Nội Dung
Quảng cáo facebook vẫn luôn được tìm kiếm và quan tâm hàng đầu đối với các bên kinh doanh. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về quảng cáo facebook sao cho hiệu quả.
I. Lý do bạn nên sử dụng chiến lược quảng cáo trên Facebook
Hiện nay, Facebook không còn là một kênh bán hàng hoàn toàn miễn phí như trước. Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và các sản phẩm của mình trên nền tảng xã hội này nghĩa là bạn phải chi trả một khoản tiền nhất định cho kênh bán hàng trên.
Thế nhưng, bạn không chỉ để ý đến chi phí, mà hãy nghĩ thêm một ít về lợi nhuận. Bởi thông qua trên facebook hiệu quả sẽ giúp sản phẩm của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, doanh thu sẽ tăng hơn và được nhiều người biết đến hơn. Sau đây là một vài ưu điểm của việc sử dụng quảng cáo trên Facebook mang lại:
- Mức độ lan truyền và khả năng tương tác tối đa giúp bài có thể kết nối với các trang page hay website khác.
- Tiếp cận đúng nhất đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua các chỉ số giới tính, độ tuổi, khu vực, địa lý, sở thích và nhiều hơn thế nữa.
- Khi có mẫu hay hình thức ấn tượng sẽ vô tình gây được dấu ấn thương hiệu của mình trong mắt khách hàng.
- Trong quá trình quảng cáo bạn sẽ nhận được nhiều lượt theo dõi, lượt like, lượt bình luận cho Facebook cá nhân hay Fanpage, nơi bạn thực hiện chạy quảng cáo. Những lượt like, chia sẻ, bình luận trong bài quảng cáo sẽ làm tăng mức độ tin tưởng của khách hàng về sản phẩm.
II. Bật mí bí quyết chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook
Sau đây là một vài phương pháp quảng cáo hiệu quả trên Facebook cực kì dễ dàng và đơn giản, bạn không cần phải tiêu tốn quá nhiều chi phí và thời gian:
1. Tập trung đầu tư vào hình ảnh quảng cáo
Theo khảo sát, hình ảnh sẽ thu hút được 80% sự chú ý của người nhìn so với chữ viết. Vì vậy việc đầu tư vào hình ảnh là một hình thức không thể thiếu khi chạy Facebook Ads. Nó giúp chiến dịch giảm thiểu chi phí và tiếp cận được nhiều người hơn.
Hình ảnh đăng tải phải đúng nội dung, thiết kế bắt mắt nhằm thu hút sự chú ý của người đọc khi lướt qua bài viết. Bố cục, tỷ lệ hình hợp lý, cung cấp sơ lược qua các chương trình bạn muốn truyền tải như khuyến mãi, địa chỉ cửa hàng, thông tin liên hệ,…
Mỗi mạng xã hội đều quy định khung đăng tải tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau. Bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh phù hợp với khung hình yêu cầu hoặc có thể chỉnh sửa theo ý thích trước khi đăng tải. Như vậy sẽ giúp quảng cáo hiệu quả trên Facebook hơn.
2. Nội dung bài viết đúng và phù hợp với đề tài muốn hướng đến
Nếu mới chạy quảng cáo lần đầu hay chưa hiểu rõ về cách thức chạy Ads trên Facebook thì không nên lựa chọn hình thức like fanpage. Bởi mỗi lượt like sẽ được quy đổi thành tiền nên sẽ tốn khá nhiều chi phí cho hình thức này. Vậy nên, xây dựng nội dung tốt cũng là cách để quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Không cần quan tâm bạn viết nội dung theo phong cách nào, nhưng phải thỏa mãn các tiêu chí cơ bản sau đây:
2.1. Nội dung đăng tải phải đảm bảo tính chân thực và duy nhất
Vì Facebook luôn đẩy các bài viết có nội dung, hình ảnh mới mẻ, sáng tạo lên trang chủ. Đó là lý do các cửa hàng ăn uống, shop thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm,… luôn cần đội ngũ quảng cáo để linh hoạt thay đổi hình ảnh đăng tải, đa dạng hóa nội dung, tối thiểu hóa sự lặp đi lặp lại gây nên sự nhàm chán.
