Nội Dung
Vài năm trở lại đây thuật ngữ Content Marketing không còn là điều xa lạ và nó được xem là át chủ bài của doanh nghiệp trong việc tiếp thị. Vậy content marketing là gì? Content marketing cần làm những gì? Sau đây là những kiến thức cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ trước khi bước chân vào lĩnh vực đa dạng này.
Content là gì?
Trước khi bạn muốn hiểu content marketing là gì thì trước hết bạn cần phải hiểu Content là gì? Content là việc sáng tạo về nội dung. Rất nhiều người lầm tưởng nội dung chỉ dừng lại ở việc tạo ra những câu từ, chữ viết mà content. Nhưng thực tế thì nó còn được thể hiện ở dưới nhiều hình thức như: âm thanh, màu sắc, ký hiệu,…vv. Tất cả những thông điệp mà bạn muốn truyền đạt đến khách hàng sẽ được thể hiện ở đó.
Nội dung đóng một vai trò quan trọng, thiếu đi nội dung thì bạn không thể nào triển khai được các bước tiếp theo.
Content Marketing là gì?
Hiểu theo một cách đơn giản là việc tiếp thị bằng nội dung. Nó tập trung chủ yếu vào việc tạo ra các nội dung có giá trị, hấp dẫn, có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận với các đối tượng khách hàng. Điều này nhằm thay đổi suy nghĩ, giữ chân người dùng để kích thích, thúc đẩy hành động mua, sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Không chỉ dừng lại ở việc thuyết phục khách hàng tin vào sản phẩm, dịch vụ. Content marketing còn cung cấp những thông tin hữu ích về cuộc sống nhằm giúp khách hàng cải thiện được kiến thức và giải quyết được những vấn đề của mình. Qua đó bạn sẽ tạo được lòng tin và sự tín nhiệm của khách hàng.
Tuy nhiên, không phải nội dung nào được tạo ra cũng là Content Marketing mà nó phải đảm bảo các yếu tố sau:
Nội dung phải hướng đến đúng khách hàng mục tiêu của công ty/doanh nghiệp.
Thông tin phải thỏa mãn đúng nhu cầu mà khách hàng cần.
Nội dung đó phải liên quan đến lĩnh vực mà công ty đang kinh doanh.
Viết content marketing là gì?
Viết content marketing là gì? là quá trình tạo ra những nội dung chất lượng cả về chữ viết, hình ảnh, video,… Viết content marketing đòi hỏi bạn phải có khả năng viết sáng tạo. Trong hệ thống content marketing, không thể thiếu đi content Web để quảng bá doanh nghiệp, tiếp cận gần hơn với khách hàng.
Trước khi bắt tay vào việc viết thì bạn cần phải nắm cho mình các nguyên tắc sau:
- Nguyên tắc 1: Hãy xác định rõ đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là ai?
- Nguyên tắc 2: Xác định rõ những giá trị mà bạn sẽ đem đến cho khách hàng là gì?
- Nguyên tắc 3: Thay đổi góc nhìn để đưa ra những ý tưởng nội dung chất lượng.
- Nguyên tắc 4: Bạn có thể tự viết ra nội dung hoặc tham khảo từ các nguồn khác trên google, facebook, sạch, báo,…vv rồi “xào nấu” lại.
Tuân thủ 4 nguyên tắc cơ bản trên sẽ giúp bạn dễ dàng hấp thụ được cách viết content marketing hiệu quả.
Content marketing là làm gì?
Content marketing là làm gì? Như bạn đã biết, content marketing là việc tạo ra những nội dung có giá trị, hữu ích với người tiêu dùng. Việc này nghe tưởng chừng có vẻ dễ nhưng lại là một thử thách lớn dành cho những ai thực sự muốn gắn bó với lĩnh vực nhiều lợi nhuận nhưng cũng đầy rủi ro này. Công việc của một người Content rất đa dạng, có thể điểm qua một số công việc như sau:
Tạo ra những content sáng tạo, chất lượng nhằm phục vụ cho việc Seo trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Cốc Cốc,…
Sáng tạo content cho các mạng xã hội, kênh truyền thông của công ty/doanh nghiệp như: Facebook, blog, Website,…
Sáng tạo nội dung cho Email Marketing, Facebook, Email Marketing, Facebook,… các chiến dịch quảng cáo.
Nó còn lên kế hoạch tổ chức cho các sự kiện hay truyền thông,…vv của doanh nghiệp
Trên đây là một số kiến thức cơ bản mà bạn cần phải nắm rõ nếu muốn bước chân vào lĩnh vực này. Nếu doanh nghiệp bạn đang cần một sự hỗ trợ trong việc lên kế hoạch, ý tưởng cho hệ thống Marketing hãy liên hệ với Á Châu Media của chúng tôi để được tư vấn rõ hơn. Thành công của bạn hôm nay cũng chính là thành công của Á Châu Media
Xem thêm: