24 Ví dụ thiết kế Web 3.0 tốt nhất cho năm 2024

Nội Dung

Sự chuyển dịch từ Web2 sang Web3 hiện đang bắt đầu; chúng ta có thể thấy rõ nhất điều này qua cách các nghệ sĩ, nhạc sĩ và doanh nhân chia sẻ tác phẩm của họ và xây dựng cộng đồng .

Cho dù bạn đang tạo một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO), đúc hoặc thu thập NFT, xây dựng trên web phi tập trung hay phát triển dApp blockchain, thì cũng không thiếu các dự án để bạn tham gia.

Thiết kế trang web Web 3.0 hàng đầu

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đánh giá 24 công ty blockchain thú vị nhất đang sử dụng thiết kế Web 3.0 để thúc đẩy phong trào này và xây dựng cộng đồng.

Hãy đọc tiếp để tìm hiểu một số xu hướng trang web Web3 phổ biến nhất, nhận một số mẹo thiết kế chuyên nghiệp từ các nhà thiết kế Web3 của chúng tôi và khám phá một số dự án tiền điện tử thú vị mà bạn chưa từng nghe đến trước đây.

Ngành công nghiệp blockchain cần thiết kế tốt

Không có gì bí mật khi trải nghiệm người dùng được thiết kế tốt là một trong những hình thức chân thực nhất để xây dựng lòng tin với đối tượng của bạn. Chúng ta có thể nói nhiều ngày về thiết kế tốt là cốt lõi của nó, nhưng trích dẫn này của Paul Rand tóm tắt khá hay:

“Thiết kế không chỉ đơn thuần là lắp ráp, sắp xếp hay thậm chí là chỉnh sửa; mà còn là thêm giá trị và ý nghĩa, làm sáng tỏ, đơn giản hóa, làm rõ, sửa đổi, tôn vinh, kịch tính hóa, thuyết phục và thậm chí là gây thích thú.”

Trong khi hệ tư tưởng này áp dụng cho rất nhiều khía cạnh của thiết kế – kỹ thuật số và trong cuộc sống hàng ngày – chúng tôi tin rằng tầm quan trọng của thiết kế trong tiền điện tử nói riêng là tối quan trọng đối với việc áp dụng các giải pháp thay thế dựa trên blockchain.

Xây dựng trong ngành công nghiệp blockchain là tin tưởng vào tương lai – nơi quyền lực được trao vào tay mọi người và tự do được trao lại cho những người sáng tạo.

Phong trào này đang ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn; tuy nhiên, các mục tiêu đầy tham vọng của blockchain luôn gặp phải sự nghi ngờ và do dự. Sự nghi ngờ đặc biệt xuất hiện khi tài chính, thay đổi mạnh mẽ và rủi ro va chạm.

Các công ty blockchain ngày nay yêu cầu mọi người không chỉ tin tưởng họ với tiền của họ mà còn thách thức họ thay đổi nhận thức của họ về internet và hệ thống tài chính toàn cầu. Kết hợp một hệ tư tưởng lật đổ với thiết kế kém, và bạn sẽ gặp phải sự phản kháng.

Blockchain là cơn bão hoàn hảo và đặt ra thách thức thiết kế đáng kinh ngạc.

Vậy, làm sao chúng ta có thể duy trì đà phát triển khi dường như có quá nhiều thứ phải giải quyết?

Chúng ta bắt đầu với thứ chúng ta có thể kiểm soát được—thiết kế.

Ví dụ về trang web Web3

1. Cosmos

Thiết kế web3 - Á Châu Media
Dịch vụ thiết kế web3

Chúng ta phải bắt đầu bài viết này với Cosmos . Họ là ví dụ hoàn hảo về xu hướng thiết kế trang web Web3 trong toàn ngành – hiệu ứng chuyển màu đầy màu sắc, các thành phần 3D và chủ đề không gian tương lai.

Mặc dù có khả năng biểu đạt đáng kinh ngạc, họ đã làm rất tốt trong việc thiết kế thương hiệu của mình trên nền tảng vững chắc gồm kiểu chữ được dàn dựng đẹp mắt, có tỷ lệ, CTA rõ ràng, hệ thống phân cấp tiêu đề cho phép người dùng dễ dàng quét trang web và họ nỗ lực rõ ràng để duy trì khả năng truy cập bằng văn bản và nền có độ tương phản cao.

Về mặt hình ảnh, việc họ sử dụng các hành tinh để mô tả các ứng dụng phi tập trung và thông điệp “Internet of Blockchain” thật nổi bật. Thêm vào đó, chúng có tính tương tác, điều mà chúng tôi rất thích!

Bên cạnh kiến ​​thức về thiết kế web đẹp và chức năng – điều mà chúng tôi yêu thích – Cosmos còn dựa nhiều vào tên, biểu tượng ($ATOM) và tầm nhìn của họ về một mạng lưới blockchain mà theo trí tưởng tượng phong phú trông giống như một vũ trụ kết nối với nhau.

Lựa chọn thiết kế trang web tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Chuyển màu đầy màu sắc

  • ✨ Các yếu tố 3D

  • 🖥️ Hình ảnh tương tác

  • 🚀 Chủ đề không gian

2.Rainbow

Thiết kế vui tươi , việc sử dụng meme và cộng đồng mạnh mẽ của Rainbow là vô song đến nỗi chúng ta có thể viết cả một bài viết về riêng thương hiệu (và các tweet) của họ.

Trong khi nhiều loại ví khác tuân theo chuẩn mực tài chính an toàn, Rainbow lại thách thức chuẩn mực bằng cách đưa ra những thiết kế vui nhộn, lập dị.

Trang web Rainbow khá đơn giản vì mục tiêu của nó là đưa mọi người đến trang tải xuống ứng dụng, nhưng trong những chi tiết nhỏ, chúng ta thấy được sự sáng tạo mà chúng ta – với tư cách là ngành thiết kế – dường như đã quên mất khi theo đuổi xu hướng tối giản.

Chiếc ví cũng được thiết kế đẹp mắt với phong cách nghệ thuật tương tự.

Kiến thức của họ về thiết kế ứng dụng đẹp và chức năng rất rõ ràng; từ những luồng rõ ràng đến những khoảnh khắc thú vị nhỏ (thích sử dụng biểu tượng cảm xúc), họ là một trong những ứng dụng ví phần mềm dựa trên Ethereum mà chúng tôi yêu thích nhất.

Rainbow là làn gió mới và là người đi đầu trong việc mang đến ✨gia vị✨ cho thiết kế.

Lựa chọn thiết kế ví điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🌀 Mang thiết kế vui nhộn, biểu cảm trở lại web

  • 🆒 Tôn vinh cá tính

  • 🌈 Sử dụng biểu tượng cảm xúc

3. Hedera

Hedera - web3
Hedera

Hedera là sổ cái công khai theo phương thức bằng chứng cổ phần được quản lý bởi các doanh nghiệp, trường đại học và tổ chức blockchain hàng đầu trên toàn cầu.

Thiết kế trang web Web3 này vượt trội ở một số khía cạnh – chúng ta nên bắt đầu từ đâu?

Trước hết, bạn sẽ được chào đón bằng sự kết hợp táo bạo, tươi sáng của màu xanh lam, bắt mắt ngay lập tức. Trong khi logo HBAR khá đơn giản và giản dị, việc sử dụng sự sống động của trang web này tạo nên sự tương phản tuyệt vời.

Ngoài màu sắc, Hedera sử dụng bố cục trực quan và hấp dẫn. Trang web của họ khá lớn, trang chủ và thanh điều hướng thực hiện tuyệt vời việc bắt đầu hành trình dễ chịu của người dùng.

Một điểm quan trọng khác là cách Hedera sử dụng hoạt ảnh. Khi một trang web có thể tương tác lại với người dùng, nó sẽ kích hoạt một cấp độ tương tác hoàn toàn mới. Hoạt ảnh anh hùng “gõ”, trạng thái di chuột qua nút, văn bản đổi màu khi nhập liệu cuộn – có rất nhiều quả trứng Phục sinh ẩn trên trang web này. Một khi nhận ra, bạn thực sự đánh giá cao sự chú ý đến từng chi tiết!

Các thành phần trang web Layer 1 mà chúng tôi yêu thích

  • ⌨️ Một tiêu đề đậm và đẹp

  • 🖼️ Sử dụng hình ảnh minh họa để lấp đầy khoảng trống

  • 👉 Tương tác nhỏ gọn

  • 🧭 Menu điều hướng trực quan, sạch sẽ

4. Circle

Circle - Web3 - Á Châu Media
Circle – Web3

Chuyển sang Circle , cầu nối kinh doanh dễ dàng nhất tới DeFi và là khách hàng của chúng tôi tại Webstacks (cảnh báo: không hề khoe khoang một cách khiêm tốn).

Chúng tôi thấy các yếu tố tương tự với xu hướng thiết kế trang web tiền điện tử ở trên, nhưng Circle thêm nét tinh tế bằng cách giới thiệu các hình minh họa sống động tạo cảm giác đắm chìm trong khi vẫn giữ được sự trôi chảy tuyệt vời trên toàn bộ trang. Chúng tôi thích lựa chọn thiết kế này vì nó phù hợp với thương hiệu của Circle và quá trình thực hiện được thực hiện hoàn hảo.

Với một sản phẩm phức tạp, bạn càng giúp khách truy cập tìm hiểu về sản phẩm dễ dàng thì cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng và khách hàng thực sự của bạn càng cao.

