Dịch vụ thiết kế backdrop tại Hà Nội giá rẻ uy tín

Backdrop được biết đến là một trong các ấn phẩm không thể thiếu khi tổ chức các sự kiện. Ngày nay, nhu cầu tổ chức sự kiện của các doanh nghiệp tăng lên đáng kể kéo theo việc sử dụng backdrop cũng ngày một nhiều. Bởi các doanh nghiệp hiểu rõ được tầm quan trọng của backdrop trong việc truyền tải nội dung, thông điệp, tăng nhận thức về hình ảnh của thương hiệu cũng như góp phần tạo điểm nhấn giúp sự kiện trở nên nổi bật hơn.

Vậy thiết kế backdrop có khó không và cần lưu ý điều gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn qua các chia sẻ bên dưới bạn nhé!

1. Backdrop là gì?

Backdrop đơn giản là phông nền sân khấu. Trước đây, ở đám cưới chúng ta thường thấy sự xuất hiện phổ biến của backdrop. Còn ngày nay, backdrop sân khấu được sử dụng ngày càng rộng rãi hơn.

Nó xuất hiện không chỉ khắp các sự kiện mang tính chất giải trí, nghệ thuật như ca nhạc, show diễn,…mà còn ở những sự kiện đòi hỏi sự trang nghiêm, nghiêm túc như khai mạc, hội nghị, hội thảo, các cuộc họp,…

Hiện nay, có rất nhiều cách để phân backdrop thành các loại khác nhau như: Theo mục đích sử dụng, chất liệu, kích thước,…

  • Phân loại backdrop theo mục đích sử dụng sẽ gồm: backdrop chụp ảnh check-in, lễ tân, sân khấu, …
  • Theo chất liệu có thể phân backdrop thành: Backdrop giấy, vải, hoa, màn hình LED, in hiflex/ PP hay phân theo những chất liệu khác.
  • Phân loại backdrop theo kích thước: Khách hàng có thể yêu cầu phía nhà in làm backdrop với kích thước theo ý mình tùy theo vị trí treo/đặt hay mặt bằng cơ sở.

2. Những điều cần chú ý khi thiết kế Backdrop

2.1. Ý tưởng thiết kế

Đối với các designer thì ý tưởng thiết kế sáng tạo luôn là thứ khiến họ phải “điên” đầu để làm sao giúp tác phẩm trở nên độc lạ và đẹp mắt. Nhưng trên thực tế, do đặc thù sử dụng trên sân khấu nên để thiết kế backdrop đẹp cũng có một số quy định về form nhất định để đảm bảo tính thẩm mỹ và đảm bảo được thông tin cho sự kiện, chương trình.

Vì thế mà nhiều khi designer mải mê phá cách, sáng tạo quá mức sẽ khiến mẫu backdrop không phù hợp với yêu cầu mà ban tổ chức đề ra như vậy sẽ tốn nhiều công sức. Chính vì lẽ đó lời khuyên chân thành dành cho các designer để an toàn và phù hợp với yêu cầu của khách hàng thì nên “áp” ý tưởng của mình theo concept vào một số mẫu backdrop được thiết kế sẵn.

Muốn có nhiều mẫu thiết kế chuyên nghiệp, đẹp mắt thì bạn hãy truy cập Pinterest và gõ từ khóa “backdrop” sẽ có vô số mẫu ấn tượng xuất hiện để bạn tham khảo đấy.

2.2. Text trên Backdrop

Bạn hãy liệt kê các thông tin cần thiết trên ấn phẩm trước khi bắt tay vào việc thiết kế như đơn vị tổ chức, tên chương trình, nhà tài trợ, slogan, thời gian,…Điều này sẽ giúp hạn chế được sai sót và giúp lên bố cục đặt text hợp lý, bắt mắt hơn.

Dịch vụ thiết kế backdrop achaumedia
Dịch vụ thiết kế backdrop achaumedia

Về kích thước Text: Với mục đích là sử dụng trên sân khấu hoặc để chụp ảnh check-in nên backdrop sân khấu sẽ cần có cỡ chữ hợp lý, rõ ràng để khán giả có thể dễ dàng nắm bắt và giúp nâng cao hiệu quả về mặt hình ảnh truyền thông. Muốn là được điều này thì việc phân cấp thông tin là điều cần thiết mà bạn phải làm.

  • Thông thường tên chương trình sẽ đặt ở trung tâm, có kích thước to rõ ràng nhất, nếu sử dụng typography thì sẽ dễ nhìn hơn vì không quá rối mắt.
  • Những thông tin ít quan trọng hơn như: địa điểm, thời gian, slogan,..Thường đặt ở vị trí không phải trung tâm (đặt ở góc dưới) và sẽ có kích cỡ nhỏ hơn.
  • Đơn vị tổ chức, Logo nhà tài trợ thì đặt ở góc trên.