2.2. Nội dung bài viết phải chạm vào cảm xúc, tâm lý của người đọc
Một bài quảng cáo hiệu quả trên Facebook là bài quảng cáo có nội dung tốt phải bắt kịp xu hướng, theo trend. Điều này chỉ có thể thực hiện khi bạn thật sự hiểu về khách hàng, hiểu sản phẩm để sáng tạo nội dung thu hút họ.
Ngoài ra, nội dung cũng phải phù hợp với hình ảnh và đề tài sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Vì khi đăng hình ảnh và nội dung không nhất quán sẽ làm cho người xem bị rối, gây mất tập trung và hiểu sai mục tiêu bạn muốn truyền đạt.
3. Nên tìm hiểu và thực hiện chạy quảng cáo vào khung giờ “vàng”
Thời gian chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook là từ 8h30 sáng đến 19h tối. Điều cần lưu ý là bạn không nên chạy quảng cáo vào buổi tối quá 22h đêm, bởi thông thường khung thời gian này hầu hết người dùng sẽ có thói quen tập trung vào các hoạt động giải trí hơn là quyết định mua hàng. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu và xác định thời gian nào quảng cáo là hiệu quả nhất, sau đây là một vài gợi ý:
3.1. Về việc xác định thời gian chạy quảng cáo:
Không nên chỉ quảng cáo vào một thời điểm nhất định mà nên chia thành các giai đoạn chạy khác nhau. Ví dụ như với các ngành kinh doanh sản phẩm may mặc, thời gian quảng cáo hiệu quả nhất là khoảng 10 ngày đầu tháng và 2 ngày thứ 5, thứ 6 hằng tuần. Bởi cuối tuần thường khách hàng sẽ rảnh rỗi, nhu cầu mua sắm, giải trí tăng cao nên lượt khách hàng mua sắm vào khung thời gian này rất nhiều.
3.2 Về việc xác định thời điểm chạy quảng cáo:
Tùy theo sản phẩm bạn đang bán muốn hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu nào, khi đó bạn sẽ xác định được thời điểm chạy quảng cáo thích hợp.
Với những thời điểm như 9h sáng, 12 giờ trưa, 15 giờ chiều và 21 giờ tối, người dùng sẽ có mật độ online Facebook nhiều hơn so với những khung giờ khác. Bởi thời gian này, hầu hết mọi người sẽ được giải lao, nghỉ ngơi một phần trong số đó sẽ giành cho việc truy cập Facebook. Vậy nên họ có thể tiếp cận, tương tác với quảng cáo giúp bài quảng cáo trên Facebook đạt hiệu quả cao nhất.
4. Không nên chạy quá nhiều quảng cáo trong một thời gian nhất định
Bạn không nên dùng hết ngân sách để chạy quảng cáo trong một lần. Vì như vậy sẽ không tiếp cận thường xuyên với khách hàng mà còn tốn nhiều chi phí. Thay vì vậy, bạn nên chia nhỏ tần xuất và kinh phí chạy quảng cáo nhiều lần trong một tháng. Khi đó khách hàng sẽ thường xuyên thấy nội dung bài viết trên trang cá nhân, tăng khả năng tìm hiểu và tăng khả năng tiếp cận của họ.
5. Nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu với sản phẩm, dịch vụ
Một quy tắc bán hàng được nhiều chuyên gia nhắc nhở và nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là “Bán cái khách hàng cần chứ không bán cái mình có”. Biết được nhu cầu của khách hàng nhưng không biết cách truyền tải sản phẩm của mình đến họ là một sai lầm rất lớn. Vậy nên, bạn phải biết cách phân chia khách hàng theo từng nhóm, theo từng nhu cầu, vị trí địa lý khác nhau. Có rất nhiều cách để xác định nhưng bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn cách đơn giản và dễ dàng nhất.
5.1. Độ tuổi
Để thuận tiện cho việc quảng cáo hiệu quả trên Facebook, bạn nên chia nhỏ đối tượng thành các độ tuổi khác nhau như giới trẻ, trung niên, người già,… Ví dụ như bạn không thể nào sử dụng các bài quảng cáo có nội dung hot trend của giới trẻ để sử dụng cho các bài quảng cáo của người già, bởi sẽ gây khó hiểu và không có được sử chú ý.
