Nội Dung
Thông tin tổng quan về quảng cáo trên Facebook
- – Hình thức quảng cáo Sponsored Stories
- – Quảng cáo truy cập vào trang web – Click to website
- – Tham gia vào bài viết trên trang
- – Tăng like fanpage
- – Mẫu quảng cáo gồm 1 hình ảnh + text được lấy tự động từ Fanpage, hoặc 1 post trong Fanpage.
- – Quảng cáo hiển thị trong News Feed, và bên phải trang Facebook
- – Người xem có thể trực tiếp Like Fanpage, Share – Comment ngay trên mẫu quảng cáo
- – Gián tiếp tăng Like + Reach + Talking About This cho Fanpage
- – Với khả năng tương tác với người sử dụng một cách đa dạng là phương pháp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng và chính xác, Facebook dễ dàng đem đến cho Doanh Nghiệp cơ hội quảng bá hình ảnh của mình đến với tất cả khách hàng tiềm năng.
Ưu điểm của Quảng cáo trên Facebook ?
Hướng đến đúng đối tượng là khách hàng tiềm năng
Bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình nhằm vào đối tượng nào sẽ thấy quảng cáo như: giới tính, độ tuổi, trình độ, sở thích, ngôn ngữ, khu vực thành phố, quốc gia…
Chỉ trả tiền khi có người sử dụng dịch vụ
Cũng như những nhà cung cấp quảng cáo tiên tiến khác, Facebook cho bạn nhiều lựa chọn hình thức quảng cáo. Khách hàng có thể quảng cáo các mẫu quảng cáo nhằm thu hút người hâm mộ cho Fanpage hoặc thu hút người xem các bài viết đăng lên trên Fanpage hoặc quảng cáo các ứng dụng… . Chi phí quảng cáo facebook lại rất thấp và hợp lý với từng khách hàng.
Tính linh hoạt cao
Điều chỉnh chiến dịch dễ dàng. Bạn có thể quảng cáo bất cứ lúc nào, điều chỉnh mọi quảng cáo hay có thể chạy nhiều quảng cáo như bạn muốn. Chạy Quảng cáo Facebook của bạn xuất hiện vừa có hình ảnh vừa có chữ giới thiệu kèm theo. Đây là một hình thức quảng cáo tiên tiến và được nhiều công ty áp dụng để đưa hình ảnh doanh nghiệp đến với nhiều người.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Facebook luôn đảm bảo rằng quảng cáo được phân bổ đều đặn dựa trên ngân sách của bạn. Sẽ không có trường hợp quảng cáo tập trung quá nhiều vào người này và không xuất hiện ở người khác. Do đó, quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiện đến các khách hàng tiềm năng.
Quy trình Quảng cáo Facebook tại Á Châu Multimedia
Bước 1: Phân tích thị trường, KH sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua Facebook Ads.
Chúng tôi sẽ đưa ra bảng phân tích để xác định nguồn khách hàng trên Facebook dự trên các yếu tố sau:
- Độ tuổi: 18 – 24 tuổi, 25 – 34 tuổi, 35 – 44 tuổi
- Giới tính: Nam hay nữ hoặc cả nam và nữ
- Phân khúc khách hàng: Khách hàng của bạn ở phân khúc Phổ thông, khá hay cao cấp
Bước 2: Lập kế hoạch Quảng cáo Facebook Ads và tư vấn gói dịch vụ phù hợp với khách hàng
Dựa trên các kết quả của bước 1, chúng tôi sẽ tư vấn chạy quảng cáo facebook cho bạn và doanh nghiệp các gói ngân sách phù hợp với bạn trên Facebook. Từ đó giúp bạn quyết định ngân sách, thời gian và phạm vi chạy quảng cáo để ra lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Bước 3: Ký kết hợp đồng quảng cáo Facebook
Ký hợp đồng quảng cáo Facebook với ngân sách quảng cáo và gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.
Bước 4: Triển khai dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads
Á CHâu Multimedia sẽ tạo nội dung và hình ảnh phù hợp dựa trên các thông tin, hình ảnh mà bạn và doanh nghiệp cung cấp, tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Sau khi được duyệt nội dung quảng cáo, sẽ tiến hành khởi tạo quảng cáo và các chiến dịch như trong bản hợp đồng hai bên đã ký kết. Thông thường trong vòng 24h kể từ khi ký kết hợp đồng, quảng cáo của bạn sẽ được phê duyệt. Sẽ mất khoảng 1 – 3 ngày để Facebook ổn định phân phối quảng cáo của bạn.
Bước 5: Giám sát và tối ưu chiến dịch chạy quảng cáo Facebook Ads
Chúng tôi sẽ cùng bạn theo giám sát hoạt động của chiến dịch quảng cáo trên Facebook thông qua các chỉ số về số lượt người tiếp cận, số lượt người tương tác, số lượt người bình luận trên quảng cáo,… Điều chỉnh, tối ưu hóa thêm mẫu quảng cáo và khoanh vùng đối tượng. Có thể điều chỉnh nội dung để làm mới chiến dịch trong quá trình chạy, tuy nhiên % nội dung thay đổi không quá 30% nội dung gốc.
Bước 6: Báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Báo cáo chi tiết cho bạn định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc bất kì lúc nào khi bạn yêu cầu. Kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được những thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo trên Facebook, số lần tương tác, hành động của khách trong quá trình thăm quan Fanpage (like page, like bài viết, comment, share,…). Báo cáo cũng ghi rõ những thông tin chi tiết về khách hàng của bạn như: Vùng lãnh thổ, bao nhiêu like bài viết, bao nhiêu like fanpage và số lượt comment,…