Font text: Như chia sẻ ở trên, tên sự kiện, chương trình để đảm bảo truyền tải thông tin nên dùng các font to, rõ ràng (thường là sans-serif). Bên cạnh đó, có thể điều chỉnh phù hợp tùy tính chất chương trình. Nên sử dụng những font mảnh, dễ đọc cho những trường thông tin khác. Hãy nhớ quy tắc là trong cùng 1 ấn phẩm chỉ sử dụng tối đa 3 font thôi nhé!

Màu Text: Tuyệt đối không dùng các màu khiến text bị chìm vào background. Đừng bao giờ nghĩ máy móc rằng màu đỏ nổi bật, thu hút nên text nhất định phải sử dụng màu này. Có khá nhiều người mới nhập môn thiết kế thường mắc phải lỗi này và sử dụng màu đỏ gây ra cảm giác bức bối cho mắt khi nhìn vào backdrop. Nếu muốn an toàn thì để chắc chắn nhất hãy dùng quy tắc tương phản: nền tối – chữ sáng và ngược lại.

Bạn có thể dùng công cụ Adobe Color để phối màu cho đẹp và lên mạng tham khảo các palette màu đẹp nhé.

2.3. Sự đồng bộ

Backdrop cùng với Banner, Poster, Standee là một bộ ấn phẩm truyền thông của sự kiện. Chính vì thế sự nhất quán, đồng bộ về cả phong cách và hình ảnh là điều cần thiết phải có ở chúng. Ở các sự kiện có tính chất nghiêm túc như đại hội, cuộc họp,…thì chỉ cần đảm bảo rõ ràng, sạch đẹp, cơ bản là được không yêu cầu phải tuân theo nguyên tắc trên.

Bên cạnh ấn phẩm in ấn (offline) thì khi chạy một sự kiện còn dùng cả bộ ấn phẩm online (avatar, banner online, cover) nữa. Để in backdrop có không ít designer thường đơn giản sử dụng luôn cover facebook làm file. Tuyệt đối không làm vậy nha, bạn cần phải tạo riêng một file và sử dụng các phần tử trên cover để sắp xếp thành backdrop sao cho hợp lý.

2.4. Kích thước

Kích thước backdrop rất đa dạng, phụ thuộc vào mặt bằng cơ sở. Lời khuyên là bạn nên khảo sát địa điểm treo/ đặt backdrop kỹ lưỡng, có số liệu đo đạc càng tốt để làm backdrop vừa vặn với sân khấu. Để backdrop chạm trần hoặc chìa ra ngoài bục sân khấu thì kì cục lắm đó.

Vậy những loại kích thước cơ bản của Backdrop là gì? Bạn có thể tham khảo một số kích thước backdrop phổ biến được ưa chuộng như:

  • Kích thước Backdrop 2.4m x 1.2m
  • Kích thước Backdrop 2.4m x 2.4m
  • Kích thước Backdrop 2.4m x 3m
  • Kích thước Backdrop 2.4m x 3.6m
  • Kích thước Backdrop 2.4m x 6m
  • Kích thước Backdrop 4m x 2.5m;
  • Kích thước Backdrop 4m x 3m;
  • Kích thước Backdrop 5m x 3m;
  • Kích thước Backdrop 6m x 3m;..

3. Giá thiết kế Backdrop

Các bản thiết kế thường có mức giá trung bình dao động từ: 500.000vnđ – 2.000.000vnđ. Mức giá sẽ có sự chênh lệch nhất định tùy độ khó và mục đích của bản thiết kế. Tham khảo giá trên thị trường chúng tôi thấy đa số các doanh nghiệp khác đưa ra mức giá thiết kế backdrop khá cao.

Trình chơi Video

Hiểu được tâm lý khách hàng muốn tìm một đơn vị thiết kế backdrop uy tín, chất lượng với giá dịch vụ phải chăng nên Á Châu đã tính toán, cân nhắc và đưa ra mức giá ở trên để phù hợp với đa số khách hàng. Nếu khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm backdrop thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chi tiết nhất.

Lời kết:

Á Châu Media luôn là người đồng hành cùng doanh nghiệp trong các sự kiện lớn bé, mỗi sản phẩm tại Á Châu thực hiện đều mong muốn đem lại giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp. Truyền thông sẽ không thế thiếu trong quá trình phát triển của doanh nghiệp hiểu được điều đó Á Châu luôn đặt hết cái tâm để khách hàng hài lòng.

 

0/5 (0 Reviews)