5.2. Customer Insights
Hiểu được ý khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng, nó quyết định kết quả của chiến dịch quảng cáo có thành công hay không. Ngoài ra, Customer Insights là việc diễn giải về xu hướng và hành vi của khách hàng dựa trên nguồn dữ liệu có sẵn, thông qua đó có thể giúp bạn cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ và tăng doanh thu bán hàng.
5.3 Hành vi
Một điều có thể bạn chưa biết là Facebook có khả năng lưu lại những tương tác, hành vi, nội dung ưa thích,… của người dùng. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa thuật toán Facebook để tiếp cận đúng nhất với khách hàng mục tiêu muốn hướng tới.
6. Trải nghiệm nhiều mẫu quảng cáo trên cùng một nội dung
Thay vì sử dụng một mẫu quảng cáo nhất định cho một nội dung, bạn nên chia đều ngân sách và thử nhiều mẫu khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn xác định được hình thức quảng cáo hiệu quả trên Facebook được nhiều người tiêu dùng đón nhận và phù hợp với sản phẩm của bạn nhất.
Đây là việc giúp bạn giảm thiểu hóa chi phí trong công cuộc chạy quảng cáo mà vẫn mang đến khả năng tiếp thị sản phẩm tối ưu nhất. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến vài điều sau đây khi tiến hành trải nghiệm nhiều mẫu quảng cáo cho sản phẩm của bạn:
6.1. Gây sự chú ý
Ấn tượng đầu tiên sẽ được lưu trong suy nghĩ khách hàng lâu nhất, vì thế trong Facebook, hình ảnh sẽ là yếu tố khiến khách hàng chú ý và quan tâm xem. Để đạt được điều này, bạn cần định hình đối với sản phẩm thì điều gì sẽ làm cho khách hàng dừng lại.
- Nếu là đồ ăn, thức uống thì phải bắt mắt, ngon miệng, kích thích sự thèm ăn của khách hàng.
- Nếu là quần áo thì hình ảnh, mẫu mã phải đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.
- Nếu là mỹ phẩm thì phải đánh vào tâm lý khách hàng đang lo lắng, tình trạng đang mắc phải và có hướng khắc phục hợp lý
6.2. Tạo sự khao khát và thích thú
Điều bạn cần làm tiếp theo là khơi dậy nhu cầu và sự khao khát của khách hàng. Trình bày những công dụng, lợi ích và sự cần thiết của nó trong công việc, cuộc sống hay các nhu cầu của khách khi sở hữu hữu sản phẩm.
Ví dụ như bạn biết được khung giờ từ 10h30 đến 13 giờ là khoảng thời gian ăn trưa, nhiều người sẽ có cảm giác đói bụng. Khi đó bạn sẽ đăng các bài có hình ảnh đồ ăn ngon, bắt mắt nhằm kích thích cảm giác thèm ăn của họ.
6.3. Thúc đẩy hành động
Cuối cùng là lời kêu gọi khách hàng hành động thông qua các câu slogan, câu cảm thán, câu nghi vấn. Điều này sẽ kích thích tối đa hành động mua hàng của họ.
III. Một số lưu ý bạn cần biết để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả hơn
Khi chạy quảng cáo trên Facebook, bạn hãy lưu ý một vài điều sau đây để có thể mang về hiệu quả tiếp thị và doanh thu tối đa nhất.
- Bạn nên định hướng rõ ràng các tiêu chí, mong muốn, yêu cầu để có thể lựa chọn được hình thức tiếp cận hợp lý
- Xác định và phân tích đúng phân khúc khách hàng mục tiêu của sản phẩm
- Các nội dung phải có hình ảnh và video đẹp mắt, phù hợp với chủ đề sản phẩm bạn hướng tới nhằm tạo sự chú ý của người xem
- Chú tâm và tăng cường tần suất cho những sản phẩm chính
- Cài đặt những thông số riêng trong phần bình luận để khi khách hàng có nhu cầu, bình luận sẽ tự động trả lời họ
- Không nên dùng các từ ngữ hay hình ảnh nhạy cảm trên đăng quảng cáo
Đọc thêm:
Dịch vụ thiết kế backdrop – Backdrop bảng led, màn chiếu, bảng in ấn