Nội Dung
Trong thời đại số hóa hiện nay, nền tảng kỹ thuật số đang trở nên ngày càng phổ biến và quan trọng hơn. Do đó, các doanh nghiệp không chỉ sử dụng các hình thức marketing truyền thống mà còn chuyển sang áp dụng phương thức tiếp thị hoàn toàn mới – Digital Marketing. Vậy cụ thể công việc của một digital marketers tại Á Châu Media là làm những gì ? Hãy tìm hiểu ở bài viết sau đây nhé.
Mô tả công việc của một digital marketers theo từng chức vụ
Công việc chung
Hằng ngày, những chuyên gia Digital Marketers phải thực hiện những nhiệm vụ như sau:
- Phân tích và đào sâu vào nhóm đối tượng mục tiêu cũng như nhóm đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn tiếp cận.
- Xây dựng chiến lược truyền thông và chiến lược Marketing để tiếp cận với khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số.
- Lập kế hoạch, triển khai và theo dõi hiệu quả của Digital Marketing trên các nền tảng trực tuyến như Facebook, Google, Zalo,…
- Xác định loại hình Digital Marketing phù hợp như SEO/SEM, Social Media, Mobile Marketing, Online Advertising, Email Marketing, SMS Marketing, Affiliate Marketing,…
- Viết báo cáo đo lường số liệu, tổng kết chiến dịch, rút ra bài học cho các chiến dịch tiếp theo.
- Phối hợp với các bộ phận, phòng ban khác để xây dựng chiến lược dựa trên những mục tiêu chung.
Bạn có thể quan tâm tới dịch vụ quảng cáo
Công việc của quản lý digital marketers
Công việc chính của một quản lý digital marketers là đưa thông tin về thương hiệu trên các “không gian” kỹ thuật số. Dưới đây là các vai trò và trách nhiệm của người quản lý Digital Marketing:
- Phát triển, thực hiện và quản lý các chiến dịch tiếp thị quảng bá các sản phẩm và dịch vụ của một công ty.
- Nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu trên các nền tảng kỹ thuật số.
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web và thu hút khách hàng tiềm năng.
- Đo lường lưu lượng truy cập trang web, xác định và đánh giá các công nghệ kỹ thuật số mới.
- Tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội,… bằng cách sử dụng các công cụ phân tích hiệu quả.
Bạn có thê đọc thêm các bài viết ở dịch vụ marketing tổng thể
Công việc của một chuyên viên digital marketers SEO
Công việc của một digital marketers SEO là xếp hạng trang web trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Đồng thời tìm cách tăng lưu lượng truy cập của trang web. Dưới đây là các vai trò và trách nhiệm tiếp thị kỹ thuật số của một chuyên viên SEO:
- Tiến hành phân tích cơ sở về khách hàng trong các ngành khác nhau.
- Dịch thuật các báo cáo hiệu suất bằng chương trình Google Analytics.
- Chú ý đến các bản cập nhật của Thuật toán của Google.
- Đóng góp cho blog của công ty để tối ưu hóa trên trang và ngoài trang.
- Tiến hành nghiên cứu từ khóa theo các chiến lược nghiên cứu từ khóa mới nhất.
Bạn có thể quan tâm tới video marketing
Công việc của một chuyên viên digital marketers Social Media
Một nhân viên Social Media phải có sự hiểu biết và kiến thức về từng nền tảng xã hội khác nhau. Có thế, công việc của một digital marketers trong mảng này cần đảm bảo nội dung trở nên hấp dẫn trên các kênh ấy. Dưới đây là các vai trò và trách nhiệm của nhân viên Social Media:
- Tạo chiến lược và chiến dịch Social Media Marketing bằng cách lên ý tưởng nội dung, lập kế hoạch ngân sách và lịch trình thực hiện.
- Quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau.
- Xây dựng chiến lược tiếp thị social media và thực hiện nó thông qua nghiên cứu đối tượng và cạnh tranh.
- Tối ưu hóa các trang của công ty với từng nền tảng social media để tăng khả năng hiển thị nội dung xã hội của công ty.
- Đạt được mức độ tương tác của khán giả, lưu lượng truy cập trang web và doanh thu bằng cách khai thác tất cả các khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số của lộ trình social media marketing.
Đọc thêm về quảng cáo facebook
Công việc của một chuyên viên digital marketers Content Marketing
Quản lý blog, chiến dịch tiếp thị, xuất bản sách điện tử, viết blog, liên lạc qua email, tiếp thị video, viết bài quảng cáo trang bán hàng,… là những đầu việc cần thực thi trong mô tả công việc của một digital marketers. Dưới đây là những mô tả ngắn gọn về vai trò và trách nhiệm của một Content Marketer:
- Tạo, chỉnh sửa và cải thiện nội dung mà khán giả đang tìm kiếm và tối ưu hóa nội dung ấy.
- Đưa ra kế hoạch biên tập và chiến lược tiếp thị nội dung hiệu quả để đáp ứng các mục tiêu kinh doanh. Yêu cầu biên tập bao gồm hiểu biết cơ bản về SEO, phát triển nội dung,
- Đo lường và tối ưu hóa thường xuyên để thúc đẩy lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và khách hàng tiềm năng.
- Tích hợp các chương trình nội dung với các chiến dịch thương hiệu để thúc đẩy nhu cầu về thương hiệu.
- Nhận phản hồi của khách hàng và đưa ra các ý tưởng để tăng mức độ tương tác của khách hàng.
Những từ khóa liên quan: mô tả công việc digital marketing, chuyên viên digital marketing là làm gì, nhân viên digital marketing