Nội Dung
Tờ rơi đã là một loại hình phổ biến hiện nay. Thiết kế tờ rơi giúp công ty, doanh nghiệp đưa được thông tin tóm tắt ngắn ngọn tới khách hàng khi có một sự kiện hay giới thiệu sản phẩm mới, dịch vụ,… Hãy cùng Á Châu Media vạch ra chiến lượt cơ bản để tạo lên một thiết kế cơ bản.
Vạch ra chiến lược tờ rơi của bạn
Bạn có thể dễ dàng nhảy thẳng vào thiết kế tờ rơi, cho dù đó là một dự án DIY hay một bản tóm tắt cho một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nếu bạn muốn tờ rơi của mình đóng một vai trò hiệu quả trong chiến dịch tiếp thị của mình, bạn cần biết chính xác vai trò đó sẽ như thế nào!
Vì vậy, trước khi bắt đầu tham gia vào quá trình thiết kế, hãy đảm bảo rằng bạn dành thời gian để thực hiện một số công việc chuẩn bị thích hợp cho chiến lược đằng sau nó.
1. Mục tiêu tổng thể của bạn cho chiến dịch tiếp thị của bạn là gì?
Trước khi bạn xem tờ rơi, câu hỏi lớn hơn là:
- Bạn đang cố gắng đạt được điều gì trong công việc kinh doanh của mình ngay bây giờ?
- Bạn đang tìm kiếm kết quả nào từ các hoạt động tiếp thị của mình?
- Bạn đang cố gắng xây dựng nhận thức về một thương hiệu mới?
- Thúc đẩy sự ra mắt của một sản phẩm mới?
- Tăng mức độ tương tác?
- Thu thập khách hàng tiềm năng?
Bạn cần tách biệt mục tiêu tổng thể của mình trước khi xác định xem tờ rơi có phải là công cụ phù hợp để hỗ trợ mục tiêu đó hay không.
2. Tờ rơi này đóng vai trò gì trong chiến dịch tiếp thị của bạn?
Khi bạn đã có mục tiêu rõ ràng cho việc tiếp thị nói chung, bạn có thể đặt mục tiêu cụ thể cho tờ rơi.
Tờ rơi quảng cáo là một công cụ tiếp thị có
- Mục tiêu
- Chi phí thấp
Có thể đặc biệt hiệu quả trong việc quảng bá doanh nghiệp hoặc sự kiện địa phương và đưa khách đến một địa điểm cụ thể. Tờ rơi của bạn sẽ hỗ trợ mục tiêu tiếp thị tổng thể của bạn như thế nào và phù hợp với phần còn lại của các hoạt động mà bạn đang thực hiện? Lợi ích cụ thể của việc sử dụng tờ rơi so với một số chiến thuật khác là gì?
3. Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?
Như với mọi thứ bạn làm trong tiếp thị, bạn cần biết bạn đang nói chuyện với ai ngay từ đầu.
Điều này bao gồm:
Nhân khẩu học — tuổi, giới tính, vị trí, v.v.
Cũng như tâm lý — suy nghĩ, thái độ và hành vi.
Bạn đang nhắm mục tiêu
- Những người chưa bao giờ nghe nói về bạn hay bạn đang cố gắng giành lại khách hàng trong quá khứ?
- Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng khỏi đối thủ cạnh tranh?
- Ai là người sẽ được hưởng lợi khẩn cấp nhất từ những gì bạn cung cấp?
4. Thông điệp chính là gì?
Bây giờ bạn đã có đối tượng mục tiêu của mình:
- Một thông điệp chính mà bạn muốn họ rút ra khi xem tờ rơi là gì?
- Bạn muốn họ đang nghĩ gì, đang cảm thấy hay đang làm gì?
- Họ nên nhớ gì về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn?
- Một lợi ích hoặc thuộc tính mà bạn muốn họ kết hợp với bạn là gì?
Cuối cùng, bạn có thể có nhiều thông tin hơn được in trên tờ rơi nhưng bạn cần phải thật cụ thể về một thông điệp quan trọng đó.
5. Bạn muốn họ thực hiện hành động nào sau khi phát tờ rơi?
Bạn cũng muốn thật cụ thể về những gì bạn muốn người đó làm sau khi đọc tờ rơi. Ví dụ, họ cần đăng ký trực tuyến hoặc đến cửa hàng vào một ngày nhất định? Ngay cả khi mục tiêu của bạn là thúc đẩy nhận thức, bạn vẫn muốn làm rõ một hành động cụ thể mà người đọc có thể thực hiện như một bước tiếp theo.
