Nội Dung
Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho bài toán doanh thu và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp ?.Dịch vụ quảng bá nhãn hiệu toàn diện đang là lựa chọn hàng đầu của các chủ cửa hàng, nhà hàng. Đây là phương pháp xây dựng, mở rộng thương hiệu và nâng cao hiệu suất doanh thu cho chủ cửa hàng, nhà hàng. Hãy cùng khám phá thêm trong bài viết dưới đây về dịch vụ Marketing cho nhà hàng thường được áp dụng để tiếp cận khách hàng và phát triển quán ăn của bạn ngay hôm nay.
Tại sao nên sử dụng dịch vụ Marketing cho quán ăn mới mở ?
Nhà hàng, quán ăn mới mở ra sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển nếu chưa có sự nhận biết từ nhiều khách hàng. Trước tiên, bạn cần xây dựng thương hiệu và thu hút khách hàng thông qua các mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram, Youtube,… Khi bạn xây dựng thương hiệu trên các nền tảng này, không chỉ thu hút khách đến nhà hàng mà còn tạo ra một ấn tượng mạnh.
Có thể nói, để thực hiện chiến lược và các hoạt động tiếp thị chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả, nhà hàng hoặc quán ăn đều cần có một đội ngũ, phòng ban tiếp thị in-house có kiến thức sâu và kinh nghiệm phong phú. Tuy nhiên, không phải nhà hàng hoặc quán ăn nào cũng dễ dàng đạt được điều này.
Chính vì vậy, hầu hết nhà hàng và quán ăn đặt ưu tiên lựa chọn các công ty cung cấp dịch vụ Marketing cho nhà hàng chuyên nghiệp. Những công ty này sẽ giúp nhà hàng của bạn xây dựng chiến lược tiếp thị, thực hiện các hoạt động truyền thông để tiếp cận khách hàng mục tiêu và xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả, nhờ có đội ngũ giàu kinh nghiệm và chuyên môn sâu sắc.
Những lợi ích mà các công ty Digital Marketing agency mang lại ?
Như đã được chia sẻ phía trên, việc tận dụng dịch vụ Marketing cho nhà hàng từ agency là sự lựa chọn phổ biến của nhiều quán ăn, nhà hàng. Điều này phụ thuộc vào yêu cầu và tài nguyên của từng quán ăn, nhà hàng riêng biệt. Do đó, bằng việc sử dụng dịch vụ tiếp thị nhà hàng từ agency, bạn sẽ thu được những lợi ích như sau:
Tối ưu nguồn lực
Thay thế việc xây dựng đội ngũ tiếp thị in-house, bạn sẽ phải bỏ ra nhiều thời gian và nguồn lực tài chính không nhỏ để có được các bộ phận khác nhau từ cấp quản lý đến nhân viên, từ người viết nội dung, quản lý mạng xã hội đến người thiết kế, quảng cáo hiệu suất,… Ngay cả việc bạn không có chuyên môn để quản lý và xem xét công việc của phòng tiếp thị, sẽ rất khó để dẫn dắt đội ngũ đạt được mục tiêu tiếp thị.
Thay vào đó, việc sử dụng dịch vụ Marketing cho quán ăn từ agency sẽ giúp bạn tối ưu hóa nguồn lực, chỉ cần một nhân viên quản lý là làm việc, phối hợp với agency để triển khai các chiến dịch, hoạt động tiếp thị mang lại hiệu quả cho nhà hàng của bạn.
Tập trung chuyên môn
Dù bạn là chủ nhà hàng hay người quản lý nhà hàng, bạn hiểu rõ rằng, tập trung vào chuyên môn mang lại hiệu quả tối đa. Thay vì dành quá nhiều thời gian để thực hiện các nhiệm vụ tiếp thị như chăm sóc fanpage, chạy quảng cáo Facebook, lên kế hoạch nội dung,… bạn chỉ cần tập trung vào chất lượng món ăn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Agency sẽ đảm nhận việc tư vấn, xây dựng chiến lược tiếp thị; Lập kế hoạch tiếp thị cho nhà hàng; Kế hoạch xây dựng thương hiệu của nhà hàng;… Với nhiều chiến lược thu hút khách hàng cho nhà hàng, tư duy sáng tạo và kinh nghiệm chuyên môn phong phú, dịch vụ Marketing cho quán ăn sẽ giúp bạn tạo được vị thế vững chắc trên thị trường.
Đảm bảo hiệu quả của các hoạt động Marketing cho nhà hàng
Như đã chia sẻ phía trên, nếu nhà hàng của bạn tự thực hiện tiếp thị, đặc biệt là khi bạn không có nhiều chuyên môn về tiếp thị, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm hiểu về các kênh truyền thông. Ngay cả khi đã tìm hiểu xong, nhiều chủ nhà hàng hoặc người quản lý vẫn gặp khó khăn không biết đâu là nền tảng phù hợp với thương hiệu của mình, Facebook, Google, Youtube hay TikTok?
