12 Xu hướng YouTube cho năm 2023: Dự đoán mới và xem xét điều gì tiếp theo

Khi nói đến chia sẻ video trực tuyến, YouTube chắc chắn là điểm đến cuối cùng. Nền tảng này đã tự khẳng định mình là một trang web truyền thông xã hội vô song nơi văn hóa video hiện đại diễn ra hàng ngày. Vì điều này, các nhà tiếp thị đã chuyển sang YouTube để xây dựng mức độ liên quan của thương hiệu và thúc đẩy các chiến lược tiếp thị video của họ. Tuy nhiên, rất khó để đạt được kết quả tích cực, đặc biệt là đối với các nhà tiếp thị không theo kịp các xu hướng chính của YouTube.

Trang web chứa đầy nội dung hấp dẫn từ các video hướng dẫn đến tuyên truyền chính trị. Hàng tấn tin tức giả mạo, thuyết âm mưu vô căn cứ, bao gồm cả những tin tức về COVID-19 đã được lan truyền (Reuters, 2020). Vì vậy, rất khó để vượt lên trên tiếng ồn. Tuy nhiên, rất có thể tận dụng sự phổ biến ngày càng tăng của trang web.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ tất cả các xu hướng mới nhất trên YouTube mà bạn nên biết. Chúng tôi đã sàng lọc các số liệu thống kê và báo cáo để phát hiện các xu hướng phù hợp với chủ doanh nghiệp, nhà tiếp thị, người có ảnh hưởng đến thương hiệu và nhà quảng cáo. Mục tiêu là giúp bạn sử dụng tiếp thị video để quảng bá thương hiệu của mình và theo kịp những người tiêu dùng có đầu óc bền vững.

 

Xu-hương-youtube-2023
Xu hướng YouTube

1. YouTube tiếp tục phát triển

YouTube, đại dịch và việc tiếp tục khóa máy đang chứng tỏ là một điểm nhấn, nếu đôi khi là một sự kết hợp kỳ lạ. Vào giữa tháng 3 năm 2020, khi bắt đầu thực hiện phong tỏa và cách ly trên diện rộng, mọi người đổ xô đến YouTube vì nhiều lý do : từ khơi dậy và làm quen lại với những video ám ảnh cũ, khám phá những video mới để xem hoặc theo đuổi những lãnh thổ chưa được khám phá. Lấy ví dụ, lượng người xem của một video về cách làm món khai vị bột chua hoàn hảo đã tăng đáng kể. Điều này mặc dù thực tế là không nhiều người trong số những người xem này có thể bắt đầu nghĩ đến bánh mì lên men chậm. Đối với nhiều người, đây là cách hành trình YouTube của họ bắt đầu. Đối với YouTube, điều đó đơn giản đã chứng minh công thức kỳ diệu cho sự phát triển bùng nổ của nó.

Kể từ khi thành lập vào tháng 2 năm 2005, YouTube đã phát triển theo cấp số nhân để trở thành nền tảng khổng lồ như ngày nay. Bắt đầu với một video dài 18 giây duy nhất có tên “Tôi ở sở thú”, đã phát triển để trở thành trang web phổ biến thứ hai, sau Google. Ngày nay, có rất nhiều video trên YouTube với những người sáng tạo tải lên 400 giờ video mỗi phút.

Về mặt người dùng, YouTube nhận được 30 triệu khách truy cập không thể tin được hàng ngày. Ngoài ra, tổng cộng, YouTube có hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập (YouTube, 2021)mỗi tháng, khiến nó trở thành trang web được truy cập nhiều thứ ba, chỉ sau Google và Facebook. Bên cạnh đó, người tiêu dùng video xem hơn 1 tỷ giờ video trên YouTube hàng ngày.

