Nội Dung
Nếu Facebook đang tạo cảm giác khá ngột ngạt với người dùng, thì Instagram lại là nơi mà mình nhận thấy, nó mang lại cảm giác mới lạ, gần gũi và riêng tư hơn nhiều. Đó là lý do giới trẻ đang dần chuyển sang sử dụng Instagram. Quan trọng hơn, Instagram là nền tảng dễ dàng chạm đến cảm xúc người trải nghiệm bằng visual content với định dạng hình ảnh và video. Và tất nhiên, ai cũng yêu thích cái đẹp, và họ tìm đến 1 nền tảng cho cái đẹp, đó là Instagram. Bài viết này sẽ chia sẻ về dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang tại Achaumedia.
3 lý do bắt đầu với dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang
3 lý do quan trọng nhất cho việc bắt đầu với Instagram càng sớm càng tốt.
Số lượng người dùng tăng chóng mặt
Vào tháng 04/2017, lượng active users hàng tháng của Instagram rơi vào 700 triệu người.
Tháng 6/2018 vừa qua, Statista đã công bố bảng report mới nhất, con số này đã lên đến hơn một tỷ người dùng.
Và hơn hết, Facebook có data siêu khủng thì khi quảng cáo trên Instagram, bạn sẽ được thừa hưởng những data đó để biến người dùng của họ thành khách hàng.
Đó là lý do bạn nên bắt đầu tìm hiểu về quảng cáo Instagram dần đi là vừa.
Cập nhật tính năng nâng cao trải nghiệm
Đặc biệt từ 2018, các pro chiến MMO thị trường quốc tế với Shopify đã tận dụng rất tốt hình thức này, mang về doanh thu cho 1 campaign lên đến con số hàng trăm nghìn USD.
Vì sao Instagram lại là nơi phát triển tốt nhất hình thức marketing này?
Instagram khác với Facebook là luôn đầu tư vào cập nhật liên tục các tính năng giúp người dùng phát huy tối đa khả năng sáng tạo kết hợp giữa visual content và tính tương tác real-time (thời gian thực) với người theo dõi.
Cập nhật lớn nhất trong 2018 của Instagram phải kể đến là tính năng Daily Story. Đây là nơi bạn đăng tin và biến mất sau 24 giờ.
Cùng trong một tháng, Instagram có khi cập nhật ứng dụng đến 2-3 lần chỉ để cải thiện và thêm những tính năng hay ho cho phần Story.
Hiện tại, Story của Instagram có những công dụng rất thú vị và các shop bán hàng trên Insta đã tận dụng rất tốt để tăng tương tác, thu hút khác hàng, thấu hiểu khách hàng của mình như: Tính năng Q&A, khảo sát với poll, chấm điểm cảm xúc (emoji slider),…
Cũng như rất nhiều ứng dụng chụp ảnh trong phần Story như : Boomerang, phóng to, tua ngược,… tất cả đều để gây nghiện và kéo người dùng “mở Instagram” như-một-thói-quen.
Và không kém cạnh với tỷ lệ người dùng hàng tháng, đây là thống kê lượng active users sử dụng Story hàng ngày, con số khá ấn tượng, 400 triệu người dùng Story hàng ngày chỉ sau nửa năm ra mắt tính năng này.
Cho phép target đúng đối tượng mục tiêu
Quảng cáo Instagram được tạo ra cùng trên giao diện Facebook Ads Manager, và giống như thế mạnh về target trước nay vốn có của Facebook.
Với Instagram, bạn cũng được quyền target sâu để nhắm đúng đối tượng mục tiêu cho chiến dịch, mình sẽ nói thêm về kinh nghiệm target quảng cáo Instagram ở phần tiếp theo.
Tư vấn dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang
Xác Định Đối Tượng Mục Tiêu Quảng Cáo
Bạn có thể tạo 3 loại đối tượng cũng giống như trên Facebook:
Đối tượng đã lưu – Tiếp cận mọi người dựa trên sở thích, vị trí, nhân khẩu học và hành vi
Đối tượng tùy chỉnh – Tiếp cận những người đã tương tác với các quảng cáo Facebook, website, hay đã là khách hàng của bạn rồi.
