Nội Dung
Khái niệm EverGreen Content đang khiến nhiều người tò mò. Nếu bạn làm trong lĩnh vực SEO hay những công việc liên quan, khái niệm này vô cùng quan trọng. EverGreen Content đang được khuyến nghị dùng cho mọi website. Vậy Evergreen content là gì? Nó mang đến cho Website những gì? Hãy cùng Á Châu Media tìm hiểu nhé.
Evergreen Content Definition: Định nghĩa nội dung EverGreen là gì
Chỉ cần làm việc trong lĩnh vực SEO, chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nó là gì nhé.
Thuật ngữ EverGreen và ý nghĩa của nó
Nghe đến cụm từ EverGreen, ta có thể mơ hồ nhận ra nó là gì. Thuật ngữ này khá quen thuộc, nó là một danh từ chỉ những loại cây thường xanh tốt gần như trong suốt vòng đời của mình. Dễ thấy nhất là hai loại cây: Linh sam và cây thông.
Những cây thường xanh được xem như biểu tượng của cuộc sống vĩnh viễn, lâu dài. Bởi nó giữ nguyên màu xanh của lá cho đến mùa lá rụng.
Trong kiến thức Content, thuật ngữ EverGreen Content có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Giống như những cây thường xanh, nội dung thường xanh có tính bền vững, lâu dài và mang đến sức sống trường tồn cho website của bạn.
EverGreen Content là gì?
EverGreen Content là những bài viết bền vững, thường xanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phân biệt rõ ràng tính bền vững ở trường hợp này. Sự bền vững mà EverGreen Content hướng đến không phải thời gian nó tồn tại trên một Website hay Internet. Ở đây, tính lâu dài chính là sức sống, giá trị của một bài viết đối với người dùng trong tương lai.
Có mấy dạng EverGreen Content?
Để hiểu và ứng dụng nội dung này vào trong Content, chúng ta cần hiểu rõ về nó. Hãy cùng tìm hiểu xem, những nội dung EverGreen thường gặp và những nội dung mọi người thường nhầm lẫn là một EverGreen Content.
Những nội dung EverGreen thường gặp nhất
Bất kỳ bài viết nào có giá trị vĩnh viễn đều được coi là nội dung thường xanh. Nhưng nếu chưa tìm hiểu kỹ, bạn sẽ khó lòng nhận ra chúng.
Những dạng nội dung thường xanh
Dưới đây là những dạng EverGreen Content phổ biến, thường gặp nhất. Nếu bạn có ý định xây dựng một Website “thường xanh”, hãy bắt đầu theo những gợi ý dưới đây nhé.
- Lời khuyên có giá trị hàng đầu.
- Hướng dẫn cách – trình tự thực hiện một việc gì đó.
- Nội dung dạng bách khoa toàn thư.
- Những kinh nghiệm đúc rút dành riêng cho một lĩnh vực, công việc nào đó.
- Đánh giá các sản phẩm sử dụng trong đời sống.
- Video minh họa cho sự việc, sự vật bất kỳ.
Một số ví dụ về nội dung thường xanh (EverGreen Content Examples)
Hiện tại, có khá nhiều Website sử dụng nội dung thường xanh. Dưới đây là ví dụ về những nội dung đó. Hãy xem để biết liệu bạn đã từng “vô tình” sử dụng nội dung thường xanh chưa nhé.
- Kinh nghiệm du lịch đến một vùng đất nào đó.
- Những kinh nghiệm có được khi trải nghiệm, sử dụng gì đó.
- Hướng dẫn làm Content Marketing.
- Hướng dẫn viết bài SEO cho người mới bắt đầu.
- Các video minh họa, tổng hợp, hướng dẫn, dạy học.
- Có nên dùng dịch vụ A hay không?
- Những mẹo, thủ thuật dễ dùng trong Content Marketing.
- Làm thế nào để dạy trẻ cách nói lời cảm ơn và xin lỗi.
- Những chủ đề về kỹ thuật, sinh học, chuyên môn, giáo dục…
Đây là một EverGreen Content Social media hay còn gọi là nội dung hội thường xanh.
Những dạng bài không phải nội dung thường xanh
Nội dung EverGreen không có ngày hết hạn. Những giá trị, lý tưởng của nó sẽ tồn tại, được giữ lại lâu dài. Những nội dung có giá trị nhất thời, thời điểm hay chỉ trong một khoảng thời gian ngắn đều không được coi là EverGreen. Bởi chúng sẽ mất đi giá trị cũng như tính cần thiết của mình sau vài tháng đến một năm.
Ví dụ về những nội dung không phải thường xanh
Dưới đây là những dạng bài không phải nội dung thường xanh. Bạn có thể dễ dàng nhận ra chúng trong báo chí, các kênh thông tin hiện nay.
- Những bài báo mang tính cập nhật tình hình thời sự. Dù là cuộc bầu cử tổng thống mỹ có HOT đến thế nào, chỉ sau 6 tháng chẳng ai còn nhờ đến nó nữa. Do đó, nó không được xem là một EverGreen Content.
- Thống kê, báo cáo số có tính thời điểm, sẽ bị lỗi thời và không sử dụng được sau một thời gian. Bởi vì những thống kê sẽ thay đổi số liệu chỉ sau một thời gian rất ngắn.
- Thông tin về một mùa, một kỳ nghỉ cụ thể.
- Các bài viết có tính xu hướng.
- Các dạng bài bắt trend, tư vấn về xu hướng, phong cách thời trang.
- Những bài viết về ngày lễ cũng không được xem là EverGreen. Chẳng hạn như những bài liên quan đến Giáng sinh luôn được tìm kiếm rất nhiều vào tháng 12 hàng năm. Nhưng những khoảng thời gian khác trong năm thì không ai nhớ đến nó.