Nội Dung
Xu hướng thiết kế thương hiệu cho năm 2019 chuyển sang hai con đường rõ ràng và đối lập, tương lai và hoài cổ, và người tiêu dùng sử dụng những xu hướng này như là tín hiệu để xác định cho thương hiệu của công ty bạn. Để sử dụng hiệu quả các xu hướng thương hiệu năm 2019, trước hết bạn cần hiểu chúng là gì và chúng ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn như thế nào. Vì vậy, sau khi phân tích xu hướng thiết kế cho logo, bao bì sản phẩm, thiết kế web, kiểu chữ và thiết kế đồ họa nói chung, dưới đây sẽ là danh sách 10 xu hướng thiết kế thương hiệu mới nhất cho năm 2019.
Logo biến đổi
Đầu tiên, hãy bắt đầu với xu hướng thương hiệu lớn nhất năm 2019 bởi nó ảnh hưởng tới tất cả mọi người. Nhờ những tiến bộ công nghệ, ngày càng nhiều các marketer thay thế những logo lỗi thời của bạn bằng những logo biến đổi và tối ưu hóa
Ý tưởng là một thương hiệu nên có một vài phiên bản logo khác nhau để họ có thể tối ưu hóa sự lựa chọn cho từng ứng dụng. Logo cho ứng dụng di động thì sử dụng phiên bản nhỏ và đơn giản. In quảng cáo hàng loạt thì hãy sử dụng logo đen trắng để giúp tiết kiệm chi phí. Chạy một chiến dịch liên quan đến trẻ em thì lại cần một phiên bản đầy màu sắc và hoạt hình.
Hãy ghi nhớ 3 điểm chính sau đây để có thể dễ dàng điều chỉnh logo:
Responsive: độ tương thích trên các nền tảng kĩ thuật số, logo của bạn nên thay đổi để phù hợp với kích thước của màn hình ( máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại…)
Contextual: bối cảnh,logo của bạn cần thay đổi tùy thuộc vào vị trí mà nó sử dụng ( ví dụ: logo một tông màu in nổi trên danh thiếp, logo tùy chỉnh để phù hợp với mũ bóng chày )
Variable: sự đa dạng, thay đổi một số phần nhất định trong logo của bạn để thay đổi phù hợp với các chiến dịch khác nhau nhưng vẫn giữ được bản chất chung
Font chữ bắt mắt
Trong nhiều năm, chủ nghĩa tối giản đã thống trị thiết kế kỹ thuật số không chỉ ì tính thẩm mỹ mà còn bởi những lợi ích thiết thực của nó: thiết kế tối giản nhanh hơn,dung lượng nhẹ hơn và nhìn đẹp hơn trên màn ảnh nhỏ. Nhưng gần đây, có nhiều phản ứng dữ dội đối với xu hướng này, bao gồm cả xu hướng serif gần đây
Serif: Những nhãn nhỏ ở cuối của một dòng chữ, là một trào lưu vô cùng lớn trong xu hướng thiết kế tối giản những năm trước. Chúng đã trở lại vào năm 2019 bởi khả năng độc đáo để thể hiện một tính cách thương hiệu.Năm nay, serifs rất mạnh mẽ và cá tính, mang đến cho xu hướng thương hiệu này một cảm giác đồng thời hiện đại và cổ điển.
Serif hoạt động đặc biệt tốt trong các tiêu đề, logo nhưng không phải là một lựa chọn tuyệt vời cho các khối văn bản lớn. Serifs có thể giúp tên thương hiệu hoặc slogan của bạn trông nổi bật hơn, nhưng chúng sẽ làm cho bài viết trên blog hoặc bản sao trang web của bạn trông rối mắt.
Thiết kế hình học thân thiện hơn
Một trong những xu hướng tương lai trong việc xây dựng thương hiệu là hình học. Thương hiệu bằng hình học liên quan đến đường thẳng, các hình dạng hiện đại trừu tượng và lưới. Phong cách này dành cho những người hướng tới cấu trúc và trật tự, cũng như niềm đam mê của họ với chủ nghĩa hiện đại cách tân. Nhưng chúng cũng có những nhược điểm như: những thiết kế toán học này có vẻ đơn độc và đôi khi gây ra sự ngột ngạt. Vậy thì, có một giải pháp được đưa ra là sự phát triển của hình học trong thương hiệu
Các nhà thiết kế sử dụng một vài kĩ thuật làm cho hình học trở nên thân thiện hơn và dễ tiếp cận hơn trong năm 2019 này. Đầu tiên, bạn có thể kết hợp chúng với màu sắc tươi sáng và ấm áp, sự vui tươi làm thay đổi sự u ám vốn có của phong cách. Thứ hai, bạn có thể thêm nhiều đường cong, hấp dẫn và vui tươi hơn các đường thẳng và góc nhọn.
Logo và bao bì lấy cảm hứng từ sự cổ điển
Quay trở lại với một cu hướng truyền thống, trong năm 2019, chúng ta sẽ thấy sự hồi sinh của thương hiệu cổ điển thông qua thiết kế logo và bao bì
Các logo lấy cảm hứng từ cổ điển thường tập trung xung quanh một hình ảnh chính, thường là hình minh họa vẽ tay, thường được đặt trong một khung biểu tượng bao gồm tên của công ty trong một phông chữ viết tay và đôi khi là khẩu hiệu nếu có. các logo cổ điển bao gồm năm được thành lập. Chúng cũng thường có hiệu ứng kết cấu làm cho logo bị phong hóa, khuếch đại cảm giác chân thực.