Số YouTube chính

  • >70% thời gian xem được thực hiện trên thiết bị di động. (YouTube, 2021)
  • 80 – số lượng ngôn ngữ có sẵn. (Hootsuite, 2021)
  • >2 tỷ USD – số tiền mà YouTube đã trả cho các đối tác trong 5 năm qua. (Hootsuite, 2021)
  • 9000+ – số lượng đối tác sử dụng Content ID, bao gồm hãng phim, hãng thu âm và đài truyền hình mạng lớn. (Hootsuite, 2021)
  • >800 triệu – video được các đối tác YouTube xác nhận quyền sở hữu kể từ khi triển khai Content ID. (Hootsuite, 2021)
  • >75 triệu – tệp tham chiếu đang hoạt động trong cơ sở dữ liệu Content ID. Đây là một trong những giải toàn diện nhất trên thế giới thậm chí còn giành được giải Primetime Emmy. (Hootsuite, 2021)
  • >100 quốc gia có phiên bản YouTube địa phương. (Hootsuite, 2021)
  • >2 tỷ người dùng đã đăng nhập truy cập trang web để xem hơn một tỷ giờ video. (Hootsuite, 2021)
  • 40% YoY – mức tăng trưởng về số lượng kênh kiếm được sáu con số mỗi năm. (Hootsuite, 2021)
  • 50% YoY – mức tăng trưởng số lượng kênh kiếm được năm con số mỗi năm. (Hootsuite, 2021)
  • 65% YoY – mức tăng trưởng về số lượng kênh có hơn một triệu người đăng ký. (Hootsuite, 2021)

Như hiện tại, YouTube kiểm soát gần một phần ba internet. Những con số ngày càng tăng kể câu chuyện về một nền tảng mạng xã hội đang thiết lập các xu hướng trong lĩnh vực chia sẻ video trực tuyến. YouTube đã định vị mình là một nền tảng xã hội đáng kinh ngạc không chỉ dành cho ngành giải trí mà còn dành cho các doanh nghiệp. Sự nổi lên của nó với tư cách là một kênh xã hội dành cho doanh nghiệp đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng ổn định với các nhà nghiên cứu ước tính rằng vào năm 2020, 82% tổng lưu lượng truy cập internet trên thế giới là dựa trên video (Cisco, 2020).

Đúng như dự đoán, ngày nay nhiều doanh nghiệp đang sử dụng YouTube. Thực tế, thống kê cho thấy trước đại dịch 2019, có tới 62,9% doanh nghiệp sử dụng YouTube (Buffer, 2019) để đăng video. Tầm quan trọng ngày càng tăng của YouTube với tư cách là một nền tảng chia sẻ video khiến thế giới video kinh doanh trở thành một đấu trường có tính cạnh tranh cao. Do đó, chỉ tính sáng tạo thôi sẽ không giúp video của bạn nổi bật trên YouTube. Thay vào đó, video của bạn sẽ chỉ thu hút người tiêu dùng nếu bạn áp dụng chiến lược tiếp thị video phù hợp và trên hết, hiểu xu hướng video YouTube hiện tại và mới nổi. Bạn có thể đọc phần tổng hợp dữ liệu tiếp thị video này  để hiểu rõ hơn về bối cảnh này.

Điểm nổi bật về xu hướng tăng trưởng của YouTube

  • Với hơn 400 giờ video được tải lên mỗi phút, nội dung video của YouTube đang tăng theo cấp số nhân.
  • Bên cạnh đó, với hơn 1 tỷ giờ video được xem hàng ngày, YouTube là điểm đến của nhiều người xem.
  • YouTube là một kênh xã hội đáng tin cậy để tiếp thị cũng như giải trí.

2. Trực tiếp trên YouTube

Truc-tiep-tren-youtube
Trực tiếp trên Youtube

Người tiêu dùng thích xem video kể một câu chuyện. Không có cách nào tốt hơn để kể một câu chuyện thương hiệu hấp dẫn hơn là thông qua một luồng trực tiếp. Điều này là do các luồng trực tiếp tạo ra sự tương tác ở góc nhìn thứ nhất, cho phép người tiêu dùng liên hệ và kết nối với thương hiệu của bạn trong thời gian thực. Khả năng nói chuyện trực tiếp với một thương hiệu sẽ thu hút người tiêu dùng và truyền cảm hứng để họ gắn bó lâu hơn.

Phát trực tiếp đã chiếm lĩnh không gian truyền thông xã hội như một cơn bão và YouTube đã nhảy vào cuộc. Trực tiếp trên YouTube là một tính năng phát trực tiếp đáng kinh ngạc cho phép bạn thu hút người tiêu dùng theo nhiều cách thú vị. Kể từ khi được triển khai vào năm 2011, chức năng phát trực tiếp của YouTube đã thay đổi cách mọi người sử dụng nội dung video.

