Nội Dung
Nhu cầu kinh doanh cửa hàng đồ ăn nhanh ngày càng tăng. Vi một thời đại công nghệ số, các mạng xã hội phát triển thì chúng nhanh chóng trở thành kênh truyền thông/marketing chính cho các chủ kinh doanh. Nhất là làm quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh đang được đẩy mạnh đầu tư. Tại sao lại như vậy, tốc độ phát triển của Instagram hiện nay như thế nào? Tác động của nó đối với những chiến dịch quảng cáo cho kinh doanh chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh ra sao?
Làm quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh
Instagram là MXH là mạng xã hội tập trung vào hình ảnh và video, được thế hệ Z tại Việt Nam và Thế Giới ưa chuộng thậm chí còn hơn cả Facebook. Hơn nữa các chính sách của Insta đang dần hoàn thiện, cho phép chủ doanh nghiệp/ Nhà quảng cáo tận dụng nguồn traffic vô cùng lớn này.
Instagram cùng với Facebook trở thành 1 bộ đôi hoàn hảo, dành cho những người làm truyền thông xã hội. Instagram với ưu điểm giao diện thân thiện với người dùng, hashtag, story, … là những tính năng rất mạnh của nền tảng nay. Người dùng chủ yếu của Instagram là nhóm đối tượng thuộc thế hệ millennial (1980-1998)
Instagram Social Media Restaurant Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 30% người được khảo sát sẽ không sử dụng dịch vụ của nhà hàng bị đánh giá không tốt trên Instagram
Quảng cáo Instagram là phương thức trả tiền để đăng nội dung được tài trợ trên nền tảng Instagram; từ đó tiếp cận với nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng mới; và chuyển các khách hàng tiềm năng hiện tại đến các đường link dẫn (và hy vọng khách hàng mua hàng).
Các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiến hiện nay bạn có thể thấy
Thương hiệu quốc tế: Lotteria, Burger King, Pizza Hut, Domino’s Pizza, Jollibee, hamburger Carl’s Jr, Dunkin’ Donuts and Baskin-Robbins, Popeyes Louisiana Kitchen, Subway, cà phê Starbucks, kem International Dairy Queen Inc, KFC, Lotteria, Jolibee, Pizza Hut, Pizza Inn, McDonald’s, K school Food,…
Cửa hàng trong nước: NYC Pizza Hanoi, King Roti, Bánh mì hội an, Bami sot, Banh Mi Bami Hipp, Bami King, Bánh Mì DON Hội An, Mad Potato, Mama’s kitchen…
Xem thêm:
Dịch vụ booking báo chí hải phòng, nhu cầu ngày càng tăng
Dịch vụ sản xuất phim tư liệu cho trường học
Những hình thức quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh phổ biến hiện nay
Instagram cũng có thể chạy quảng cáo tương tự như đối với Facebook, Instagram có những tiện ích quảng cáo khá thú vị:
Quảng cáo hình ảnh: Chúng cho phép bạn kể câu chuyện về nhà hàng của bạn cùng với những hình ảnh hấp dẫn. Bạn có thể nhắm mục tiêu đối tượng mong muốn và Instagram sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn cho họ. Chúng cũng được hỗ trợ các nút kêu gọi hành động như: Đặt ngay, Gọi ngay, Liên hệ với chúng tôi, Nhận chỉ đường, v.v.
Quảng cáo video: Không thể phủ nhận rằng quảng cáo video thu hút hơn hình ảnh. Chúng giúp người xem dễ dàng nhớ tới thương hiệu của nhà hàng bạn hơn. Quảng cáo video trên Instagram có thể lên đến 60s cùng với những nút hỗ trợ, kêu gọi hành động
Tại khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC), có tới 8,4 tỷ video được chia sẻ mỗi ngày, và những video mang thông điệp trên mạng xã hội đạt được lượng chia sẻ trung bình cao hơn tới 1200% so với bài đăng dạng văn bản kết hợp hình ảnh – Theo Hootsuite
Quảng cáo xoay vòng (Carousel Ads) : Những quảng cáo này cho phép khách hàng của bạn vuốt qua một loạt hình ảnh hoặc video. Quảng cáo này cung cấp thêm một cách thức thú vị để nhà tiếp thị sáng tạo nội dung
Quảng cáo Story: Những Quảng cáo này là quảng cáo toàn màn hình xuất hiện khi người dùng sử dụng chức năng story. Quảng cáo story là một dạng quảng cáo phù hợp để thực hiện các chương trình giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo hiển thị trong 24 giờ.