Đối tượng tương tự – Tiếp cận những người có nhiều điểm chung với người dùng hiện tại của bạn nhất, có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.
Ở mục đối tượng đã lưu, hoặc đối tượng mới bạn có thể lựa chọn:
Địa điểm – Quốc gia, thành phố, địa chỉ
Tuổi – Từ 13 đến 65+
Giới tính – Nam hoặc nữ hoặc cả 2
Ngôn ngữ – Nhắm tới ngôn ngữ nhất định
Nhân khẩu học – Học vấn, gia đình, công việc, mối quan hệ
Sở thích – những hoạt động của họ trên Facebook, các trang họ thích, chủ đề họ quan tâm.
Hành vi – Hành vi mua sắm, thiết bị sử dụng, du lịch, các hoạt động,..
Kết nối – Nhắm tới mục tiêu những người kết nối với trang, ứng dụng, sự kiện cụ thể.
Ở mục đối tượng tùy chỉnh:
Hồ sơ khách hàng – Hồ sơ khách hàng thực tế của bạn (sđt, email)
Lưu lượng truy cập trang web – Danh sách những người truy cập trang web (bạn phải cài Facebook Pixel)
Hoạt động trong ứng dụng – Những người đã sử dụng ứng dụng của bạn
Hoạt động Offline – Tạo danh sách những người đã tương tác với doanh nghiệp offline
Tương tác với nội dung – Những người đã tương tác với nội dung của bạn trên Facebook hoặc Instagram
Tạo Quảng Cáo Instagram Hoàn Hảo
Như đã nhắc ở phía trên, thiết kế hình ảnh và nội dung của quảng cáo sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả. Nếu như hình ảnh quảng cáo Instagram của bạn quá giống với các bài đăng thông thường, người dùng sẽ chỉ lướt qua mà thôi.
Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những màu sắc sặc sỡ, và khác biệt hoàn toàn so với bảng tin thông thường của người dùng.
Ví dụ như quảng cáo dưới đây, thu hút mắt nhìn bởi màu nền tối, các chi tiết nổi bật và thu hút.
Dưới đây là 5 gợi ý cho bạn:
1. Hình ảnh bắt mắt, thu hút
2. Tránh sử dụng ảnh stock
3. Sử dụng các thiết kế minh họa – Illustator
4. Sử dụng đoạn text ngắn hoặc CTA
5. Sử dụng A/B test cho hình ảnh của quảng cáo
Viết nội dung quảng Cáo Instagram Thuyết Phục?
Không giống như định dạng bài đăng của Facebook, có đầy đủ text, tiêu đề, miêu tả link, quảng cáo Instagram chỉ có duy nhất tiêu đề và phần nội dung chính, đều nằm dưới hình ảnh miêu tả.
