Hợp đồng tiệc cưới gồm những gì? Mẫu hợp đồng tiệc cưới

Vậy vì sao phải sử dụng hợp đồng khi đặt tiệc nhà hàng? Hợp đồng được coi là một văn bản pháp lý, buộc hai bên phải tuân theo những thỏa thuận đã đặt ra. Trong tình trạng xảy ra sự cố, tranh chấp, anh/chị có thể dựa vào hợp đồng để quy trách nhiệm cho bên xảy ra lỗi. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần có trong hợp đồng tiệc cưới nhà hàng và mẫu hợp đồng dịch vụ cưới. 

hợp đồng tiệc cưới nhà hàng

Hợp đồng tiệc cưới nhà hàng là gì? Vì sao phải sử dụng chúng?

Hợp đồng đặt tiệc nhà hàng là một văn bản pháp lý, trong đó quy định các điều khoản và điều kiện của hai bên thuê và cho thuê dịch vụ. Dựa vào hợp những mẫu hợp đồng đặt tiệc nhà hàng khách hàng sẽ biết được những lợi ích của mình và bên cho thuê sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ và nghĩa vụ cho bên thuê.

Xem thêm: Review top địa điểm tổ chức đám cưới sang xịn nhất Hà Nội

Hợp đồng tiệc cưới gồm những gì?

Thông tin của bên thuê & cho thuê dịch vụ

Đây là thông tin cơ bản nhất của mọi hợp đồng. Thông tin này phải đầy đủ, cần đảm bảo độ chính xác tuyệt đối. Việc này giúp hạn chế những nhầm lẫn, sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Nội dung đặt tiệc

Để bên cung cấp dịch vụ có thể thực hiện chính xác những nhu cầu của bên thuê, anh/chị cần cung cấp các thông tin sau:

  • Thời gian đặt tiệc (ngày, giờ,..)
  • Dự kiến tiệc kéo dài trong bao lâu
  • Vị trí đặt tiệc (trong nhà, ngoài trời, phòng tiệc số mấy,..)
  • Số lượng mâm tiệc
  • Số lượng khách
  • Thực đơn
  • v..v..

 

Ngoài ra, anh/chị có thể yêu cầu cung cấp thêm các vật dụng khác vào mẫu hợp đồng đặt tiệc nhà hàng:

  • Máy chiếu
  • Bóng bay
  • Hệ thống âm thanh
  • Trang trí
  • v..v..
Khách hàng có thể yêu cầu nhà hàng trang trí, bổ sung thêm các vật dụng theo yêu cầu.

Các chương trình ưu đãi

Trong các dịp đặc biệt (lễ, tết,..) các nhà hàng có thể có các chương trình giảm giá. Anh/chị nên nắm rõ việc này để tránh khi thanh toán xảy ra các tranh chấp.

Phương thức thanh toán

Hai bên phải thỏa thuận rõ ràng với nhau về phương thức thanh toán: đặt cọc, chi phí dịch vụ, chi phí phát sinh, điều kiện hoàn tiền, v..v..

Các yêu cầu khác

Thông thường, một nhà hàng chuyên tổ chức tiệc sẽ có nhiều khu vực phòng tiệc riêng. Để tránh nhầm lẫn hoặc sự cố, nhà hàng sẽ yêu cầu anh/chị mang theo thiệp mời khi tới tham gia tiệc. Một mẫu hợp đồng hợp lệ là phải bao gồm đầy đủ các nội dung cần có. Thông tin trong hợp đồng phải rõ ràng, không tẩy xóa, nhàu rách.Mẫu hợp đồng đặt tiệc nhà hàng hợp lệ cần có những thông tin nào?

Các nội dung trong hợp đồng phải được hai bên thảo luận, đồng ý. Một bản hợp đồng chỉ hợp pháp khi có chữ kí của cả hai bên. Kí kết hợp đồng đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên.

