Theo số liệu thống kê năm 2013 của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin – Bộ Công thương, có hơn 34 triệu người Việt Nam truy cập Internet. Trong đó, hơn 90% sử dụng Internet để đọc những tin tức trên các trang báo điện tử. Theo đó, quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Với hàng triệu lượt truy cập mỗi ngày, báo mạng hiện đang dẫn đầu về doanh thu cũng như hiệu quả trong việc quảng cáo. Đây là cơ hội cho những doanh nghiệp muốn nâng cao vị thế của mình trên thị trường với những khách hàng ngày càng “khó tính” và “kén chọn”.

QUẢNG CÁO BÁO ĐIỆN TỬ LÀ GÌ?

Quảng cáo trên báo mạng điện tử là cách để các doanh nghiệp, công ty đưa sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 
Theo thống kê của Cục TMĐT và CNTT – Bộ Công thương, Tỷ lệ dân số Việt Nam truy cập Internet lên đến 34 triệu người (90 triệu người) chiếm 36% (2013). Trong số đó, có khoảng hơn 90% dùng Internet để đọc tin tức trên các báo, tạp chí online.Vì thế, quảng cáo báo mạng điện tử ngày càng phát triển, các doanh nghiệp, công ty tìm đến dịch vụ quảng cáo này ngày càng đông. Quảng cáo trên báo mạng điện tử là hình thức quảng cáo hiệu quả, độ phủ thương hiệu tốt vì các trang báo mạng, tạp chí mạng hiện nay có lượng người đọc rất đông, chiếm thị phần tuyệt đối và áp đảo so với các loại hình báo chí và quảng cáo truyền thống khác.

quảng cáo trên báo mạng điện tử

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO BÁO ĐIỆN TỬ 

Viết bài PR giới thiệu quảng cáo và đặt text link trỏ về website

Hình thức này cho phép quảng cáo truyền đạt và hấp dẫn người xem bằng những thông tin chi tiết , cụ thể. Và nếu cảm thấy phù hợp, người xem có thể truy cập ngay tới trang chủ của doanh nghiệp để xem hoặc sử dụng dịch vụ, sản phẩm được quảng cáo.

Đặt banner quảng cáo, trỏ link về trang đích

Banner, hình ảnh quảng cáo sẽ được trình bày trên đầu hoặc bên phải của trang báo. Người xem cũng có thể lập tức truy cập vào trang đích chỉ với một cú click chuột vào quảng cáo.

Quảng cáo banner video, TVC trên các đầu báo

Hình thức này đặc biệt thu hút người xem bởi sự sinh động mà các video mang lại.

quảng cáo trên báo mạng điện tử

CHI PHÍ QUẢNG CÁO BÁO ĐIỆN TỬ

Cách tính phí

Chi phí dành cho từng loại quảng cáo trên báo mạng được tính dựa trên thứ hạng, lượng người đọc, tính chính thống của từng trang báo và gói quảng cáo yêu cầu được hiển thị trên các trang báo, tạp chí online.

Quy định đăng bài viết tại báo Vnexpress.net năm 2020

  • Tin video: nên nằm trong khoảng dưới 3p .
  • Tin bài: Tối đa 1.000 chữ và 3 hình. Thương hiệu được nhắc đến từ 1-2 lần trong bài.
  • Ảnh: Ảnh dung lượng tối thiểu 1Mb, không có text chèn trên ảnh.
  • Tiêu đề (Tít) của bài nên nằm trong khoảng tứ 10-13 từ
  • Dưới cuối bài phải có nguồn của bài viết
  • VnExpress có quyền biên tập tít, lead, ảnh và một số nội dung không phù hợp trước khi đăng.
  • VnExpress có quyền từ chối đăng tin trong trường hợp tin có nội dung không phù hợp hoặc không đáp ứng đủ các yêu cầu BBT.
  • Các sản phẩm mỹ phẩm, bệnh viện, thực phẩm chức năng.. cần có giấy phép quảng cáo, giấy phép lưu hành sản phẩm…

booking quảng cáo trên báo điện tử

LỢI ÍCH CỦA QUẢNG CÁO BÁO ĐIỆN TỬ

Đăng quảng cáo trên báo điện tử sẽ giúp bạn:

  • Tiết kiệm thời gian: Khách hàng không phải mất công liên hệ với từng báo và sẽ được các công ty quảng cáo báo giá nhanh chóng cho.
  • Báo giá được cập nhật liên tục.
  • Ngoài ra, với lợi thế có tất cả báo giá của các báo điện tử và website. Khách hàng sẽ tư vấn nên đăng quảng cáo trên những trang web nào, sao cho chi phí Quý khách bỏ ra thấp nhất để đạt được hiệu quả quảng cáo cao nhất.
  • Sản phẩm/ dịch vụ và thương hiệu của khách hàng sẽ được xuất hiện trên các trang báo mạng điện tử có lượng truy cập lớn ở dạng: banner, bài viết…
  • Quảng cáo trúng đích, giúp bạn tiếp cận đúng tập khách hàng mục tiêu, quảng cáo đúng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng. Thu hút được lượng lớn người quan tâm click tìm hiểu và mua hàng ….

DỊCH VỤ QUẢNG CÁO BÁO ĐIỆN TỬ TẠI Á CHÂU MEDIA 

Quảng cáo trên Báo điện tử là kênh quảng cáo phổ biến nhất ở Việt Nam. Theo thống kê, ở Việt Nam doanh thu từ quảng cáo trực tuyến đa phần đến từ hình thức này. Hệ thống báo điện tử gồm: VnExpress.net, ngoisao.net, Dantri.com.vn, 24h.com.vn, Zing.vn, thanhnien.com.vn, baomoi.com, kenh14.vn, vneconomy.vn, giadinh.net, afamily.vn, cafef.vn, Vietnamnet.vn…. Hình thức quảng cáo: banner, box apps, CPM, bài viết PR,… Đây là những website có thứ hạng cao, lượng độc giả đông đảo cả trong và ngoài nước, thuộc nhiều đối tượng và ngành nghề khác nhau. Vì vậy, quảng cáo trên hệ thống này có thể đáp ứng được yêu cầu tiếp thị đến lượng lớn độc giả của các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, cùng với sự phát triển mạnh mẽ như vũ bão của Internet, Á Châu Media cho ra đời nhiều dịch vụ quảng cáo trực tuyến chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong đó có dịch vụ quảng cáo trên báo mạng điện tử. Hiện nay, Á Châu Media đang là đối tác truyền thông của nhiều trang báo nổi tiếng trong nước như: dantri.com.vn, vnexpress.net, 24h.com.vn, eva.vn, kênh 14.vn, vtc.vn, new.zing.vn…. Với những ưu thế vượt trội và lợi ích hấp dẫn như vậy, bài viết của doanh nghiệp sẽ được lan tỏa rộng rãi, đem lại hiệu quả truyền thông tối ưu cho doanh nghiệp, công ty.