Nhiều người truyền tai nhau rằng quảng cáo truyền hình sẽ không còn thế mạnh độc tôn do sự xuất hiện của các hình thức quảng cáo mới như quảng cáo Youtube, Facebook… Tuy có những thay đổi nhưng trong giới vẫn khẳng định quảng cáo truyền hình là “đất xắt ra miếng” và là sân chơi doanh thu của những “tay chơi lớn”.

Nhiều phàn nàn cho rằng quảng cáo truyền hình quá nhàm chán và khán giả đang bị bội thực quảng cáo. Bạn nhận ra rằng mobile marketing đang được chú ý và có khá nhiều người theo dõi. Thực sự quảng cáo truyền hình đã hết thời? Đừng tin là không ai quan tâm đến quảng cáo truyền hình. Ít nhất 4/10 người sẽ quan tâm đến quảng cáo truyền hình, nếu đó là 4/10 trong 91 triệu dân số Việt Nam thì hẳn là một con số không nhỏ.

Thực tế, hiện tại chưa có một kênh truyền thông nào đạt tốc độ truyền thông nhanh, hiệu quả, và xây dựng được sự tín nhiệm trong lòng người tiêu dùng giống như thành công của quảng cáo truyền hình mang đến.

quảng cáo truyền hình

QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH LÀ GÌ?

Quảng cáo trên truyền hình cho phép bạn thể hiện và nói cho số lượng khán giả rộng lớn biết về công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn có thể trình bày cách sản phẩm hay dịch vụ của bạn hoạt động và quy trình sản xuất, từ đó các khách hàng tiềm năng biết phải tìm kiếm sản phẩm gì lúc mua hàng. Quảng cáo thường dùng nhiều điểm tiếp xúc nhằm gây ảnh hưởng một cách hiệu quả lên hành vi mua hàng của người tiêu dùng.

Quảng cáo truyền hình là phương tiện phổ biến dành cho những doanh nhân kể từ lần đầu tiên TV có mặt trong phòng khách. Cùng với sự có mặt của truyền hình cáp, chi phí thấp hơn cho sản xuất và cơ hội tiếp cận các thị trường nhỏ hơn, nhiều chỉ tiêu hơn, làm cho việc quảng cáo trên TV biến thành một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH 

Ưu điểm:

  • TV có nhiều khán giả hơn báo chí và radio
  • Quảng cáo đến với khán giả khi họ đang tập trung nhất
  • Quảng cáo trên TV giúp bạn chuyển tải thông điệp với ánh sáng, âm thanh và cảm xúc, có thể tạo sự tín nhiệm đối với công ty, sản phẩm hay dịch vụ của bạn
  • Quảng cáo cho bạn cơ hội sáng tạo và mang cá tính của bạn vào mẩu quảng cáo, sẽ đặc biệt hiệu quả đối với các doanh nghiệp nhỏ chủ yếu dựa vào khách quen.

Khuyết điểm:

  • Quảng cáo sản phẩm của bạn trên TV cũng có một vài khuyết điểm. Trừ những thời điểm nửa đêm trong hệ thống truyền hình cáp tại địa phương của bạn, không có phương tiện quảng cáo nào nuốt tiền của bạn nhanh bằng TV. Sản xuất một mẩu quảng cáo, bao gồm thuê người viết kịch bản, diễn viên, biên tập film, hoặc công ty quảng cáo, chỉ là bước đầu tiên. Bạn phải trả tiền phát sóng, và nghiên cứu cho thấy quảng cáo trên TV có hiệu quả nhất khi được phát đi phát lại, bạn sẽ muốn quảng cáo của mình được phát nhiều lần. Vì thế, các đài truyền hình có giá phát sóng khiến bạn lâm vào cảnh khổ.
  • Một khuyến điểm khác là mức độ khó khăn để thay đổi. Trong khi với quảng cáo trên báo, việc cập nhật giá cả hay khuyến mãi đặc biệt thường chỉ đơn giản là thay đổi các phiếu mua hàng, còn đối với quảng cáo trên TV là bạn phải cập nhật kịch bản và quay lại toàn bộ mẩu quảng cáo, điều này sẽ tốn thêm tiền.
  • Cũng rất khó khăn để tiếp cận khán giả chủ yếu của bạn với quảng cáo truyền hình, mặc dù vẫn có một vài cách có thể giải quyết vấn đề này. Đối với những ai mới bắt đầu, hãy nghĩ đến đối tượng khách hàng của bạn là ai trước khi bạn xây dựng mẩu quảng cáo và lựa chọn giờ phát sóng. Có phải phần lớn đối tượng khách hàng của bạn nói tiếng Tây Ban Nha? Nếu phải, bạn nên tìm cách mua giờ phát sóng trên một kênh nói tiếng Tây Ban Nha như Telemundo. Và nếu bạn đang kinh doanh xe đẩy trẻ em thì bạn tốt hơn hết nên mua những giờ phát sóng trong ngày mà các bà mẹ nội trợ có thể xem mẩu quảng cáo của bạn.