Bao bì cổ điển sử dụng các bảng màu tự nhiên, tổng thể được tạo bằng tay với kiểu chữ cũ, đặc biệt là sẽ viết tên công ty dưới dạng sóng hoặc nghiêng.
Chi tiết phức tạp
Serif không phải xu hướng duy nhất đi ngược lại chủ nghĩa tối giản. một xu hướng xây dựng thương hiệu gần đây là thêm nhiều các chi tiết trang trí và hoa để thiết kế thương hiệu cá tính hơn.
Lấy cảm hứng từ phong cách trang trí baroque và nghệ thuật cũng như sự hổ biến của các hình minh họa vẽ tay, xu hướng này nổi bật bởi các chi tiết trang trí tương tự mà người tối giản hướng tới để loại bỏ. một số điểm của xu hướng này bao gồm:
– Tô bóng
– Trang trí công phu
– Lồng vào nhau
– Những chi tiết tinh tế (lông mi,nếp nhăn, lông chân tay…)
– Đường đồng tâm và song song
– Hình ảnh khởi sắc
Nghệ thuật điểm ảnh
Bạn muốn kết hợp giữa cả tương lai và quá khứ vào thương hiệu của mình ? Hãy thử Pixel Art, kết hợp của các video game những thập niên 80 và phong cách kĩ thuật số tiên tiến
Pixel art, hay nghệ thuật 8-bit, sử dụng các hình vuông lớn, đơn sắc, giống với từng điểm ảnh và sắp xếp chúng thành các hình dạng dễ nhận biết. bạn có thể tự tạo ra hình ảnh hay linh vật giống như trừ một trò chơi điện tử những năm 80 của thế kỉ trước.
Ma mị
Trong khi các xu hướng typography dường như tuân theo những quy tắc riêng thì lại xuất hiện xu hướng các chữ cái ma mị phát triển. xu hướng này bao gồm các phác thảo của các chữ cái trong suốt cho phép bạn nhìn thấy thông qua các hình ảnh của chúng.
Nguồn gốc của xu hướng này đã trở nên phổ biến cùng với hình ảnh anh hùng của những năm đầu thập niên 2010. Các nút mờ phù hợp với hình ảnh anh hùng vì chúng che khuất ít hơn. Sau đó, xuất hiện hững dòng chữ lớn táo bạo trong vài năm qua.
Kết hợp chúng để có được kiểu chữ ma mị, kiểu chữ to và cồng kềnh và tinh tế mà không chú ý đến hình ảnh nền.
Hình ảnh 3D
Như đã đề cập, công nghệ có một sức ảnh hưởng to lớn đến xu hướng thương hiệu. Khi một công ty công bố những hình ảnh mới, hiện đại, mọi người ở khắp mọi nơi nâng cao tiêu chuẩn của họ một chút và bắt đầu mong đợi mức chất lượng đó từ tất cả các thương hiệu yêu thích của họ.
Đó là những gì chúng ta thấy xảy ra gần đây với hình ảnh 3D. một số nhà thiết kế đã đưa ra những phần mềm thiết kế hiện đại bằng những hình ảnh 3D ấn tượng, làm mờ ranh giới giữa hình ảnh thực và hình ảnh do máy tính tạo ra. Xu hướng này hoạt động tốt cho logo, hình nền và thậm chí cả chữ; Khi áp dụng vào việc xây dựng thương hiệu, bạn có thể chỉ cho khách hàng tiềm năng thấy mức độ tiên tiến và thông minh của thương hiệu của bạn.
Không gian âm
Không phải tất cả các xu hướng thiết kế thương hiệu đều bắt nguồn từ công nghệ. Một số xu hướng lại bởi bất cứ một sở thích ở bất cứ thời điểm nào. Gần đây, có một xu hướng như thế với không gian âm tính được sử dụng trong logo của các thương hiệu được kết hợp một cách vô cùng thông minh.
Không gian âm ở đây là chỉ việc sử dụng một không gian trống như một phần để truyền đạt một ấn ý hay thông điệp. Gần đây, các nhà thiết kế đã đưa nó lên một tầm cao mới, sử dụng nó để tạo ra những thiết kế sáng tạo và độc đáo. Nó cho phép bạn sử dụng 2 hình ảnh trong một. Bằng cách biến không gian âm thanh hình ảnh, bạn làm cho logo văn bản của bạn trực quan hơn và tránh nó trông nhàm chán.
Trên đây là những xu hướng thiết kế thương hiệu đi đầu trong năm 2019. Hy vọng sẽ trở thành gợi ý hay ho cho bạn và logo thương hiệu mà bạn muốn tạo dựng. Nếu bạn đang tìm kiếm những dịch vụ thiết kế logo, bộ nhận diện thương hiệu, website … thì hãy liên hệ ngay với Á Châu Media để nhận được tư vấn chi tiết và nhanh chóng nhất nhé!