Nội Dung
Hiện nay sự cạnh tranh giữa các thương hiệu là vô cùng khốc liệt. Nhiều doanh nghiệp chi rất nhiều tiền cho quảng cáo trên Google nhưng không đem lại hiệu quả đáng mong đợi. Nếu công ty của bạn cũng gặp vấn đề tương tự thì hãy tham khảo bài viết ngay sau đây của Á Châu Media. Ngoài ra, nếu bạn vẫn gặp khó khăn thì chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Google tại Hà Nội cực kì uy tín và hiểu quả cao.
Những sai lầm của các công ty chạy quảng cáo Google tại Hà Nội?
Xác định sai đối tượng
Ngoài ra, một vấn đề mà khách hàng của công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội thường gặp đó chính là việc xác định sai đối tượng mục tiêu. Trong khi đó, việc đưa ra thông điệp quảng cáo phải phù hợp với mục tiêu của đối tượng khách hàng mục tiêu. Để đạt được hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần phải nghiên cứu kỹ thị trường. Điều này bao gồm tìm hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu, đặc điểm và nhu cầu của họ để lên chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Không đo lường hiệu quả của chiến dịch
Các doanh nghiệp mà Á Châu thường cung cấp dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội thường mắc một sai lầm điển hình. Đó chính là không tiếp tục theo dõi và đo lường. Nếu doanh nghiệp không đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp sẽ không biết được chiến dịch của mình đang hoạt động tốt hay không. Từ đó không thể điều chỉnh chiến dịch để đạt được hiệu quả tối đa. Để đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo, doanh nghiệp cần phải đặt mục tiêu rõ ràng. Tiếp đến công ty quảng cáo website đó sẽ đo lường các chỉ số quan trọng như số lần hiển thị quảng cáo, số lần nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi và số đơn hàng thành công để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình.
Quảng cáo chưa được tối ưu
Trong quá trình tư vấn dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội, khách hàng thường đặt cho Á Châu Media các câu hỏi như: “Làm thế nào để tối ưu chi phí”, ” Thế nào là một quảng cáo tối ưu “, “Làm thế nào để tối ưu hóa quảng cáo Google Ads trên di động?” .Một chiến dịch quảng cáo được thiết kế và tối ưu hóa tốt sẽ giúp doanh nghiệp thu hút được sự quan tâm và chú ý của khách hàng tiềm năng.
Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không đầu tư đủ thời gian và tiền bạc để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình, dẫn đến việc chi phí quảng cáo tăng lên nhưng không đem lại kết quả tốt nhất. Nếu các bạn đọc cũng có những câu hỏi tương tự thì hãy liên hệ Á Châu Media để được tư vấn tốt nhất.
Á Châu Media sẽ chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo Google tại Hà Nội
Chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng
Để đạt hiệu quả trong quảng cáo, nội dung là yếu tố quan trọng nhất. Nội dung quảng cáo cần truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách cô đọng, vì vậy câu văn, hình ảnh và ý tưởng cần được chuẩn bị kỹ lưỡng để đảm bảo mục đích quảng cáo được đạt được. Một nội dung quảng cáo tốt không chỉ giúp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Đồng thời chúng còn giúp tạo dựng thương hiệu và nâng cao độ tin cậy của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Do đó, không nên xem thường việc chuẩn bị nội dung quảng cáo và cần đầu tư thời gian, công sức để tạo ra những thông điệp ấn tượng, mang tính giá trị cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu về các cách sản xuất video marketing.
Trong dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội, Á Châu Media sẽ tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thay vì chỉ muốn “bán hàng” trực tiếp. Vì chúng tôi tin rằng “selling is helping, not convincing”. Dịch nôm na thì việc bán hàng chính là giúp đỡ người tiêu dùng đạt được thứ mình muốn chứ không nhất thiết phải là thuyết phục họ mua hàng. Trong marketing cũng vậy, đôi lúc những nội dung nhằm giúp đỡ, hữu ích với người đọc thường được đánh giá cao hơn là đăng tải nội dung với mục đích lôi kéo họ mua hàng.
Dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội của chúng tôi sẽ hỗ trợ tối ưu landing page cho bạn
Tối ưu hóa landing page là rất quan trọng đối với các chiến dịch Adwords vì nó có thể tiết kiệm chi phí và hướng dẫn người dùng trở thành khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Để tối ưu landing page trước khi chạy Google Adwords, các tiêu chí cơ bản mà Á Châu nghĩ là cần thiết bao gồm tiêu đề có nhiều từ khóa với nội dung hấp dẫn. Ngoài ra thiết kế nội dung quảng cáo hấp dẫn cần độ dài tối thiểu 800 từ để tăng thời gian tương tác. Song song với đó chúng tôi sẽ lồng ghép từ khóa quảng cáo vào nội dung một cách tự nhiên. Đồng thời Á Châu sẽ giảm tốc độ tải trang nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Từ đó hỗ trợ đẩy cả thứ hạng website cho bạn.
Bạn có thể đọc thêm về quảng cáo ads facebook sao cho tối ưu
Tổng quan các bước chạy một chiến dịch quảng cáo Google tại Hà Nội
Chạy chiến dịch quảng cáo Google là một trong những phương pháp hiệu quả để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp. Tuy nhiên, để chạy một chiến dịch quảng cáo Google hiệu quả ở Hà Nội, bạn cần có một kế hoạch cụ thể và sự tỉ mỉ trong thực hiện.
Bước 1: Tìm hiểu về đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp bạn nhắm đến
Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Google, Á Châu cần tìm hiểu rõ về đối tượng khách hàng của công ty. Điều này giúp chúng tôi xác định những từ khoá phù hợp và các nội dung quảng cáo hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng của bạn.
Để tìm hiểu đối tượng khách hàng của mình, trước hết cần phải xác định các thông tin cơ bản như độ tuổi, giới tính, địa điểm, thu nhập, sở thích và thói quen mua sắm. Tuy nhiên, để nắm bắt rõ hơn về đối tượng khách hàng. Á Châu Media sẽ tiếp cận các nguồn thông tin khác như tìm hiểu thị trường, khảo sát ý kiến khách hàng và theo dõi hành vi trên mạng xã hội tại Hà Nội.
Bạn có thể tìm hiểu về quảng cáo Ads Google hoạt động như thế nào ?
Thông qua các nguồn thông tin này, Á Châu mới có thể biết được những vấn đề mà khách hàng quan tâm, sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm. Kể cả các phương thức mà họ sử dụng để tìm kiếm thông tin và mua sắm sản phẩm. Từ đó, chúng tôi có thể tối ưu chiến lược marketing. Đồng thời tăng khả năng tiếp cận và thu hút đối tượng khách hàng.
Bước 2: Tìm từ khóa phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Google tại Hà Nội
Khi đã xác định đối tượng khách hàng, bạn nên tìm kiếm từ khoá phù hợp để sử dụng trong chiến dịch quảng cáo. Đây là bước rất quan trọng, vì từ khoá sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy bạn trên Google. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner hoặc Ahrefs để tìm từ khoá phù hợp. Sau đây là các bước Á Châu thường dùng để phân tích từ khóa mà bạn có thể tham khảo:
- Nghiên cứu từ khóa: Bạn cần tìm hiểu và xác định những từ khóa mà đối tượng khách hàng của bạn có thể sử dụng để tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Có nhiều công cụ tìm kiếm từ khóa miễn phí và trả phí như Google Keyword Planner, SEMrush, Ahrefs, Moz Keyword Explorer,…
- Tạo danh sách từ khóa: Sau khi thu thập danh sách từ khóa, bạn cần sắp xếp chúng theo các nhóm chủ đề và loại bỏ những từ khóa không liên quan hoặc quá cụ thể. Bạn cũng nên tạo một danh sách các từ khóa tiêu chuẩn và dài hơn để có thể sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo khác nhau.
