Chiến lược quảng cáo Thương mại điện tử

Bối cảnh thương mại điện tử đã thay đổi do tác động tiêu cực từ dịch Covid19. Các của hàng tạm thời đóng cửa và cầm cự theo đơn đặt hàng được thực hiện ở nhiều tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ. Bởi lý do người tiêu dùng có xu hướng mua tích trữ. Amazon cũng ưu tiên các mặt hàng thiết yếu trong gia đình, vật tư y tế và các sản phẩm có nhu cầu cao khác. Với những thay đổi này, chúng tôi khuyên các thương hiệu nên xem lại chiến lược quảng cáo của mình để đảm bảo các chiến dịch tiếp tục diễn ra suôn sẻ. Dưới đây là 5 gợi ý cho quảng cáo mùa dịch cho các cửa hàng trực tuyến:

quảng cáo thương mại điện tử

Hàng tồn kho

Mặc dù việc theo dõi mức tồn kho luôn luôn quan trọng, nhưng hơn bao giờ hết, các thương hiệu nên đảm bảo các sản phẩm được quảng cáo có sẵn và sẵn sàng giao hàng vào thời điểm này. Sản phẩm thiết yếu dễ dàng bị cuốn bay khỏi kệ, vì vậy hãy kiểm tra kỹ xem bạn có đủ hàng tồn kho trước khi quảng cáo. 

Tin nhắn liên quan và đơn giản

Hãy tạo những tin nhắn có liên quan với những keyword của mùa dịch, Chẳng hạn như quảng cáo kem dưỡng da như một cách để ngăn ngừa khô tay do rửa nhiều nước rửa tay có chứa cồn, hoặc thiết bị tập thể dục như một cơ hội để tập luyện bài tập tại nhà khi mà phòng gym bị đóng cửa. Ngoài ra, hãy đảm bảo mọi tin nhắn không trở nên nhạy cảm với tình trạng hiện tại của thế giới và sẽ không bị hiểu sai theo cách tiêu cực.

Nhắm mục tiêu hẹp

Đảm bảo quảng cáo siêu tập trung vào đối tượng mục tiêu. Có nghĩa là, nếu bạn đang quảng cáo mặt nạ để dưỡng ẩm và làm sáng da, hãy đảm bảo quảng cáo của bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa chính xác như ‘mặt nạ dưỡng ẩm’ so với nhắm mục tiêu rộng rãi như ‘mặt nạ’.

chiến lược quảng cáo

Sản phẩm thứ cấp

Các sản phẩm thứ cấp hiện đang xu hướng gia tăng nhu cầu sử dụng. Ví dụ: đồ chơi và trò chơi giáo dục cho trẻ em ở nhà do nhà trường đóng cửa hoặc màn hình máy tính khi nhiều công nhân chuyển từ làm việc trong văn phòng sang làm việc tại nhà.   

Ngân sách

Với lưu lượng truy cập trang web tăng từ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến nhiều hơn, rõ ràng bạn phải tăng ngân sách để theo đuổi doanh số bán hàng trong thời điểm này. Nhưng, điều quan trọng hơn là quảng cáo của bạn phải được duy trì thay vì tích cực tại một thời điểm.