Sử dụng dịch vụ quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh hiệu quả
Instagram là một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy kinh doanh nhà hàng của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
Đồng hành cùng khách hàng hoạt động trong thế giới di động là số một.
- Kết nối với cộng đồng ẩm thực lớn nhất thế giới trên Facebook và Instagram để nâng cao nhận thức, tăng cường cơ hội được xem xét và cải thiện uy tín cho trải nghiệm ẩm thực của bạn. Thực khách di động ngày nay có thể đặt hàng bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu—nên hãy xuất hiện đúng chỗ khi họ có nhu cầu.
Tạo cảm giác thèm ăn
- Tạo nhận thức và nhu cầu bằng cách chia sẻ những gì bạn cung cấp với cộng đồng ẩm thực khổng lồ và có tính tương tác siêu cao trên Instagram và Facebook.
Tăng cường số lượt ghé thăm và hành động
- Tiếp cận một cách hiệu quả với đối tượng rộng lớn khi họ đang di chuyển tại “vị trí” của họ—trước vài giờ cho tới khi họ đưa ra quyết định ăn gì ở đâu.
Khuyến khích họ quay lại
Nâng cao sự trung thành với thương hiệu bằng cách cung cấp các ưu đãi, giá trị được cá nhân hóa và mang lại sự thuận tiện cho khách hàng tốt nhất của bạn.
Giới thiệu thực đơn của bạn
- Mang lại cho mọi người cảm nhận về trải nghiệm tại nhà hàng của bạn bằng quảng cáo video thu hút sự chú ý.
- Giúp nhà hàng của bạn kết nối với đối tượng thực khách trên Instagram bằng quảng cáo trên Instagram
Tiếp cận người yêu thích ẩm thực
- Kết nối với một trong những đối tượng thực khách nhiệt tình và có tính tương tác cao nhất trên web.
- Sử dụng quảng cáo số lượt ghé thăm cửa hàng trên Facebook và Instagram để quảng bá nhà hàng của bạn dựa trên vị trí người dùng
Tăng số lượt ghé thăm cửa hàng
- Tạo quảng cáo có mức độ phù hợp dựa trên vị trí cho người ở gần nhà hàng của bạn.
- Hiển thị cho khách hàng các món trong thực đơn của nhà hàng một cách tự động bằng quảng cáo động trên Instagram
Quảng cáo món ăn phù hợp
- Tự động giới thiệu và quay vòng hàng loạt lựa chọn từ thực đơn của bạn.
- Cho khách hàng biết về ứng dụng di động dành cho nhà hàng của bạn bằng quảng cáo Cài đặt ứng dụng trên Instagram
Thu được nhiều lượt cài đặt ứng dụng hơn
Khuyến khích thực khách quay lại với bạn bằng cách thu hút họ tải xuống ứng dụng di động của bạn.
Quy trình quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh
Bước 1: Phân tích thị trường, KH sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông qua Instagram Ads.
Chúng tôi sẽ đưa ra bảng phân tích để xác định nguồn khách hàng trên Instagram dự trên các yếu tố sau:
- Vị trí địa lý: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh khác hoặc toàn Việt Nam hay các nước trên thế giới.
- Độ tuổi: 18 – 24 tuổi, 25 – 34 tuổi, 35 – 44 tuổi
- Giới tính: Nam hay nữ hoặc cả nam và nữ
- Phân khúc khách hàng: Khách hàng của bạn ở phân khúc Phổ thông, khá hay cao cấp
Bước 2: Lập kế hoạch Quảng cáo Instagram Ads và tư vấn gói dịch vụ phù hợp với khách hàng
Dựa trên các kết quả của bước 1, chúng tôi sẽ tư vấn quảng cáo Instagram cho bạn và doanh nghiệp các gói ngân sách phù hợp với bạn trên Instagram. Từ đó giúp bạn quyết định ngân sách, thời gian và phạm vi quảng cáo để ra lựa chọn gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.
Bước 3: Ký kết hợp đồng quảng cáo Instagram
Doanh nghiệp của bạn và Achaumedia sẽ ký hợp đồng quảng cáo Instagram với ngân sách quảng cáo và gói dịch vụ bạn đã lựa chọn.
Bước 4: Triển khai chiến dịch chạy quảng cáo Instagram Ads
Achaumedia sẽ tạo nội dung và hình ảnh phù hợp dựa trên các thông tin, hình ảnh mà bạn và doanh nghiệp cung cấp, tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với các nhóm đối tượng khác nhau. Sau khi được duyệt nội dung quảng cáo, Achaumedia sẽ tiến hành khởi tạo quảng cáo và các chiến dịch như trong bản hợp đồng hai bên đã ký kết. Thông thường trong vòng 24h kể từ khi ký kết hợp đồng, quảng cáo của bạn sẽ được phê duyệt và sẽ mất khoảng 1 – 3 ngày để Instagram ổn định phân phối quảng cáo của bạn.
Bước 5: Giám sát và tối ưu chiến dịch quảng cáo Instagram Ads
Chúng tôi sẽ cùng bạn theo giám sát hoạt động của chiến dịch quảng cáo trên Instagram thông qua các chỉ số về số lượt người tiếp cận, số lượt người tương tác, số lượt người bình luận trên quảng cáo,
Điều chỉnh, tối ưu hóa thêm mẫu quảng cáo và khoanh vùng đối tượng. Có thể điều chỉnh nội dung để làm mới chiến dịch trong quá trình chạy, tuy nhiên % nội dung thay đổi không quá 30% nội dung gốc.
Bước 6: Báo cáo kết quả và đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Instagram
Achaumedia sẽ báo cáo chi tiết cho bạn định kỳ (tuần/tháng/quý) hoặc bất kì lúc nào khi bạn yêu cầu. Kết quả báo cáo sẽ giúp bạn biết được những thông tin hữu ích như số lần hiển thị quảng cáo trên Instagram, số lần tương tác, hành động của khách trong quá trình thăm quan Fanpage (like page, like bài viết, comment, share,…). Báo cáo cũng ghi rõ những thông tin chi tiết về khách hàng của bạn như: Vùng lãnh thổ, bao nhiêu like bài viết, bao nhiêu like fanpage và số lượt comment,…
Vì sao chọn quảng cáo instagram cho chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh tại Achaumedia
Achaumedia có đội ngũ chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trên 10 năm làm dịch vụ Facebook Ads – 6 năm là đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook. Đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên viên nhiệt huyết, tận tâm với nghề tư vấn và triển khai thành công cho hàng trăm khách hàng là các doanh nghiệp lớn với nhiều ngành hàng khách nhau, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giải pháp marketing tối ưu nhất.
Achaumedia luôn đồng hành cùng khách hàng 24/7 trong suốt quá trình từ tư vấn đề triển khai chiến dịch để đảm bảo rằng quảng cáo được tối ưu và hiệu quả tốt nhất.
Chiến dịch quảng cáo được đảm bảo phân phối tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, tăng trực tiếp lượng khách hàng, tăng doanh thu nhanh chóng, hơn nữa còn tạo ra hiệu quả lan truyền Facebook tốt, tăng mức độ nhận diện thương hiệu.
Phân tích và tổng hợp báo cáo minh bạch cho khách hàng, quy trình triển khai khoa học, đưa ra những đề xuất tối ưu nhất mang tới hiệu quả tối đa cho khách hàng.
Đảm bảo mang đến những dịch vụ chất lượng tốt nhất. Bởi vậy nếu có nhu cầu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi. Bên cạnh đó nếu bạn còn muốn thiết kế website, chạy quảng cáo các hình thức khác như Facebook Ads, Google Ads, Sản xuất video,…. chúng tôi đều cung cấp