Trên thực tế, ngày nay, nhiều người có khả năng xem một luồng trực tiếp trên YouTube hơn là một video thông thường. Xu hướng của người tiêu dùng đối với phát trực tiếp đang dần làm xói mòn mức độ tiêu thụ của các video thông thường. Trên thực tế, người tiêu dùng dành thời gian xem video trực tiếp lâu hơn gấp 8 lần so với video theo yêu cầu. Do đó, nếu muốn thu được giá trị bổ sung từ YouTube, bạn phải suy nghĩ lại về chiến lược của mình.

Trực tiếp trên YouTube làm cho nội dung video có vẻ chân thực và dễ liên tưởng. Các thương hiệu và nhà tiếp thị có thể sử dụng Trực tiếp trên YouTube để bắt đầu các cuộc trò chuyện chưa được lọc với người tiêu dùng của họ. Bằng cách cho phép người tiêu dùng đặt câu hỏi và nói chuyện trực tiếp với bạn qua Trực tiếp trên YouTube, điều này khiến họ cảm thấy được trân trọng. Bằng cách này, người tiêu dùng cảm thấy bắt buộc phải đáp lại sự ưu ái. Do đó, khả năng cao là họ sẽ thích sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang giới thiệu.

Xu hướng trực tiếp trên YouTube nổi bật

  • Bạn nên bắt đầu cung cấp câu hỏi và trả lời trực tiếp trên YouTube.
  • Bạn nên giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình qua các luồng trực tiếp trên YouTube.
  • Bạn cũng sẽ phải trả tiền để giới thiệu người có ảnh hưởng đến thương hiệu của mình qua Trực tiếp trên YouTube.
  • Quan trọng nhất, hãy ưu tiên kể câu chuyện thương hiệu của bạn thông qua video trực tiếp trên YouTube.

3. Mua sắm thỏa thích

Theo đúng nghĩa của nó, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Khối lượng tìm kiếm của nó vượt xa khối lượng tìm kiếm của Yahoo, Bing, Ask.com và AOL cộng lại. Điều này, cùng với thực tế là người tiêu dùng đang đưa ra quyết định mua hàng dựa trên video, khiến Youtube trở thành một nguồn thông tin có giá trị cho người mua sắm.

Để làm cho nó tốt hơn nữa, YouTube cho phép người tạo video chia sẻ các loại video mua sắm khác nhau. Từ “Hauls”, “Mua sắm cùng tôi”, “Hướng dẫn quà tặng” và video đánh giá sản phẩm, nền tảng giúp dễ dàng tạo video cho người mua sắm trong giai đoạn trước và sau khi mua hàng. Những video kỹ thuật số này không được tạo ra như nhau, nhưng mục tiêu cuối cùng của chúng là đơn giản hóa trải nghiệm của khách hàng.

Ví dụ: video “Mua sắm cùng tôi” cung cấp chuyến tham quan có hướng dẫn tại cửa hàng bán lẻ. Người tạo video ghi lại video để cho người xem biết từ A đến Z cách chọn các món đồ, chẳng hạn như váy denim. Bằng cách này, người mua tiềm năng sẽ không phải lo lắng về việc họ sẽ trông như thế nào trong chiếc váy denim hoặc giá của nó.

Sự phổ biến ngày càng tăng của các video mua sắm sống động trên YouTube đã thúc đẩy hoạt động mua sắm. Để minh họa cho một nghiên cứu cho thấy rằng 80% người mua sắm trực tuyến đã xem một video trên YouTube (Think with Google)của sản phẩm mà họ dự định mua. Bên cạnh đó, trong hai năm qua, thời gian xem video “shop with me” đã tăng gấp 10 lần. Bên cạnh đó, video “does it work” tăng 12 lần và video “Mọi thứ bạn cần biết” tăng gấp 2 lần.

Như bạn có thể thấy, người tiêu dùng xem YouTube như một điểm đến nghiên cứu và hướng dẫn mua sắm hữu ích. Xem video mua sắm không còn là một trải nghiệm thụ động cho người mua. Đó là một trải nghiệm tích cực đáng kinh ngạc kết thúc bằng việc người xem mua hàng từ các thương hiệu. Tỷ lệ chuyển đổi của video mua sắm cao và đã đến lúc bạn tận dụng xu hướng này.

