Nội Dung
Việc chạy quảng cáo là hoạt động không thể thiếu của doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên để quảng cáo chạm tới người tiêu dùng hiệu quả và tăng được số đơn hàng thì nội dung của chúng là điều nên được quan tâm. Nếu doanh nghiệp của bạn chạy quảng cáo mãi mà không thể ra được doanh số thì bạn có thể tìm hiểu cách viết content chạy ads sau
Tầm quan trọng của cách viết content chạy quảng cáo
Tầm quan trọng của content trong quảng cáo trực tuyến là rất lớn. Content là yếu tố quyết định giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tạo sự chú ý đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi thực hiện quảng cáo trực tuyến, việc tạo ra một nội dung chất lượng và thuyết phục là rất quan trọng để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng từ những người xem quảng cáo của bạn thành khách hàng thực sự.
Content cũng giúp xây dựng danh tiếng và tạo sự giao tiếp với khách hàng của bạn. Nếu bạn có nội dung chất lượng và sáng tạo, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn và cảm thấy tin tưởng hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài ra, việc sử dụng nội dung quảng bá chất lượng cũng có thể giúp tăng độ đáng tin cậy và uy tín của thương hiệu của bạn.
Khi thực hiện quảng bá trực tuyến, việc tạo ra nội dung chất lượng và thuyết phục là rất quan trọng. Vì vậy, bạn cần phải đầu tư thời gian và nguồn lực để tạo ra những nội dung quảng bá đặc biệt và độc đáo, giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng hiệu quả chiến dịch quảng bá của bạn.
Bạn có thể đọc các bài viết khác tại dịch vụ quảng cáo facebook
Các yếu tố cần lưu ý trong cách viết content chạy ads
Lưu ý về tiêu đề và tựa đề
Bạn có thể sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và những cụm từ độc đáo và gây sự tò mò để tạo ra tiêu đề hấp dẫn người đọc. Với tiêu đề, bạn nên sử dụng từ khóa tương tự để giúp nó xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ quản lý fanpage facebook
Lưu ý khi mô tả sản phẩm/dịch vụ trong cách viết content chạy ads
Phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ là nơi bạn có thể truyền đạt thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng. Bạn nên viết phần giới thiệu sản phẩm/dịch vụ một cách rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn từ sáng tạo và thu hút để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu có thể, bạn nên sử dụng hình ảnh và video để minh hoạ cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Bạn có thể đọc thêm về chạy quảng cáo fanpage trên facebook
Lưu ý khi sử dụng Call-to-action
Bạn nên sử dụng call-to-action để yêu cầu khách hàng thực hiện hành động mà bạn mong muốn, chẳng hạn như đăng ký, mua hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin. Call-to-action cần phải rõ ràng, dễ hiểu và hấp dẫn để khách hàng tiềm năng có động lực thực hiện hành động mà bạn mong muốn. Bạn có thể sử dụng các từ khóa và cụm từ như “mua ngay”, “đăng ký ngay” hay “tìm hiểu thêm” để kích thích sự tương tác của khách hàng.
Các kỹ thuật trong cách viết content chạy ads
Để thu hút khách hàng và tối ưu hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến, cần sử dụng các kỹ thuật viết nội dung tinh vi. Một trong những kỹ thuật quan trọng nhất là tạo dấu ấn ban đầu cho khách hàng tiềm năng. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng ngôn từ sáng tạo và lôi cuốn để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Tuy nhiên, không chỉ cần sử dụng ngôn từ sáng tạo và hấp dẫn, mà còn cần thể hiện lời kêu gọi hành động (call-to-action) thuyết phục để khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mà bạn mong muốn, ví dụ như đăng ký, mua hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin.
Bên cạnh đó, tối ưu hóa nội dung quảng cáo cũng là một yếu tố cần thiết để tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trực tuyến. Việc tối ưu hóa nội dung bao gồm sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, áp dụng các định dạng nội dung phù hợp cho nền tảng quảng cáo.
Những kĩ thuật viết headline thu hút người dùng
Headlines về “Giải pháp bí ẩn”
Headlines về Giải pháp bí ẩn nói về những thứ chưa từng có, gây shock, ngỡ ngàng, không thể tin nổi. Một Headlines kiểu như, “6 cách không ngờ tới được những doanh nhân sử dụng để kiếm hàng tỷ đô trong vòng chưa đầy một năm”, ngay lập tức cho người đọc thấy họ sẽ không phải đọc các giải pháp hay lời khuyên nhàm nhán, mệt mỏi, cũ kĩ, lặp đi lặp lại đến buồn nôn nữa. LƯU Ý: không nên sử dụng Headlines dạng này nếu bạn không chia sẻ thứ gì đó thực sự nổi trội hay ít nhất ở 1 góc nhìn thực sự khác biệt
Headlines về “Bằng chứng xã hội”
Headlines dạng này nói về sự thành công của những người khác và kết quả mà bạn muốn được trải nghiệm. Một Headlines dạng như, “Hàng nghìn bà mẹ không thể sai được. Hãy xem vì sao bạn cũng cần một đĩa nhạc ngủ ngon”, nói cho Khách hàng biết rằng những người khác đã mua và thích sản phẩm này, họ đã sử dụng và hạnh phúc hơn, họ khuyến khích sử dụng – và sự chứng thực xã hội giúp họ xóa bỏ những nỗi sợ hay định kiến về sản phẩm, dịch vụ, chương trình. Headlines này có tác dụng đặc biệt với những người có khả năng gây ảnh hưởng, kiểu như “Katy Perry có 1 chiếc trong ví của cô ấy, sao bạn lại không có?”
Headlines về “Phản hồi của Khách hàng”
Nếu bạn có lượng Khách hàng trung thành đông đảo, hãy tận dụng những phản hồi, nhận xét của họ để làm marketing và bán hàng. Thường thì sẽ hiệu quả hơn khi người khác nói với khán giả của bạn rằng bạn, sản phẩm/dịch vụ của bạn tốt thế nào thay vì chính bạn nói ra điều đó. Headlines dạng như, “Tôi đã tăng được thu nhập trong 90 ngày chỉ với 1 lời khuyên duy nhất của Jane Smith”, sẽ có tác dụng bất ngờ. Sự khuyến khích từ Khách hàng tới Khách hàng có trọng lượng và có thể tạo ra doanh số. Hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp càng nhiều thông tin về Khách hàng mà bạn đang trích dẫn lại càng tốt để chứng minh rằng đó là sự thật và đáng tin cậy
Lời kết:
Trên đây là một số lưu ý mà Á Châu Media thấy rằng rất quan trọng trong cách viết content chạy ads. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn về dịch vụ viết content chạy ads cụ thể hơn
Những từ khóa liên quan: content chạy quảng cáo facebook, cách viết bài đăng facebook, cách viết content facebook thu hút