Chi phí chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2023: hiểu để tối ưu

Quảng cáo không còn xa lạ và đặc biệt là trong thời đại công nghệ số ngày nay. Trong đó, Facebook là một trong những nền tảng được nhiều doanh nghiệp, công ty sử dụng nhiều nhất hiện nay. Chính vì vậy, yếu tố chi phí luôn là một yếu tố được quan tâm. Tìm hiểu về chi phí chạy quảng cáo Facebook ngay sau đây.

Chi phí trung bình khi chạy quảng cáo trên Facebook

Nếu đề cập đến chi phí quảng cáo Facebook theo từng ngành, thì tùy thuộc vào lĩnh vực mà chi phí chạy quảng cáo trên Facebook sẽ khác nhau. Có thể là 10$/click chuột hoặc ít nhất là 70 đồng/click chuột. Ví dụ, trong lĩnh vực tài chính và bảo hiểm (3,77$/click chuột), quần áo (0,45$/click chuột), du lịch và khách sạn (0,63$) và bán lẻ (0,70$) có mức giá chạy quảng cáo Facebook thấp nhất. Ở Việt Nam cũng tương tự: Không có giá chạy quảng cáo trên Facebook cố định cho từng ngành hàng. Sau đây là một số con số mà bạn có thể tham khảo:

Chi phí chạy quảng cáo Facebook tối ưu cho doanh nghiệp mới
Không có giá chạy quảng cáo trên Facebook cố định cho từng ngành hàng
  • Giá quảng cáo Facebook post: thường từ 600 – 900đ/click (với ngân sách trên 3 triệu)
  • Giá quảng cáo Facebook tới trang web: 700 – 1000đ/click (với ngân sách trên 3 triệu)
  • Giá quảng cáo Video: 450 – 700đ/view, mục tiêu 4300 – 67000 view (với ngân sách trên 3 triệu)
  • Giá quảng cáo hiển thị: 3,5 – 8đ/lượt hiển thị (với ngân sách trên 3 triệu)

Bạn có thể đọc thêm về kinh nghiệm quảng cáo nhà hàng trên Facebook từ chuyên gia 

Tuy nhiên có rất nhiều yếu tố tác động đến giá quảng cáo trên Facebook tuỳ thuộc vào chất lượng trang fanpage, nội dung chất lượng, lĩnh vực kinh doanh và thời điểm chạy. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn hai cách chọn ngân sách.

  1. Ngân sách hàng ngày: là số tiền mà doanh nghiệp có thể sẵn sàng chi tiêu quảng cáo trong 1 ngày
  2. Ngân sách  trọn đời là số tiền mà doanh nghiệp chi tiêu trong toàn bộ chiến dịch

Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí chạy quảng cáo Facebook 

Có rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp chi tiêu quá nhiều tiền cho quảng cáo trên Facebook mà không đạt được hiệu quả cao. Để tránh rủi ro, bạn cần chú ý đến những yếu tố sau đây để tối ưu chi phí chạy quảng cáo.

Đối tượng mục tiêu:

Đối tượng mục tiêu ảnh hưởng đến giá chạy quảng cáo trên Facebook theo nhiều cách khác nhau. Nhóm đối tượng mục tiêu có thể làm tăng hoặc giảm chi phí quảng cáo tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp. Để đạt được kết quả tốt nhất từ ngân sách quảng cáo, các nhà tiếp thị sẽ tạo ra một đối tượng mục tiêu cụ thể. Thay vì nhắm mục tiêu đối tượng quá rộng và không có hồ sơ khách hàng mục tiêu rõ ràng.

Ngân sách quảng cáo

Ngân sách quảng cáo theo ngày, theo tháng, theo năm cũng có tác động đến phí quảng cáo trên Facebook. Mặc dù ngân sách lớn sẽ mang lại sự linh hoạt trong chiến lược quảng cáo, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể đạt được mục tiêu quảng cáo với mức chi phí thấp hơn nếu biết cách tối ưu hóa.

Chi phí chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Lựa chọn ngân sách khôn ngoan để tối ưu chi phí hiệu quả hơn

Giá thầu quảng cáo

Facebook sẽ mang đến cho bạn 2 lựa chọn như sau:

  • Lựa chọn đặt giá thầu quảng cáo thủ công để bạn xác định số tiền bạn sẵn lòng chi trả cho mỗi kết quả.
  • Lựa chọn đặt giá thầu quảng cáo tự động để Facebook tối ưu quá trình phân phối.