Xu hướng mua sắm đắm chìm nổi bật

  • Các thương hiệu nên thêm các video đánh giá sản phẩm và hướng dẫn mua sắm vào YouTube.
  • Thời gian xem các video “mua sản phẩm nào” trên YouTube đã tăng gấp đôi (ThinkWithGoogle) trong hai năm qua. Điều này có nghĩa là đã đến lúc các thương hiệu hợp tác với những người sáng tạo trên YouTube để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

4. Hướng dẫn cách thực hiện

Video hướng dẫn không phải là một thể loại mới trên YouTube. Xu hướng này đã xuất hiện từ lâu, nhưng ngay cả như vậy, mức độ phổ biến của nó vẫn không hề chậm lại. Trên thực tế, Google, công ty mẹ của YouTube, đã thực hiện các thay đổi để giúp các video hướng dẫn thu hút được nhiều sự chú ý hơn.

Ngày nay, khi bạn gõ một câu hỏi trên Google, bạn sẽ nhận được hai loại kết quả. Một là kết quả dựa trên văn bản và thứ hai là kết quả video hướng dẫn. Do các video hướng dẫn không chỉ nói nhiều về giải pháp mà còn trình bày cách giải quyết nên ngày càng có nhiều người tiêu dùng bị thu hút bởi những video này.

Từ việc trang điểm, nấu một công thức nấu ăn ngon và cài đặt phần mềm mới, các video hướng dẫn hướng dẫn người tiêu dùng cách làm hầu như mọi thứ. Chúng đơn giản hóa cuộc sống của người tiêu dùng, loại bỏ sự nhầm lẫn về việc sử dụng sản phẩm bằng thông tin trực tiếp và tiết kiệm thời gian với các bước dễ thực hiện. Mặt khác, các video giúp các nhóm dịch vụ khách hàng làm việc hiệu quả hơn bằng cách giảm bớt những lo lắng và thắc mắc của người tiêu dùng.

Khi bạn đánh giá các video hướng dẫn từ góc độ của một thương hiệu, bạn sẽ dễ dàng coi đó là một đề xuất khó. Tuy nhiên, khi xem xét kỹ hơn nội dung hướng dẫn và học tập, bạn sẽ thấy rằng danh mục này là một trong những cách tốt nhất để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trên YouTube. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các video hướng dẫn được chú ý nhiều nhất trên YouTube so với bất kỳ danh mục nào khác (Think with Google). Ngoài ra, 67% Millennials (Think with Google) tin tưởng mạnh mẽ rằng họ có thể dễ dàng tìm thấy các video hướng dẫn về hầu hết mọi thứ họ muốn tìm hiểu.

Xu hướng video hướng dẫn nổi bật

  • Để hiểu rõ các video hướng dẫn và học tập trên YouTube, các nhà tiếp thị nên ưu tiên nội dung này nhiều như người tiêu dùng của họ.
  • Các thương hiệu nên khai thác thông tin chi tiết từ người tiêu dùng của họ và sử dụng những thông tin chi tiết đó để tạo các chiến dịch hướng đến quảng cáo. Ý tưởng là mở rộng nội dung video và duy trì tính phù hợp nhất có thể với khán giả mục tiêu.

5. Nội dung do người theo dõi quyết định

Cho đến vài năm gần đây, những người sáng tạo trên YouTube có toàn quyền kiểm soát việc tạo nội dung. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi và người xem hiện đang có cơ hội quyết định nội dung. Sự cạnh tranh khốc liệt, được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng của người xem, đã đẩy những người sáng tạo lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Ngoài ra; ngày nay, việc thu hút sự chú ý của người xem trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Cần phải có sự sáng tạo to lớn và khả năng tương tác chiến lược giữa người sáng tạo và khán giả để video có được lượng người xem hấp dẫn. Tuy nhiên, những người sáng tạo YouTuber đã nghĩ ra một cách để đảm bảo người xem dễ dàng đồng cảm với nội dung họ tạo.