XU HƯỚNG QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH THỜI ĐẠI 4.0 

Để không trở thành “kẻ lỗi thời”, quảng cáo truyển hình đã có những thay đổi tích cực trong từng TVC gửi đến người xem.

Nội dung

“Nội dung là vua”. Người xem có thể thấy rõ những thay đổi trong cách truyền tải thương hiệu của doanh nghiệp. Những quảng cáo đọc giới thiệu sản phẩm đã dần bị “xóa sổ” thay vào đó là những câu chuyện hay, ý nghĩa, độc lạ, những ý tưởng tưởng chừng như thật quái dị trước kia nay trở thành món ăn tinh thần kích thích truyền thông thương hiệu. Với 30s, TVC nay đã thách thức mọi rào cản sáng tạo.

Công nghệ TVC 3D

Khới nguồn từ bộ phim 3D Avatar tạo cơn sốt công nghệ cho toàn bộ giới làm phim, những nhà quảng cáo nhen lên ý tưởng bắt tay làm những TVC quảng cáo 3D thực tế ảo cực chất. Nó đã làm thay đổi cái nhìn về TVC: Công nghệ, xu hướng và chịu chơi.

quảng cáo truyển hình

Công thức quảng cáo truyền thông mới của Marketer: TV giờ vàng + TVC Online

Vì sao lại có sự thay đổi sang công thức mới này? Theo lý giải, chi phí quảng cáo trên TV thay đổi theo khung giờ và “giá chát” rơi vào các khung giờ vàng, nguyên nhân vì các khung giờ này có lượng người xem cao. Đồng thời, theo một số nghiên cứu, 73% người được hỏi họ bỏ qua quảng cáo truyền hình hoặc đổi kênh khi có quảng cáo, đa phần xảy ra hành động như trên vì họ cảm thấy khó chịu khi phải xem quá nhiều quảng cáo, một số khác nói họ không quan tâm đến các quảng cáo vì các sản phẩm không hấp dẫn họ. Vì vậy với chiến lược mới, TVC không xuất hiện nhiều gây khó chịu với người xem nhưng vẫn đạt hiệu quả truyền thông nhờ lượt người xem tại khung giờ vàng. Bên cạnh đó, TVC online có chi phí thấp hơn việc quảng cáo trên các kênh nhỏ giúp mang đến hiệu quả kinh tế.

quảng cáo truyền thông

CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRÊN TRUYỀN HÌNH

Đây là hình thức quảng cáo bằng cách cho phép đặt logo của doanh nghiệp muốn quảng cáo trong trường quay của các chương trình truyền hình hoặc chèn logo doanh nghiệp tại góc màn hình khi phát sóng các chương trình truyền hình.

quảng cáo trên truyền hình hiệu quả bằng logo
Quảng cáo trên truyền hình bằng logo

Chạy chữ, panel khi phát sóng các chương trình

Đây là hình thức quảng cáo truyền hình đơn giản nhất, thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được cho chạy bên dưới màn hình tivi khi đang phát các chương trình truyền hình.

quảng cáo trên truyền hình hiệu quả
Quảng cáo chạy panel trên truyền hình

Hình thức quảng cáo truyền hình bằng TVC (Television Commercial)

Quảng cáo TVC được xem là một trong các loại quảng cáo trên truyền hình mang lại hiệu quả nhất hiện nay. Với thời lượng cho mỗi phim quảng cáo TVC thông thường trong vài chục giây là có thể truyền tài được đầy đủ thông điệp của doanh nghiệp bằng cả hình ảnh lẫn âm thanh. Thông thường TVC thường được phát vào thời điểm trước, sau hoặc xen kẽ vào giữa 2 chương trình hay vào giữa một chương trình.

dich vu quang cao truyen hinh
TVC là hình thức được chú trọng đối với quảng cáo trên truyền hình

Quảng cáo trên truyền hình hiệu quả bằng Pop-up

Cũng giống như quảng cáo chạy chữ hay panel, quảng cáo Pop up là một hình thức quảng cáo phổ thông được các doanh nghiệp vừa và nhỏ ưa chuộng.

