Kịch bản tổ chức sự kiện – Làm như thế nào mới đúng?

Tổ chức sự kiện là một nghành nghề đang rất phát triển và nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng quan tâm trong những năm gần đây. Nằm trong chiến lược Marketing và với nhu cầu quảng bá thương hiệu mới của các doanh nghiệp đòi hỏi “Kịch bản tổ chức sự kiện” yêu cầu các đặc thù riêng.

Xem thêm các khái niệm về tổ chức sự kiện tại đây: https://achaumedia.vn/to-chuc-su-kien-lon.html/

Tầm quan trọng của kịch bản tổ chức sự kiện

Viết kịch bản cho sự kiện được tổ chức không giống như một kịch bản phim điện ảnh hoặc kịch bản chương trình truyền hình, nó có những đặc thù riêng và yêu cầu riêng khi thực hiện. Có thể nói, viết kịch bản cho một sự kiện là một công việc chẳng hề dễ dàng.

Công việc này đòi hỏi người viết cần phải có hiểu biết rộng, khả năng tưởng tượng và sáng tạo cao, đồng thời còn biết cách tìm hiểu, thu thập, sắp xếp và tổng hợp thông tin sao cho đưa ra được một kịch bản chương trình phù hợp nhất với thông điệp mà doanh nghiệp / công ty / nhãn hàng muốn truyền tải đến công chúng.

Có thể nói, kịch bản là phần quan trọng nhất của sử kiện, vì muốn có một sự kiện thành công thì kịch bản phải hay và rõ ràng.

Làm sao để viết kịch bản tổ chức sự kiện

Các quy tắc khi viết kịch bản tổ chức sự kiện

Nội dung chính của mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện xoay quanh theo nguyên tắc 5W1H:

What: Tổ chức sự kiện liên quan đến vấn đề gì?

Who: Đối tượng tham dự sự kiện là ai?

Where: Chương trình sự kiện được tổ chức ở đâu?

Why: Tại sao cần tổ chức sự kiện?

How: Tổ chức sự kiện như thế nào?

Khi trả lời được 5 yếu tố này bạn sẽ định hình ra một mẫu kịch bản chương trình tổ chức sự kiện cần có những gì. Hãy chắc chắn rằng kịch bản tổ chức sự kiện cung cấp đầy đủ những thông tin cần thiết.

Đặt mình vào vị trí khán giả để tìm ra những lỗ hổng thiếu sót trong kịch bản. Có gì khác biệt, nội dung chương trình đã làm sáng tỏ. Ý tưởng, chủ đề được làm nổi bật chưa? Chính những sự tỷ mỉ trong khi viết kịch bản sẽ giúp bạn sở hữu những kịch bản chương trình lôi cuốn.

Maxu kịch bản tổ chức sự kiện

Trước khi viết kịch bản tổ chức sự kiện

Tìm hiểu thông tin cụ thể về đối tác

Trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ một công việc gì, bạn cần phải nắm rõ thông tin cụ thể về việc mình sẽ làm và đối tượng bạn đang hướng đến. Những thông tin bạn cần biết về đối tác của bạn là vô cùng quan trọng để giúp bạn có thể lên được kịch bản cho chương trình sự kiện bất kể quy mô sự kiện hoành tráng hay đơn giản.

Tìm hiểu thông tin về nguồn ngân sách

Với con số cụ thể về nguồn ngân sách dự tính đó, bạn hãy cân đối các hoạt động trong sự kiện mà bạn dự định viết ra trong kịch bản sự kiện, sao cho tránh được việc thâm hụt chi phí và chi tiêu một cách hợp lý nhất có thể.

Tìm hiểu về thời gian thực hiện

Thời gian sự kiện có tầm quan trọng cực kỳ lớn và sự tính toán hợp lý về thời gian đóng góp phần nhiều vào sự thành công của một event. Thời gian sự kiện dự tính bao gồm thời gian dành cho công tác chuẩn bị và thời gian diễn ra sự kiện.

tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Yêu cầu viết kịch bản tổ chức sự kiện:

  • Viết kịch bản tổ chức sự kiện phải vận dụng tốt khả năng tổ chức và khả năng tưởng tượng vì bạn phải bao quát hết toàn bộ nội dung chương trình.
  • Tổ chức sắp xếp sự kiện đó chạy theo trình tự như thế nào? Và phải đảm bảo đủ kết cấu 3 phần: mở đầu, nội dung chính và cuối là phần kết.
  • Nếu phần mở đầu quá nhàm chán thì sẽ không ai còn muốn xem tiếp hoặc nếu phần kết quá nhạt nhòa thì người xem cũng không nhớ được mục đích của bạn tổ chức sự kiện này là gì?
  • Biến đổi kịch bản sao cho phù hợp với tính chất chương trình cũng là một kĩ năng của người làm sự kiện

Mỗi kịch bản cũng nên chia làm hai loại là kịch bản tổng quát và kịch bản chi tiết.

Tham khảo các mẫu kịch bản tổ chức sự kiện 

1. Kịch bản tổ chức chương trình lễ tổng kết cuối năm

17h00 – 17h30: Lễ tân đón khách, ổn định chỗ ngồi cho khách mời.
17h30 – 17h35: MC lên giới thiệu chương trình, giới thiệu các vị đại biểu.
17h35 – 17h40: Mở màn là tiết mục ca nhạc kết hợp múa.
17h40 – 18h00: Đại diện ban lãnh đạo doanh nghiệp lên phát biểu khai mạc đêm tiệc.
18h00 – 18h50: MC mời toàn thể khách mời nâng ly và nhập tiệc
18h50 – 19h10: Chương trình biểu diễn ca nhạc đặc sắc gồm hát và chơi nhạc cụ dân tộc.
19h10 – 19h50: Các tiết mục văn nghệ giao lưu cây nhà lá vườn của các thành viên trong công ty và khách mời.
19h50 – 20h30 : Tổ chức gameshow tập thể
20h30 – 20h40: Sổ số trúng thưởng cùng các phần quà đã được chuẩn bị sẵn.
20h40 – 20h50:Tất cả mọi người cùng hát bài hát truyền thống, cùng hát và nhảy cùng nhau.
20h50 – 22h00: MC thông báo kết thúc chương trình và nói lời cảm ơn. Mọi người chụp ảnh lưu niệm.

Chi tiết kịch bản sự kiện

2. Kịch bản tổ chức lễ kỷ niệm thành lập công ty

10h30 – 11h30: PG đón khách, các khách mời check in, chụp hình
11h30 – 11h35: Ổn định khách mời tỏng phòng họp
11h35 – 11h40: Tiết mục mở đầu
11h40 – 11h45: Đại biểu phát biểu khai mạc
11h45 – 11h50: Phát biểu chúc mừng từ các đối tác, khách mời
11h50 – 12h00: Nghi thức chúc mừng lễ kỷ niệm thành lập công ty
12h00 – 12h10: Nâng ly chúc mừng và bắt đầu bữa tiệc
12h10 – 13h10: Dùng tiệc
13h10 – 13h30: Tổ chức gameshow và thưởng thức ca nhạc
13h35: Kết thúc chương trình

Tìm kiếm đối tác viết kịch bản tổ chức sự kiện

Ngoài ra, để góp phần tổ chức một sự kiện thành công cũng rất cần đến một đối tác tốt. Công ty Quảng cáo Á Châu rất vui mừng và tự hào nếu được bạn lựa chọn. Chúng tôi bao gồm một đội ngũ dày dặn kinh nghiệm có thể giúp bạn viết ra những kịch bản sự kiện chuyên nghiệp.

Liên hệ ngay lập tức với chúng tôi để được tư vấn và có một sự kiện hay, chuyên nghiệp, ý nghĩa.

Xem thêm các địa điểm tổ chức sự kiện tại đây: https://achaumedia.vn/23-trung-tam-to-chuc-su-kien-chuyen-nghiep-tai-ha-noi.html/

Hoặc nếu bạn xem các bước tổ chức sự kiện tại đây: https://achaumedia.vn/10-buoc-to-chuc-su-kien.html/

Hãy đưa ra cho mình sự lựa chọn đúng đắn nhất để có sự kiện ý kiện ý nghĩa.

0/5 (0 Reviews)