Lựa chọn thiết kế trang web thanh toán bằng tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Chuyển màu pastel đầy màu sắc

  • ✅ Thiết kế biểu tượng tùy chỉnh

  • 🌀 Các phần cong để làm nổi bật thương hiệu của họ

  • 🍔 Thực đơn được sắp xếp hợp lý

5. Inter Protocol

web3 - Á Châu Media
Web3 – blockchain

Tiếp theo, chúng ta chuyển sang Inter Protocol – một viên ngọc không thể nhầm lẫn trong các trang web Web3. Rõ ràng là hoạt ảnh anh hùng toàn màn hình là yếu tố chính của thiết kế này và nền màu vàng tươi đó bổ sung rất tốt cho bản sao tối.

Nếu bạn tiếp tục cuộn, có rất nhiều thành phần thú vị làm cho trải nghiệm kỹ thuật số này trở nên độc đáo. Các Tweet nhúng, lộ trình và “Crowd Tracker” đều được thực hiện một cách xuất sắc.

Ngay cả từ thiết kế đến công nghệ, mọi thứ về trang web này đều đạt chất lượng doanh nghiệp. Inter cũng sử dụng Contentful , một trong những nền tảng CMS không đầu yêu thích của chúng tôi tại Webstacks.

Nhất định bạn hãy tự mình kiểm tra điều này nhé!

Lựa chọn thiết kế trang web Layer 1 mà chúng tôi yêu thích

  • 🎢 Thiết kế chuyển động hấp dẫn

  • 💛 Nền vàng tươi

  • 🔠 Viết quảng cáo đậm

  • 🛠️ Công nghệ hàng đầu

6. Bored Ape Yacht Club

Hãy bước vào trải nghiệm thực sự đắm chìm này tại Bored Ape Yacht Club ! Đầu tiên, sự chú ý đến từng chi tiết ở đây thật đáng kinh ngạc – nghệ thuật treo tường, trò chơi điện tử, hình ảnh động tinh tế và hiệu ứng âm thanh mang đến sự sống động cho quán bar hư cấu này.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về điều tạo nên sự khác biệt giữa một dự án NFT và cộng đồng của nó. Không phải mọi dự án NFT đều vượt trội hơn hẳn ngoài tác phẩm nghệ thuật cho các vật phẩm sưu tầm của mình. Và không nhiều dự án có thể tạo ra một thương hiệu mạnh mẽ như vậy thông qua trang web của mình. Xin dành lời khen ngợi lớn cho Yuga Labs vì đã tạo nên sự khác biệt với dự án này.

Lựa chọn thiết kế trang web NFT mà chúng tôi yêu thích

  • 😯 Thiết kế nhập vai

  • 👁 Chú ý đến từng chi tiết

  • 🦍 Xây dựng thương hiệu

7. Zest Protocol

Bạn muốn lấy Bitcoin của mình ra khỏi kho lạnh và biến nó thành một tài sản sinh lợi? Hãy xem ngay Zest Protocol !

Zest là một cách sáng tạo để sử dụng BTC của bạn để kiếm thêm BTC hoặc vay thế chấp bằng chính BTC của bạn.

Nhóm của chúng tôi tại Webstacks đã thiết kế trang web này và không thể hài lòng hơn với thành quả của nó! Chúng tôi đã giúp Zest tìm ra một phong cách làm nổi bật thương hiệu màu cam của mình. Một số điểm nổi bật đối với chúng tôi là các gradient sâu, chế độ tối với văn bản màu trắng đậm, tất nhiên là màu cam chảy trên màn hình trong anh hùng.

Trang web này tươi mới, hấp dẫn và chắc chắn là rất hấp dẫn.

Lựa chọn thiết kế Dapp mà chúng tôi yêu thích

  • 🍊 Tăng gấp đôi bản sắc thương hiệu

  • 🌚 Chế độ tối FTW

  • ℹ️ Phân cấp thông tin

8. Juno Network

Tiếp theo, chúng ta có “The Incubator of the Interchain”, Juno . Có một vài thứ mà thiết kế này thực hiện cực kỳ tốt – bảng màu và hình minh họa.

Màu sắc của bản sao trang là một sự thay thế tuyệt vời cho màu trắng thông thường. Hơn nữa, màu đỏ pastel thực sự nổi bật khi tương phản với màu nâu rám nắng và nền tối.

Chúng tôi cũng thích các hình minh họa, tôn vinh bản chất giống DAO của mạng lưới. Và biểu tượng của họ (bao gồm cả logo) rất chính xác.

Lựa chọn thiết kế Layer 1 mà chúng tôi yêu thích

  • 🔴 Bảng màu đặc biệt

  • 🚀 Hình ảnh siêu đẹp

  • 🖊 Viết quảng cáo hấp dẫn và dễ hiểu

9. Kraken

Tiếp theo, chúng ta có một trong những sàn giao dịch CeFi lớn nhất tại Hoa Kỳ – Kraken . Nếu bạn đang tìm kiếm một đường dẫn chuyển đổi fiat sang tiền điện tử cho Bitcoin, Ethereum hoặc các đồng tiền thay thế, Kraken sẽ giúp bạn.

