Thế giới mạng rộng lớn có hàng tỷ người đến từ mọi nơi, thuộc mọi tầng lớp đang sử dụng internet hàng ngày. Và là một môi trường rộng lớn để quảng bá cho sản phẩm, thương mại và tiếp thị. Quảng cáo online đã tạo cơ hội cho các nhà quảng cáo nhắm chính xác vào khách hàng của mình. Giúp họ tiến hành quảng cáo theo đúng với sở thích và thị hiếu của người tiêu dùng.

QUẢNG CÁO ONLINE LÀ GÌ?

Người tiêu dùng hiện nay thường có xu hướng tìm kiếm, tham khảo các thông tin về sản phẩm dịch vụ trước khi mua hàng trên mạng. Những khách hàng tiềm năng này sẽ tham khảo giá cả, thông tin sản phẩm dịch vụ, độ tin cậy của webiste, hay thương hiệu, và các thông số khác. Vậy bạn có muốn nằm ngoài xu hướng tất yếu này không? Bạn muốn gia tăng doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu sản phẩm, thì ngoài việc quảng cáo truyền thống, chúng ta cũng lên tận dụng lợi thế mà internet mang lại.

Quảng cáo online hay quảng cáo trực tuyến là cụm từ dùng để chỉ các hình thức quảng cáo, xúc tiến bán hàng, trên mạng internet. Dùng các phương thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên mạng internet.

ƯU ĐIỂM QUẢNG CÁO ONLINE SO VỚI QUẢNG CÁO TRUYỀN THỐNG

Xác định được phân khúc thị trường rõ ràng

Trên mỗi website hay các công cụ internet đều có những đối tượng sử dụng nhất định. Vì vậy, việc khảo sát thông tin của người sử dụng không hề khó và có độ chính xác cao.

Việc khảo sát này giúp các doanh nghiệp định hướng được đối tượng khách hàng, cách tiếp cận khách hàng và những đặc tính riêng về khách hàng.

ưu điểm quảng cáo online
Việc xác định phân khúc thị khách hàng dễ xây dựng hơn

Chi phí quảng cáo hợp lý

Xét về chi phí quảng cáo thì rõ ràng rằng quảng cáo bằng phương pháp truyền thống có chi phí cao hơn.

Theo tính toán, nếu bạn muốn quảng cáo của mình lưu lại trong tâm trí của khách hàng thì bạn cần phải xuất hiện ít nhất 7 lần/tuần trước mặt họ.

Và chi phí để quảng cáo trên một website nổi tiếng trong một tuần chỉ bằng một spot quảng cáo ngắn trên truyền hình.

Chính vì lẽ đó đã khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc khi lựa chọn hình thức quảng cáo truyền thống hay trực tuyến, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ưu điểm quảng cáo online
Chi phí quảng cáo dễ thống kê và không tốn kém nếu thực hiện đúng

Có sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại

Với các quảng cáo truyền thống, bạn chỉ có thể nghe, xem một cách đơn thuần. Thế nhưng với quảng cáo trực tuyến thì khác. Với sự hỗ trợ của các công nghệ mới, các quảng cáo trở nên đa dạng, hấp dẫn và không có bất kỳ một giới hạn nào.

Ghi nhận các phản ứng của khách hàng

Quảng cáo trực tuyến giúp ghi nhận các thông tin như: số lượng người nhìn thấy quảng cáo; số lượng người click vào quảng cáo; khi xem quảng cáo họ chú trọng những thông tin nào, lưu lại ở các mục nào lâu,…

ưu điểm quảng cáo online
Feedback của khách hàng nhanh chóng tiếp nhận

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO ONLINE PHỔ BIẾN 

Quảng cáo online Google Adwords

Đây là hình thức quảng cáo online được nhiều khách hàng lựa chọn nhất.

Khi một người tìm kiếm bằng những từ khoá này họ sẽ tìm thấy quảng cáo của bạn, nếu biết tối ưu thì chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn sẽ khá tốt. Khi người dùng click chuột vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải trả khoản tiền mà bạn đã thoả thuận đó chính là giá thầu.

Quảng cáo online Google Adwords

Quảng cáo bằng cách SEO từ khóa

Đây là 1 trong các chiến lược marketing khá hiệu quả,  nó có thể mang lại 1 nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, khác với Adwords thì SEO bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận. Cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không tốn tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.

Seo là một trong những hình thức quảng cáo online hiện đang phổ biến tại Việt Nam. Đối với những doanh nghiệp lâu dài họ dùng SEO để khẳng định vị trí của mình với Google. Nó luôn đem lại hiệu quả bất ngờ. Nhưng khác với Adwords là SEO thì cần thời gian hơn để thực hiện.

Quảng cáo trên các website có thứ hạng cao

Bạn hãy tận dụng vào những website lớn, có thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo của mình. Tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các website có hoạt động như lĩnh vực của bạn. Nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ đặt luôn cả banner.

Quảng cáo trên các website có thứ hạng cao

Nếu những website đứng ở trong top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập hơn. Điều này cũng coi như bạn đã quảng cáo trên internet thành công.

Trao đổi liên kết để quảng cáo 

Tìm kiếm các website liên quan đến trang của bạn. Sau đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website của bạn với từ khóa có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Việc trao đổi các liên kết sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng cao trong các tìm kiếm của Google.

Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối lượng lớn khách truy nhập. Một hình thức quảng cáo online mới bạn cần phải biết.

Tham gia vào các diễn đàn lớn

Như Facebook, Zing.vn,…đây là hình thức quảng cáo online rất hay và hiệu quả.

Nếu bạn là thành viên VIP của các diễn đàn lớn thì bài viết của bạn sẽ được ghim lại tại vị trí của nó. Vì vậy mà lượt xem cũng tăng lên theo từng ngày.

Tạp chí điện tử

Hầu hết các tạp chí điện tử đều có các khoảng giành cho quảng cáo, một số còn cho đăng quảng cáo miễn phí.

hình thức quảng cáo online

Bạn còn có thể viết các bài báo và đăng chúng vào các tạp chí miễn phí để mọi người có thể đọc. Lúc này phải viết thật hay và ấn tượng để làm sao người dùng nếu không mua nhưng phải nhớ đến sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn đang cung cấp.

Quảng cáo trên Youtube

Bạn hãy tạo ra 1 kênh gắn với cái tên thương hiệu của bạn. Đăng một sản phẩm mới lên và chỉ cho họ cách sử dụng, hoặc tạo ra những ấn tượng với những video mẹo vặt, bí quyết, hướng dẫn rồi cho những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn lên.

Quảng cáo trên Youtube đang là hình thức quảng cáo online nổi bật nhất, được vô số các nhãn hàng lớn áp dụng.

Quảng cáo trên Youtube

QUẢNG CÁO ONLINE HIỆU QUẢ CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Quảng cáo online hiệu quả bằng cách SEO từ khóa

Đây là 1 trong các chiến lược marketing khá hữu hiệu,  nó có thể mang lại 1 nguồn lợi nhuận siêu cao cho doanh nghiệp, khác với Adwords thì Seo bạn sẽ chi trả khi nào được vào Top đã thỏa thuận, và cứ thế đóng một khoản tiền để duy trì vị trí đó, bạn sẽ không tốn tiền khi có người dùng nhấp vào quảng cáo đó của bạn.

các quảng cáo online hiệu quả không thể thiếu seo
SEO được coi là cách bền vững tiếp thị online tới khách hàng

SEO là một trong những cách quảng cáo hiện đang phổ biến tại Việt Nam, đối với những doanh nghiệp lâu dài họ dùng Seo để khẳng định vị trí của mình với Google và nó luôn đem lại hiệu quả bất ngờ những khác với Adwords là Seo thì cần thời gian hơn để thực hiện.

Quảng cáo trên các website có lượng truy cập cao

Bạn hãy tận dụng vào những website lớn, có thương hiệu online ổn định để đặt quảng cáo của mình, tốt hơn hết là bạn nên tìm kiếm các website có hoạt động như lĩnh vực của bạn và nếu họ cung cấp không gian quảng cáo thì hãy liên hệ với họ đặt luôn cả banner.

Nếu những website đứng ở trong top 10 trên các kết quả tìm kiếm bởi các từ khoá của bạn gõ vào thì đó là cơ hội tốt để có nhiều khách truy nhập hơn, điều này chũng coi như bạn đã quảng cáo trên internet thành công.

Trao đối liên kết để quảng cáo online

Cách quảng cáo online hiệu quả khác mà chúng mình muốn giới thiệu là tìm kiếm các website liên quan đến trang của bạn, sau đó bạn đặt một đường link đến website đó trong các trang đường link trên website của bạn với từ khóa có liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Việc trao đổi các liên kết sẽ rất tốt để website của bạn có được thứ hạng cao trong các tìm kiếm của Google.

Khi một người tìm kiếm các từ khoá của bạn họ sẽ tìm thấy site của bạn. Nó có thể sẽ tốn nhiều thời gian và công sức tuy nhiên rất hiệu quả vì sẽ giúp bạn có được một khối lượng lớn khách truy nhập.

Tham gia vào các diễn đàn lớn

Như: facebook, webtretho, zingme, truongton, vatgia…đây là hình thức quảng cáo rất hay và hiệu quả.

Nếu bạn là thành viên VIP của các diễn đàn lớn thì bài viết của bạn sẽ được ghim lại tại vị trí của nó, vì vậy mà lượt xem cũng tăng lên theo từng ngày.

cách quảng cáo online hiệu quả qua các diễn đàn
Các diễn đàn vẫn có thế mạnh và là một kênh đáng cân nhắc để quảng cáo sản phẩm

Quảng cáo trên Youtube

Bạn hãy tạo ra 1 kênh gắn với cái tên thương hiệu của bạn, đăng một sản phẩm mới lên và chỉ cho họ cách sử dụng, hoặc tạo ra những ấn tượng với những video mẹo vặt, bí quyết, hướng dẫn rồi cho những gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn lên. Đã có khá nhiều hãng mỹ phẩm thành công trong việc quảng cáo trên Youtube

Bạn nên  nhớ 1 điều không được nóng vội. Tốt nhất để xây dựng hoạt động kinh doanh trực tuyến hay ngoại tuyến đều là những việc khó khăn và đòi hỏi cần có thời gian. Đừng bao giờ nuôi hy vọng kiếm được một khoản tiền lớn trong thời gian ngắn. Bạn phải nổ lực và có hướng phát triển áp dụng cùng một lúc với những cách để tạo ấn tượng cho thương hiệu của bạn.

DỊCH VỤ QUẢNG CÁO ONLINE TRỌN GÓI TẠI Á CHÂU MEDIA

Các dịch vụ quảng cáo online cho doanh nghiệp

  • Dịch vụ SEO website (Search Engine Optimzation): Đây là dịch vụ cải thiện website của bạn thân thiện với các bộ máy tìm kiếm. Mục đích nhằm giúp cho website của bạn có thứ hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm.
  • Dịch vụ quảng cáo Google Adwords: Đặt quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm của Google và nhiều trang web khác. Có sử dụng bộ tìm kiếm của Google hay có đặt các mã quảng cáo theo ngữ cảnh Google Adsense. Đây là hình thức trả tiền theo click (PPC) hay trả tiền theo số lần xuất hiệm (PPM).
  • Dịch vụ quảng cáo Facebook: hay còn được gọi là Facebook Ads là cách thức quảng cáo cho phép quảng bá sản phẩm – dịch vụ đến đúng đối tượng sử dụng Facebook có nhu cầu liên quan.
  • Dịch vụ SMM: Một hình thức quảng bá sản phẩm, dịch vụ, xây dựng thương hiệu thông qua các mạng xã hội.
  • Email Marketing: Tiếp cận người dùng, quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thông qua email.
  • Đặt banner quảng cáo: Đặt banner quảng cáo trên các website.

Một chiến dịch Online Maketing thành công đòi hỏi phải thành công trên nhiều mặt và duy trình được hiệu quả đó lâu dài.

Quy trình làm việc của dịch vụ quảng cáo online

  • Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng.
  • Khảo sát và tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ.
  • Tư vấn và đề xuất dịch, báo giá vụ phù hợp. Ký hợp đồng hợp tác.
  • Triển khai dự án Online Marketing. Nghiệm thu và hoàn tất dự án.

Tận dụng Online Marketing là tận dụng cơ hội để phát triển kinh doanh vượt bậc. Á Châu Multimedia mang đến giải pháp phù hợp nhất đối với mỗi khách hàng.