Nội Dung
Sự kiện tổ chức hội nghị khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Khi nó là dốc mốc tri ân những đóng góp của không chỉ nhân viên trong công ty mà còn là sự tin tưởng vào dịch vụ công ty cung cấp tới từ khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng chuyên nghiệp nhất.
Kết cấu của một buổi hội nghị, hội thảo thường bao gồm:
- Phần giới thiệu
- Phần trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mới
- Phần trao đổi, thảo luận,
- Các tiết mục phụ (văn nghệ giải trí, trò chơi, rút thăm trúng thưởng)
- Phần tiệc, bữa ăn phụ
Xem thêm: Mẫu tổ chức hội nghị khách hàng
Lên chủ đề cho chương trình
Nội dung chính hay chủ đề (topic) quyết định mục đích tổ chức; thông điệp gửi tới người tham dự.
“Chủ đề cần ngắn gọn, thể hiện rõ mục đích và kết hợp lợi ích của khách mời”
Ví dụ: Một buổi hội thảo du học nên chọn chủ đề: “Du học cần biết gì? Cơ hội nhận học bổng toàn phần tại Úc”
Khách mời “chuyên gia” giúp tạo sự tin tưởng
Lời nói từ những chuyên gia hoặc những người nổi tiếng luôn có sức nặng hơn các thông điệp. Sử dụng lợi thế này sẽ giúp cho tỷ lệ chuyển đổi khách hàng được nâng cao
Tuy nhiên cần có danh sách câu hỏi và kịch bản cho diễn giả. Tránh được sự bối rối cho khách mời và mất thời gian hơn dự kiến.
Đồng thời nên sử dụng tên tuổi của các chuyên gia khi đăng thông cáo; thiết kế banner để thu hút thêm khách mời.
Địa điểm và tiện ích đi kèm phòng hội nghị
Không gian quá lớn sẽ khiến khách mời khó theo dõi; không khí của hội nghị hội thảo bị loãng. Không gian quá nhỏ sẽ ảnh hưởng đến sự thoải mái của người tham gia
Kiểm tra những tiện ích đi kèm địa điểm cung cấp giúp dự trù chi phí cho tất cả các vật dụng cần thiết; những vật dụng nào còn thiếu cần bổ sung.
Truyền thông cho sự kiện
Những kênh truyền thông hiệu quả hiện nay:
- Website
- Báo mạng
- Điện thoại
Mặt trái của các công cụ này chính là các khách mời ảo. Dù dùng hình thức quảng bá nào; hãy luôn gọi điện để xác nhận và gửi thư mời.
Thời gian truyền thông quá gần ngày tổ chức sẽ gây khó khăn cho việc sắp xếp tham gia.
Truyền thông sớm khuyến sức nóng của hội nghị bị giảm bớt.
Thông thường nên thông báo trước sự kiện từ 1-2 tuần.
Lấy thông tin người tham dự
Có thể ở thời điểm tham dự khách mời chưa có nhu cầu sử dụng dịch vụ, sản phẩm. Hãy lưu lại thông tin để tiến hành remarketing.
Các hình thức lấy thông tin bao gồm:
- Điền Form
- Đăng ký nhận Email
- Thẻ thành viên
Với kinh nghiệm tổ chức hội nghị khách hàng vừa cung cấp trên, Á Châu Media hy vọng có thể góp phần mang đến cho quý khách một buổi hội nghị thật thành công và hiệu quả. Là công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Á Châu Media luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách trong bất kỳ sự kiện gì của doanh nghiệp. Hãy trao đổi với chúng tôi hoặc để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay!