Nội Dung
Tùy thuộc theo từng dự án sẽ có những phong cách khác nhau trong việc thiết kế logo. Trong rất nhiều công việc khi thiết kế logo thì việc tìm kiếm các font chữ thiết kế logo đẹp, thu hút hợp thời là công việc mệt mỏi với nhiều chuyên viên thiết kế đồ họa. Có rất nhiều font chữ nhưng nó vẫn chưa tạo được điểm nhấn cho phù hợp với ý tưởng ban đầu của bạn. Sau đây, công ty Quảng cáo Á Châu, xin được giới thiệu những bí quyết để chọn được font thiết kế logo gây ấn tượng nhất.
Bí quyết thành công bắt đầu từ một chiếc logo đủ thu hút.
Tầm quan trọng của việc chọn font chữ thiết kế logo
Khi thiết kế logo, một điều quan trọng mà bạn cần quan tâm chính là font chữ và cách kết hợp những con chữ lại với nhau. Logo có nhiều loại dạng chữ cái, hình tượng, cụm từ ngắn.
Và ứng với mỗi loại thì bạn cần lựa chọn các loại chữ và màu sắc phù hợp, để sao cho khi logo đó hiển thị tren các ấn phẩm của công ty, doanh nghiệp thì có thể truyền tải được đầy đủ các thông điệp cũng như định hướng phát triển của công ty đó.
Vì thế, một font chữ thiết kế logo phù hợp có thể truyền đạt được nhiều nhất mong muốn của nhãn hàng , thương hiệu. Cũng như font chữ có thể làm tôn lên ý nghĩa của hình ảnh, màu sắc.
Tham khảo thêm vì sao cần phải thiết kế logo
Các loại logo phổ biết và các font chữ thiết kế logo được áp dụng
Đối với các logo trừu tượng, hàm chứa nhiều tầng nghĩa
Logo loại trừu tượng mang tính sáng tạo và ẩn chứa nhiều ý nghĩa. Ví dụ Logo FedEx có lồng ghép hình ảnh mũi tên giữa chữ “E” và “x”.
Khi thiết kế logo loại này, vì bản thân logo đã mang thông điệp nên bạn chỉ cần chọn font chữ đi kèm thật đơn giản như Serif hoặc San Serif.
Logo kiểu chữ ký
Logo kiểu chữ ký rất hay gặp trong các đơn vị kinh doanh lĩnh vực, ngành hàng thời trang. Các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Ralph Lauren và been Sherman thường lựa chọn kiểu chữ viết tay cho thương hiệu của mình.
Bên cạnh đó thì kiểu chữ viết tay cũng có độ mềm mại, uyển chuyển, giúp logo của bạn không bị “thô” khi có quá nhiều kí tự trong cùng một dòng.
Logo dạng 3D
Logo 3D đang là xu hướng được khá nhiều đơn vị quan tâm hiện nay. Ý tưởng logo 3D nhấn mạnh nguyên tắc thiết kế mang tính hiện thực và sinh động.
Khi thiết kế logo dạng này, font chữ dùng thể hiện dạng 3D thường là các font chữ vuông và font LCD.
Quá trình tìm font chữ thiết kế logo
+ Tôn trọng văn hóa thương hiệu
+ Chọn typography thật kĩ lưỡng
+ Luôn thay đổi và cải tiến để tạo nên cá tính
+ Khám phá sự kết hợp vô tình nhưng đầy thú vị của chữ cái
+ Hãy tận dụng sự cơ bản
Có một số nguyên tắc quan trọng mà mọi thiết kế logo tốt phải tuân theo. Đầu tiên và có lẽ là điều quan trọng nhất: Sự tối giản.
Tổng hợp những font chữ thiết kế logo thu hút khách hàng nhất hiện nay Garamond
“Kiểu chữ vượt thời gian” Garamond đã được Claude Garamond và Jean Jannon sáng tạo ra từ nhiều thế kỷ trước, là font chữ Serif chứa đầy sức biểu cảm do vậy bạn có thể sử dụng nó để thể hiện sự vui tươi. Logo của American Eagle cũng đã sử dụng phông chữ này một cách đơn giản mà rất hài hòa.
Brandon Grotesque
Font Brandon Grotesque là một sans-serif khác biệt bởi chiều cao thấp, tuy nhiên chính nét độc đáo này lại giúp nó có độ chắc chắn nhất định. Đây cũng chính là câu trả lời cho sự phổ biến của nó với các thiết kế hiện đại. Font chữ độc đáo này được sử dụng trong logo Comedy Central.
Proxima Nova
Sự cân bằng tỷ lệ giữa sự hiện đại và cổ điển được thể hiện một cách tuyệt đối trên font chữ Proxima Nova. Khi thương hiệu có tính chất kết nối với các phương tiện truyền thông xã hội thì font chữ này là một sự lựa chọn vô cùng đúng đắn, giống như Spotify và Twitter đã sử dụng.
Neo Sans
Nét đặc sắc khi sử dụng kiểu chữ Sans-serif với các góc cong khiến cho cường độ font chữ của Neo Sans giảm đi, do đó mang lại cảm giác thân thiện, thoải mái, gần gũi và dễ chịu cho người nhìn. Intel đã tạo ra một thiết kế logo vô cùng chuyên nghiệp với font chữ này.
Horizon
Horizon là font chữ được các thương hiệu khoa học viễn tưởng ưa chuộng , do ở nó có những góc sắc nét và khiến cho người xem có cảm giác nhìn về không gian. Series “Star Trek” hay bộ phim “ Star Trek: Into Darkness” cũng không ngoại lệ khi lựa chọn sử dụng font chữ này
FF Meta
FF Meta tuy được gọi là “Helvetica of the 90s” nhưng điểm khác biệt của hai font chữ này là ở chỗ, Helvetica mang chút cứng nhắc còn FF Meta lại cong và mềm mại hơn. Khi nhìn font chữ này, bạn có thể cảm nhận được nhịp điệu từ những đường cong của nó. Logo của Herman Miller và Weather Channel đều lựa chọn font chữ thú vị này.
Univers
Univers là font chữ rất có sức hút quốc tế và sự tiện dụng đáng kể. Nét đặc sắc của nó đươc thể hiện qua sự cân bằng hình ảnh giữa nét dày và nét mỏng, hình tượng hóa được từng con chữ. Ví dụ điển hình của việc sử dụng Univers trong thiết kế logo đó là logo của eBay.
Futura
Nếu bạn là một thương hiệu quốc tế với tính cách độc đáo, đang tìm kiếm sự mới mẻ thì Futura chính là gợi ý hoàn hảo cho bạn, bởi ở nó chứa đựng sự cổ điển khác biệt thông qua các mẫu chữ hình học mạnh mẽ. Font chữ này là font chữ được sử dụng nhiều nhất và thành công nhất với các thương hiệu tiêu biểu như FedEX và Swissair.
Tìm kiếm nguồn cung cấp font chữ thiết kế logo uy tín
Nếu bạn đang băn khoăn trong vấn đề thiết kế logo, Công ty quảng cáo Á Châu rất vui mừng được là người đồng hành giúp đỡ bạn. Chúng tôi có một đội ngũ những chuyên gia và designer hàng đầu. Và chúng tôi luôn có thể đảm bảo rằng có thể mang đến cho các bạn một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo thu hút nhất có thể.
Xem thêm về quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp tại đây.