Các thông tin và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp được chạy song song cùng với các chương trình truyền hình  ở  phía dưới màn hình tivi.

quảng cáo trên truyền hình hiệu quảLoại hình quảng cáo này có ưu điểm là có thể quảng cáo trực tiếp trong các chương trình mà không làm gián đoạn hay bị cắt cảnh, giúp người xem có thể cùng lúc có thể theo dõi diễn biến của chương trình truyền hình và nội dung quảng cáo.

Hình thức tài trợ Chương trình

Tài trợ chương trình được xem là hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp lớn yêu thích hiện nay, chúng ta có thể thấy các chương trình game show hot trên sóng truyền hình hiện nay đều được các thương hiệu lớn tài trợ.

Hình thức quảng cáo này có 2 cách thức đó là tài trợ phát sóng và tài trợ sản xuất Chương trình.

quảng cáo trên truyền hình hiệu quả
Tài trợ chương trình truyền hình

Loại hình quảng cáo thông qua chương trình Tư vấn tiêu dùng và tự giới thiệu doanh nghiệp

quảng cáo trên truyền hình hiệu quả qua kênh giới thiệu sản phẩm

Nếu như loại hình quảng cáo bằng TVC thường có thời lượng ngắn, nên thường chỉ thể hiện được phần nào rất nhỏ các ưu điểm cũng như tính năng nổi bật của sản phẩm hay thương hiệu thì hình thức Tư vấn tiêu dùng hay phim doanh nghiệp tự giới thiệu,… có thời lượng dài hơn, vì thế mà nhà sản xuất có thể cung cấp đầy đủ và chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp đến cho khách hàng.

DỊCH VỤ BOOKING QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH TẠI Á CHÂU MEDIA

Booking Quảng cáo Truyền hình là gì?

Booking Quảng cáo Truyền hình hay còn gọi là mua thời lượng Quảng cáo trên Truyền hình. Hình thức cho phép các doanh nghiệp phát đoạn Quảng cáo của doanh nghiệp mình dưới dạng TVC hoặc phim tự giới thiệu doanh nghiệp trên tất cả các kênh Truyền hình. Quảng cáo nhằm để đông đảo người xem biết đến thương hiệu của doanh nghiệp.

booking truyền hình

Vì sao nên chọn Á Châu Multimedia?

  • Á Châu Multimedia là đơn vị chuyên Booking Quảng cáo Truyền hình. Nên các doanh nghiệp sẽ được hưởng mức chiết khấu cao, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể mức kinh phí đầu tư cho Quảng cáo của mình.
  • Á Châu Multimedia là đối tác chiến lược của các Đài Truyền hình nên luôn có các khung giờ Quảng cáo đẹp với mức chiết khấu ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy các doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn để Booking Quảng cáo Truyền hình.
  • Chúng tôi có đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản, hiểu biết sâu rộng về Quảng cáo. Chính vì vậy Á Châu Multimedia hoàn toàn có thể tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp các hình thức Quảng cáo và khung giờ Booking Quảng cáo phù hợp với từng đối tượng sản phẩm của mỗi doanh nghiệp khác nhau để đạt hiệu quả Quảng cáo cao nhất.
  • Bạn có thể tra cứu bảng báo giá một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bên cạnh đó Á Châu Multimedia còn cung cấp cho quý doanh nghiệp bảng Rating cụ thể của các chương trình trên các kênh phát sóng để khách hàng nắm được và lựa cọn khung giờ Quảng cáo cho phù hợp.

Á Châu Multimedia booking quảng cáo truyền hình thuộc những đài nào?

Á Châu Multimedia book được bất kỳ một khung giờ quảng cáo trên bất kỳ một kênh truyền hình nào trực thuộc đài VTV, đài Hà Nội và các đài truyền hình thuộc các tỉnh thành trên cả nước. Á Châu Multimedia là đối tác phân phối quảng cáo chiến lược của hầu hết các đài truyền hình lớn nhất trên toàn quốc.

dịch vụ booking truyền hình