Nội Dung
SEO Fanpage Facebook là gì?
SEO Fanpage Facebook là quá trình tối ưu hoá trang Fanpage Facebook theo chuẩn SEO nhằm đưa Fanpage lên trang 1 của Google.
Những yếu tố xếp hạng Fanpage
Facebook sẽ lưu lại lịch sử hành vi của người dùng trên page để đưa ra xếp hạng cho Fanpage và đề xuất những hình ảnh/dịch vụ/sản phẩm liên quan đến những thứ người dùng đã tương tác, tìm kiếm và xem trước đó.
Dưới đây sẽ là các yếu tố để xếp hạng cho Fanpage:
– Tên của Fanpage có từ khóa chính xác.
– Mô tả của Fanpage phải có từ khóa
– Nội dung của Fanpage chất lượng.
– Hastag thường xuyên
– Lượt đánh giá sao
– Fanpage có lượng follow cao và lượng tương tác lớn.
– Người dùng tương tác, comment trên trang.
– Người dùng like, check in và chia sẻ trang đó.
Cách SEO Fanpage Facebook lên Top trang 1 Google
Chọn tên cho Fanpage
Việc chọn tên cho Fanpage vô cùng quan trọng trọng vì nó cũng là yếu tố để xếp hạng cho page.
Khi đặt tên cần lưu ý:
– Chọn tên Fanpage theo tên thương hiệu của doanh nghiệp.
– Chèn từ khóa SEO xuất hiện đầu tiên trong thẻ tiêu đề.
Tối ưu hóa url cho fanpage
Khi lập page bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. URL đẹp, chứa tên doanh nghiệp, chứa từ khóa SEO sẽ có lợi cho việc SEO fanpage rất nhiều. Hơn nữa, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên uy tín, chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.
Ví dụ 2 URL dưới đây:
https://www.facebook.com/bictweb.vn
https://www.facebook.com/bictweb.vn/5478569871236
Các bạn đoán xem URL nào sẽ dễ tìm kiếm hơn trên cả công cụ tìm kiếm của Facebook và Google? Chắc chắn sẽ là URL đầu tiên các bạn ạ! Vì URL khá ngắn dọn, dễ nhớ và chứa tên thương hiệu.
Sử dụng từ khóa ở vị trí chiến lược trên Fanpage
Giống với SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa luôn là điều cơ bản nhất. Chúng ta cần tập trung phần “About section-Giới thiệu”, “Mission-Sứ mệnh”, và “Company Description-Mô tả công ty”, vì những phần này thực sự hữu ích với fan page như là những yếu tố để SEO.
Dưới đây là ví dụ về cách mà công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục page của bạn:
– SEO Tiêu đề = Tên fanpage facebook
– Meta Description = Tên Fanpage + “About section”
– Tiêu đề H1 = Tên của fanpage.
– Tối ưu hóa page với những truy vấn địa phương: Cập nhật đẩy đủ và chính xác các thông tin như địa chỉ, thành phố, quận, huyện…
(*) Lưu ý: Giống như phần mô tả ở website, bạn có thể sử dụng đoạn mô tả ngắn gọn, xúc tích khoảng 140 ký tự cho fanpage để toàn bộ thông điệp được thể hiện trên đoạn tóm tắt của công cụ tìm kiếm.
Cập nhật thông tin doanh nghiệp
– Google luôn ưu tiên những trang có đầy đủ thông tin như: số điện thoại, địa chỉ doanh nghiệp. Vì vậy những trang bao gồm thông tin này, có thể tăng tổng điểm SEO của thương hiệu.
Xây dựng nội dung cho Fanpage
– Viết nội dung cần tập trung vào chủ đề liên quan đến từ khóa cần SEO.
Ví dụ: Fanpage của bạn bán đông trùng hạ thảo thì nội dung nên tập trung công dụng, thành phần, cách sử dụng của sản phẩm. Hạn chế việc viết các nội dung đến chủ đề không liên quan.
– Chèn từ khóa SEO khi đăng tải những bài viết. Trong 18 ký tự đầu tiên sẽ giống như Meta Description (mô tả). Tuy từng bài mà nên đưa đường dẫn trực tiếp đến website trong lúc cập nhật status cho facebook để tăng traffic.
Ghim (Pin) bài viết quan trọng lên đầu trang
Bạn có thể thông báo bài viết quan trọng đến khách hàng bằng cách Ghim chúng lên đầu trang. Trong đó, những nội dung bạn nên Ghim như:
– Content hấp dẫn, theo xu hướng, cung cấp nhiều giá trị cho người dùng.
– Cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi, dịp lễ… kèm thời gian cụ thể.
– Thông báo sự kiện quan trọng: Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới, hợp tác với influencer hoặc người nổi tiếng.
Xây dựng backlink cho Fanpage
– Chèn link Fanpage lên blog, website
– Tích cực chia sẻ lên các trang mạng xã hội phổ biến, gửi link fanpage đến các trang social bookmark.
– Build link trỏ về Fanpage từ các diễn đãn, blog cùng chủ đề khác.
– Chạy quảng cáo Facebook, tăng độ tương tác giữa các Fan.
Dùng hình ảnh chất lượng cao, đẹp, sáng tạo
Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp chắc chẵn sẽ thu hút và “giữ chân” khách hàng lâu nhất. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hình ảnh/màu sắc và thông điệp bán hàng của doanh nghiệp sẽ làm cho khách hàng có những suy nghĩ tích cực.
Với ảnh bìa, không nên chỉ sử dụng mỗi hình ảnh mà bạn có thể tạo sự khác biệt bằng slideshow hoặc video. Mỗi hình cần phải có caption hoặc đoạn mô tả ngắn có chứa từ khóa SEO. Như vậy, Fanpage của bạn sẽ có khả năng xuất hiện khi người dùng truy vấn từ khóa liên quan.
Nếu bạn vẫn đang băn khoăn SEO Fanpage Facebook là gì và SEO Facebook như thế nào để có thể xếp hạng cao trên Google thì tôi hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn.
Chúc bạn thành công!
Like fanpage để được tư vấn nhanh nhất: ACHAUMEDIA.VN
Xem thêm: