Nội Dung
Textlink sử dụng không cẩn thận có thể phản tác dụng với chính website của bạn. Rất có thể bạn đã dính án phạt của google mà không hề hay biết. Hãy đọc kỹ những lưu ý sử dụng Textlink dưới đây trước khi viết bài trên website nhé.
Lý do tại sao các website sử dụng Textlink vẫn lên top
Có rất nhiều lý do nhưng tôi sẽ liệt kê cho bạn 2 lý do điển hình:
Họ đã có một lượng backlink chất sẵn
Giả sử website này có 60 backlink chất tới website và sau đó họ sử dụng 3 textlink không liên quan. Lúc này họ có thể chả bị ảnh hưởng gì cả bởi vì họ đã có sẵn sự uy tín từ trước.
Họ đã lên top rồi
Ở đây điều tôi muốn nói là, thời gian trước, đúng là các textlink vẫn rất hiệu quả ở thời điểm 2014 – 2015 trở về trước (thậm chí nó cũng hiệu quả một ít ở thị trường Việt Nam hiện tại).
Vì vậy, ở thời điểm này họ có thể lên top với textlink. Và một đặc điểm khi họ đứng top ở một thời gian đó là …
- Traffic vô website rất nhiều
- Thu hút thêm nhiều backlink tự nhiên khác
Điều này tạo thành một tấm khiên cực kì vững chắc cho họ khi google update thuật toán. Ít nhiều họ sẽ tránh được các “hình phạt” của google.
Bên trên là 2 lý do chính khiến 1 số trang web vẫn giữ được vị trí top mặc cho việc dùng các textlink liên quan. Nhưng cho dù bạn sử dụng các textlink liên quan, bạn cũng phải thật sự cẩn thận. Nếu không vẫn có thể bị google phạt như bình thường.
2 lưu ý sử dụng Textlink là gì?
Không nên mua Textlink nhiều cùng lúc
Hãy cực kỳ cẩn thận và đừng bao giờ lạm dụng textlink. Điều này có nghĩa rằng, bạn không nên cố gắng mua nhiều textlink cùng lúc (nhất là với website mới). Một lượng backlink quá lớn đổ về website của bạn cùng một lúc sẽ trông rất không tự nhiên trong con mắt của công cụ tìm kiếm.
Cứ tưởng tượng rằng bạn đang có một website mới hoặc một website với khoảng 100 -200 backlinks. Và 200,000 backlink đổ về website của bạn chỉ trong 5 ngày. Trông không hề tự nhiên một chút nào.
Tất nhiên bạn có thể có hàng loạt backlink đổ về website bạn hàng loạt trong thời gian ngắn. Nhưng nó đồng nghĩa với các yếu tố khác đi theo. Ví dụ như có hàng ngàn/chục ngàn chia sẻ, blog comment, hàng ngàn/chục ngàn traffic tới website/bài viết,…
Lúc này nó sẽ trở nên tự nhiên hơn bởi vì các yếu tố khác đều được cân bằng. Nó giống như việc bạn vừa thực hiện một chiến dịch marketing lớn vậy nên nó vẫn có thể ổn. (đa phần 99,99% các bạn không thể làm được như vậy).
Số lượng Textlink sử dụng
Bạn không nên xem việc dùng textlink như là một phương pháp chính trong seo. Cứ thử nghĩ 80% domain backlink của bạn là sitewide link thì nó chả ổn chút nào.
Về tỉ lệ % số textlink với các dạng backlink khác ở website, với mỗi người SEO kinh nghiệm sẽ có một lời khuyên khác nhau. Người thì nói 5%, người thì nói 10%. Hãy nhớ rằng, các textlink này là liên quan hết.
Ở trên là những quan điểm, kiến thức và kinh nghiệm của bản thân tôi khi sử dụng textlink. Hy vọng rằng với những giải thích của tôi sẽ một phần nào đó giúp ích được cho bạn. Nhưng bạn hãy lưu ý rằng, text link là một con dao hai lưỡi trong việc sử dụng vì vậy hãy cẩn thận trong quá trình sử dụng nó. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về textlink thì hãy comment bên dưới nhé. Chúc bạn thành công!