Nó có thể chỉ là truy cập trang web của bạn để biết thêm thông tin hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội — chỉ cần giúp người đọc dễ dàng biết phải làm gì tiếp theo.
6. Tờ rơi sẽ được phân phát như thế nào và ở đâu?
Tờ rơi có thể được phát trực tiếp trên đường phố, ghim lên bảng thông báo hoặc gửi qua đường bưu điện.
Chúng cũng có thể được phân phối dưới dạng điện tử. Hãy suy nghĩ về cách bạn sẽ phân phát của mình và ghi nhớ điều đó cho việc thiết kế tờ rơi. Ví dụ: một tờ rơi nhỏ được dán trên tường ở đâu đó có thể cần phải lớn hơn và táo bạo hơn để thu hút sự chú ý của mọi người ngay từ đầu, trong khi một tờ rơi được trao tận tay ai đó có thể có nhiều thông tin hơn với kích thước phông chữ nhỏ hơn.
Xây dựng ý tưởng thiết kế tờ rơi của bạn
1. Những màu sắc bạn muốn sử dụng?
Màu sắc đậm và tươi sáng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người nhưng thiết kế cũng cần phải phù hợp với thương hiệu, ngành của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn.
2. Những yếu tố nhận diện thương hiệu nào cần được làm nổi bật?
Dù thông điệp của bạn trên tờ rơi là gì, bạn cần đảm bảo người đọc biết thông điệp đó đến từ ai. Yếu tố nhận diện thương hiệu:
- Sẽ đảm bảo mọi người nhớ bạn là ai và bạn làm nghề gì?
- Những gì thực sự cần phải có trên tờ rơi — logo của bạn, dòng giới thiệu của bạn và URL trang web của bạn?
- Còn về kiểu chữ – bạn có phông chữ thương hiệu không?
- Bạn có linh vật thương hiệu hoặc hình ảnh khác khiến bạn có thể nhận ra ngay lập tức không?
3. Bạn muốn đưa vào loại hình ảnh nào?
Nói về hình ảnh, bạn định theo phong cách nào? Nhiếp ảnh chất lượng cao có thể thực sự hiệu quả trong việc thu hút mọi người — bạn có ảnh của riêng mình hay bạn sẵn sàng sử dụng ảnh có sẵn? Còn các loại hình ảnh khác thì sao? Nó có thể thích hợp để sử dụng đồ họa hoặc biểu tượng, hoặc thậm chí có thể là phim hoạt hình hoặc hình vẽ? Như trước đây, hãy nghĩ về thương hiệu của bạn, ngành của bạn và đối tượng mục tiêu của bạn khi đưa ra những quyết định này.
4. Bạn muốn bản sao nào và ưu tiên gì?
Bây giờ đã đến lúc xác định văn bản chính xác sẽ có trên tờ rơi. Hãy nhớ thông điệp chính mà bạn đã xác định trước đó và đảm bảo rằng đây là thông báo chính. Tiếp theo, hãy quyết định những thông tin khác cần có trên tờ rơi và thông tin đó sẽ xuất hiện theo thứ tự nào. Có thể bỏ bất cứ thứ gì nếu không có đủ không gian?
5. Lời kêu gọi hành động là gì?
Trong phân cấp thông điệp, bạn cần phải thật rõ ràng về lời kêu gọi hành động mà bạn đã xác định trong chiến lược của mình. Bước tiếp theo bạn muốn mọi người thực hiện là gì và họ cần thông tin gì — hồ sơ mạng xã hội, URL trang web hoặc thông tin nào khác — để có thể thực hiện hành động đó? Làm cho nó siêu đơn giản để không có phỏng đoán liên quan.
6. Tờ rơi có cần phải có kích thước hoặc hình dạng nhất định không?
Tờ rơi có xu hướng có một số định dạng khá chuẩn — thường là A5. Bạn muốn gắn bó với hình dạng và kích thước tiêu chuẩn hay bạn muốn thứ gì đó nổi bật? Nếu đó là một sản phẩm sang trọng và bạn có nhiều thông tin cần truyền tải, có lẽ bạn cần thêm một dạng brochure với kích thước lớn? Bạn có thể nghĩ về một định dạng sáng tạo giúp mọi người tương tác với nó — ngay cả khi nó chỉ là gấp và mở ra — hoặc sử dụng nó sau khi họ có được.
Đọc thêm:
DỊCH VỤ THIẾT KẾ TỜ RƠI DU LỊCH ẤN TƯỢNG THU HÚT KHÁCH HÀNG