Mẫu hợp đồng dịch vụ cưới 

Mẫu hợp đồng dịch vụ cưới 

HỢP ĐỒNG ĐẶT TIỆC CƯỚI

Căn cứ theo bản cam kết đặt tiệc cưới ngày….tháng….năm…..    giữa nhà hàng Hòa Bình và gia đình………………………………………
Căn cứ vào nhu cầu và khả năng đáp ứng của hai bên.
Hôm nay, ngày ….tháng……năm……., chúng tôi gồm:

Bên A Bên B
NHÀ HÀNG HÒA BÌNH Đại diện:
Đại diện: Điện thoại:
Chức vụ: Địa chỉ:
Địa chỉ:  Công viên Hòa Bình – Hà Nội Cô dâu:Chú rể:
Điện thoại: 024.666.28.008 – 094.724.1974 Nhà trai:
Web: tieccuoihoabinh.com Nhà gái:

Sau khi bàn bạc hai bên thống nhất cam kết thực hiện hợp đồng đặt tiệc cưới với nội dung như sau:
Điều 1: Đối tượng hợp đồng.
Bên A đồng ý cung cấp cho bên B địa điểm và dịch vụ ăn uống để tổ chức tiệc cưới chi tiết như sau:
1.      Số lượng mâm đặt tiệc:          mâm (6 người/mâm)     ; Dự trù:         mâm.
2.      Thời gian tổ chức:
3.      Địa điểm tổ chức: Hội trường Công Viên Hòa Bình
4.      Thực đơn – giá cả:

1 8
2 9
3 10
4 11
5 12
6 13
7 14
Đơn giá (đã bao gồm đồ uống ) (1)
Tiền thuê hội trường (2):
Giá trị hợp đồng tạm tính :(3) = (1) + ( 2)

Điều 2: Các ưu đãi của bên A dành cho bên B
Bên A sẽ thực hiện các ưu đãi theo số lượng mâm dành cho bên B theo cam kết đặt tiệc……
Điều 3:Dịch vụ hội trường

  1. Đối với tiệc cưới: Bên A sẽ cung cấp cho bên B các dịch vụ để phục vụ cho tiệc cưới chi tiết như trong bản khuyến mãi.
  2. Đối với tiệc cưới, hội thảo, hội nghị ….., Bên A sẽ cung cấp cho bên B các dịch vụ ngoài khuyến mãi chi tiết như sau:
STT Dịch vụ ĐV tính Số lượng Đơn giá Thành tiền
1
2
3
4
Cộng (4)

Điều 4: Thanh toán:

  1. Tổng giá trị tạm tính của hợp đồng: (3) + 4:
  2. Đặt cọc: Bên B đặt cọc số tiền lần 1: …………………

Bên B đặt cọc số tiền lần 2: …………………
Tổng cộng số tiền đặt cọc bằng chữ:…………………………………………………….

  1. Thời hạn thanh toán: Bên B có trách nhiệm thanh toán trong vòng 05 ngày kết thúc bữa tiệc cho bên A số tiền thực tế còn lại của hợp đồng.

Điều 5: Quyền lợi và Nghĩa vụ của hai bên.
Bên A:

  1. Bên A có trách nhiệm cung cấp đúng và đầy đủ các dịch vụ theo hợp đồng.
  2. Bên A có trách nhiệm dự phòng 5% tổng số mâm theo hợp đồng.
  3. Bên A có trách nhiệm cung cấp đầy đủ đồ uống trong bữa tiệc cho bên B theo điều khoản 1. Ngoài giá đồ uống quy định theo hợp đồng , các đồ uống khác sẽ căn cứ theo bảng giá của bên A quy định.

Bên B:
1.      Nếu khách hàng có sự thay đổi về số lượng mâm cỗ đã đặt, đề nghị quý khách báo trước cho Nhà hàng trước 03 ngày(không tính ngày thực hiện hợp đồng tiệc cưới, số lượng báo tăng (giảm) không vượt quá 10% số lượng mâm đã đặt.
2.      Quý khách cử người đại diện gia đình có mặt tại hội trường trước 01 giờ để nhận bàn giao tiệc và giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong bữa tiệc.
3.      Cuối buổi tiệc đề nghị đại diện bên gia đình quý khách xác nhận các thông tin trong biên bản giao, nhận tại hội trường để làm cở sở thanh toán sau này và có ý kiến đóng góp cho nhà hàng , tránh những hiểu nhầm không đáng có.
4.      Bên B tự bảo quản tài sản mang theo, nếu mất Bên A không chịu trách nhiệm. Tất cả những đồ dùng, đồ ăn uống Bên B muốn tự đem đến phải thỏa thuận trước với bên A khi làm hợp đồng.

                  Đại diện bên A                              Đại diện bên B