Nội Dung
Với vai trò là những người làm marketing và truyền thông chuyên nghiệp, việc nắm bắt và ứng dụng nhanh các xu hướng mới có thể mang lại nhiều lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu, các xu hướng marketing 2023 dưới đây là một trong số đó.
Xu hướng Social Media và influencer 2023: Top những chiến lược TỐT nhất
Theo dự đoán, những xu hướng marketing 2023 sẽ được chia theo nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm Digital Marketing, Social Media, Content Marketing, SEO và hơn thế nữa.
Những xu hướng Social Media và Influencer 2023.
1, Các nền tảng mạng xã hội (Social Media Platform) quay lại với những điều nó vốn có.
Ở thời điểm hiện tại, tuỳ vào các doanh nghiệp với từng chiến lược khác nhau, mỗi nền tảng hay phương tiện truyền thông mạng xã hội (Social Media) được sử dụng theo những cách thức và mục tiêu khác nhau.
Từ việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu mới như nhắm mục tiêu lại những khách hàng đã tương tác với thương hiệu trước đó (Re – Targeting) hay tập trung thúc đẩy bán hàng qua các chiến dịch giảm giá.
Tuy nhiên vào năm mới 2023, nhiều chuyên gia tin rằng mạng xã hội sẽ quay về với đúng bản chất vốn có của nó, và thương hiệu sẽ tìm thấy được sự xuất hiện của họ trên mọi nền tảng.
Mạng xã hội sẽ là nơi giúp xây dựng độ nhận diện thương hiệu, tương tác một cách có ý nghĩa với người tiêu dùng và hơn thế nữa, thay vì đơn thuần là một kênh nhằm đẩy mạnh bán hàng.
Các thương hiệu sẽ cần tập trung nhiều hơn vào người dùng của họ, vào những nội dung mà người dùng của họ đang tích cực tìm kiếm và chia sẻ.
2, Sự phát triển của TikTok và hướng tới không gian B2B.
TikTok sẽ tiếp tục hoạt động như một nền tảng truyền thông xã hội đến năm 2023. Trong năm mới này, trọng tâm của TikTok là “nền tảng giải trí có thể hành động để tạo ra nhiều cơ hội chia sẻ niềm vui và xây dựng cộng đồng.”
Điều này có nghĩa là, để có thể tạo ra nhiều ảnh hưởng hơn trên TikTok, những người làm marketing sẽ cần tạo ra nhiều hơn các video ngắn mang tính giải trí, được cá nhân hoá và giúp thúc đẩy cảm xúc của người dùng hơn là chỉ tập trung vào bán hàng.
TikTok khuyên các thương hiệu cần tập trung phát triển những tính năng độc đáo và riêng khiến cộng đồng của họ trở nên đặc biệt.
TikTok cũng sẽ cho ra mắt nhiều tính năng mới với mục tiêu giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu quảng cáo được tốt hơn trên nền tảng.
Các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến nhiều nhóm khách hàng mục tiêu theo các hashtag riêng hoặc theo các loại video mang những chủ đề nội dung khác nhau mà người dùng đã từng xem và hơn thế nữa.
Các nội dung B2B trên TikTok cũng đang tăng trưởng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, TikTok giờ đây không chỉ phục vụ cho các thương hiệu B2C muốn tiếp cận với những người tiêu dùng cuối cùng của họ, nó sẽ là nơi các doanh nghiệp tìm kiếm có thể tương tác với nhau.
Cuối cùng, khái niệm tối ưu hoá công cụ tìm kiếm hay SEO không chỉ được sử dụng trên những công cụ tìm kiếm như Google hay Bing, SEO trên TikTok hay nhiều nền tảng mạng xã hội khác cũng là một giải pháp hiệu quả.
Việc xây dựng video dựa trên những từ khoá cụ thể theo thời gian thực là chìa khoá cho thương hiệu.
3, Mạng xã hội sẽ dịch chuyển theo hướng phi tập trung (Decentralize Social Media) .
Với những điều đã và đang xảy ra trên các nền tảng mạng xã hội, từ tình trạng lạm dụng dữ liệu đến việc phải dựa quá nhiều vào hệ thống phân tích hoặc cập nhật của mỗi nền tảng, nhiều người dùng đang kỳ vọng một nền tảng mạng xã hội kiểu mới nơi họ có thể “làm chủ” được những thứ họ kết nối và tương tác.
Với mạng xã hội Mastodon, bạn có thể trở thành nhiều “chân dung” khác nhau dựa trên các múi giờ hay vị trí địa lý khác nhau.
Thay vì truy cập và sử dụng một nguồn cung cấp dữ liệu duy nhất như Twitter hay Facebook, người dùng có thể di chuyển qua lại giữa nhiều địa điểm khác nhau.