Thay vì chỉ đọc chính tả nội dung, những người có ảnh hưởng hiện đang thu hút người xem vào cuộc đối thoại hai chiều trước khi tạo nội dung. Cho dù đó là thông qua video trực tiếp, cuộc thăm dò ý kiến ​​hay nhận xét mà người tạo video đang đầu tư vào tương tác, người hâm mộ của họ đều muốn có. Bằng cách này, họ khai thác thông tin chi tiết của người xem, đồng thời nuôi dưỡng loại kết nối đảm bảo khán giả tương tác nhiều hơn. Tại đây, bạn có thể sử dụng một trong những giải pháp quản lý đánh giá và phản hồi của khách hàng tốt nhất để định hướng cho khóa học của mình.

Không còn nghi ngờ gì nữa, xu hướng ‘người theo dõi quyết định’ đưa mối quan hệ giữa người có ảnh hưởng và người xem lên một tầm cao mới. Nhưng xu hướng này có mang lại lợi ích gì cho các nhà tiếp thị không? Trong năm ngoái, xu hướng video do người theo dõi quyết định đã thu hút hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube (Think with Google).

Điểm nổi bật về xu hướng nội dung do người theo dõi quyết định

  • Các thương hiệu và nhà tiếp thị nên mang đến cho người xem cơ hội duy nhất để quyết định nội dung nhằm tăng mức độ tương tác thực sự.
  • Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị nên sử dụng cơ hội này để xây dựng sự phấn khích của người dùng đối với sản phẩm mới tiếp theo.

6. Video thói quen buổi sáng và buổi tối

Mọi người thích những câu chuyện. Khi câu chuyện tác động đến cuộc sống của người xem, họ rất chú ý. Xu hướng thói quen buổi sáng và buổi tối minh họa cho cách kể chuyện trên YouTube. Tuy nhiên, không giống như các dạng câu chuyện khác trên YouTube, các video về thói quen buổi sáng và buổi tối có xu hướng xoay quanh các nghi lễ hàng ngày.

Ví dụ: video về thói quen buổi sáng có thể bao gồm uống cà phê, lịch tập thể dục và chế độ chăm sóc da. Mặt khác, các video về thói quen ban đêm có thể bao gồm việc thoa tinh dầu trước khi đi ngủ.

Các video về thói quen buổi sáng và buổi tối được thực hiện để giải quyết những rắc rối thường gặp nhất. Về cơ bản, những người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng tự quay cảnh họ trang điểm, chuẩn bị đi ngủ, thư giãn sau một ngày tẻ nhạt hoặc thực hiện bất kỳ nghi thức nào khác vào buổi sáng hoặc buổi tối. Họ chia sẻ những video về thói quen này để truyền cảm hứng cho người xem và giúp họ chọn các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm và thậm chí tái cấu trúc các thói quen hàng ngày của họ.

Có sự gia tăng về lượng người xem các video thường ngày vào buổi sáng và buổi tối. Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy thời gian xem các video về thói quen buổi tối đã tăng 80%, trong khi thời gian xem các video về thói quen buổi sáng đã tăng gấp ba lần. Ngoài ra, 60% người mua sắm trực tuyến cho biết các video trên YouTube truyền cảm hứng cho họ đưa ra quyết định mua hàng (Think with Google). 

Các video thường ngày vào buổi sáng và buổi tối tiếp tục trở nên phổ biến. Những video này được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu tức thì của người tiêu dùng; do đó, họ đưa ra một mỏ vàng vị trí sản phẩm không thể cưỡng lại.

Điểm nổi bật về xu hướng video thường xuyên buổi sáng và buổi tối

  • Các nhà tiếp thị nên nắm bắt cơ hội này để giới thiệu sản phẩm mới.
  • Bên cạnh đó, các sản phẩm tiêu dùng và thương hiệu làm đẹp nên hợp tác với những người sáng tạo trên YouTube để thêm vị trí được nhắm mục tiêu vào các video thông thường này.

7. Video 360 độ

Tất cả chúng ta đều thích khám phá các sản phẩm và nội dung theo những cách độc đáo – không nghi ngờ gì về điều đó. Trên thực tế, khi bạn được phép đi sâu vào chi tiết về một sản phẩm, việc đưa ra quyết định mua hàng trở nên dễ dàng. Một trong những cách tốt nhất để kiểm tra nghiêm ngặt một sản phẩm là thông qua các video 360 độ.

