Nội Dung
Năm ngoái, Achaumedia đã thấy rất nhiều thiết kế logo mang ý tưởng đổi mới trong những hạn chế. Vào năm 2022, chúng ta sẽ thấy những logo táo bạo hơn, ít bị ràng buộc hơn — những logo được phát triển cho một thế giới thích nghi với cuộc sống trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Khi chúng ta tiến sâu hơn vào thập kỷ mới, chính những thiết kế này đang khắc họa và xác định tính thẩm mỹ của những năm 2020.
Hãy xem các xu hướng thiết kế logo 2022 hàng đầu
1. Logo ống cao su retro
Bạn đã thấy hình ảnh ống cao su. Nếu bạn đã từng chơi Cuphead hoặc Bendy, hoặc nếu bạn chỉ đơn giản là xem một bộ phim hoạt hình được sản xuất vào những năm 1920 hoặc 30, bạn đã xem hoạt hình ống cao su. Và vào năm 2022, bạn sẽ thấy nó nhiều hơn nữa… trong các logo!
Có lẽ chúng ta đang thấy sự hồi sinh của thẩm mỹ ống cao su bởi vì nó chỉ mới có tuổi đời khoảng một thế kỷ. Hoặc có thể vì phong cách này phù hợp với các nhân vật, và khi các thương hiệu hướng đến cảm giác dễ thương hơn và con người hơn, logo nhân vật là một cách để làm điều đó. Trong mọi trường hợp, logo ống cao su của năm 2022 có nhiều màu sắc, tạo ra sự tương phản so với các phim hoạt hình đen trắng của ngày hôm qua.
2. Chữ kéo dài và liên tục
Logo mờ không phải là loại biến dạng duy nhất mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn nữa trong xu hướng thiết kế logo năm 2022. Các nhà thiết kế cũng đang chơi chữ kéo dài và liên tục để tạo ra một cái nhìn và cảm nhận vô biên, vô hạn.
3. Nét vẽ nguệch ngoạc và phác thảo
Một số nhà thiết kế đang sử dụng thời gian đơn giản hơn trong các thiết kế logo. Bằng cách kết hợp thẩm mỹ từ những thập kỷ trước, những người khác lại đi theo một hướng khác cho hoài niệm của họ: nghệ thuật run rẩy, nguệch ngoạc, giống như trẻ thơ:
Vào năm 2022, hy vọng sẽ thấy nhiều nét vẽ nguệch ngoạc hơn. Mong đợi được thấy nhiều biểu trưng có vẻ ngoài thô ráp, chưa hoàn thiện đó.
Trái ngược với các biểu trưng “được sản xuất” sạch sẽ hơn mà bạn đã thấy trong vài năm qua. Phong cách này là thô, nhưng tinh vi và đơn giản:
- Đối với một thế giới sẵn sàng đơn giản hóa
- Trút bỏ mọi gánh nặng từ quá khứ để hướng tới một tương lai lạc quan hơn,
Thì sự đơn giản chính xác là những gì bác sĩ yêu cầu.
4. Thử nghiệm với độ dày của đường
Những logo này gắn bó với thương hiệu của họ qua độ dày và mỏng… theo đúng nghĩa đen! Vào năm 2022, dự kiến sẽ thấy rất nhiều biểu trưng có độ dày đường kẻ khác nhau. Bằng cách làm này, các nhà thiết kế đang chơi với sự cân bằng. Cung cấp cho các nhà thiết kế của họ chiều sâu và độ phức tạp bổ sung. Hãy xem những điều này:
Biểu trưng này mang lại cảm giác năng động phù hợp với tầm nhìn năng động
Tư duy tương lai của chúng tôi về những năm 2020 và hơn thế nữa.
Ít nhất về phông chữ, các chữ cái theo truyền thống là mỏng hoặc dày — trong trường hợp không phải vậy, trọng lượng của chúng khác nhau ở những vị trí hợp lý . Nhưng khi các nhà thiết kế vượt qua ranh giới và tiếp tục đổi mới thông qua các thiết kế của họ, họ sẽ ném các quy tắc cũ ra khỏi cửa sổ và thử nghiệm với các đường nét, nét và hình dạng mà không cảm thấy bị bó buộc.
Có lẽ đây là phản ứng đối với việc nhiều người trong chúng ta đã cảm thấy bị hạn chế:
- Trong hai năm qua hoặc lâu hơn
- Hoặc có thể là do xu hướng thiết kế logo của năm 2022 quá nặng về phông chữ,
Nên việc các nhà thiết kế tìm cách giải quyết chữ.
5. Khoảng trắng tìm thấy hình ảnh
Khoảng trắng trong logo của bạn, còn được gọi là không gian âm, thường chỉ để trống.
Khoảng trống đó có thể làm được nhiều việc, chẳng hạn như tạo “bối cảnh” cho tiêu điểm logo của bạn và cân bằng bố cục của nó để tránh trông lộn xộn.
Trong các trường hợp khác, không gian trống truyền đạt giá trị thương hiệu như tính bộc trực hoặc cởi mở.
Nhưng vào năm 2022, bạn sẽ thấy nhiều nhà thiết kế logo hơn làm việc với khoảng trống theo cách mà bạn có thể chưa từng thấy trước đây: coi nó như một khung trống để điền vào các cách khác nhau, tùy thuộc vào vị trí và cách logo đang được sử dụng.
Loại logo này siêu linh hoạt, đó là điều khiến nó trở nên hấp dẫn đối với nhiều thương hiệu.
Khi bạn cần thay đổi giao diện logo của mình từ trang web sang bản in, hoặc từ mùa đông sang mùa hè, hoặc thậm chí từ ấn bản này sang ấn bản khác — một biểu trưng có khoảng trắng có thể tùy chỉnh sẽ dễ dàng thích ứng với các nhu cầu khác nhau mà không cần phải thực sự thay đổi nó.
6. Một sự hồi sinh thú vị
Một chủ đề lặp đi lặp lại trong các xu hướng thiết kế logo, năm này qua năm khác.
Các logo tìm kiếm các tham chiếu thẩm mỹ từ những năm sôi động của thập niên 70.
Xu hướng này là retro nhưng tương lai, kitsch nhưng kiểu dáng đẹp. Màu sắc tươi sáng, sặc sỡ được tương phản với bố cục tối thiểu trong khi phông chữ tan chảy thành các dạng chữ cái uốn cong hoặc bong bóng thành các phong cách mềm mại.
Khi nhiều người ngày nay nghĩ về những năm 1970 – cho dù họ đã sống qua chúng hay không
Họ nghĩ về thái độ hòa nhập và sự lạc quan cho một tương lai hòa bình. Và với tất cả mọi người đang diễn ra trên thế giới ngay bây giờ, thật tự nhiên rằng chúng ta đang tìm kiếm thời kỳ này ngay bây giờ để tìm kiếm một số nhẹ nhõm cổ điển, mượt mà.
7. Các phần tử phân lớp
Một trong những xu hướng thiết kế logo chính mà chúng ta sẽ thấy sẽ trở nên nổi bật vào năm 2022 là logo có các yếu tố phân lớp.
Các nhà thiết kế đang khám phá các dạng hình học, phông chữ và sự pha trộn màu sắc để tạo ra các biểu trưng cổ điển — với một sự thay đổi.
Giống như chúng ta đã thấy với các biểu trưng bị mờ
Tính dễ đọc đang chiếm chỗ ngồi sau để xem xét nhiều thiết kế biểu trưng của năm 2022
Các biểu trưng nhiều lớp này, chúng ta thấy những thay đổi đột ngột về màu sắc và hoa văn làm “gián đoạn” văn bản và các yếu tố tách biệt trực quan trong một thiết kế.
Trong các biểu trưng này, bạn cũng có thể thấy các yếu tố của các xu hướng thiết kế logo đang phát triển khác, như độ dày đường kẻ khác nhau và các mảng màu đậm.
8. Kiểu chữ thành hình
Một lần nữa, chúng ta lại thấy các logo dạng chữ chiếm vị trí trung tâm, với các chữ cái của logo truyền đạt tính cách thương hiệu của chúng.
Các biểu trưng này có hai loại: biểu trưng mà kiểu chữ ngự trị trong hình ảnh, mang lại hình dạng giống như biểu tượng cho biểu tượng và biểu trưng có kiểu chữ nằm trong hình ảnh, cung cấp cho nó cấu trúc và hình dạng.
Trong những logo này, chúng ta thấy văn bản và đồ họa hoạt động hài hòa với nhau. Chúng không giống như những loại biểu trưng mà bạn có tiêu đề được viết tách biệt:
- Với một hình ảnh
- Với những điều này
- Văn bản là rất quan trọng để hiểu hình ảnh.
9. Grunge được tân trang lại
Các nhà thiết kế bày tỏ lòng kính trọng đối với ‘hoạt hình thập niên 30.
Sự lạc quan vui vẻ của thập niên 70 và chủ nghĩa tối đa của thập niên trong xu hướng thiết kế logo năm 2022. Nhưng đây không phải là thập kỷ duy nhất mà tính thẩm mỹ được chú ý trong năm nay. Các nhà thiết kế cũng đang ném nó trở lại những năm 90 với các thiết kế lấy cảm hứng từ grunge.
Logo khôn ngoan, năm 2022 đã trông rất tuyệt!
–
Khi bạn nhìn vào các xu hướng thiết kế logo mà chúng ta mong đợi sẽ thấy ở khắp mọi nơi vào năm 2022, bạn có thích những gì bạn thấy không? Chúng tôi làm!
Chúng ta sẽ thấy rất nhiều hoài niệm từ nhiều thập kỷ và phong cách nghệ thuật khác nhau. Khi bạn tìm kiếm nguồn cảm hứng cho thiết kế logo tiếp theo của mình, hãy nhìn về quá khứ. Hãy nghĩ về những gì đã hoạt động trước đây và những gì đã gợi lên những loại cảm giác mà bạn muốn khơi gợi trong thiết kế mới của mình. Sau đó, hãy tìm cách hình dung lại nó cho năm 2022: có thể có nghĩa là kéo dài nó, làm mờ nó, làm sinh động nó hoặc đơn giản là tạo cho nó một bảng màu mới.
Bài viết đọc thêm: