Nội Dung
Thu âm quảng cáo đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực marketing. Diễn viên lồng tiếng mà bạn chọn sẽ hoàn toàn trở thành tiếng nói cho thương hiệu của bạn. Giọng thu âm không phù hợp có thể khiến những khách hàng tiềm năng có cảm xúc tiêu cực đối với sản phẩm của bạn. Đó là lý do tại sao chọn giọng thu âm quảng cáo phù hợp là điều rất cần thiết. Dưới đây là những lưu ý thu âm quảng cáo giới thiệu để giúp bạn trong quá trình lựa chọn diễn viên lồng tiếng hoàn hảo cho phim giới thiệu doanh nghiệp của mình.
Nghiên cứu mục tiêu nhân khẩu học của bạn
Bạn có thể thích giọng đọc của một diễn viên lồng tiếng cụ thể nhưng làm thế nào để nó cộng hưởng với khách hàng của bạn? Nếu thị trường mục tiêu cho sản phẩm của bạn là nữ từ 35 – 55 tuổi, thì bạn muốn có những người phụ nữ phù hợp với mô tả đó lắng nghe giọng nói thu âm quảng cáo qua các bản demo.
Số lượng thử nghiệm nhân khẩu học mà bạn cần thực hiện sẽ phụ thuộc vào phạm vi tiếp cận cuối cùng của phim giới thiệu công ty.
Nếu video chỉ có phạm vi tiếp cận tương đối nhỏ thì hãy hỏi năm hoặc nhiều người đáp ứng tiêu chí nhân khẩu học của bạn là đủ. Nếu bạn đang chọn một diễn viên lồng tiếng cho một chiến dịch quốc gia thì bạn sẽ cần thử nghiệm nghiêm ngặt hơn nhiều.
Xem thêm: Dịch vụ thu âm hotline công ty
Hỏi ý kiến
Có thể khó để biết bắt đầu từ đâu khi chọn một diễn viên lồng tiếng. Có rất nhiều các diễn viên thu âm giọng đọc quảng cáo tốt và việc phải lựa chọn trong số họ là rất khó khăn.
Đây là lý do tại sao việc làm việc và xin ý kiến từ các công ty sản xuất video là rất có ý nghĩa. Họ có kinh nghiệm lựa chọn giọng đọc quảng cáo của diễn viên lồng tiếng mà họ đã làm việc trong quá khứ và biết ai là đáng tin cậy.
Họ cũng có thể giúp sàng lọc giọng thu âm quảng cáo của các diễn viên để giúp phù hợp với các yêu cầu cụ thể của bạn.
Xem các mẫu sản phẩm thu âm quảng cáo trước đây
Một diễn viên lồng tiếng tốt sẽ có thể cung cấp cho bạn một loạt các ví dụ về công việc trước đây của họ.
Hãy xem loại công việc họ đã thực hiện và xem liệu loại công việc của họ có phù hợp với số lượng nhân khẩu học mua các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn không.
Cũng rất tốt nếu có thể xem liệu họ có thể xử lý một loạt các loại giọng lồng tiếng khác nhau hay không bao gồm tất cả mọi thứ từ loại video kể chuyện mà họ có thể cần sử dụng nhiều biểu cảm trong giọng nói của mình, cho đến quảng cáo thông tin tiêu chuẩn.
Liệt kê những cảm xúc mô tả thương hiệu của bạn
Tạo một danh sách ngắn những cảm nhận mà bạn muốn nói nhằm mô tả tốt nhất thương hiệu của bạn.
Ví dụ: nếu bạn là nhà cung cấp dịch vụ tài chính thì sự vững chắc và tính bảo mật có thể là những điều mà bạn muốn liên kết với thương hiệu của mình.
Nếu bạn đang bán các sản phẩm làm sạch gia đình thì sự thân thiện, hiệu quả và tích cực có thể phù hợp hơn. Vậy nên hãy tìm kiếm một diễn viên có giọng thu âm quảng cáo thể hiện tốt nhất những cảm nhận đó.
Xem thêm: Dịch vụ thu âm quảng cáo khuyến mãi siêu thị
Giọng ghi âm quảng cáo phù hợp với khán giả?
Không có một giọng nói nào là “chuẩn duy nhất” phù hợp với tất cả các loại video và tất cả các loại khán giả. Nếu bạn đang tạo một video cho trẻ em thì bạn có thể mong muốn một giọng ghi âm quảng cáo mạnh mẽ và biểu cảm hơn.
Nếu bạn đang thu hút một đối tượng khách hàng cao cấp thì bạn có thể muốn có một giọng ghi âm quảng cáo bình tĩnh hơn, sâu sắc hơn và tiết chế được. Loại giọng nói “sai” cho một đối tượng cụ thể có thể khiến họ cảm thấy xa lạ.
Xem thêm: Dịch vụ thu âm quảng cáo của Á Châu Media
Chọn ngữ điệu đúng
Trong thị trường hiện đại toàn cầu, có thể khó quyết định giọng ghi âm quảng cáo nào bạn nên sử dụng cho video của mình. Nếu bạn đang thu hút khán giả quốc tế bằng một video trên web thì có lẽ bạn muốn chọn một giọng đọc quảng cáo Mỹ hoặc Anh tầm trung.
Nếu bạn muốn thu hút một đối tượng cụ thể thì một giọng khu vực có thể phù hợp hơn. Hãy nhớ rằng nếu bạn đang tạo video cho khán giả quốc tế thì tiếng Anh có thể là ngôn ngữ thứ hai và do đó bạn nên sử dụng giọng đọc có ngữ điệu được hầu hết khán giả hiểu.
Thuyết trình và kể chuyện
Diễn viên lồng tiếng mà bạn chọn sẽ phụ thuộc vào loại video mà bạn muốn họ thu âm giọng đọc quảng cáo. Một số diễn viên lồng tiếng phù hợp để trình bày quảng cáo trực tuyến hoặc các phim mang tính thuyết trình.
Họ có giọng nói của người dẫn chương trình truyền thống khiến bạn liên tưởng đến các quảng cáo vào đêm khuya. Nếu bạn đang tạo ra một tác phẩm tự sự, bạn sẽ muốn sử dụng giọng nói của diễn viên có tính biểu cảm hơn và có thể sử dụng giọng nói để tạo cảm giác kịch tính cho câu chuyện và nhân vật.
Cân nhắc tới âm vực giọng nói
Nếu bạn đang tạo một video cho khán giả lớn tuổi thì cao độ có thể cực kỳ quan trọng. Có một tình trạng phổ biến được gọi là giảm thính lực tuổi già ảnh hưởng đến người lớn tuổi khiến họ không thể nghe được âm vực cao. Do đó, khi tiếp thị tới khán giả cao tuổi, hãy chọn diễn viên lồng tiếng với âm vực sâu hơn để đảm bảo rằng các thông điệp chính của bạn được nghe rõ ràng.
Thu âm quảng cáo đang ngày càng trở nên quan trọng trong lĩnh vực marketing. Diễn viên lồng tiếng, giọng thu âm, hay sắc thái biểu cảm không phù hợp có thể khiến những khách hàng tiềm năng có cảm xúc tiêu cực đối với sản phẩm của bạn. Những điều này là tối kị khi làm quảng cáo thu âm. Trên đây là những lưu ý thu âm quảng cáo giới thiệu có thể có ích đối với bạn. Hãy like, share và cũng đừng quên để lại comment nếu bạn thấy bài viết này thú vị.