Thay vào đó, khi bạn sử dụng dịch vụ Marketing cho nhà hàng, bạn hoàn toàn yên tâm và được agency nghiên cứu, tư vấn, xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, hiệu quả. Họ biết đâu là kênh phù hợp với thương hiệu của bạn và biết cách tối ưu hóa, đo lường hiệu quả tốt nhất.
Top 3 chiến lược tiếp thị cho nhà hàng trong dịch vụ Marketing cho nhà hàng
Quảng cáo và tiếp thị cho nhà hàng qua các ứng dựng đặt đồ ăn
Với sự phát triển nhanh của thương mại điện tử, quảng cáo trên ứng dụng, địa điểm ẩm thực đang là một trong những kênh chủ lực trong dịch vụ Marketing cho quán ăn. Khi quảng bá trên các trang web này, khách hàng sẽ đọc được đánh giá về nhà hàng của bạn. Từ đó, họ sẽ quyết định xem liệu có nên ghé thăm nhà hàng của bạn để thưởng thức hay không. Vì vậy, hãy tạo sự chăm chút cho thực đơn và đầu tư vào hình ảnh các món ăn nhé!
Các Trang web mà bạn nên sử dụng để quảng bá cho nhà hàng của mình gồm có:
- Google Map: Đây là cách để giúp khách hàng của bạn biết vị trí và các chi nhánh của nhà hàng. Đồng thời cung cấp thông tin như số điện thoại, giờ mở cửa, Trang web, hình ảnh món ăn,… để khách hàng tìm thấy và liên hệ với nhà hàng của bạn nhanh chóng hơn.
- Liên kết với ứng dụng đặt bàn và dịch vụ vận chuyển: Công nghệ hiện đại mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Chỉ cần một chiếc Smartphone, khách hàng có thể đặt bàn trước hoặc đặt món ăn để giao tận nhà. Việc cung cấp thông tin và địa chỉ của nhà hàng lên ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chia sẻ phần trăm doanh thu với đơn vị cung cấp khi khách hàng của bạn đặt món.
- Trang đánh giá địa điểm ăn uống: Bạn có thể đăng ký miễn phí trên Foody, Lozi, Diadiemanuong,… Nếu muốn nhà hàng xuất hiện trên Banner hoặc vị trí nổi bật khác, bạn sẽ phải trả một khoản phí.
Tổ chức các cuộc thi để tăng độ nhận diện
Trong lĩnh vực nhà hàng, có nhiều phương pháp để áp dụng “Game” vào chiến lược Marketing của bạn. Một số hình thức phổ biến thường được áp dụng trong dịch vụ Marketing cho nhà hàng bao gồm tặng thức uống miễn phí, bảng xếp hạng, cung cấp Voucher, hệ thống tích điểm,…
Bạn có thể tận dụng tâm lý của khách hàng thông qua hệ thống tích điểm và trao thưởng trên Trang web/Fanpage. Điều này có thể được thực hiện dựa trên các hoạt động tương tác của người dùng như viết bài, tham gia Minigame, đánh giá, chia sẻ, đặt câu hỏi, bình luận,…
Phát triển đa kênh
Mở rộng kênh truyền thông khi quảng cáo nhà hàng là phương pháp tốt nhất để đạt được tầm nhìn và tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Bằng việc sử dụng nhiều kênh khác nhau như Facebook, Instagram, Google, email marketing và các kênh quảng cáo trực tuyến khác, bạn có thể truyền đạt thông điệp của mình đến với đa dạng khách hàng một cách hiệu quả.
Mỗi kênh có đặc tính và ưu điểm riêng, đối tượng khách hàng khác nhau và phương pháp tiếp cận khác nhau. Ví dụ, Facebook và Instagram là hai nền tảng quảng cáo đa phương tiện phổ biến để tăng cường tầm nhìn và thu hút khách hàng. Ngoài việc chạy quảng cáo Facebook cho nhà hàng, bạn có thể xây dựng trang web hoặc thực hiện SEO trên Google Map để giúp nhà hàng của bạn xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm liên quan đến ngành ẩm thực và địa điểm. Email marketing là phương pháp tốt nhất để duy trì liên lạc và tăng tương tác với khách hàng hiện có.
Đoạn kết:
Trên thực tế, dịch vụ Marketing cho nhà hàng mới ngày càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn cho các ông chủ trong năm 2023. Với sự bùng nổ của công nghệ và xu hướng tiêu dùng thay đổi, các nhà hàng mới cần tìm đến những giải pháp hiện đại và sáng tạo để tạo sự khác biệt và thu hút khách hàng. Với các thông tin trên, Á Châu Media mong rằng đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho bạn đọc.