Việc giới thiệu video 360 độ là một sự thay đổi lớn trong cách các thương hiệu giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng. Ban đầu, nội dung video là trò chơi nhấp để phát đối với người tiêu dùng vì không có quyền tự do thay đổi góc nhìn của màn hình.

Tuy nhiên, điều đó đã thay đổi với sự xuất hiện của video 360 độ. Ngày nay, với video 360 độ, người tiêu dùng có thể di chuyển nội dung video xung quanh và tương tác với nội dung đó theo cách mà trước đây họ không thể làm được. Các video mang đến trải nghiệm thực tế ảo thực sự đắm chìm, khiến người xem hồi hộp.

Điều tốt nhất về video 360 độ là chúng tăng cường mức độ tương tác thực sự thông qua nội dung phong phú. Bằng cách này, các video thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cho phép họ kiểm tra sản phẩm từ góc độ thuận tiện nhất của họ.

Xu hướng video 360 độ nổi bật

  • Các nhà tiếp thị có thể sử dụng video 360 độ để giới thiệu hoặc hiển thị các sản phẩm và dịch vụ theo những cách độc đáo.
  • Các thương hiệu nên nắm bắt cơ hội và cho phép người tiêu dùng nhìn thấy các tính năng của sản phẩm của họ từ các góc độ khác nhau.

8. Quảng cáo YouTube trên Quảng cáo TV

Cách đây không lâu, truyền hình (TV) là kênh được lựa chọn cho các quảng cáo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, gần đây, không gian tiếp thị đã có sự thay đổi đáng kể và các doanh nghiệp đang thu được ít lợi nhuận hơn từ quảng cáo trên TV. Quảng cáo truyền hình hàng đầu không chỉ đắt tiền mà còn không tiếp cận được nhiều người tiêu dùng như trước đây. Làn sóng internet đã cuốn đi lượng người xem truyền hình vào khung giờ vàng, và không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp đang rút lui khỏi các quảng cáo trên truyền hình.

Tài sản đang giảm dần của quảng cáo truyền hình đã biến tỷ lệ cược có lợi cho quảng cáo YouTube. Ngày nay, nhiều thương hiệu đang đầu tư tiền của họ vào quảng cáo trên YouTube. Điều này khá dễ hiểu vì quảng cáo trên YouTube ít tốn kém hơn và chúng tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn so với quảng cáo trên TV. Trên thực tế, theo một nghiên cứu của Nielsen, riêng trên thiết bị di động, YouTube tiếp cận nhiều người tiêu dùng trưởng thành hơn bất kỳ mạng cáp nào (Think with Google). Các số liệu thống kê hấp dẫn khác bao gồm:

  • Người tiêu dùng chủ yếu xem YouTube trên thiết bị di động trong khung giờ vàng (Think with Google, 2021).
  • 75% người lớn xem YouTube tại nhà trên thiết bị di động.
  • Quảng cáo trả phí trên YouTube dành cho thiết bị di động có khả năng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng cao hơn 84% so với quảng cáo trên TV.

Từ dữ liệu, rõ ràng là quảng cáo trên YouTube đã vượt qua quảng cáo trên TV. Bên cạnh đó, YouTube đã định nghĩa lại việc xem trên thiết bị di động – từ phiên ban ngày và khi đang di chuyển sang hoạt động vào giờ vàng. Do đó, quảng cáo trên YouTube hiện cai trị nơi quảng cáo trên TV từng phát triển mạnh và xu hướng này đang tăng tốc. Bằng cách kết hợp quảng cáo trên thiết bị di động của YouTube với một trong những nền tảng phần mềm tiếp thị trên thiết bị di động tốt nhất , bạn sẽ dễ dàng đạt được các mục tiêu mong muốn.

Điểm nổi bật về xu hướng quảng cáo YouTube trên truyền hình

  • Mặc dù vẫn còn sớm để loại bỏ hoàn toàn quảng cáo trên TV truyền thống, nhưng đã đến lúc áp dụng quảng cáo trả phí trên YouTube dành cho thiết bị di động.
  • Đã đến lúc thương hiệu của bạn tạo kênh YouTube của riêng mình và bắt đầu đặt quảng cáo được nhắm mục tiêu trên nội dung video.

9. Kênh người nổi tiếng

Theo truyền thống, những người nổi tiếng dựa vào các ấn phẩm truyền thông và hãng thu âm để phát hành nội dung của họ. Tuy nhiên, những bước tiến công nghệ được thực hiện trong bối cảnh truyền thông xã hội đã thay đổi luật chơi.

Những người nổi tiếng chính thống muốn gần gũi với người hâm mộ của họ hơn bao giờ hết. Điều này có nghĩa là họ phải đi chệch khỏi tiêu chuẩn để cho phép người hâm mộ nhìn thấy họ ở dạng không có kế hoạch. Do đó, nhiều nghệ sĩ hạng A đã chuyển từ xuất bản nội dung qua hãng thu âm của họ. Họ đã sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tạo ra sự cấp bách xung quanh thương hiệu của mình và kết nối với người hâm mộ ở cấp độ cá nhân.

Trong một thời gian dài, Instagram và Twitter đã là kênh xã hội được nhiều người nổi tiếng lựa chọn. Với các tính năng như Instagram Stories, người nổi tiếng có thể dễ dàng phát hành nội dung thu hút người hâm mộ và khao khát nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, gần đây, xu hướng kênh YouTube đang định nghĩa lại cách những người nổi tiếng tương tác với người hâm mộ của họ. Với kênh YouTube, giờ đây những người nổi tiếng có thể cung cấp nội dung video không theo công thức được xem là chân thực hơn. Không giống như nội dung được sản xuất chuyên nghiệp, nội dung hậu trường đã mang đến một khía cạnh mới cho nội dung video của người nổi tiếng, khiến nội dung đó trở nên dễ liên tưởng hơn.

Các kênh YouTube của người nổi tiếng hướng đến cá tính. Điều này có nghĩa là những người nổi tiếng phải nhảy ra khỏi thế giới nổi tiếng và cho người hâm mộ thấy mặt khác của cuộc sống. Bản thân điều này là một canh bạc được tính toán kỹ lưỡng đối với nhiều người trong danh sách A và nhiều người sẵn sàng thực hiện bước này. Động thái này đã làm mờ ranh giới giữa người nổi tiếng và ảnh hưởng trên mạng xã hội. Mặt khác, nó đã mang đến cho đại sứ thương hiệu một luồng gió mới.

Xu hướng nổi bật của kênh người nổi tiếng

  • Các thương hiệu có thể hợp tác với những người nổi tiếng và tận dụng cơ sở người theo dõi tích hợp sẵn.
  • Những người nổi tiếng với các kênh YouTube phổ biến cung cấp cơ sở người tiêu dùng tích hợp sẵn cho các thương hiệu.
  • Với việc những người nổi tiếng chiếu nhiều video hậu trường hơn, họ đang thu hút người tiêu dùng mới.

10. Kho tài liệu

Chuỗi phim tài liệu có nghĩa là một loạt các video theo phong cách tài liệu, có liên quan được phát hành theo từng đoạn. Nói chung, phim tài liệu là những video được phát hành dần dần. Những video này đang có xu hướng ồ ạt ngày nay và những người có ảnh hưởng cũng như những người sáng tạo độc lập đang dẫn đầu làn sóng này. Một số người nổi tiếng đang đi đầu trong xu hướng này bao gồm Ariana Grande và Shane Dawson.

Điều xảy ra là, các kho tài liệu chứa đựng nhiều điểm giao thoa và ý tưởng bổ sung cho nhau. Tính chất nhiều tập của phim tài liệu có nghĩa là khi người xem xem một phân đoạn, họ sẽ liên tục tìm kiếm phân đoạn tiếp theo. Ngoài ra, hãy thu hút người xem ở nơi họ phát trực tiếp. Người ta nhận thấy rằng đã có sự gia tăng đáng kể về thời gian xem YouTube và YouTube TV trên màn hình TV vào năm 2020.

Phim tài liệu Xu hướng nổi bật

  • Thương hiệu nên hợp tác với những người sáng tạo trên YouTube và tận dụng lợi thế của những người xem đã tương tác.
  • Phim tài liệu mang đến cơ hội thu hút người xem hiện tại và trong tương lai.

