Các kỹ năng tổ chức sự kiện mà người mới bắt đầu cần có

Các chuyên gia thường ví von nghề tổ chức sự kiện như một “nghệ nhân ghép hình”. Bởi lẽ, để thực hiện tốt công việc của mình, người tổ chức sự kiện cần phải có những kỹ năng tổ chức kiện như: đức tính tỉ mỉ và cẩn trọng. Ngoài ra, người tổ chức sự kiện cũng cần nhiều những tố chất khác như: nhanh nhẹn, năng động, kiên nhẫn, có sức khỏe, bền sức, chịu được áp lực cao, có khả năng làm việc theo nhóm, thiết lập mối quan hệ, xoay sở và ứng phó với mọi tình huống…

Chân dung của một chuyên viên có kỹ năng tổ chức sự kiện chuyên nghiệp

Các chuyên gia thường ví von người làm tổ chức sự kiện như một nghệ nhân ghép hình. Sự sáng tạo, tính cẩn trọng, tỉ mỉ, hòa nhã, … là những phác họa cơ bản nhất về một chuyên viên tổ chức sự kiện yêu cầu cần phải có.

Yêu cầu trong nghề tổ chức sự kiện

– Khả năng sáng tạo luôn là ưu tiên hàng đầu mà một người làm tổ chức sự kiện cần phải có. Bởi, bất cứ một sự kiện nào tổ chức ấn tượng, sang tạo đều có sức hút đặc biệt đối với công chúng.

– Người làm tổ chức sự kiện luôn đòi hỏi phải có tính chuyên môn hóa cao và đa dạng về ngành nghề và công việc mà máy móc khó có thể thay thế con người.

– Tính tổ chức cao đòi hỏi người làm tổ chức sự kiện phải có khả năng làm việc nhóm, phối hợp công việc giữa các bộ phạn nhịp nhàng, đồng bộ nhằm đảm bảo các mục tiêu của sự kiện.

– Người làm sự kiện luôn phải chịu một sức ép tâm lý tương đối lớn, bởi họ vừa phải chịu sự chi phối của kế hoạch tiến độ, lại vừa đòi hỏi sự năng động sáng tạo.

– Do đặc tính nghề nghiệp dịch vụ nên phải giao tiếp với rất nhiều đối tượng khác nhau mà đòi hỏi luôn phải có thái độ vui vẻ và chuẩn mực trong công việc.

Chân dung một chuyên viên tổ chức sự kiện chuyên ngiệp

Người chuyên viên tổ chức sự kiện giỏi cần phải hội tụ đầy đủ 4 yếu tố: kiến thức, kỹ năng, khả năng và thái độ.

Về kiến thức

+ Có sự hiểu biết về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu/nhãn hiệu

+ Có hiểu biết về khách hàng mục tiêu của sự kiện

+ Có kiến thức xã hội

Về kỹ năng

+ Kỹ năng lập kế hoạch tổ chức sự kiện

+ Kỹ năng triển khai, giám sát và đánh giá hiệu quả sự kiện.

Về khả năng

+ Khả năng sáng tạo

+ Khả năng quan sát chi tiết cao

+ Có khả năng đi xa

+ Khả năng xử lý tính huống

Về thái độ

+ Lăn xả, nhiệt tình, không ngại khó khăn

+ Chịu Làm việc với áp lực cao từ nhiều phía (công ty, khách hàng, đối tác)

+ Cầu tiến, biết lắng nghe

+ Học cách nói chuyện với tất cả mọi người, xây dựng mối quan hệ tốt với mọi người

Tóm lại một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần phải hội tụ được tất cả những kỹ năng tổ chức sự kiện như: các yếu tố sáng tạo, khả năng làm việc với cường độ, áp lực cao, khả năng làm việc nhóm, khả năng viết kế hoạch, triển khai kế hoạch, thái độ nhiệt tình, cầu tiến, hòa đồng,….

kỹ năng tổ chức sự kiện

Tuy là một nghề nghiệp khá vất vả và đòi hỏi nhiều yêu cầu nhưng tổ chức sự kiện hiện được khá nhiều bạn trẻ theo đuổi. Bởi lẽ, không chỉ được làm việc trong môi trường tự do, thoải mái, di chuyển khắp mọi nơi mà nghề tổ chức sự kiện còn có mức thu nhập và nhiều cơ hội phát triển hấp dẫn. Nếu là tuýp người của sự sáng tạo và năng động thì hãy bắt đầu với nghề tổ chức sự kiện ngay hôm nay nhé. Chúc bạn sớm thành công!