt doanh nghiệp của mình sẽ đóng vai trò trung tâm trong cách thức và đối tượng mà doanh nghiệp xếp hạng tốt. SEO đôi khi có thể khắc phục những bất lợi và các doanh nghiệp ở cả vùng nông thôn và các trường hợp ít cạnh tranh sẽ ít gặp rào cản hơn để xếp hạng tốt. Khi không có mức độ tối ưu hóa nào có thể vượt qua rào cản xếp hạng dựa trên địa chỉ, đôi khi chỉ có giải pháp cực đoan là chuyển đến một địa điểm mới mới có thể giúp doanh nghiệp xếp hạng cao đối với đối tượng mục tiêu của mình.

3. Thể loại

Địa chỉ doanh nghiệp địa phương của bạn không chỉ dự đoán lượng khách hàng bạn nhận được mà còn tác động đến thứ hạng địa phương của bạn theo nhiều cách. Tất cả các yếu tố sau đây đều có tác động khi nói đến vị trí thực tế của bạn:

  • Khoảng cách từ địa chỉ của bạn đến vị trí của người tìm kiếm khi họ thực hiện tìm kiếm sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng gói địa phương của bạn. Doanh nghiệp của bạn càng gần người tìm kiếm thì khả năng bạn xuất hiện cao trong các gói, công cụ tìm kiếm và bản đồ càng cao.

  • Ngược lại cũng đúng. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn ở gần người tìm kiếm hơn, họ thường sẽ có lợi thế hơn bạn trong bảng xếp hạng. Các tình huống phát sinh khi một doanh nghiệp nhận ra rằng vị trí thực tế mà họ đã chọn quá xa so với cơ sở người tiêu dùng cốt lõi của mình. Mặc dù đôi khi cải thiện SEO có thể làm giảm tình trạng này và giúp doanh nghiệp xếp hạng tốt bất chấp khoảng cách, nhưng có một số trường hợp mà cách khắc phục duy nhất là di chuyển doanh nghiệp đến gần khách hàng hơn.

  • Nếu địa chỉ của bạn nằm ngoài ranh giới được Google lập bản đồ của một thị trấn hoặc thành phố (xem đường viền màu đỏ trong hình ảnh trên), bạn có thể thấy khó xếp hạng hơn đối với những người tìm kiếm trong thành phố đó hoặc đối với các tìm kiếm có bao gồm tên của thành phố đó trong ngôn ngữ tìm kiếm. Một lần nữa, SEO đôi khi có thể khắc phục nhược điểm này và ở các vùng nông thôn có mức độ cạnh tranh thấp, một doanh nghiệp có thể xếp hạng trên một khu vực địa lý rất lớn vì đó là một trong số rất ít lựa chọn, nhưng trong một số trường hợp, một doanh nghiệp có thể phải di chuyển vị trí của mình vào bên trong ranh giới thành phố để cân bằng sân chơi và được đối tượng mong muốn tìm thấy.

  • Cũng có khái niệm lịch sử về trung tâm thành phố và ngành công nghiệp. Trung tâm thành phố được định nghĩa là vị trí trên bản đồ mà Google định vị tên của một thành phố. Trung tâm ngành công nghiệp là địa điểm có nhiều doanh nghiệp cùng loại tồn tại, giống như một dãy ô tô nơi có tất cả các đại lý ô tô trong thị trấn. Mặc dù khoảng cách đến người dùng thực tế dường như trở thành tín hiệu quan trọng hơn vào khoảng một thập kỷ trước , nhưng vẫn có thể có những trường hợp mà khoảng cách từ địa chỉ của bạn đến một thành phố hoặc trung tâm ngành công nghiệp có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của nó.

  • Điều này cho thấy khoảng cách địa chỉ của bạn với các đối thủ cạnh tranh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google. Khi hai hoặc nhiều doanh nghiệp có cùng danh mục Hồ sơ doanh nghiệp chính trên Google cũng chia sẻ cùng một tòa nhà, phố hoặc thậm chí chỉ cách nhau vài dãy nhà, Google thường lọc một hoặc nhiều đối thủ cạnh tranh khỏi mức thu phóng tự động của bảng xếp hạng dựa trên bản đồ của họ. Trong những trường hợp như vậy, nếu bạn phóng to bản đồ, các doanh nghiệp đã lọc này sẽ xuất hiện lại, nhưng nhiều khách hàng tiềm năng sẽ không bao giờ nhìn thấy chúng. Sử dụng ví dụ về hàng ô tô, nếu hai đại lý ô tô Toyota nằm trên cùng một phố, Google có thể lọc một đại lý, trong khi không có khả năng xảy ra vấn đề nếu một doanh nghiệp được phân loại là đại lý Toyota và doanh nghiệp cửa hàng tiếp theo được phân loại là đại lý Hyundai. Nếu doanh nghiệp của bạn đang bị lọc do gần và có mối quan hệ mật thiết với đối thủ cạnh tranh, bạn phải cải thiện số liệu của mình để Google coi bạn là doanh nghiệp mạnh hơn không nên bị lọc hoặc bạn phải thay đổi danh mục chính hoặc bạn phải cân nhắc chuyển đến một địa điểm không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp gần đó.

  • Cuối cùng, chúng ta có tác động lớn liên quan đến địa chỉ của các doanh nghiệp khu vực dịch vụ (SAB), như thợ sửa ống nước và công ty vệ sinh thảm đến tận nơi của khách hàng để giao dịch thay vì phục vụ họ tại địa điểm thực tế của họ. Google yêu cầu SAB phải ẩn địa chỉ của họ trừ khi họ có địa điểm thực tế mà khách hàng có thể đến và trong nhiều thập kỷ, người ta đã suy đoán rằng việc tuân thủ yêu cầu của Google sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của các doanh nghiệp này. Vào năm 2023, Sterling Sky đã có thể nắm bắt và xác thực tác động của việc ẩn địa chỉ doanh nghiệp . Họ đã ghi nhận được sự sụt giảm lớn về thứ hạng khi họ thử nghiệm việc ẩn địa chỉ doanh nghiệp và thứ hạng “một cách kỳ diệu” đã xuất hiện trở lại ngay khi địa chỉ được khôi phục. Đây là một trong những khía cạnh gây khó chịu nhất trong hướng dẫn của Google: họ yêu cầu các doanh nghiệp làm những việc gây tổn hại đến khả năng xếp hạng của họ. Giải pháp cho vấn đề này đối với SAB là có một văn phòng vật lý có nhân viên và gặp một số khách hàng tại đó để doanh nghiệp đủ điều kiện hiển thị địa chỉ của mình, nhưng sự thật là điều này không khả thi đối với mọi doanh nghiệp và chính sách của Google thực sự cần phải thay đổi ở đây.

Tóm lại, nơi bạn chọn đặt doanh nghiệp của mình sẽ đóng vai trò trung tâm trong cách thức và đối tượng mà doanh nghiệp xếp hạng tốt. SEO đôi khi có thể khắc phục những bất lợi và các doanh nghiệp ở cả vùng nông thôn và các trường hợp ít cạnh tranh sẽ ít gặp rào cản hơn để xếp hạng tốt. Khi không có mức độ tối ưu hóa nào có thể vượt qua rào cản xếp hạng dựa trên địa chỉ, đôi khi chỉ có giải pháp cực đoan là chuyển đến một địa điểm mới mới có thể giúp doanh nghiệp xếp hạng cao đối với đối tượng mục tiêu của mình.

3. Thể loại

Hãy đảm bảo danh mục chính của danh sách của bạn đại diện cho dịch vụ cốt lõi của nó (thứ mà bạn muốn xếp hạng nhất). Ngoài ra, bạn có chín danh mục bổ sung để tạo ra bức tranh đầy đủ hơn về doanh nghiệp của mình. Nếu bạn không chắc chắn về cách điền vào những chỗ trống đó theo cách có tác động lớn nhất đến thứ hạng địa phương của mình, hãy đọc Cách chọn danh mục Hồ sơ doanh nghiệp trên Google bằng các công cụ tuyệt vời! để tìm hiểu các kỹ thuật để xem các danh mục mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang chọn.

4. Liên kết trang web

Sức mạnh và thẩm quyền của trang web mà bạn đang phát triển và mở rộng theo thời gian có thể cải thiện thứ hạng gói cục bộ của bạn khi bạn liên kết đến trang web đó. Nếu bạn chưa quen lắm với SEO hữu cơ, hãy đọc Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu . Nếu bạn khá quen thuộc với chủ đề này nhưng muốn có danh sách hiện tại về các yếu tố xếp hạng hữu cơ bị nghi ngờ có liên quan đến các nghiên cứu tương quan/nguyên nhân, hãy xem danh sách này từ Backlinko . Để tăng thêm kiến ​​thức, hãy tham gia cùng tất cả các SEO đã dành thời gian nghiên cứu và diễn giải Rò rỉ API của Google năm 2024 , dường như xác nhận một số lý thuyết về yếu tố xếp hạng trong khi đặt ra câu hỏi về những lý thuyết khác.

Nhìn chung, mục tiêu chính của bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp địa phương là xây dựng một trang web có thẩm quyền, chất lượng cao, trả lời các câu hỏi của khách hàng tiềm năng để họ có động lực làm ăn với bạn. Mục tiêu này được hỗ trợ khi trang web của bạn dễ dàng được phát hiện trong kết quả tìm kiếm tự nhiên hoặc cục bộ của Google. Bạn càng tìm hiểu nhiều về SEO và tiếp thị, bạn càng có thể làm cho trang web của mình mạnh mẽ hơn. Bằng cách liên kết đến trang web của bạn từ danh sách Google của bạn, bạn sẽ củng cố khả năng xếp hạng của trang web trong kết quả cục bộ. Bạn cần hiểu tìm kiếm cục bộ từ đầu? Đọc: Hướng dẫn chiến lược SEO cục bộ thiết yếu . Mọi thứ tôi đã liên kết đến ở đây đều là tài nguyên giáo dục miễn phí.

5. Giờ

Lưới xếp hạng ở bên trái biểu thị thời gian trong ngày mà một doanh nghiệp đóng cửa. Khi mở cửa trong ngày, sự thay đổi về vị trí xếp hạng (hiển thị bên phải) là rất lớn.

Đây là một yếu tố xếp hạng không có nhiều ý nghĩa trong thế giới thực. Mặc dù đúng là một khách hàng đang tìm kiếm thứ gì đó ngay lập tức, như một tách cà phê nhanh, thì tự nhiên sẽ được phục vụ tốt hơn khi được hiển thị các doanh nghiệp đang mở cửa ngay tại thời điểm đó, nhưng sẽ không hợp lý nếu ai đó đang nghiên cứu vào buổi tối về một nhà hàng mà họ có thể muốn thử vào tuần tới khi họ đến thăm một thành phố khác. Nếu nhà hàng vô hình vì đóng cửa sau 9 giờ tối, thì người tìm kiếm không thực sự được giúp đỡ trong trường hợp này. Logic của Google đôi khi gây nhầm lẫn. Tuy nhiên, có hai điều bạn có thể làm để tối ưu hóa cho yếu tố xếp hạng cục bộ này:

  1. Bạn có thể quyết định bố trí nhân viên làm việc 24 giờ một ngày, nhưng cách làm này sẽ không hiệu quả với nhiều doanh nghiệp.

  2. Thay vào đó, hầu hết các doanh nghiệp có thể thực hiện phân tích khoảng cách cạnh tranh về giờ mở cửa của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu gần đó. Ví dụ, nếu tất cả các nhà hàng pizza địa phương trong thị trấn của bạn đóng cửa vào Thứ Hai, thì cửa hàng pizza của bạn có thể thấy được lợi ích đáng kể khi mở cửa vào ngày đó. Tương tự như vậy, nếu tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đóng cửa lúc 9 giờ tối, bạn có thể tăng thêm thứ hạng và doanh thu bằng cách mở cửa đến 11 giờ tối. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để xác định các cơ hội như vậy.

6. Đánh giá

Đánh giá không chỉ là yếu tố chuyển đổi chính mà các khía cạnh của chúng còn tác động đến thứ hạng gói cục bộ. Các yếu tố này bao gồm:

  • Xếp hạng sao tổng thể của bạn

  • Số lượng đánh giá của bạn

  • Ngôn ngữ trong bài đánh giá của bạn được đưa ra như là lý do biện minh tại địa phương (ví dụ: đoạn văn bản mà Google lấy từ nhiều khía cạnh khác nhau trong hồ sơ của bạn và làm nổi bật trong kết quả địa phương của họ)

Người ta cũng suy đoán rằng tốc độ bạn nhận được đánh giá và độ mới của chúng có thể có tác động đến thứ hạng, nhưng nhìn chung, doanh nghiệp của bạn nên tạo ra một chiến lược tạo ra luồng đánh giá khiêm tốn nhưng ổn định và nên phản hồi mọi đánh giá bạn nhận được. Để biết thêm về chủ đề lớn này, hãy sử dụng các nguồn miễn phí sau:

  • Tác động của Đánh giá doanh nghiệp địa phương đến Hành vi của người tiêu dùng

  • Làm thế nào để thừa nhận và đối phó với nỗi sợ hãi về các đánh giá doanh nghiệp địa phương

7. Thuộc tính

Một số thuộc tính nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, nhưng những thuộc tính mà bạn có thể truy cập thông qua tab “Thêm” của trải nghiệm thương gia mới của mình thì đáng để tìm hiểu vì ít nhất một nghiên cứu đã chỉ ra tác động xếp hạng vững chắc từ việc đưa chúng vào . Trong chuyên mục hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung vào các yếu tố xếp hạng đã biết để giúp bạn ưu tiên công việc trên GBP của mình, nhưng tôi muốn đảm bảo đề cập ít nhất một lần rằng nếu Google cung cấp cho bạn một trường, bạn nên luôn xem xét trường đó để xem trường đó có áp dụng được cho doanh nghiệp của mình hay không. Nếu không, bạn sẽ bỏ qua một điều gì đó như thực tế là việc thêm thuộc tính “doanh nghiệp nhỏ” có thể mang lại lợi ích thực sự cho bạn.

*Tuy nhiên, tôi đặc biệt khuyên bạn nên tránh hai trường có nhãn “Cung cấp dịch vụ hẹn/ước tính trực tuyến” và “Dịch vụ tại chỗ”. Tôi không biết đây là tính năng hay lỗi, nhưng có vẻ như bạn không thể tắt các trường này sau khi đã bật chúng và chúng dường như ghi đè lên bất kỳ lý do chính đáng nào khác mà bạn có thể thích. Tuy nhiên, không nên nhầm lẫn điều này với các dịch vụ, mà chúng ta sẽ chuyển sang phần tiếp theo.

8. Dịch vụ

Chúng tôi phải một lần nữa cảm ơn Sterling Sky vì đã liên tục thử nghiệm mạnh mẽ, kết luận rằng, ít nhất là trong một số danh mục và thị trường kinh doanh, việc thêm dịch vụ có tác động đáng kể đến thứ hạng cục bộ . Thực hành tốt nhất ở đây là thêm càng nhiều dịch vụ do Google đề xuất càng tốt cho doanh nghiệp của bạn và sử dụng khả năng thêm dịch vụ khách hàng. Hãy dành một chút thời gian trong khu vực NMX để xem bạn có thể nhận được thông tin chi tiết như thế nào.

