Các loại nội dung EverGreen hiệu quả cho doanh nghiệp

Content is King và Evergreen content là loại nội dung không bao giờ lỗi thời. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng lượng traffic và nâng cao thứ hạng cho website.

Vậy làm sao để tạo ra được các loại nội dung evergreen hiệu quả cho nhất cùng Á Châu Media tìm hiểu nhé

4-cac-loai-noi-dung-evergreen-content-pho-bien-marketer-co-the-ap-dung-1679417870.jpeg
các loại dung evergreen content

Vai trò của Evergreen Content

Website hay blog nào cũng mong muốn sở hữu Evergreen Content, bởi:

  • Đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người dùng: Khi trả lời truy vấn của người dùng trong kết quả tìm kiếm Google thường không xếp hạng các nội dung lỗi thời đồng nghĩa với việc nội dung thương xanh sẽ luôn được ưu ái trong xếp hạng và đáp ứng được nhu cầu của người đọc.
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên: Đặc điểm của nội dung thường xanh là luôn đúng ở mọi thời điểm vì thế nó thường sẽ được tìm kiếm nhiều hơn và thu hút lượng truy cập tự nhiên trong dài hạn.
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng: Với giá trị lâu dài của Evergreen Content nó sẽ thúc đẩy chuyển đổi mạnh mẽ cho hoạt động kinh doanh.
  • Tiết kiệm thời gian: Chính vì Evergreen Content có giá trị dài hạn nên chỉ cần bổ sung lượng vừa phải theo định kỳ thay vì phải tạo ra content dồn dập để thúc đẩy hoạt động.
Các loại nội dung EverGreen - tầm quan trọng của nội dung
Các loại nội dung EverGreen – tầm quan trọng của nội dung

Để tạo ra những nội dung evergreen, bạn cần phải có một chiến lược và kế hoạch cụ thể. Dưới đây là gợi ý của mình về 4 loại nội dung Evergreen content phổ biến mà bạn nên áp dụng để tăng hiệu quả trong kế hoạch Content Marketing của mình.

Đây cũng là 4 cách mà mình cũng đang triển khai cho các chiến dịch content marketing mọi người có thể tham khảo và góp ý.

1. NỘI DUNG HƯỚNG DẪN

Những bài viết hướng dẫn sử dụng sản phẩm hoặc cách làm điều gì đó đều có giá trị lâu dài. Những thông tin này không bị lỗi thời và luôn cần thiết cho những người mới bắt đầu hoặc muốn tìm hiểu về vấn đề đó.

Ví dụ: “Hướng dẫn làm bánh”, “Hướng dẫn ghép ngang”, “Hướng dẫn lập tài khoản Facebook”,…

2. NỘI DUNG TƯ VẤN CHUYÊN GIA

Bài viết về tư vấn chuyên gia về một chủ đề cụ thể, như sức khỏe, công nghệ, giáo dục, tài chính hay ngành nghề… thường được xem như evergreen content. Những lời khuyên và kiến thức từ chuyên gia sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về chủ đề đó.

Ví dụ:

Góc nhìn chuyên gia: Account Management – nghề hot GenZ săn đón có gì đặc biệt?

Góc nhìn chuyên gia: Xây dựng ngân sách marketing cho các doanh nghiệp SMEs

3. SẢN PHẨM VÀ BÀI ĐÁNH GIÁ

Đánh giá sản phẩm và so sánh giữa các sản phẩm cũng là evergreen content, bởi vì những thông tin này giúp người dùng lựa chọn sản phẩm tốt nhất và phù hợp nhất với mình mà không quá bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian.

Ví dụ:

  • So sánh top 9 thương hiệu máy chạy bộ lâu đời trên thị trường
  • Đánh giá ưu nhược điểm của 5 loại máy rửa bát thông minh trên thị trường
  • So sánh Mercedes và BMW: Cuộc chiến giành ngôi vương cho các dòng xe Đức
  • Báo giá xe ô tô giá rẻ tại Việt Nam

4. KIẾN THỨC CƠ BẢN

Những kiến thức cơ bản về một chủ đề như lịch sử, địa lý, khoa học tự nhiên cũng là evergreen content, bởi vì kiến thức này không bị lỗi thời và luôn cần thiết cho mọi người.

Ví dụ:

  • 7 sự thật có thể bạn chưa biết về Chiến tranh Thế giới thứ 2
  • Địa lý vĩ đại của thế giới: Những điều cần biết về các lục địa và đại dương
  • Phát hiện mới về tổ tiên của loài người

Bí quyết để có nội dung Evergreen hiệu quả

BST 30+ hình ảnh về sự thành công trong cuộc sống

  • Chọn từ khóa chủ đề phù hợp: Để có được nội dung Evergreen hãy nghiên cứu các từ khóa thật kỹ để lựa chọn được từ khóa phù hợp.
  • Tối ưu SEO: Hãy tận dụng các mẹo hay nhất để tối ưu SEO cho bài viết trên website
  • Đừng sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật quá nhiều: Hãy cố gắng hạn chế nhất có thể việc sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật để người mới bắt đầu có thể dễ dàng hiểu được.
  • Liên kết các bài viết: Hãy chia các chủ đề lớn thành các chủ đề nhỏ khi thực hiện hướng dẫn đầy đủ các chủ đề và liên kết các bài viết đó lại với nhau. Điều này sẽ giúp người đọc giải quyết nhu cầu được cụ thể hơn.
  • Thu hẹp chủ đề: Nếu nội dung viết về một chủ đề quá rộng sẽ có khả năng cao sẽ mất đi sự quan tâm của người đọc. Vì thế việc thu hẹp chủ đề sẽ hấp dẫn người đọc hơn.

Như vậy, có thể thấy Evergreen Content cũng góp phần vào sự thành công của một chiến lược SEO dài hạn. Từ những chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã hiểu hơn về Evergreen Content và có thể triển khai một cách hiệu quả.

 

0/5 (0 Reviews)