Một mạng xã hội phi tập trung khác là BlueSky của cựu CEO Twitter, Jack Dorsey. BlueSky về cơ bản sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về loại công nghệ mà họ đang sử dụng và khả năng sử dụng của chúng.
4, Kỷ nguyên mới của những người có ảnh hưởng.
Họ khi Influencer hay Influencer Marketing là các thuật ngữ không còn mới và cách chúng được ứng dụng sẽ thay đổi trong 2023.
Người có ảnh hưởng (Influencer) không chỉ là những người có tầm ảnh hưởng lớn (Mega Influencer) , mà là cả những người có ảnh hưởng trong các phạm vi nhỏ hơn và những người có thể tạo ra nhiều nội dung hơn theo hướng UGC (User-generated Content) .
Điều cốt lõi ở đây là những marketer hay thương hiệu cần phải biết phân biệt rõ ràng sự khác biệt giữa nội dung của người có ảnh hưởng (Influencer Content) và nội dung mà người dùng tạo ra (UGC) .
Doanh nghiệp cả 2 loại nội dung này có thể là các nội dung có trả tiền (Paid Content) , nội dung mà người dùng tạo ra là những nội dung ai đó nói tới thương hiệu hay nội dung có liên quan đến thương hiệu, nội dung trái ngược hoàn toàn với nội dung quảng cáo trên các bài viết của một số người có ảnh hưởng.
Khi các phương tiện truyền thông mạng xã hội gắn chặt nhiều hơn với những quảng cáo đến từ phía các thương hiệu thì thương hiệu nên khai thác tốt hơn các nội dung về người dùng, thứ có thể xây dựng lòng tin lớn hơn với cộng đồng.
Về mặt chi tiết, điều này cũng có thể bao gồm một số người có ảnh hưởng nhất định, ví dụ như nhân viên trong doanh nghiệp và các tổ chức, hoặc ở những nhóm ngành nghề khác.
5, Sự ra đời của nhiều siêu ứng dụng (Super App) .
Khi việc theo dõi người dùng qua cookies sẽ hoàn toàn biến mất, nhiều công ty công nghệ lớn (Big Tech) như Apple và Google đang tìm kiếm những cách khác để thâm nhập vào dữ liệu của khách hàng nhằm đẩy mạnh sự cá nhân hoá (từ quảng cáo) .
Một ứng dụng của nhiều thứ có thể theo dõi các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời khách hàng (Customer journey) sẽ là mục tiêu chính.
WeChat được mệnh danh là ứng dụng mọi thứ hay siêu ứng dụng ở Trung Quốc.
Ý tưởng chủ đạo đằng sau khái niệm siêu ứng dụng là nếu bạn có thể theo dõi (khách hàng) mọi lúc mọi nơi thì bạn sẽ không cần phải xây dựng hoặc tiêu tốn quá nhiều tiền của cho việc phân tích hành vi của họ. Sẽ thật là lãng phí nếu bạn phải theo dõi từng người khi họ rời bỏ ứng dụng của mình.
Sẽ cạnh tranh với Google khi công cụ tìm kiếm Bing (thuộc sở hữu của Microsoft) đang có các động thái kết hợp mới với siêu chatbot ChatGPT của Open AI.
ChatGPT sẽ được sử dụng nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm trên Bing và có thể phá vỡ sự thống trị bấy lâu của Apple và Google.
6, Những video dọc và dài sẽ phổ biến hơn.
Với vai trò là những người làm marketing, hơn ai hết bạn thấy được, video là một trong các dạng nội dung có tính tương tác cao nhất và có khả năng thu hút sự quan tâm nhiều nhất từ người tiêu dùng.
Trong khi 2022 tiếp tục đánh dấu sự trỗi dậy của những định dạng video ngắn (short-form video) thì đến 2023, các video dài hơn (long-form video) và mang nhiều nội dung phức tạp hơn sẽ có lợi thế hơn.
Trong khi định dạng video dọc có khả năng tương tác cao trên các thiết bị di động, thì video dài đặc biệt hữu ích bởi nó giúp truyền đạt những nội dung lớn hơn một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Nếu như những video ngắn chủ yếu tập trung ở khía cạnh giải trí thì các video dài hoạt động như một nguồn nội dung có tính tương tác cao hơn và để lại ấn tượng sâu sắc hơn.
Like fanpage để được tư vấn nhanh nhất: ACHAUMEDIA.VN
Xem thêm:
Xu hướng Marketing 2023: Top những chiến lược TỐT nhất
Thiết kế tờ rơi – Dịch vụ thiết kế tờ rơi giá rẻ Hà Nội