Nội Dung
Thời đại công nghệ 4.0 các hình thức thương mại điện tử ngày càng phát triển mạnh mẽ. Trong đó phải kể đến các phương thức chạy quảng cáo trên các nền tảng ứng dụng xã hội đang được nhiều người dùng lựa chọn. Vậy bạn đã biết tại sao nên chạy quảng cáo tiktok ads chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những lợi ích qua bài viết dưới đây nhé!
Tik Tok ads là gì?
Tik Tok Ads hay là hình thức quảng cáo trên ứng dụng tik tok. Đây là một ứng dụng nổi tiếng được phát triển bởi Bytedance- Trung Quốc được nhiều quốc gia trên thế giới sử dụng. Dù mới chỉ ra mắt vào năm 2017 mới đây nhưng ứng dụng đã trở thành một đối thủ cạnh tranh với youtube hay facebook.
Lượng người tham gia, sử dụng ứng dụng tik tok tăng nhanh chóng bởi nội dung các video đăng tải ngắn nhưng lại rất hấp dẫn. Theo thống kê, ứng dụng thu hút hơn 1,5 tỷ lượt tải về máy trên App store và CHplay.
Tik tok ADS được đánh giá là một hình thức quảng cáo mới và hiệu quả cho các cá nhân và doanh nghiệp khai phá.
Tại sao nên chạy quảng cáo Tiktok Ads
Trên nền tảng ứng dụng tik tok bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ khác nhau. Vậy quảng cáo trên nền tảng xã hội này mang lại những lợi ích gì? Sau đây là những lý do nên chạy quảng cáo tiktok:
Số lượng người dùng đông đảo
Ứng dụng tik tok theo thống kê riêng của Việt Nam đã có khoảng hơn 20 triệu người dùng thường xuyên. Lượng người dùng khổng lồ này luôn giữ mức tăng trưởng tốt.
Ngoài ra, độ tuổi sử dụng ứng dụng xã hội này có độ tuổi chủ yếu từ 16-30 tuổi. Đây chính là nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng cho các đơn vị kinh doanh online hay các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu.
Không giới hạn hình thức quảng quảng cáo
Hình thức quảng cáo tik tok ads hiện đang được khai thác rất tốt. Ứng dụng cung cấp đến người dùng các hình thức quảng cáo đa dạng, phù hợp cho nhiều nhu cầu sử dụng. Tùy thuộc vào ngân sách, chiến dịch quảng cáo và đối tượng khách hàng mà bạn có thể lựa chọn các hình thức sau:
- Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên- Native video ads
- Quảng cáo video thử thách dưới dạng hashtag- Video challenges
- Quảng cáo thương hiệu- Brand takeovers
- Quảng cáo tương tác 2 chiều- Branded Lense
Quảng cáo độc đáo, mới lạ
Hình thức quảng cáo tik tok ads dưới dạng các video nội dung ngắn. Bởi vậy, nội dung có thể sáng tạo đa dạng, độc đáo để thu hút người xem. Những video hấp dẫn mới lạ có thể trở nên viral, lan tỏa được khắp người dùng.
Đồng thời, ưu điểm của loại hình quảng cáo này là có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, địa điểm,…
Phù hợp với mọi ngành hàng/ dịch vụ
Tik tok là một kênh mạng xã hội giải trí tập trung nhiều đối tượng người dùng khác nhau. Bởi vậy, tik tik ads phù hợp với nhiều nhiều ngành hàng, dịch vụ khác nhau. Một số ngành hàng được chạy quảng cáo hiện nay như: ẩm thực, thời trang, đồ decor, đồ dùng công nghệ, nội thất,…
Tik Tok ads chính là một kênh quảng cáo mới lý tưởng cho mọi cửa hàng và doanh nghiệp. Hiện nay, doanh số của các đơn vị kinh doanh chạy quảng cáo trên tik tok phát triển khá tốt.
Những điều có thể bạn chưa biết về quảng cáo Tiktok ads
Qua nội dung trên bạn đọc đã có thể biết được một số ưu điểm và các lý do nên lựa chọn quảng cáo trên tiktok. Nhưng nếu là người chưa trải nghiệm hình thức quảng cáo tiktok có thể bạn chưa biết một số điều sau đây:
- Quảng cáo tik tok ads đang là kênh quảng cáo có mức tăng trưởng cao nhất hiện nay.
- Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên tik tok có thể lựa chọn khách hàng theo độ tuổi, giới tính, khu vực, thiết bị đang sử dụng.
- Tiktok thu hút đông đảo lượng người nổi tiếng tham gia, các KOLs có sức ảnh hưởng.
- Các thương hiệu lớn lựa chọn tiktok để quảng cáo thương hiệu như: adidas, nike, cocacola,…
- Hơn 75% đơn vị kinh doanh sử dụng hình thức quảng cáo tik tok ads mang lại hiệu quả cao.
- Hầu hết người dùng đều cảm thấy thoải mái, thích thú khi xem các video quảng cáo hiển thị trên ứng dụng.
- Cá nhân người dùng không thể tự chạy quảng cáo tiktok ads mà phải thông qua agency.
Trên đây là toàn bộ nội dung về tại sao nên chạy quảng cáo tik tok ads. Hy vọng những thông tin của bài viết sẽ hữu ích cho bạn đọc và người thân. Nếu thấy bài viết hay hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết. Và để có thêm nhiều thông tin thú vị hơn hãy truy cập vào website, đừng quên bấm theo dõi chúng tôi nhé.
Liên hệ: 09.4353.8282 – Ms.Thảo
5 lỗi cần tránh nếu không muốn tiktok Ads bị vô hiệu hóa
1. Content vi phạm chính sách
TikTok đang chia nội dung chạy quảng cáo làm 3 loại: Chạy bình thường (Đang hoạt động); Bị hạn chế và Bị cấm (Không xét duyệt hoặc xét duyệt một phần). Nếu bạn cố tình chạy vào mục bị cấm, tài khoản chắc chắn sẽ bị nhắc nhở hoặc ăn gậy. Nếu cứ tiếp tục chạy, việc tài khoản bị vô hiệu hoá là chuyện không sớm thì muộn.
Với lỗi này, nếu bạn cho rằng mình không vi phạm, bạn hoàn toàn có thể gửi kháng nghị. Còn nếu không, Lemoney khuyên bạn nên tạo một tài khoản mới và đừng để tài khoản bị vi phạm lại lỗi này.
2. Trang đích quảng cáo bị lỗi
Hãy kiểm tra xem trang đích của bạn có đang bị vi phạm các lỗi sau hay không:
– Chứa nội dung quảng cáo bị cấm
– Không có chức năng
– Là website thương mại điện tử nhưng thiếu các thông tin như: tên công ty, địa chỉ công ty, giấy phép kinh doanh,…
Nếu trang đích của bạn mắc một trong các lỗi trên thì khả năng cao tài khoản quảng cáo sẽ bị nhắc nhở, gắn cờ hoặc thậm chí là vô hiệu hoá. Tốt nhất, hãy kiểm tra trang đích thật kỹ lưỡng trước khi bắt đầu chạy quảng cáo để giảm tối đa nguy cơ bị vô hiệu hoá tài khoản nhé.
3. Chạy sản phẩm/dịch vụ bị cấm
Tương tự Facebook, TikTok cũng sẽ không duyệt những quảng cáo chạy các sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm như: sản phẩm s.inh l.ý, chất k.ích thíc.h, th.uốc l.á…
Đây là lỗi cực mạnh. Nếu bạn vi phạm lỗi này thì chắc chắn sẽ bị vô hiệu hoá tài khoản nên đừng bao giờ vi phạm vào lỗi này nhé!
4. Vi phạm bản quyền thương hiệu
Nếu content của bạn chứa tên hoặc hình ảnh của các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nik.e, Gu.cci,… thì mình khuyên các bạn nên bỏ tài khoản đó đi và tạo một tài khoản mới. Dù bạn có kháng cáo thành công thì tài khoản đó cũng bị coi là tài khoản c.hết rồi.
5. Nợ tiền quảng cáo
Rất may lỗi này sẽ không xuất trên TikTok Ads vì bạn bắt buộc phải nạp tiền vào tài khoản quảng cáo thì mới có thể lên chiến dịch được.
Đọc thêm: