Nội Dung
Tìm hiểu về cách tạo logo, Á Châu Media đề xuất cho bạn 5 bước thiết kế logo như sau:
Cách tạo Logo của riêng bạn trong 5 bước đơn giản
Trước khi bạn tìm hiểu cách tạo logo của riêng mình, điều quan trọng là phải hiểu rằng logo có ba dạng cơ bản:
- Một biểu tượng trừu tượng như swoosh của Nike hoặc miếng táo bị cắn của Apple.
- Một biểu tượng minh họa cho biết chính xác những gì công ty đó làm, như máy hút bụi cho dịch vụ dọn dẹp nhà cửa hoặc ổ bánh mì cho tiệm bánh.
- Một logo dựa trên phông chữ như các logo được sử dụng bởi các nhà sản xuất Coca Cola và Barbie sử dụng các phương pháp xử lý riêng biệt để làm cho phông chữ trở nên độc đáo cho thương hiệu đó.
Hầu hết các công ty sử dụng logo dựa trên phông chữ để hỗ trợ một biểu tượng trừu tượng hoặc minh họa, một sự kết hợp làm cho logo dễ nhớ hơn nhiều.
1. Rõ ràng về các mục tiêu thiết kế của bạn
Bước đầu tiên bạn cần tự mình thực hiện cuộc thám hiểm thiết kế logo là chọn một tờ giấy và:
- Viết một cột tính từ mô tả thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại. Hãy nghĩ về những từ như hiện đại, vui vẻ, sống động, lành mạnh, bình tĩnh, đáng tin cậy, sôi nổi,… Hãy để bản thân bạn tự do liên kết.
- Bây giờ bắt đầu một cột khác trên cùng một tờ giấy và viết một danh sách hoặc ký hiệu phác thảo mà bạn nghĩ rằng nó sẽ mô tả tốt nhất thương hiệu của bạn và những lợi ích mà nó mang lại. Chúng có thể là trừu tượng hoặc theo nghĩa đen, đại diện cho một ý tưởng hoặc một đối tượng. Một lần nữa, hãy để mình tự do liên kết. Không có gì là vượt quá giới hạn tại thời điểm này.
- Tiếp theo, lấy màu vẽ, bút chì màu hoặc bút màu của bạn và trong một cột khác trên cùng một tờ giấy tạo ra một số mẫu màu phản ánh các tính từ bạn đã sử dụng trong cột đầu tiên. Ví dụ: nếu bạn viết ra từ vui vẻ và sống động, thì hãy chọn màu sắc mà bạn liên tưởng đến là vui nhộn và sống động. Tương tự như vậy, nếu bạn đã viết các tính từ như bình tĩnh và lành mạnh, hãy chọn các màu mà bạn liên kết với các tính từ đó.
2. Nghiên cứu đối thủ
Bây giờ, hãy nghiên cứu các logo được sử dụng bởi đối thủ cạnh tranh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho thiết kế của họ thành công hay thất bại. Hãy suy nghĩ về cách tạo logo của riêng bạn khác với logo của họ.
3. Lấy cảm hứng
Nghiên cứu logo của các thương hiệu thành công mà bạn thích bên ngoài lĩnh vực kinh doanh của bạn và tự hỏi điều gì làm cho logo đó của họ nổi bật.
- Là các đường nét, hình dạng, hình ảnh hoặc hình minh họa được sử dụng trong logo? Họ truyền đạt gì về thương hiệu đó? Làm thế nào để họ truyền đạt thông điệp của họ?
- Nếu logo dựa trên phông chữ, thì phông chữ được sử dụng kiểu serif hay sans serif? Điều gì làm cho phông chữ thú vị hoặc khác biệt? Nó truyền đạt cái gì? Sự vui vẻ, ổn định, đổi mới hay cái gì khác?
- Nếu logo là sự kết hợp giữa biểu tượng và phông chữ, làm thế nào để cả hai kết hợp với nhau? Liệu một khung khác theo một cách nào đó, chúng có chồng chéo, xếp chồng hoặc liền kề nhau không?
- Nhìn vào màu sắc được sử dụng và lưu ý ảnh hưởng của chúng đối với bạn như một người xem. Chúng có sôi nổi và thú vị, nghiêm túc và an thần, hoặc làm dịu và xuống trái đất?
- Làm thế nào là không gian âm được sử dụng để bổ sung và thể hiện thiết kế?
- Làm thế nào bạn có thể kết hợp những phẩm chất tốt nhất từ các thương hiệu này vào thiết kế của riêng bạn?
4. Thiết kế Logo của riêng bạn
Bây giờ đã đến lúc tập trung vào cách thiết kế logo của riêng bạn. Xem lại các ghi chú bạn đã thực hiện ở bước một và khoanh tròn những ý tưởng hay nhất từ mỗi trong ba cột. Chọn một ý tưởng từ mỗi cột và thực hiện một bản phác thảo thô trong tâm trí mọi thứ bạn đã học được từ việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và cảm hứng của bạn. Nếu bạn thành thạo Adobe Illustrator, tại thời điểm này, bạn có thể sẽ muốn chuyển sang chương trình này để giải quyết các ý tưởng của mình ở đó.
Thật không may, bước này là nơi hầu hết mọi người bị mắc kẹt. Vì vậy, nếu bạn cũng như vậy, đừng lo lắng về vấn đề này, chúng tôi sẽ giới thiệu một vài công cụ và mẫu đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tạo ra một logo được thiết kế đẹp, độc đáo mà không cần nhiều kỹ năng thiết kế!
5. Chiếu lại và chỉnh sửa
Khi bạn nghĩ rằng bạn đã hoàn thành thiết kế của mình, hãy bỏ nó qua và nghỉ ngơi trong một giờ đến vài ngày. Quay trở lại thiết kế của bạn sau khi nghỉ ngơi với đôi mắt tươi mới . Xóa mọi yếu tố không phù hợp với mục tiêu thiết kế logo của bạn và thực hiện bất kỳ chỉnh sửa nào cho thiết kế mà bạn thấy cần thiết. Tại thời điểm này, bạn có thể có một người bạn hoặc đồng nghiệp đáng tin cậy nhìn vào thiết kế và đưa ra phản hồi. Hỏi họ:
- Họ nghĩ logo đó thuộc về doanh nghiệp nào?
- Những tính từ nào họ sẽ sử dụng để mô tả doanh nghiệp dựa trên logo đó?
- Những giá trị nào họ nghĩ rằng logo đó truyền đạt về doanh nghiệp đó?
- Họ cảm thấy thế nào khi nhìn vào logo?
Đây là tất cả các câu hỏi được thiết kế để khám phá xem bạn đã đạt được mục tiêu của mình với logo hay nếu bạn cần thực hiện một số điều chỉnh.
Thực hiện bất kỳ thay đổi bổ sung nào cần thiết để giúp logo của bạn giao tiếp hiệu quả. Và một khi điều đó được thực hiện, bạn đã sẵn sàng để thực hiện.