Hiện tại, quan điểm “Content is King”(Bill Gates) đang trở lên mạnh mẽ và thống trị hầu hết các chiến lược Digital MarketingContent Marketing là thuật ngữ không phải là mới trong giới Digital Marketing, nhưng thuật ngữ đang ngày càng bị “lạm dụng” hoặc “định nghĩa thiếu”.

Dõi theo sự phát triển của internet, bạn thử đoán xem content marketing xuất hiện từ bao giờ? Cách đây vài năm hay từ khi thuật ngữ “Internet” xuất hiện lần đầu vào khoảng năm 1974? Không. Tất cả đều không đúng, bởi nó đã xuất hiện rất lâu trở về trước. 

Đây là định nghĩa của Joe Pulizzi (Phó tổng Giám đốc tập đoàn truyền thông Penton Custom từ đầu những năm 2000), về content marketing: “Là cách tiếp cận thị trường, thay vì gây cho khách hàng mất tập trung với những quảng cáo không liên quan đến họ. Chúng ta sẽ tạo ra những nội dung có giá trị, hấp dẫn và có liên quan dựa trên nền tảng nhất quán. Từ đó theo thời gian, tạo nên nhóm khách hàng và sự thay đổi về hành vi của khách hàng mang tính lợi nhuận.

content marketing

CONTENT MARKETING LÀ GÌ?

Content là toàn bộ nội dung có trên website (bao gồm cả video, hình ảnh, text, infographic, …) mà người dùng có thể nhìn thấy.

Để tạo ra một content thu hút, giữ chân khách hàng tiềm năng luôn là một vấn đề căng não cho mọi content marketer.

Hoặc có thể hiểu cách khác; content có nghĩa là nội dung. Nhưng nó không phải đơn thuần là phần text/ câu chữ trong một bài viết thông thường như mọi người nghĩ.

Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng. Content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực như:

  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Về mọi mặt vấn đề trong cuộc sống, xã hội…

Thay vì quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp nội dung thực sự hữu ích cho khách hàng, từ đó giúp họ giải quyết những vấn đề đang gặp phải.

các loại content marketing
Chiến lược hàng đầu của content marketing là blog comment

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CẦN CONTENT MARKETING 

Cung cấp thông tin

Điều này phải chăng là điều hiển nhiên? Bạn tạo dựng content cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng, có thể là về lĩnh vực Sức khỏe, Công nghệ, Giáo dục …

Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn chính là thông qua content marketing.

Nếu bạn muốn có một thứ hạng cao trên danh mục tìm kiếm của Google, bạn cần phải đăng tải nhiều thông tin có ích đáp ứng nhu cầu người tìm kiếm.

Tăng traffic

Website của bạn đang gặp phải tình trạng lượt truy cập quá ít, số lượng khách hàng biết đến không nhiều.

Tăng traffic chính là tăng lượng khách hàng tiềm năng cho website của bạn.

Từ lượng khách hàng tiềm năng này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng rất cao.

NHỮNG XU HƯỚNG CONTENT MỚI NHẤT

Sự lên ngôi của thời đại Interactive Content

Interactive Content (Nội dung tương tác) đòi hỏi sự tham gia của người dùng và trả lại cho họ các kết quả theo thời gian thực. Nội dung tương tác tạo ra hiệu quả khác biệt rõ rệt trên người dùng và trở thành tiêu chí KPI mới được marketer theo đuổi. Lượng nội dung mà các marketers đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1.5 lần so với năm 2017. Chính vì vậy đến năm 2019 xu hướng Content Marketing sẽ tập trung vào nội dung tương tác với khách hàng là trọng tâm. Tầm quan trọng của xu hướng này trong nội dung Marketing như:

  • Khiến người dùng hứng thú hơn 80%.
  • Ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần.
  • Hơn 2/3 Marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với loại hình content này

Thêm vào đó theo khảo sát của các chuyên gia thì lợi ích đến từ việc sử dụng nội dung tương tác giúp ích khá nhiều cho các chiến dịch Marketing của các thương hiệu. Điều này phải kể đến như:

  • Sự tương tác của độc giả tăng lên khi nhãn hàng bắt đầu sử dụng các chiến thuật nội dung tương tác
  • Nội dung tương tác giúp nhãn hàng chăm sóc khách hàng tốt hơn
  • Sự kết hợp giữa các chiến thuật Marketing nội dung truyền thống với nội dung tương tác giúp khách hàng ghi nhớ thông điệp của nhãn hàng tốt hơn
  • Nội dung tương tác có giá trị tái sử dụng, dẫn đến tỉ lệ những người ghé thăm lại cao hơn
  • Nội dung tương tác thu hút sự chú ý của người đọc hiệu quả hơn nội dung tĩnh

Một số dạng nội dung tương tác phải kể đến như: Facebook post, Social contest, Video contest, Quizz contest, Quizz Article, Game contest, Social Livestream, Comparing Article

Video Marketing đang chiếm ưu thế

dich vụ content

Mọi người sử dụng internet với các mục đích khác nhau như: đọc báo, xem phim, mua bán hàng hóa, tìm kiếm thông tin, Facebook… Đặc biệt, số lượng người vào internet để xem video đang tăng mạnh. 100 triệu người dùng internet xem video mỗi ngày và 16 phút là thời lượng họ bỏ ra để xem các video quảng cáo trực tuyến. Theo dự đoán của Cisco, đến năm 2019, video sẽ chiếm 69% tổng lưu lượng truy cập trên internet. Chính vì vậy xu hướng Content Marketing 2019 sẽ vẫn chiếm ưu thế, thêm vào đó con số sau cũng minh chứng cho sức lan tỏa này:

  • 90% nội dung được chia sẻ bởi người dùng được chia sẻ lên mạng xã hội là Video
  • 87% Marketer sẽ sử dụng Video trong các chiến dịch của họ
  • 97% thông điệp sẽ được truyền tải tới người xem trong khi ở hình thức text chỉ có 10%

Tới năm 2020, 80% lượng truy cập sẽ tới từ Video, người xem Video đều là những người tiêu thụ Video. Nhưng Video là một công cụ để giao tiếp, do đó, nội dung phải hướng đến sự chia sẻ.

Sự bùng nổ của Livestream mạng xã hội và Live Report trên báo chí

Lý do đầu tiên đây được coi là xu hướng Content Marketing trong năm 2019 đó chính là thói quen xem video Livestream thay vì đọc những post với những dòng text tốn thời gian. Khách hàng ngày nay đang cảm thấy những video dạng livestream đang có ích hơn và nó giúp khách hàng cảm thấy tiếp thu và nhận một lượng thông tin nhiều hơn với định dạng text truyền thông. Hơn thế nữa, lý do khiến đây trở thành xu hướng hot chính là thời gian “time on site” sẽ cao hơn gấp 3 lần dạng video thông thường.

xu hướng Content Marketing

Một số định dạng Livestream phải kể đến như:

  • Livestream sự kiện
  • Livestream tài trợ sự kiện (Khi nhãn hàng tài trợ cho sự kiện này)

Micro Influencer Marketing và Influencer Marketing tiếp tục lên ngôi

Influencer marketing là một hình thức marketing sử dụng những influencer (tạm dịch là người ảnh hưởng) để gửi thông điệp của nhãn hàng đến thị trường. Thay vì quảng cáo trực tiếp đến với một nhóm khách hàng, bạn sẽ truyền cảm hứng và trả tiền cho người ảnh hưởng để giúp bạn làm điều đó. Những người ảnh hưởng sẽ lan truyền tiếng nói của họ thông qua các kênh mạng xã hội với nội dung hoặc là do nhãn hàng biên soạn trước hoặc do người ảnh hưởng tự viết theo cách của họ.

Marketer đã từng sử dụng và tin rằng đây là một cách thức hiệu quả,Người sử dụng mạng xã hội tham khảo những gợi ý từ những người ảnh hưởng. Thêm vào đó chỉ số chuyển đổi tăng 10x hợp cùng Marketing khi kết Infuencer vào chiến dịch của thương hiệu mình.

Những lý do mà đây đựoc liệt vào danh sách xu hướng Content Marketing 2019 và được gợi ý cho Marketer:

  • Đáng tin cậy với followers
  • Liên quan đến thương hiệu
  • Tần suất xuất hiện cao
  • Hợp tác lâu dài với nhãn
  • Làm việc nhiệt tình và chuyên nghiệp
  • Gây ảnh hưởng theo từng nhóm tập trung
sự góp mặt của influencer là cần thiết của viral video marketing
Sự góp mặt của influencer là cần thiết của viral video marketing

Long-Form Content – làn gió mới của báo chí hiện đại

Bài viết dài đang trở thành một hiện tượng viết được nhiều người quan tâm nhưng đôi khi, nó lại khiến ngón tay ta mỏi nhừ. Việc một bài viết có đến 300 hay 1000 từ là chuyện rất phổ biến. Theo khảo sát dưới đây, rõ ràng bài viết càng dài, càng đầu tư nhiều công sức thì lượng chia sẻ và time on site càng cao.

Long-form content mạng ý nghĩa rất lớn và nó đang có xu hướng trở nên phổ biến trong Content Marketing 2019. Việc Long-form có lợi ích rất lớn cho các thương hiệu trong việc truyền tải nội dung của mình tới khách hàng và những lợi ích đó cụ thể như sau:

  • Lợi ích SEO
  • Tỷ lệ Time-on-site cao
  • Tỷ lệ Viral cao
  • Xu hướng “đọc chậm” của thế giới

DỊCH VỤ CONTENT TRỌN GÓI

Dịch vụ content là gì?

Dù bạn đang kinh doanh dưới hình thức nào, quy mô lớn hay nhỏ thì viết bài PR, Content Marketing hay Content chuẩn SEO luôn đóng vai trò hết sức quan trọng  và là chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng.

Bài viết PR, Content Marketing sẽ giúp bạn truyền tải thông điệp đến khách hàng. Đó là những bài viết giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ, câu chuyện của doanh nghiệp, thông điệp quảng cáo…hay đơn giản là những bài viết chuẩn SEO lên Top Google.

Vì sao nên chọn Content tại Á Châu Multimedia

Công Ty Quảng Cáo Á Châu Multimedia chuyên cung cấp những dịch vụ content chuyên nghiệp, viết bài chuẩn SEO đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Chất lượng mang lại giá trị thực sự
  • Viết bằng cả trái tim, bằng tâm huyết
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng, đúng chuyên môn
  • Viết bài chuẩn SEO, chuẩn người dùng
  • Tôn trọng bản quyền và bảo mật