Khi viết nội dung quảng cáo, hãy thử tham khảo một số mẹo dưới đây
1. Hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn liên quan tới khách hàng mục tiêu
2. Viết ngắn và dễ hiểu
3. Giới thiệu cách sản phẩm của bạn sẽ đem lại lợi ích gì cho khách hàng
4. Sử dụng những động từ kêu gọi hành động.
Xem thêm:
chạy quảng cáo instagram cho salon tóc
kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook
Một số hệ thống cửa hàng thời trang nổi tiếng ở Việt Nam không thể bỏ qua như: Canifa, The Blue Exchange, Ivy Moda, Wephobia, Hoang Phuc International, Ninomaxx, Elise, NEM Fashion, JUNO – Thương hiệu thời trang cao cấp, An Phước, Việt Tiến, Novelti, May 10, PT200, SEA Collection, Ninomaxx, Nem Fashion, Chic – Land, Owen. Seven AM, Xéo Xọ, Tẻn, Ren, Nosbyn, Cocosin, Libe, Cá trích màu xanh, Dottie, Boran, Delight, Bella Moda, Funda, Hà Cúc, Eva De Eva, Lane JT, Ren By Tee, Nhà Nâu, WEPHOBIA, MAGONN, Tochie, I Love Nắng, Canary Fashion, Maison Phi Phi, Highcut, GEM CONCEPT, Khâu By CQ, Things, POPBIRDY, MARC FASHION, Poxi, Lamy Saigon, HNOSS, CLOTHESRACK, ANNE KAT, AMI, Chandra, ITWARDROBE, ROSEEDEMATIN, CHADDIE, SUBTLE AND SIMPLE, EVERLUXE, NALYM, Rập, Can De Blance, …
Tối ưu hình ảnh và câu chữ để dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang thành công
Instagram là nền tảng của visual content, chủ yếu là hình ảnh và video. Khi làm content chạy instagram ads, bạn hãy lưu ý làm tốt 2 yếu tố sau :
- Hình ảnh rõ ràng, sản phẩm, ý tưởng chính đặt ở trung tâm, sử dụng hình ảnh người thật, sản phẩm thật càng tốt.
- Ad text ngắn gọn, nội dung trực tiếp vào lợi ích nào đó cụ thể mà đối tượng quảng cáo sẽ nhận được từ sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Nếu có khả năng làm video, hãy tận dụng nó. Vì video sẽ vẫn là xu hướng quảng cáo mang lại hiệu quả cao.
Bố cục hình ảnh hướng về vị trí trung tâm, màu sắc sáng sủa
Mình sẽ không nói chi tiết về sử dụng phối màu như thế nào, đây là phần của designer sẽ phải làm tốt cho bạn. Hoặc nó thiên về mắt thẩm mỹ, nhận định cái đẹp của bạn.
Bạn cần sử dụng đúng những phối màu, phông màu phù hợp với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh. Chẳng hạn, ví dụ các sản phẩm về sức khỏe, thiên nhiên: Sử dụng xanh lá và trắng làm chủ đạo.
Hình ảnh trên instagram là hình vuông, nên mọi thiết kế của bạn , ý tưởng chính hãy đặt ở trung tâm.
Sử dụng text ngắn gọn, nổi bật đặc điểm hay lợi ích vượt trội nào đó vào hình ảnh
Bạn có thể quan sát mẫu quảng cáo sữa chua yogurt vinamilk làm rất tốt điều này.
Sử dụng ad text ngắn gọn, có tính thu hút, mời gọi cao, khiến người xem có ấn tượng mạnh hoặc tò mò
Instagram cho hiển thị nội dung dạng văn bản với 3 dòng đầu tiên và sau đó sẽ là see more để có thể xem tiếp.
Hiện tại số kí tự cho phần nội dung căn bản đã khá dài, nhưng mình vẫn khuyến khích bạn giới hạn ad text trong khoảng 200 từ.
Tại sao bạn nên chọn dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang tại Achaumedia?
- Với nhiều năm kinh nghiệm, Achaumedia sẽ giúp bạn nhắm đúng đối tượng cần quảng bá dịch vụ hay sản phẩm của bạn. Đối tượng tiếp cận được khoanh vùng theo các tiêu chí như: Độ tuổi, giới tính, khu vực, hành vi, sở thích.
- Tăng lượt tương tác lên shop của bạn trên Instagram khi sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang
- Tiết kiệm 20%-40% chi phí quảng cáo.
- Giải đáp mọi thắc mắc, hỗ trợ 24/7
- Chúng tôi cung cấp giải pháp khi chạy quảng cáo Instagram không hiệu quả.
- Chúng tôi đã chạy quảng cáo cho nhiều công ty lớn nhỏ với hàng trăm dự án. Đảm bảo tạo ra đơn hàng khi bạn chạy dịch vụ của chúng tôi.
Với những ưu đãi trên của dịch vụ chạy quảng cáo instagram hãng thời trang, chắc hẳn bạn đã hài lòng và tin tưởng chúng tôi rồi đúng không? Chúng tôi hiểu rằng, điều lo lắng của mọi khách hàng chính là chi phí chạy quảng cáo và thuê dịch vụ chạy quảng cáo Instagram.