Nội Dung
Đa phần mọi người đều đồng ý rằng nội dung là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong các chiến dịch tiếp thị. Nhưng liệu bạn đã biết rằng nếu bạn kết hợp nội dung với một câu kêu gọi hành động (CTA), thì tác dụng sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn? Thậm chí, nó ảnh hưởng đến hơn 50% quyết định của khách hàng. Vậy CTA là gì? Làm thế nào để viết CTA thật hấp dẫn và hiệu quả? Hãy cùng Á Châu Media khám phá cách viết call-to-action trên landing page hấp dẫn, hiệu quả qua bài viết dưới đây.
CTA là gì ?
CTA, viết tắt của “Call To Action“, là một phần vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing. Chắc hẳn bạn đã từng nhiều lần gặp phải các câu kêu gọi hành động (CTA) trong các hình thc khác nhau.
Nội dung của CTA là lời kêu gọi người đọc hoặc khách hàng thực hiện một hành động cụ thể hoặc chỉ dẫn cách thức để thực hiện hành động đó. CTA có thể được viết gọn trong chỉ hai từ như “Mua ngay!” hoặc được trình bày dưới dạng câu như “Bạn không muốn bỏ lỡ cơ hội sở hữu chiếc điện thoại này với giá 0 đồng? Hãy đăng ký ngay để nhận thông tin và cách thức mua hàng.” Sau đó, CTA sẽ được kèm theo một liên kết hoặc nút bấm để dẫn đến trang web đích. Để việc thiết kế trang đích đạt hiệu quả cao, bạn có thể tìm hiểu về cách viết call-to-action trên landing page ngay sau đây
Cách viết call-to-action trên landing page hướng về giải quyết vấn đề
Cách viết call-to-action trên landing page hướng về giải quyết vấn đề là một trong những cách hiệu quả nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn. Với cách viết này, bạn đưa ra những lời kêu gọi hành động mà giải quyết trực tiếp vấn đề mà khách hàng của bạn đang phải đối mặt. Điều này giúp tăng đáng kể sự quan tâm và sự tương tác của khách hàng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một số ví dụ mà bạn có thể tham khảo như:
- Hãy đăng ký dùng thử ngay hôm nay để loại bỏ nỗi đau lưng dai dẳng.
- Hãy click vào đây để chuyên gia y tế của chúng tôi giúp bạn vượt qua căn bệnh đau dạ dày âm ỉ.
Cách viết CTA trên landing page liên quan tới sự công nhận
Cách viết CTA trên landing page liên quan tới sự công nhận vì nó giúp thể hiện sự uy tín và đáng tin cậy của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đối với khách hàng. Khi sử dụng CTA liên quan tới sự công nhận, bạn đang cho thấy rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Điều này giúp tạo niềm tin và khơi gợi sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn. Một số ví dụ về cách viết này như:
- Hàng ngàn người đã và đang thành công với công việc kinh doanh này. Bạn có muốn trở thành người thành công kế tiếp?
- 9/10 người sau khi biết đến phương pháp này đã được chữa khỏi bệnh. Còn bạn thì sao?
- Chính bác sĩ xxx là người đã áp dụng phương pháp này để cứu hàng ngàn người. Và giờ đây chúng tôi muốn chia sẻ nó với các bạn. Rất đơn giản, hãy gọi vào số hotline xxx để được hỗ trợ nhanh nhất.
Cách viết CTA trên landing page hướng tới giá trị và lợi ích đem lại
Trên một landing page, mục đích chính là thuyết phục khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mà chúng ta muốn. Và để đạt được mục đích đó, việc sử dụng Cách viết CTA trên landing page hướng tới giá trị và lợi ích đem lại là rất quan trọng. Nếu bạn chỉ dừng lại ở việc nói về tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì khách hàng có thể không thực sự hiểu được giá trị của nó. Thay vào đó, nếu bạn đưa ra các lợi ích cụ thể mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể mang lại, bạn có thể tăng tính thuyết phục của CTA và khả năng chuyển đổi của trang landing page.
Quy tắc 3S cần lưu ý khi viết CTA
Để tạo nên một CTA đủ mạnh mẽ và thuyết phục, bạn cần phải hiểu được phản ứng của người đọc sau khi đọc hết bài viết của mình. Hãy tạo cho họ một lộ trình trong tâm trí để nắm bắt được nhu cầu của họ là gì. Dù cho CTA có muôn hình vạn trạng thì nhìn chung có một nguyên tắc quan trọng mà bạn cần biết để có một CTA hấp dẫn, đó chính là 3S: Simple, Specific và Strong.
Simple
Hãy viết CTA trên landing page thật đơn giản và dễ hiểu. Khách hàng có rất nhiều thứ để quan tâm, vì thế CTA chỉ nên đơn giản là yêu cầu một hành động từ người xem như click để đến website, gọi điện đến số điện thoại, để lại email,…
Bạn nên hạn chế việc bắt khách hàng phải điền quá nhiều thông tin hay phải thực hiện nhiều bước ngay từ đầu. Hãy sắp xếp sao cho thao tác của khách hàng trở nên tối giản nhất.
Specific
Hãy viết sao cho người xem có cảm giác như bạn đang viết riêng cho họ vậy. Việc này nghe có vẻ khó khăn nhưng thật ra cũng khá dễ dàng. Hãy thử nghĩ xem khách hàng mục tiêu của bạn là ai và họ đang nghĩ gì hay có vấn đề gì cần giải quyết. Hãy viết CTA trên landing page nhằm cho khách hàng của bạn biết rằng họ không đơn độc và bạn là người hiểu rất rõ họ.
Strong
Một CTA hiệu quả cần có sự mạnh mẽ. Hãy vận dụng các tính từ mạnh như “ngay hôm nay”, “miễn phí”, “hoàn toàn”, “ngay tức khắc”, “triệt để”,… nhằm khơi gợi cảm xúc nơi người đọc.
Đoạn kết
Như vậy, cách viết call-to-action trên landing page là một yếu tố vô cùng quan trọng để thu hút khách hàng và đem lại hiệu quả kinh doanh. Điều quan trọng là hãy đưa khách hàng vào tâm trí của mình và giúp họ cảm thấy như đang nhận được sự quan tâm đặc biệt và giải pháp tối ưu cho nhu cầu của họ. Liên hệ ngay để được tư vấn nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế landing page