Các bước Xác định độ khó của từ khóa SEO

Xác định từ khóa luôn được coi là bước đầu tiên trong xây dựng content chuẩn SEO. Việc tìm từ khóa và biết được mức độ cạnh tranh của từ khóa không khó nhưng cũng không hề đơn giản. Bài viết này sẽ chia sẻ với các bạn các bước xác định độ khó của từ khóa trong SEO.

các bước xác định độ khó của từ khóa trong SEO

Tại sao xác định độ khó của từ khóa SEO lại quan trọng?

Lựa chọn keyword đúng như tìm được chìa khóa để mở cửa vào kho báu, đây là bước đầu của hành trình khám phá thế giới diệu kỳ của SEO

Quyết định sự thành công của một chiến dịch SEO bởi nếu sử dụng sai từ khóa bạn sẽ thu hút khách hàng không đúng mục tiêu

Xác định những từ khóa tiềm năng người tìm kiếm sử dụng từ khóa khi search liên quan đến chủ đề

Lựa chọn được từ khóa phù hợp cho từng landing page

Google Keyword Planner 

Kiểm tra lượng tìm kiếm hàng tháng và độ cạnh trang

Link : https://adwords.google.com.vn/KeywordPlanner

Dựa vào các chỉ số tìm kiếm hàng tháng ta áng khoảng như sau:

  • 100 -> 1000: Độ khó bình thường
  • 1000 -> 10.000: Độ khó tương đối
  • 10.000 -> 100.000: Mức độ khó khá cao

Dựa vào độ cạnh tranh:

Khi ta kiểm tra tra ta chỉ thấy hiện Thấp, Trung bình, Cao. Hãy di chuột vào đó bạn sẽ thấy hiện title chỉ số.

Cao nhất là 1, và những giá trị > 0.1 thì độ khó cũng cần chú ý hơn.

Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO

Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao.

Việc phân tích được đối thủ đang làm gì với từ khoá khác quan trọng trong định độ khó từ khoá, dưới đây là một số cách kiểm tra:

  • Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Kiểm tra Google Search từ khoá trong website ra sao: site:domain.com “từ khoá”
  • Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.

KEI (Chỉ số hiệu quả từ khoá)

KEI (Keyword Efficiency Index) là chỉ số hiệu quả của từ khóa. Chỉ số càng cao mức độ từ khoá càng khó.

Công thức tính KEI (Keyword Efficiency Index) như sau:

Ví dụ với từ khóa “Sự kiện”

KEI = (201.000*201.000)/ 39.000.000 = 1035,92

Với từ khóa “internet marketing”

KEI = (8.100*8.100)/ 1.110.000 = 59,1

Xem thêm: Khái niệm SEO on-page, Khái niệm SEO off-page

Ai cũng biết việc chọn từ khóa cho bài viết là một điều rất quan trọng. Độ khó dễ của từ khóa sẽ quyết định độ cạnh tranh cho bài viết của bạn. Mong rằng bạn đã có những cái nhìn cụ thể và chi tiết về SEO qua những kiến thức về các bước xác định độ khó của từ khóa SEO mà Á Châu Media chia sẻ. Và hơn thế nữa, Á Châu Media luôn muốn cung cấp cho bạn những giải pháp SEO tối ưu nhất. Hãy liên lạc ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn cụ thể nhất.