11. Đa dạng ASMR

Các video Phản hồi Kinh tuyến Cảm giác Tự động (ASMR) không phải là nội dung YouTube thông thường. Chúng là những video được sản xuất độc đáo và chuyên nghiệp, chủ yếu để cung cấp âm thanh và hình ảnh nhất định. Các video nhằm gợi lên những cảm xúc nhất định làm hài lòng và nhẹ nhàng cho người xem.

Nói chung, các video ASMR bao gồm những nội dung như thì thầm, nấu ăn, đọc sách, cosplay, ăn uống, v.v. ASMR bắt đầu ở một phân khúc nhỏ, nhưng xu hướng hiện đang phát triển mạnh. Thể loại video đã chiếm được cảm tình của nhiều người xem và cộng đồng ASMRtists trực tuyến đang phát triển đều đặn.

Giống ASMRtists mới nổi đã chiếm lĩnh không gian tiếp thị có ảnh hưởng như một cơn bão. Bản chất gợi liên tưởng của nội dung video của họ bất chấp tiêu chuẩn tiếp thị thông thường. Do đó, danh mục này là một nền tảng không thể cưỡng lại cho các thương hiệu liên quan đến thiền định, sức khỏe tâm thần, sức khỏe và trị liệu.

Điểm nổi bật về xu hướng ASMR

  • Các thương hiệu liên quan đến thiền định, sức khỏe tâm thần, sức khỏe và trị liệu nên tham gia vào sự cường điệu xung quanh các video ASMR.
  • Không chỉ dành cho những thương hiệu này, các nhà tiếp thị có thể tận dụng tính chất hấp dẫn của video ASMR để nhắm mục tiêu cơ sở người tiêu dùng rộng lớn.

12. Công cụ tìm kiếm YouTube

Tiếp thị video đang gia tăng khi ngày càng có nhiều nhà tiếp thị tìm cách gặt hái những lợi ích của nó. Trên thực tế, nghiên cứu State of Inbound của HubSpot cho thấy 45% nhà tiếp thị đang chi tiêu nhiều hơn cho hoạt động tiếp thị trên YouTubehơn bất kỳ kênh nào khác (HubSpot, 2021). Dòng người tiếp thị đến với YouTube có nghĩa là để đạt được thành công, bạn cần nhiều hơn là kỹ năng quay video sáng tạo và phần mềm chỉnh sửa video được đề xuất .

Để tăng chuyển đổi và ROI cao hơn từ tiếp thị video, bạn cần có kiến ​​thức chuyên sâu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm YouTube. YouTube thực hiện hàng trăm thay đổi mỗi năm và năm 2019 cũng không ngoại lệ. Ví dụ: vào tháng 7 năm 2019, YouTube đã điều chỉnh thuật toán của mình để giúp nội dung dành cho gia đình dễ dàng truy cập. Thay đổi này được thực hiện để xoa dịu các bậc cha mẹ và thuyết phục họ rằng nội dung YouTube an toàn cho trẻ em.

Đây là một trong nhiều thay đổi được Google thực hiện để thay đổi thuật toán YouTube. Nói chung, không phải tất cả các thay đổi đều có lợi cho chiến lược tiếp thị video của bạn trên YouTube. Vì lý do này, bạn sẽ phải thực hiện những thay đổi cần thiết đối với chiến lược SEO của mình để các video trên YouTube trở nên nổi bật. Điều bạn cần biết là bạn sẽ không kiểm soát trực tiếp một số chỉ số quan trọng nhất của YouTube. Tuy nhiên, có rất nhiều “phương pháp hay nhất” có thể được điều chỉnh để điều chỉnh video phù hợp với bối cảnh YouTube đang thay đổi.

Ví dụ: để tăng CTR của video, bạn có thể thay đổi tiêu đề, hình thu nhỏ và mô tả của video. Bên cạnh đó, để tăng tỷ lệ giữ chân người xem, bạn nên tạo nội dung video rõ ràng, hấp dẫn và có giá trị. Ngoài ra, YouTube thưởng cho những video giữ chân người xem trên nền tảng. Do đó, điều quan trọng là tạo nội dung chất lượng cao, sản xuất video dài và bao gồm các yếu tố màn hình kết thúc hấp dẫn.

Đọc thêm:

DỊCH VỤ SẢN XUẤT VIRAL VIDEO

POV là gì? Giải mã xu thế POV siêu Hot trên Tiktok

 

0/5 (0 Reviews)