4 Bước Sản Xuất Phim Quảng Cáo Đạt Chuẩn Quốc Tế

Phim giới thiệu, phim quảng cáo hay còn gọi là TVC đang là phương án được rất nhiều chủ doanh nghiệp áp dụng. Đây là một phương thức quảng cáo thương mại cho phép doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng thông qua đoạn video mang thông điệp trực tiếp thông báo về sự có mặt của công ty, về những mặt hàng, dịch vụ mà bạn cung cấp cũng như chứng minh đẳng cấp của doanh nghiệp so với đối thủ. Vậy làm thế nào để có thể sản xuất phim quảng cáo đạt chuẩn quốc tế?

 

Để sản xuất phim quảng cáo hiệu quả, phía bên doanh nghiệp cần nắm rõ 4 bước dưới đây nhằm phối hợp ăn ý nhất với nhà sản xuất để cho ra sản phẩm chất lượng :

Bước 1 : Sáng tạo trước khi sản xuất phim quảng cáo

Đây là bước quan trọng nhất bởi một sản phẩm có thành công, có giống như những gì doanh nghiệp tưởng tượng, mong muốn hay không thì ngay từ công đoạn lên ý tưởng phải thực sự đầu tư cũng như có được thống nhất từ cả 2 phía.

Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng ” StoryLine” của mình mạch lạc nhất để bên quay phim có thể hình dung, và dựng bản phác thảo trước khi sản xuất phim quảng cáo nhằm tối đa hóa hiệu suất. Phần khó nhất của một TVC đó là lên ý tưởng sao cho đạt được những tiêu chí: sáng tạo, khác biệt, rõ ràng, dễ hiểu, có khả thi, bám sát chiến dịch, đúng đối tượng, phù hợp với thuần phong mỹ tục…

 

 

Sản xuất phim quảng cáo thường dựa vào hai yếu tố: Hoặc là theo cảm xúc, hoặc là theo tính năng. Nếu mục tiêu của doanh nghiệp là đánh vào cảm xúc, sự đồng cảm của người xem nhằm tác động vào làm lan tỏa thương hiệu, tăng độ nhận diện thì một video theo hướng ”emotion” là phù hợp nhất.

Ngược lại, nếu bạn đang hướng đến quảng cáo về các tính năng, về những đặc điểm nổi bật chưa xuất hiện trên thị trường hoặc chỉ doanh nghiệp bạn mới cung cấp chúng một cách tốt nhất thì ”functional” là phương án tối ưu.

Doanh nghiệp cũng cần bàn bạc với bên sản xuất về tính pháp lý của sản phẩm cũng như việc bản quyền những đoạn hình ảnh, âm thanh sẽ xuất hiện trong TVC, tránh tình trạng rắc rối về sau.

Bước 2: “Tiền kỳ” sản xuất phim quảng cáo

Công đoạn tiền kỳ sản xuất phim quảng cáo hẳn không còn quá xa lạ với các chuyên gia, nói một cách dễ hiểu nhất: đây là thời điểm lựa chọn ”phần cứng” cho TVC bao gồm: đạo diễn, diễn viên, hình ảnh, âm thanh, phim trường… Bước thứ 2 có thể quyết định đến khả năng thành hay bại của một đoạn phim quảng cáo bởi tính cá nhân ở giai đoạn này là rất lớn: mỗi đạo diễn, diễn viên sẽ có một lợi thế, thế mạnh riêng về từng dòng phim cũng như kinh nghiệm về thể loại khác nhau.

  • Đạo diễn: Người cầm cân nẩy mực chính là chỉ đạo sản xuất, đưa ra các ý tưởng sáng tạo cũng như kiểm duyệt các phân cảnh, nói cách khác, muốn bộ phim có liền mạch, có hấp dẫn người xem trước hết phải thông qua cách nhìn nhận, chỉnh sửa và đánh giá của đạo diễn.
  • Diễn viên: Doanh nghiệp cần chốt danh sách diễn viên thông qua các buổi casting sao cho phù hợp với mục đích, kịch bản, tính cách của nhân vật cần hóa thân.
  • Chuẩn bị đạo cụ và phim trường: Kịch bản được dựng lên chỉ là một ý tưởng và muốn biến nó thành một sản phẩm hoàn chỉnh theo cách tự nhiên nhất thì đạo cụ và phim trường là thứ cũng cần phải cân nhắc và chuẩn bị kĩ càng. Xu hướng sử dụng flycam để quay được những thước phim cực chất và mới lạ cũng đang được rất nhiều doanh nghiệp chọn lựa cho TVC của mình.

Nếu doanh nghiệp muốn chắc chắn về những gì sẽ có cũng như xuất hiện trong clip phim quảng cáo của mình thì có thể yêu cầu bên sản xuất làm trước một bản thô bằng video mô phỏng hoặc tranh vẽ.

Bước 3: Quay và dựng phim quảng cáo

Đây là công đoạn trực tiếp quay phim, thường sẽ được bên nhận dịch vụ sản xuất lo. Hình thức sản xuất phim quảng cáo thực sự cũng không quá khác so với phim truyền hình thông thường, tùy vào mức độ phức tạp cũng như tính nghệ thuật của TVC mà một đoạn phim quảng cáo dài 30s cũng có thể mất cả tháng mới quay và hoàn thành.

Bước 4: Xử lí hậu kỳ và hoàn thiện sản phẩm

Sau khi bước 3 hoàn tất thì công đoạn cuối cúng sẽ là tổng hợp, cắt ghép các cảnh quay đã được dựng. Biên tập về hình ảnh trước sau đó sẽ đến công đoạn âm thanh.

Một lưu ý cho các doanh nghiệp đó là nên yêu cầu bên sản xuất gửi trước bản thô để thống nhất với nhau về dòng phim của TVC cũng như phần âm thanh phù hợp, tránh tình trạng hoàn thiện sản phẩm rồi mới sửa sẽ gây mất cả thời gian và công sức của hai bên.

Thông thường những nhà sản xuất phim quảng cáo cũng như các doanh nghiệp của Việt Nam thường bỏ qua bước thứ 1, chính vì thế chất lượng video, TVC cũng chưa thực sự cao hay để lại ấn tượng.

Xem thêm : Quay phim quảng cáo sản phẩm

Công Ty Dịch Vụ Á Châu Media là nơi chuyên cung cấp các dịch vụ quảng cáo , marketing chuyên nghiệp uy tín nhất hiện nay. Là nhà sản xuất tiên phong trong lĩnh vực sản xuất phim quảng cáo ,  sản xuất phim doanh nghiệp,… tại Việt Nam . Chúng tôi biết cách để làm cho bạn nổi bật. Mang trong mình sự liều lĩnh sáng tạo, ekip sản xuất luôn nỗ lực làm ra những đoạn phim có tiềm năng. Cùng với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành làm phim quảng cáo chúng tôi luôn mang tới cho khách hàng sự hài lòng nhất về sản phẩm .