Cách áp dụng KOL và KOC trong xây dựng thương hiệu

Nội Dung

KOC và KOL là các chiến lược tiếp thị trực tuyến cần thiết để nâng cao nhận thức về thương hiệu, cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng. Dường như có một số cuộc tranh luận giữa KOL và KOC và cách thức hoạt động của các chiến lược tiếp thị khác nhau này. Nhiều doanh nhân thậm chí còn háo hức học cách áp dụng chúng trong việc xây dựng thương hiệu. Để giúp bạn, chúng tôi đã tạo hướng dẫn so sánh này trên KOL và KOC. Trong hướng dẫn này, bạn có thể tìm hiểu ưu và nhược điểm của KOL và KOC, sự khác biệt và tầm quan trọng đối với thương hiệu của bạn.

Cả KOC Key Opinion Người tiêu dùng và KOL Key Opinion Leader đều là những công cụ tiếp thị hiệu quả mà các nhà bán lẻ nên áp dụng. Kế hoạch tham gia của các nhà lãnh đạo quan điểm chính đã giúp nhiều doanh nghiệp tung ra các sản phẩm hoặc dịch vụ mới, nâng cao nhận thức về thương hiệu, ảnh hưởng đến quá trình ra quyết định và tăng doanh số bán hàng. Mặc dù chiến lược tiếp thị của Người tiêu dùng và Người dẫn đầu ý kiến ​​chính liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ, chúng có ý nghĩa khác nhau. Xét về tác động của cả KOL và KOC, khó có thể thay thế cái này cho cái kia.

KOL và KOC
Sử dụng KOL hay KOC

KOL và KOC là gì ?

KOL Key Opinion Leader là người nổi tiếng được một nhóm khán giả có chung tư tưởng và hành vi tin tưởng và tôn trọng. Ý kiến ​​chính Các chuyên gia quản lý nhà lãnh đạo là những người hiểu biết và có ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể. Họ được đánh giá cao vì hiện trạng, sự sáng chói và đặc biệt của họ. Nam diễn viên, nữ diễn viên, người mẫu, cầu thủ bóng đá, diễn viên hài và những người nổi tiếng trên mạng xã hội có thể được coi là Người lãnh đạo quan điểm chính. KOLs được trả tiền để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cho một thương hiệu.

Ưu và nhược điểm của chiến lược tiếp thị KOL

Cả hai chiến lược tiếp thị KOL và KOC đều có điểm mạnh và điểm yếu tương ứng, chúng ta sẽ thảo luận trong phần này. Xem xét ưu và nhược điểm của chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng:

Ưu điểm của KOL

  • Hầu hết kiếm sống bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho thương hiệu một cách chuyên nghiệp.
  • KOLs hiểu khán giả của họ và biết cách tốt nhất để liên hệ sản phẩm hoặc dịch vụ với họ – điều này mang lại cho họ tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • KOL có thể tăng cường khả năng hiển thị thương hiệu trên nhiều kênh, cả trên mạng xã hội và mạng xã hội.
  • Họ có thể dễ dàng truyền đạt dấu ấn văn hóa của mình cho các thương hiệu mà họ hợp tác.
KOL-moi-noi
KOL – Đỗ Quỳnh Anh

Nhược điểm của KOL

  • Chi phí thuê KOL phụ thuộc vào một số yếu tố như quy mô khán giả, tình trạng phổ biến, v.v. Tuy nhiên, giá cá nhân cho các KOL rất tốn kém.
  • Những người theo dõi KOL không trung thành vì họ tin rằng xác nhận của họ là để kiếm lợi nhuận, không phải để xác thực.

 

Ưu và nhược điểm của KOC

KOC Ưu điểm

  • Tiếp thị KOC là một chiến lược tiếp thị chi phí thấp vì họ không được trả tiền.
  • Các đánh giá và phản hồi của KOC là chân thực, xác thực và hợp pháp vì họ đã dùng thử và nhận được sự hài lòng từ những gì họ đã mua.
  • Tiếp thị KOC ảnh hưởng đến quyết định của người mua. Thống kê cho thấy 90% người mua đọc các bài đánh giá trực tuyến để quyết định xem họ có mua sản phẩm hoặc dịch vụ hay không. Đây là nơi mà sức mua nằm.

 

KOC Nhược điểm

  • KOC có thể hoặc không thể để lại đánh giá về sản phẩm đã mua của họ vì họ không được trả tiền để làm như vậy.
  • KOC có ít người theo dõi hơn, điều này hạn chế số lượng người mà họ có thể ảnh hưởng.

KOC vs KOL – ai là người chiến thắng trong lĩnh vực tiếp thị?


Sáng kiến
 : Đánh giá theo khoản đầu tư, các thương hiệu trả ít tiền cho KOC để kiểm tra hoặc đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Mặt khác, KOLs được liên hệ và trả tiền hoặc cung cấp các ưu đãi sản phẩm để quảng bá sản phẩm và dịch vụ phù hợp với sở thích của họ.

KOL-va-KOC-khac-nhau-the-nao
Nên sử dụng KOL hay KOC

Đối tượng : KOC không quan tâm đến quy mô đối tượng của họ. Số lượng khán giả quan trọng đối với KOL – khán giả càng cao, chi phí quảng bá càng cao. KOLs được phân loại thành:

  • Người nổi tiếng (1.000.000 trở lên)
  • Những người có ảnh hưởng vi mô (10.000 – 50.000)
  • Nano-Influencer (1.000-10.000)

 

Tính xác thực : Vì KOLs được trả tiền để hợp tác với các thương hiệu và quảng cáo nội dung của họ nên tính xác thực sẽ yếu hơn. Với KOC, tính xác thực cao hơn vì họ bày tỏ suy nghĩ và ý kiến ​​của mình dựa trên việc mua và sử dụng.

KOL-hay-KOC-nên-dung-dich-vu-nao
KOC – Cô Đào

Nhận định : Theo ý kiến ​​của chúng tôi, doanh nghiệp của bạn có thể thực hiện thành công chiến lược tiếp thị người có ảnh hưởng tốt nhất và chiến lược tiếp thị KOC. Chiến lược tiếp thị có ảnh hưởng là gì? Nó đơn giản có nghĩa là ký hợp đồng với KOL để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn không đủ khả năng để ký hợp đồng với KOL, thì bạn phải đảm bảo làm hài lòng khách hàng của mình bằng các sản phẩm chất lượng và vận chuyển nhanh chóng để họ có thể để lại đánh giá cho bạn. Áp dụng hai chiến lược này sau khi bạn học cách xây dựng chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng có thể tạo ra hệ quả 1 + 1> 2, có lợi cho bất kỳ doanh nghiệp nào.

Sự kết luận 

Mọi thương hiệu đều cần để đưa sản phẩm hoặc dịch vụ đến với đối tượng mục tiêu. KOC và KOL marketing đều là những chiến lược hiệu quả để thực hiện. Lợi ích của việc sử dụng tiếp thị KOC và chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng b2b là rất lớn. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu thích hợp khi chọn KOL cho thương hiệu của bạn.

Đọc thêm:

Làm thế nào để Lựa chọn Influencer chất lượng?

Dịch Vụ Booking KOLs Theo Yêu Cầu Tại Hà Nội