- Tối ưu danh sách từ khóa: Sau khi xác định danh sách từ khóa của mình, bạn cần tối ưu hóa chúng bằng cách loại bỏ những từ khóa không hiệu quả và tập trung vào những từ khóa có tiềm năng mang lại hiệu quả cao nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn
Để tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn, trước tiên bạn cần hiểu rõ về đối tượng khách hàng mà mình muốn nhắm đến. Chính vì vậy mà ở khâu chuẩn bị Á Châu sẽ thực hiện nghiên cứu khách hàng. Nếu bạn nắm được những gì khách hàng của mình quan tâm. Điều gì họ muốn và những vấn đề gì đang gây khó khăn cho họ, Á Châu sẽ dễ dàng tạo ra nội dung quảng cáo chất lượng hơn.
Những tiêu chí tiêu biểu để khách hàng có thể tự đánh giá chất lượng của dịch vụ quảng cáo Google tại Hà Nội:
- Sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh và sự thuyết phục. Nội dung quảng cáo cần phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn. Ngoài ra chúng cần đưa ra những đặc điểm và lợi ích mà họ quan tâm. Nó cũng cần phải khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cuối cùng, nó cần phải thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của họ.
- Sự tương tác của khách hàng với nội dung quảng cáo. Yếu tố này bao gồm tỷ lệ nhấp chuột (CTR), thời gian ở lại trên trang và tỷ lệ chuyển đổi. CTR cho biết bao nhiêu khách hàng đã nhấp vào quảng cáo. Trong khi thời gian ở lại trên trang cho thấy độ hấp dẫn của nội dung và khả năng giữ chân khách hàng. Cuối cùng, tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách hàng đã thực hiện hành động mong muốn, chẳng hạn như mua hàng hoặc đăng ký dịch vụ.
- Tính liên kết giữa nội dung quảng cáo và sản phẩm/dịch vụ. Nội dung quảng cáo cần phải chứa đựng thông tin chính xác về sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo để khách hàng có thể đánh giá tính hữu ích và lợi ích. Tính liên kết cao giúp tạo ra sự tin tưởng và sự gắn kết giữa nhà quảng cáo và khách hàng, qua đó tạo ra cơ hội để tiếp cận khách hàng tiềm năng và thu hút họ trở thành khách hàng thực sự.
Bạn có thể sẽ quan tâm về tối ưu chi phí quảng cáo mạng xã hội sao cho hiệu quả
Bước 4: Đo lường chiến dịch quảng cáo Google tại Hà Nội với các công cụ
Công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo là một phần không thể thiếu trong chiến lược quảng cáo của một doanh nghiệp. Chúng giúp cho người quản lý chiến dịch quảng cáo có cái nhìn toàn diện về hiệu quả của chiến dịch và điều chỉnh lại nếu cần thiết. Sau đây là ba công cụ đo lường hiệu quả quảng cáo phổ biến:
- Google Analytics: Google Analytics là một công cụ miễn phí của Google giúp phân tích lưu lượng truy cập trên trang web, thời gian trung bình trên trang và tỷ lệ thoát khỏi trang web. Điều này cho phép bạn đánh giá hiệu quả của quảng cáo đang chạy bằng cách so sánh số lượng khách hàng mới và cũ đến từ quảng cáo.
- Google AdWords: Google AdWords là một công cụ của Google giúp quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Công cụ này cho phép bạn theo dõi hiệu quả của quảng cáo và chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo tương ứng. Bạn có thể sử dụng Google AdWords để theo dõi số lần nhấp vào quảng cáo của bạn, số lần hiển thị quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo.
- Mixpanel: Mixpanel là một công cụ theo dõi hành vi người dùng trên các ứng dụng di động. Công cụ này giúp bạn đo lường số lần mở ứng dụng, số lần tương tác, thời gian dùng ứng dụng và tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo trên ứng dụng di động.