Việc đặt giá thầu thủ công có thể làm cho chiến dịch không tiêu hết ngân sách hàng ngày hoặc bị phân phối quá nhiều nếu Bid thầu cao. Điều này cũng có thể làm tăng chi phí chạy quảng cáo trên Facebook. Hiện tại, có thể giảm chi phí giá thầu quảng cáo bằng cách lựa chọn chiến lược đặt giá thầu tự động. Đồng thời, duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao trên Facebook (High quality score).

Lưu ý khi thiết kế ảnh chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp 

Chi phí chạy quảng cáo Facebook ở các thời gian “cao điểm” sẽ có chi phí khác nhau

Trong các thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao như gần Tết, black friday, chi phí quảng cáo có thể tăng lên. Do sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong việc đấu giá quảng cáo. Mặc dù không thể tránh khỏi việc tăng giá thầu quảng cáo, nhưng bạn có thể cải thiện chi phí chạy quảng cáo trên Facebook bằng cách điều chỉnh ngân sách quảng cáo và giá thầu.

Chất lượng quảng cáo

Yếu tố liên quan của quảng cáo cũng đóng vai trò quan trọng trong chi phí quảng cáo trên Facebook. Quảng cáo cần có thiết kế hấp dẫn về nội dung, hình ảnh và phân phối chính xác tới đúng đối tượng và thời điểm mục tiêu của người dùng. Nếu đảm bảo được những yếu tố này, nhà tiếp thị có thể giảm đáng kể chi phí.

Bạn có thể quan tâm tới chạy Facebook Ads để xây dựng thương hiệu cho công ty mới 

Các loại giá phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook

Chi phí chạy quảng cáo Facebook trên mỗi lượt click (CPC)

CPC là một thuật ngữ quảng cáo trả tiền trong đó doanh nghiệp phải thanh toán chi phí khi khách hàng nhấp vào quảng cáo được hiển thị trên Facebook. Giá trung bình hiện nay cho mỗi lượt nhấp CPC cho tất cả các ngành là 1,86$ (tương đương khoảng 43.000VND). Mức chi phí đó có thể chịu ảnh hưởng bởi những yếu tố đã kể trên.

Gía chạy quảng cáo Facebook
Chi phí trung bình cho một lượt click trên thị trường Việt Nam hiện tại là 43.000đ

Chi phí chạy quảng cáo Facebook trên mỗi lượt thích (CPL)

CPL là hình thức quảng cáo khi khách hàng nhấp vào nút “Thích” khi quảng cáo được hiển thị. Trong trường hợp đó, doanh nghiệp sẽ phải thanh toán phí cho Facebook. Mức giá trung bình của CPL cho việc chạy quảng cáo trên Facebook dao động từ 12 đến 16 cents (tương đương khoảng 2.700VND – 3.699VND).

Bạn có thể tìm hiểu thêm về dịch vụ quản lý fanpage facebook 

Giá cho một nghìn lượt hiển thị  (CPM)

CPM là phí quảng cáo được tính khi có từ 1.000 lượt hiển thị trở lên. Thường được sử dụng để đánh giá nhận diện thương hiệu. Giá trung bình CPM quảng cáo trên Facebook cho tất cả các ngành là 11.20$ (khoảng 260.000VND).

Chi phí cho mỗi hành động (CPA)

Đối với các chiến dịch có các hành động cụ thể, ví dụ như cài đặt ứng dụng, CPA được đo lường trên từng hành động. Người dùng phải nhấp vào nút để tính phí cho bạn. Giá trung bình CPA cho quảng cáo trên Facebook là 18.68$ (khoảng 432.000VND).

Mức giá cho một lượt xem video (CPV) 

Chi phí mỗi lượt xem, hay CPMV, là hình thức quảng cáo Facebook tính phí khi người dùng xem quảng cáo video. Nếu doanh nghiệp của bạn muốn truyền đạt thông điệp qua video, thì CPMV là sự lựa chọn thích hợp. Sau khi người xem xem ít nhất 3 giây, Facebook sẽ tính là một lượt xem. Tuy điều này có nhược điểm là thông điệp chưa được truyền đạt đầy đủ. Giá trung bình CPMV quảng cáo trên Facebook dao động từ 1 – 15 cents (khoảng 231VND – 3.465VND).

Đoạn kết:

Trên đây là những thông tin về chi phí quảng cáo. Á Châu Media mong rằng những nguồn tin tham khảo này sẽ có thể mang lại giá trị cho bạn đọc. Tiếp tục theo dõi để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích.

Những từ khóa liên quan: cách tính chi phí quảng cáo Facebook, xem chi phí quảng cáo trên Facebook, chi phí chạy quảng cáo Fanpage

0/5 (0 Reviews)