9. Sản phẩm

Tiếp theo, nếu bạn tải kho hàng của mình lên thông qua Google Merchant Center/Pointy , Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn không chỉ có phần Xem sản phẩm trong cửa hàng bắt mắt mà còn giúp hồ sơ của bạn được xếp hạng trong các tìm kiếm sản phẩm và giúp bạn xuất hiện trong lưới sản phẩm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên như thế này:

10. Thời gian phổ biến

Chúng ta đã biết về giờ mở cửa và giờ đóng cửa tác động đến thứ hạng gói địa phương trong một thời gian ngắn, nhưng khi tôi đang viết chuyên mục hôm nay, Claudia Tomina đã tìm thấy hai tín hiệu mới có vẻ tương quan mạnh mẽ với sự thay đổi thứ hạng và tôi muốn chắc chắn đưa nghiên cứu thú vị của cô ấy vào bài viết này. Như Claudia đã nắm bắt, các nhà hàng dường như được xếp hạng cao hơn trong thời gian phổ biến cao điểm của họ, như được biểu đồ bởi Google. Cô ấy đã sao chép điều này trên một số nhà hàng, cho thấy ngay cả một danh sách chưa được xác minh cũng được thúc đẩy so với các đối thủ cạnh tranh đã được xác minh trong giờ cao điểm của nó.

Mặc dù bạn không trực tiếp thiết lập lưới thời gian phổ biến của mình trong môi trường của Google, nhưng bạn có khả năng tác động đến những gì diễn ra trong cửa hàng. Ví dụ, bạn có thể có một bữa trưa đặc biệt trong thời gian giới hạn hoặc một giờ khuyến mãi khoai tây chiên và nước sốt salsa miễn phí có thể khiến doanh nghiệp của bạn trở nên phổ biến nhất ở một khu vực của thị trấn vào một thời điểm cụ thể trong ngày.

11. Các mục menu

Phát hiện thứ hai của Claudia cũng đáng đọc trong bài viết của cô ấy (được liên kết ở phần cuối). Cô ấy nhận thấy rằng thực đơn nhà hàng trên Google Business Profile có lỗi đánh máy nghiêm trọng. Thay vì liệt kê “caesar salad”, nó lại liệt kê nhầm “caesar kitchen”. Bằng cách sửa lỗi này, Claudia đã thấy thứ hạng địa phương của doanh nghiệp đó cho cụm từ tìm kiếm “caesar salad” tăng vọt chỉ sau một đêm từ vị trí 71 lên vị trí số 1! Đó là một phát hiện đáng kể và là lý do chính đáng để bạn kiểm tra kỹ thực đơn của mình để đảm bảo rằng mọi mặt hàng chính bạn bán không chỉ được bao gồm mà còn không có lỗi đánh máy đơn giản.

Ngoài ra, điều đáng lưu ý là các món ăn trong thực đơn của bạn có thể hiển thị dưới dạng lý do chính đáng trên danh sách, khiến chúng hấp dẫn hơn đối với thực khách tiềm năng.

Phần kết luận

Và đó là phần kết thúc cho ngày hôm nay. Nếu tôi có thể thêm một mục nữa vào danh sách này để tạo thành một tá, tôi sẽ đề cập rằng phần ảnh trong danh sách của bạn xứng đáng được chú ý rất nhiều. Google thường sẽ hoán đổi ảnh đại diện trên danh sách của bạn để phù hợp với những thay đổi trong ý định của người tìm kiếm và như chúng ta đã biết từ các rò rỉ API của Google , lượt nhấp và thứ hạng là những người bạn tốt nhất. Bạn muốn công chúng tương tác theo mọi cách có thể, tích cực với danh sách của bạn và bằng cách ưu tiên các trường có giá trị cao, bạn sẽ làm mọi cách có thể để có GBP tốt nhất trong khu vực!

Đọc thêm:

Quảng cáo banner Google từ A – Z  

DỊCH VỤ ĐĂNG BÀI SẢN PHẨM DỊCH VỤ SEO GOOGLE MAP 2024

0/5 (0 Reviews)