Ngay từ trang chủ, có thể thấy rõ Kraken hiểu đối tượng chính của mình là những người mới tham gia tiền điện tử chỉ bằng cách phân tích thiết kế web của mình. Sau đây là một số lý do khiến chúng tôi nói như vậy:

  1. Bài viết này dành cho những người đang tìm kiếm nền tảng tốt nhất để bắt đầu chuyển tiền mặt thành tiền điện tử.

  2. CTA “mua tiền điện tử” và “bắt đầu” giải quyết chính xác những gì người mới bắt đầu tham gia tiền điện tử đang tìm kiếm.

  3. Thành phần nổi bật trên trang chủ có hình ảnh ứng dụng di động của họ (nơi phần lớn người dùng sẽ tìm thấy và tương tác với Kraken).

  4. Hàng loạt tín hiệu tin cậy được thiết kế để người dùng mới cảm thấy an toàn khi đầu tư tiền vào Kraken.

Nhìn chung, trang web CeFi này được thực hiện tốt và chắc chắn là một trong nhiều lý do khiến Kraken trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực của họ.

  • 👉 Thiết kế lấy người dùng làm trung tâm

  • 🟪 Bảng màu độc đáo và đáng nhớ

  • 🎯 Nhiều CTA

10. MultiversX

Hãy chuyển sự chú ý của chúng ta sang MultiversX – trước đây được gọi là Elrond. Việc đổi tên thành MultiversX phản ánh tầm nhìn rộng hơn của công ty nhằm cho phép một giai đoạn phát triển và ứng dụng mới vượt ra ngoài phạm vi ban đầu.

Bây giờ, MultiversX dựa vào tên của nó và có cách tiếp cận mang tính tương lai nhiều hơn đối với bản sắc của nó. Chúng ta có thể quan sát màu neon, hình ảnh không gian sâu thẳm và hoạt hình sống động. Ngoài ra còn có rất nhiều bằng chứng xã hội và thông điệp chiến lược giúp định vị MultiversX như một mạng lưới dành cho các ứng dụng phi tập trung và cơ sở hạ tầng Web3 khác.

Lựa chọn thiết kế Blockchain mà chúng tôi yêu thích

  • 🪐 Thiết kế thiên hà

  • 🤝 Tín hiệu tin cậy dồi dào

  • 🔮 Minh họa hoành tráng

11. 1inch

Các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) cho phép bất kỳ ai có ví tài sản kỹ thuật số (thông tin chi tiết hơn sẽ được đề cập sau) mua và bán mã thông báo tiền điện tử mà không cần thông qua trung gian.

Nếu không biết mình đang làm gì, việc giao dịch tiền kỹ thuật số trên DEX có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp, đặc biệt là khi có số tiền thực tế được giao dịch.

Để chào đón, trấn an và gửi tín hiệu tin cậy đến những người giao dịch tiền điện tử mới vào nghề, các sàn giao dịch phi tập trung như 1inch , Uniswap và Raydium nhấn mạnh vào thiết kế giao diện người dùng đơn giản.

Văn bản không chỉ dễ đọc mà người dùng chỉ cần chọn mã thông báo họ có, mã thông báo họ muốn và đặt số tiền họ muốn hoán đổi.

Vì 1inch là một DEX Aggregator nên họ sẽ tìm ra giao dịch tốt nhất cho bạn trên nhiều DEX để cung cấp cho các nhà giao dịch mức giá tốt nhất có thể và phí gas thấp nhất.

1inch hiển thị thông tin quan trọng này bao gồm số lượng token dự kiến ​​họ sẽ nhận được, phí gas dự kiến ​​và lộ trình giao dịch để người dùng biết chính xác những gì đang diễn ra đằng sau bức màn bí ẩn.

Lựa chọn thiết kế DEX mà chúng tôi yêu thích

  • 🔥 Hoạt ảnh kỳ lân nhảy múa trong anh hùng

  • 🌎 Thiết kế với các biểu tượng được hiểu rộng rãi

  • 🆒 Cung cấp chú giải công cụ trạng thái di chuột để giúp người dùng học cách sử dụng giao diện

  • 📈 Cung cấp phân tích trực quan với biểu đồ giao dịch được nhúng

12. Celestia

Bạn muốn xem một số gradient tuyệt đẹp? Hãy xem Celestia .

Không giống như các blockchain nguyên khối truyền thống xử lý tất cả các chức năng cốt lõi (thực hiện, thanh toán, đồng thuận, khả năng sử dụng dữ liệu) trong một lớp duy nhất, Celestia tách các chức năng này thành các lớp chuyên biệt. Do đó, phương pháp tiếp cận theo mô-đun này cho phép linh hoạt hơn, khả năng mở rộng và khả năng tương tác.

