Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa SEO

Nếu bạn ở đây, bạn có thể đã biết nghiên cứu từ khóa SEO có thể mạnh mẽ như thế nào. Bạn có thể đã biết rằng nghiên cứu từ khóa là nền tảng của SEO thành công .

Trên thực tế, bạn có thể nói rằng nó gần như cần thiết cho phần lớn các chiến dịch SEO.

“Phép thuật của SEO” xảy ra vì khi bạn biết mọi người đang tìm kiếm điều gì, bạn có thể làm cho câu trả lời xuất hiện ngay tại thời điểm họ tìm kiếm.

Mặt khác, nếu bạn không biết mọi người đang tìm kiếm điều gì — và/hoặc bạn không tạo nội dung cho nó — thì bạn không biết liệu có nhu cầu nào cho những gì bạn xuất bản hay không. Giống như ném phi tiêu bị bịt mắt vậy. Bạn không biết liệu mình có trúng đích không.

Hầu hết thời gian, canh bạc này đều thất bại.

Nhưng khi thực hiện đúng cách — và kết hợp với các quy trình SEO vững chắc khác (bao gồm xây dựng liên kết ) — nghiên cứu từ khóa sẽ giúp bạn tạo ra quy trình nội dung có thể lặp lại, luôn thu hút được lượng truy cập theo thời gian.

Trang web này sử dụng nghiên cứu từ khóa để giúp thông báo chiến lược nội dung. Những chiến thắng như thế này không phải lúc nào cũng được đảm bảo, nhưng chúng có nhiều khả năng xảy ra hơn khi nghiên cứu từ khóa thông minh thông báo chiến lược nội dung.

Lợi ích của nghiên cứu từ khóa

Cuối cùng, nghiên cứu từ khóa giúp bạn hiểu chính xác nội dung nào cần tạo để hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh và nhắm mục tiêu đến lượng truy cập có liên quan.

Có hàng tỷ kết hợp từ khóa có thể có ngoài kia, và trong mọi ngôn ngữ. Ngay cả khi bạn đã thử, cũng không thể nhắm mục tiêu đến tất cả chúng.

May mắn thay, mọi người có xu hướng tìm kiếm những thứ giống nhau — hoặc thường là những thứ rất giống nhau — mà bạn có thể nhóm các từ khóa lại với nhau, tức là thành các thực thể. Khi thực hiện đúng, nghiên cứu từ khóa giúp bạn tìm ra những từ khóa tốt nhất cho trang web cụ thể của mình.

Nghiên cứu từ khóa “chiến thắng” giúp bạn tìm ra cụm từ và chủ đề:

  1. Có liên quan nhất đến doanh nghiệp của bạn

  2. Có lượng tìm kiếm đủ cao

  3. Có tính cạnh tranh thấp (ví dụ có thể xếp hạng)

Nhấp để Tweet

Bạn có thể thấy các yếu tố này tác động lẫn nhau như thế nào trong sơ đồ bên dưới.

1. Khám phá các cụm từ khóa và chủ đề có giá trị

Bạn nghĩ bạn biết mình muốn xếp hạng cho cái gì, nhưng bạn có chắc chắn không? Bạn có biết tất cả các cách mọi người đang tìm kiếm có thể dẫn đến trang web của bạn không?

Ví dụ, nếu bạn bán “ly rượu vang bán buôn” thì đây có thể là một thuật ngữ tốt để nhắm mục tiêu. Nghiên cứu từ khóa có thể giúp bạn khám phá các thuật ngữ có liên quan khác như:

  • bán buôn ly rượu vang số lượng lớn

  • ly rượu vang giá rẻ

  • ly rượu vang 8 oz số lượng lớn

  • Vân vân.

Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp kinh doanh ly rượu vang, thì thứ hạng trên trang đầu tiên của Google sẽ có giá trị như thế nào đối với mỗi thuật ngữ này?

Bạn có thể đoán được một số từ khóa này, nhưng một chiến lược nghiên cứu từ khóa thông minh có thể giúp bạn khám phá hàng nghìn cơ hội từ khóa như vậy ở quy mô lớn.

2. Tìm từ khóa có lượng tìm kiếm đủ lớn

Sự thật là, mặc dù có hàng tỷ tổ hợp từ khóa có thể có liên quan, nhưng không phải tất cả đều đáng để theo đuổi.

Trong ví dụ về ly rượu vang ở trên, liệu có đáng để tạo nội dung cho từng từ khóa này không? Để tìm hiểu, chúng ta nên gắn khối lượng tìm kiếm vào từng cụm từ khóa.

Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn về vấn đề này sau, nhưng “khối lượng tìm kiếm” gần đúng là số lần các cụm từ này được tìm kiếm trên Google mỗi tháng. Khối lượng tìm kiếm cao hơn liên quan đến số lượng tìm kiếm cao hơn cho từ khóa cụ thể đó.

Như bạn thấy, khối lượng tìm kiếm có thể thay đổi tùy theo cụm từ. Cụm từ gốc của chúng tôi, “wholesale wine glasses”, có khối lượng tìm kiếm khá, nhưng chúng tôi phát hiện ra rằng “cheap wine glasses” bị đánh bại.

Đồng thời, “ly rượu vang 8 oz số lượng lớn” có vẻ không được ưa chuộng lắm khi so sánh. Mặt khác, nếu doanh nghiệp của bạn bán những loại ly này, chỉ kiếm được vài cú nhấp chuột mỗi tháng có thể rất có giá trị.

Đây là thời điểm tốt để nói về “đuôi dài” của nghiên cứu từ khóa và quy tắc 80/20. Chỉ có khoảng 20% ​​từ khóa mà mọi người tìm kiếm sẽ là các thuật ngữ “đầu to” phổ biến. Phần lớn các cụm từ khóa sẽ là các từ khóa đuôi dài ít phổ biến hơn.

3. Tìm các từ khóa mà bạn thực sự có thể xếp hạng

Tìm các từ khóa phổ biến là điều tuyệt vời, nhưng đó cũng là con dao hai lưỡi. Bởi vì thông thường, từ khóa càng phổ biến và có giá trị thì càng có nhiều sự cạnh tranh để xếp hạng #1.

Điều quan trọng là tìm ra điểm phù hợp của các từ khóa có giá trị cho doanh nghiệp của bạn, nhưng không quá cạnh tranh đến mức bạn không có cơ hội xếp hạng cho chúng.

“Ly rượu vang giá rẻ” có thể là một cụm từ khóa tuyệt vời, nhưng vì đây là thuật ngữ được tìm kiếm nhiều nên có khả năng nhiều trang web phổ biến và uy tín cũng đang cố gắng xếp hạng cho cụm từ này.

Nếu bạn có một trang web nhỏ mới bắt đầu, điều này có thể gây khó khăn cho việc xếp hạng cho các từ khóa mong muốn nhất của bạn.

Bí quyết là tìm những từ khóa có nhu cầu cao và ít cạnh tranh. Hãy xem lại bảng từ khóa của chúng tôi một lần nữa, nhưng cũng thêm một cột cho “Độ khó của từ khóa”.

Thật bất ngờ! “Ly rượu vang bán buôn” thực ra là cụm từ ít cạnh tranh nhất trong tất cả các cụm từ mà chúng tôi đã xem xét cho đến nay. “Ly rượu vang giá rẻ” có khối lượng lớn hơn, nhưng cũng khó xếp hạng hơn.

Có những cân nhắc khác mà chúng ta nên đưa vào khi xây dựng danh sách từ khóa, bao gồm ngôn ngữ, tính theo mùa và tỷ lệ nhấp chuột. Chúng tôi sẽ đề cập chi tiết hơn về những điều này trong Chương 3.

4. Xây dựng chiến lược nội dung hoàn chỉnh từ nghiên cứu từ khóa

Khi bạn có danh sách các từ khóa liên quan để nhắm mục tiêu, bạn có thể lập kế hoạch xây dựng nội dung xung quanh các từ khóa đó. Đây là chiến lược nội dung hoặc lộ trình nội dung của bạn.

Với nghiên cứu từ khóa, bạn có thể bắt đầu trả lời những câu hỏi như:

  1. Chủ đề chính của tôi là gì và chủ đề phụ của tôi là gì?

  2. Khi nào tôi có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa trên một trang và khi nào tôi nên chia chúng thành các trang riêng biệt?

  3. Người dùng mong đợi loại nội dung nào khi tìm kiếm từng cụm từ? Ý định của người tìm kiếm là gì?

  4. Mỗi cụm từ nằm ở đâu trong hành trình của khách truy cập (tức là nhận thức > cân nhắc > quyết định > mua hàng)?

Cho đến nay, chúng tôi đã đề cập đến việc tìm từ khóa cho một chủ đề hoặc trang duy nhất. Sử dụng hướng dẫn này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua một quy trình mà bạn có thể sử dụng để khám phá hàng trăm hoặc hàng nghìn chủ đề có liên quan, tiềm năng. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các kỹ thuật phân tích cạnh tranh mạnh mẽ để bạn có thể khám phá tất cả các từ khóa có giá trị mà mọi đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng, cho phép bạn tạo ra một chiến lược nội dung hoàn toàn thống trị.

Sẵn sàng để bắt đầu chưa? Hãy bắt đầu bằng cách khám phá ý tưởng từ khóa hạt giống.

Đọc thêm:

Quảng cáo banner Google từ A – Z  

DỊCH VỤ ĐĂNG BÀI SẢN PHẨM DỊCH VỤ SEO GOOGLE MAP 2024

0/5 (0 Reviews)