Trong suốt trang web của mình, Celestia đã làm rất tốt việc nhấn mạnh ý tưởng về tính mô-đun này. Cho dù đó là hình ảnh của họ hay cách họ nói, thì điều khiến Celestia khác biệt so với bất kỳ chuỗi nào khác là rất rõ ràng.

Lựa chọn thiết kế mạng lưới Blockchain mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Độ dốc, độ dốc, nhiều độ dốc hơn nữa

  • 🔥 Viết quảng cáo rõ ràng, hấp dẫn

  • ✏️ Giải thích hoạt hình

13. Family

Ví Web3 phải đơn giản. Cho dù bạn muốn gửi token, hoán đổi tài sản hay thu thập NFT, người dùng đều muốn có giao diện người dùng trực quan, quen thuộc, ẩn đi sự phức tạp của chuỗi. Đó chính là lúc Family xuất hiện.

Ngoài ứng dụng, Family còn có một trang web siêu sạch. Họ sử dụng các yếu tố thiết kế đơn giản giải thích rõ ràng Family là gì, ứng dụng của họ hoạt động như thế nào và tại sao bạn có thể tin tưởng họ.

Family thực hiện điều này bằng cách sử dụng hiệu quả các hình ảnh minh họa sản phẩm hoạt hình , giúp người dùng có cái nhìn thoáng qua về giao diện người dùng thực tế của sản phẩm.

Lựa chọn thiết kế mạng lưới Blockchain mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Hình minh họa vui tươi

  • 🔥 Viết quảng cáo rõ ràng, hấp dẫn

  • ✏️ Giải thích hoạt hình

14. Aave

Tiếp theo, chúng ta có một ứng dụng DeFi phổ biến khác, Aave . Nếu bạn muốn cho vay hoặc vay tài sản tiền điện tử trên Ethereum mà không cần trung gian, Aave là một nền tảng đáng để xem xét.

Về mặt thiết kế, hãy bắt đầu bằng cách dành một giây để đánh giá cao linh vật ma dễ thương của Aave. Thương hiệu của họ rất tuyệt, bao gồm cả logo và màu sắc thương hiệu.

Hơn nữa, anh hùng trang chủ có hình ảnh động giống như dung nham, mê hoặc. Sau đó, mắt bạn sẽ hướng đến hơn 8 tỷ đô la vốn trong thị trường Aave. Các tín hiệu tin cậy tiếp tục với nhiều số liệu thống kê hơn và danh sách các công ty bảo mật kiểm toán giao thức. Nhìn chung, thiết kế này có hiệu quả trong việc thiết lập độ tin cậy và khuyến khích sự tham gia.

Giao diện người dùng của ứng dụng Aave cũng cực kỳ trực quan, điều này rất quan trọng khi nói đến nền tảng DeFi. Mọi thông tin mà nhà giao dịch cần đều được hiển thị một cách gọn gàng. Với rất nhiều mạng lưới và thị trường khác nhau, mọi thứ có thể dễ dàng trở nên phức tạp. Tuy nhiên, Aave đã tìm ra giải pháp bằng cách tuân theo các nguyên tắc thiết kế web đơn giản.

Những lựa chọn thiết kế ứng dụng DeFi mà chúng tôi yêu thích

  • 👻 Logo vui nhộn

  • 🌈 Màu sắc rực rỡ

  • 🤝 Tín hiệu tin cậy

15. Audius

Audius đang mở đường cho tương lai của âm nhạc thông qua nền tảng dành riêng cho nhạc sĩ và token $AUDIO.

Cùng với sứ mệnh truyền cảm hứng là trao lại quyền tự chủ cho các nhạc sĩ, Audius còn có nhiều điểm nổi bật trên trang web và nền tảng phát nhạc trực tuyến của mình.

Họ đã áp dụng các xu hướng thiết kế trang web Web 3.0, chẳng hạn như hiệu ứng chuyển màu và đổ bóng mờ, nhưng điều chúng tôi thích nhất là thiết kế của họ rất độc đáo và phù hợp với sứ mệnh của họ.

Thiết kế giao diện người dùng dApp

Về việc nghe nhạc trên Audius, trải nghiệm tương tự như Soundcloud và dễ khám phá. Họ đã làm rất tốt trong việc tích hợp những gì hiệu quả với các giao diện người dùng phát nhạc khác trong khi vẫn giữ được tính biểu cảm và thương hiệu đáng kinh ngạc.

Những lựa chọn thiết kế như thế này giúp việc xây dựng cộng đồng dễ dàng hơn nhiều. Tất nhiên, thiết kế chỉ là một phần nhỏ của câu đố, nhưng khi mọi thứ hoạt động tốt, nền tảng để xây dựng cộng đồng sẽ vững chắc hơn nhiều.

Vì cộng đồng của bạn hoàn toàn độc đáo, hãy thể hiện rằng bạn coi trọng họ bằng cách cung cấp trải nghiệm người dùng được thiết kế tốt.

Với thiết kế đặc biệt và cộng đồng mạnh mẽ của Audius, chúng tôi mong muốn chứng kiến ​​công nghệ phát nhạc trực tuyến dựa trên blockchain sẽ đưa ngành công nghiệp âm nhạc đi đến đâu.

Lựa chọn thiết kế ứng dụng phi tập trung mà chúng tôi yêu thích

  • 🎵 Thiết kế các yếu tố ám chỉ đến sứ mệnh của họ

  • 🔨 Xây dựng dựa trên những gì đã hiệu quả trong không gian truyền thống

  • 🔥 Hình ảnh động hấp dẫn

16. Ledger

Ledger là ví phần cứng cung cấp cho người nắm giữ tiền điện tử mức độ bảo mật cao nhất để bảo vệ tài sản kỹ thuật số của họ. Vì ví phần cứng không được kết nối với internet nên bề mặt tấn công để bị hack được giảm đáng kể.

Thiết kế của Ledger nổi bật trong lĩnh vực tiền điện tử! Với sự hiện diện mạnh mẽ như vậy trong không gian này, trang web của ví phần cứng đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập bản sắc thương hiệu độc đáo của riêng mình.

Vì Ledger đang bán chứng khoán tài sản kỹ thuật số nên trang web của họ phải thể hiện được độ bền, tính bảo mật và độ tin cậy vô song của sản phẩm.

Theo nhiều cách, Ledger làm được những gì mà Apple làm rất tốt – họ để sản phẩm của mình tỏa sáng, làm nổi bật tính thủ công, sự đơn giản và chất lượng cấp công nghiệp.

Cuối cùng, Ledger đã đưa ra một trang web cấp doanh nghiệp bổ sung tuyệt vời cho thương hiệu và ví tiền của họ.

Lựa chọn thiết kế trang web ví phần cứng mà chúng tôi yêu thích

  • 💬 Để sản phẩm tự nói lên điều đó

  • 🌚 Chế độ tối

  • 🤖 Kiểu chữ tuyệt vời

  • 🤝 Tín hiệu tin cậy

17. Blocknative

Blocknative mang lại sự đơn giản cho phần phức tạp nhất của Web 3.0: mempool.

Họ là một khách hàng khác của chúng tôi tại Webstacks và họ thực sự áp dụng phong cách thiết kế Web3, trọng tâm của bài viết này.

Khi bạn cuộn trang web của họ, bạn sẽ thấy các gradient bão hòa cao, nền tối, các yếu tố tương tác minh họa cách sản phẩm hoạt động và Trứng Phục sinh khi được phát hiện sẽ chuyển chế độ xem của bạn từ chế độ sáng sang chế độ tối!

Công Cụ Tương Tác

Với việc thông qua EIP-1559 và London Hard Fork gần đây, cách Ethereum quản lý giá gas (Gwei) đã thay đổi.

Để cung cấp cho các nhà xây dựng và nhà giao dịch mức giá gas đáng tin cậy để thực hiện các hợp đồng thông minh một cách tiết kiệm chi phí, Blocknative đã cập nhật Công cụ ước tính gas Ethereum của họ .

Các công cụ như công cụ ước tính khí đốt, công cụ tính toán tổn thất tạm thời và bảng điều khiển DeFi là những cách tuyệt vời để các công ty khởi nghiệp blockchain thu hút người dùng vào trang web của họ và kiếm được doanh nghiệp mới bằng cách cung cấp giá trị ngay lập tức cho khách truy cập trang web.

Lựa chọn thiết kế tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Chuyển màu trên văn bản

  • 🌚 Chế độ tối

  • 🤝 Nhiều tín hiệu tin cậy

  • 🖌️ Hoạt ảnh sản phẩm

18. Flow

Được phát triển bởi nhóm đứng sau các dự án nổi tiếng như CryptoKitties và NBA Top Shot, Flow là một blockchain được thiết kế để tạo ra NFT, ứng dụng trò chơi và các ứng dụng phi tập trung khác.

Phần anh hùng trang chủ của họ có rất nhiều hình ảnh thú vị từ các dự án được xây dựng trên Flow. Và nếu bạn tiếp tục cuộn, sẽ có những hình ảnh động thực sự đẹp khi bạn di chuyển từ phần này sang phần khác.

Flow biết rằng họ cần phải giới thiệu hệ sinh thái đang phát triển của mình và trang web của họ là một công cụ quan trọng để tạo ra sự cường điệu. Thiết kế web hiệu quả là điều cần thiết để thu hút khách truy cập và biến họ thành người dùng.

Lựa chọn thiết kế Blockchain mà chúng tôi yêu thích

  • 🌈 Nền màu phấn

  • ↕️ Hiệu ứng cuộn gọn gàng

  • 📹 Video và hình ảnh lấy con người làm trung tâm

19. Gods Unchained

Khi thiết kế trò chơi kết hợp với thiết kế web như Gods Unchained , nó sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng hấp dẫn mà bất kỳ người hâm mộ trò chơi điện tử nào cũng có thể đánh giá cao.

Có rất nhiều yếu tố theo chủ đề giả tưởng được thiết kế khéo léo; bạn có thể thấy rằng sự chăm chút đã được dành cho cả những chi tiết nhỏ nhất, ngay cả các vách ngăn cũng được thiết kế sao cho phù hợp.

Nhắn tin chơi để kiếm tiền

Một trong những khía cạnh tệ nhất của trò chơi truyền thống là quyền sở hữu các vật phẩm và thành tích bạn đạt được khi dành vô số thời gian để chơi trò chơi.

Khi sử dụng NFT, người chơi có thể chứng minh được các vật phẩm trong trò chơi là tài sản sở hữu của mình và có thể bán trên các sàn giao dịch, chuyển ngành công nghiệp này từ mô hình trả tiền để chơi sang mô hình chơi để kiếm tiền .

Là một giá trị cốt lõi của trò chơi điện tử dựa trên công nghệ blockchain, Gods Unchained mạnh dạn nhấn mạnh vào điểm bán hàng này bằng văn bản quảng cáo sâu sắc của mình.

Một trong những phần yêu thích cá nhân của chúng tôi là phần thẻ này. Họ có thể thiết kế giao diện người dùng thẻ tiêu chuẩn với một số biểu tượng kỳ ảo, nhưng không. Thay vào đó, các thẻ được xử lý bộ bài đầy đủ với kết cấu và điểm nhấn được thực hiện đẹp mắt.

Được thành lập bởi những người sáng tạo ra Magic the Gathering trước đây, rõ ràng Gods Unchained hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình và đi theo xu hướng thiết kế trò chơi theo phong cách giả tưởng.

Điều duy nhất không bị ràng buộc là sự sáng tạo của nhóm thiết kế. (+1 sức hút)

Lựa chọn thiết kế trò chơi tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🎮 Hoàn toàn nắm bắt chủ đề trò chơi giả tưởng

  • 🪄 Thẻ được thiết kế đẹp mắt

  • 🎨 Hình ảnh minh họa tuyệt đẹp

  • 🧝‍♀️ Cảm giác WoW/MTG

20. Star Atlas

Nếu bạn thích chơi game tiền điện tử, bạn có thể đã nghe nói đến Star Atlas .

Trò chơi nhập vai theo chủ đề không gian này nhanh chóng trở thành tiêu đề vào năm 2021 với cảnh quay trò chơi hấp dẫn từ metaverse của họ. Ngoài bất kỳ thứ gì trong trò chơi, trang web của họ hoàn toàn mê hoặc. Nó không theo cùng một định dạng như hầu hết các trang web trò chơi điện tử khác. Nó thực sự là một “trải nghiệm”, bắt đầu từ cách bạn vào và điều hướng trang web.

Sau khi nhấp vào “Enter”, bạn sẽ được dịch chuyển đến thế giới của Star Atlas. Khi bạn cuộn, bạn sẽ thấy trang web biến đổi ngay trước mắt bạn.

Trải nghiệm này rất độc đáo và đáng nhớ, khiến bạn khó có thể không muốn thử trò chơi này. Theo chúng tôi, đây là đỉnh cao của thiết kế web trong trò chơi tiền điện tử – và có lẽ là trò chơi nói chung.

Lựa chọn phong cách Web3 mà chúng tôi yêu thích

  • 📐Sử dụng tính đa chiều 

  • 📽️ Trưng bày sản phẩm

  • 🚀Cảm giác liên thiên hà

21. Iron Fish

Iron Fish là blockchain Lớp 1 có mục đích cung cấp sự đảm bảo quyền riêng tư mạnh mẽ nhất cho mọi giao dịch được bảo mật bằng mật mã.

Công nghệ chuỗi khối, ra đời từ các diễn đàn cypherpunk, bắt nguồn từ quyền riêng tư, bảo mật và phi tập trung. Trong khi tinh thần này thấm nhuần toàn bộ ngành, không nơi nào khác thể hiện rõ hơn lĩnh vực mã thông báo riêng tư.

Nếu bạn đang xây dựng một đối thủ cạnh tranh về quyền riêng tư với các token lâu đời như Dash và zCash, bạn cần đưa quyền riêng tư – từ thiết kế giao thức đến tiếp thị – đến mức cực đoan hợp lý. Từ tên, logo và thông điệp thẳng thắn của Iron Fish, các ưu tiên của họ rất rõ ràng.

Và còn gì tuyệt hơn một cái tên hay như Iron Fish? Hình minh họa về loài cá còn hay hơn nữa.

Mặc dù người ta có thể cho rằng những hình ảnh minh họa vui nhộn, sáng tạo là trái ngược với thứ vốn được coi là riêng tư, an toàn và cứng rắn, nhưng các thương hiệu trong lĩnh vực tiền điện tử vẫn cần có cá tính để thu hút sự chú ý và hỗ trợ của người dùng mới.

Phong cách của Iron Fish không giống bất kỳ blockchain lớp 1 nào khác. Nó vui nhộn, kỳ quặc và chúng tôi không biết bạn thế nào, nhưng chúng tôi tin tưởng 100% vào con cá này.

Lựa chọn thiết kế tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🔒 Nhắn tin trực tiếp

  • 🐠 Hình minh họa vui nhộn

  • ➡️ Luồng trang web rõ ràng

22. Trust Machines

Là khách hàng của Webstacks, Trust Machines là một công ty khởi nghiệp đang phát triển hệ sinh thái Bitcoin với các ứng dụng phi tập trung và công nghệ blockchain.

Vào thời điểm bắt đầu hợp tác, trang web Trust Machines có một trang web đơn giản, một trang cho bản tuyên ngôn của họ. Với ít thứ để làm, nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng một bản sắc thương hiệu hoàn chỉnh lấy cảm hứng từ Web3, mang tính tương lai, thanh lịch và đáng nhớ.

Trong khi Trust Machines đang xây dựng trên Bitcoin, nhóm muốn có một bảng màu độc lập với màu cam mang tính biểu tượng của Bitcoin. Những gì chúng tôi đưa ra là một sơ đồ độc đáo bao gồm các gradient màu xanh lục ba chiều.

Kết hợp với chế độ tối và văn bản màu trắng, điều này tạo nên sự tương phản tuyệt vời. Các hình minh họa 3-D được thấy trên toàn bộ trang web theo cùng một phong cách và giúp mang lại cho trang web (và Trust Machines) một phong cách và cá tính riêng biệt.

Ví dụ về thiết kế Web3 Infra mà chúng tôi yêu thích

  • 🌌 Các yếu tố không gian

  • 🖥️ Kiểu chữ độc đáo

  • 📄 Bố cục trang được sắp xếp hợp lý

23. Worldcoin

Worldcoin đang thực hiện sứ mệnh tạo ra mạng lưới tài chính và nhận dạng kỹ thuật số toàn cầu cho mọi người.

Trang web của họ xoay quanh toàn cầu (theo đúng nghĩa đen). Có đủ loại hình minh họa và bản sao liên quan đến quy mô lớn của sứ mệnh Worldcoin. Khi bạn có sự kết hợp giữa thiết kế, thông điệp và sản phẩm của mình, nó sẽ tạo nên một thương hiệu rất mạnh.

Ví dụ thiết kế Web3 mà chúng tôi yêu thích

  • 💪 Tiêu đề lớn, mạnh mẽ

  • 📈 Thống kê Worldcoin trực tiếp

  • 🌗 Kết hợp chế độ sáng và tối

#24: Curve Finance

Như một phần thưởng, chúng tôi chỉ cần đưa vào giao diện người dùng hoán đổi mã thông báo của Curve Finance từ năm 2021. Nó đứng đầu danh sách của chúng tôi khi chúng tôi bắt đầu loạt thiết kế Web3 này cách đây vài năm. Và trong khi thiết kế mới hơn của Curve kết hợp phong cách cổ điển với phong cách tương lai, chúng tôi lại là người hâm mộ lớn hơn của phiên bản OG.

Bạn có thấy mình đang hồi tưởng về thập niên 90 và muốn sống lại một số trải nghiệm World Wide Web ban đầu không?

Vâng, không cần tìm đâu xa nữa.

Curve đã nắm bắt được tính thẩm mỹ của thập niên 90 và đưa nó lên một tầm cao mới.

Mặc dù giao diện và phối màu có thể không được chào đón hoặc thân thiện với người dùng nhất, nhưng xét về mặt “giải trí”, chúng tôi vẫn yêu thích mọi thứ về nó.

Lựa chọn thiết kế tiền điện tử mà chúng tôi yêu thích

  • 🌀 Thẩm mỹ thập niên 90

  • ☀️ Logo sống động

  • 🆒 Hoài niệm

Các trang web Web 3.0: Suy nghĩ kết thúc

Chúng ta có 24 ví dụ về các trang web Web3 đứng đầu trong ngành công nghiệp blockchain.

Cho dù bạn theo dõi xu hướng hay thách thức chúng, chúng tôi hy vọng bạn lấy cảm hứng từ danh sách này. Nếu bạn học được điều gì đó, hãy chia sẻ trên Twitter hoặc máy chủ Discord yêu thích của bạn.

Đọc thêm:

Dịch vụ thiết kế banner gấp lấy ngay [2023] uy tín chất lượng

0/5 (0 Reviews)