Tham khảo quá trình sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Phim quảng cáo, giải pháp quảng cáo hiệu quả tối ưu cho các doanh nghiệp hiện nay. Kéo theo sự phát triển của các dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp. Trong đó phải kể đến dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm, một trong những lĩnh vực đang được chú trọng hàng đầu của nền kinh tế nước ta.

Sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Dịch vụ sản xuất phim về lĩnh vực dược phẩm là việc thực hiện quay các đoạn phim quảng cáo ngắn về các (TVC) một cách trực tiếp, với các thông tin mô tả doanh nghiệp, những thông tin liên quan về ngành nghề dược phẩm:của họ như: quá trình sản xuất dược phẩm, trang thiết bị công nghệ sử dụng, quy cách chế biến,… Những đoạn phim phải có sự sáng tạo, không đoạn nào giống đoạn nào, gây ấn tượng với người xem.

Sử dụng dịch vụ này cho khả năng truyền tải âm thanh và hình ảnh tới người xem một cách lan tỏa và sâu rộng nhất. Mang đến hiệu quả quảng cáo sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ một cách tối ưu. Đồng thời nó giúp các doanh nghiệp dược phẩm tiết kiệm được thời gian, công sức. Chỉ với 3-5 phút, đoạn phim có thể trình bày một cách sinh động và trực quan về sản phẩm, lịch sử, dịch vụ, quy mô, văn hóa doanh nghiệp, nhân viên, tầm nhìn sứ mệnh, các thành tựu đã đạt được,…

Có thể nói đây là cách truyền thông có độ phủ cao nhất và, dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng. Thông thường TVC có thời lượng 15s, 30s, 60s hoặc dài hơn khoảng dưới 10 phút. Tùy theo yêu cầu và ngân sách đầu tư của doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp công ty dược phẩm điển hình hiện nay như: Công ty cổ phần Thương mại và Dược phẩm Trúc Tâm, Công ty cổ phần Dược phẩm Trường Thọ, Công ty TNHH Tuệ Linh, Công ty TNHH Dược Phẩm Việt Hùng, Công ty TNHH Dược và thiết bị Y tế Việt Mỹ, Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức, Công ty cổ phấn y dược phẩm VIMEDIMEX, Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinacare, Công ty cổ phần Dược phẩm Bạch Mã Vạn Xuân, Công ty Cổ Phần Dược Phẩm TW3 chi nhánh Hà nội, Công ty CP Dược và Trang thiết bị y tế Quân đội, Chi nhánh công ty Dược phẩm Yên Bái, Công ty TNHH Zuelig Pharma Việt nam, Công ty TNHH dược phẩm Hoa Linh, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Davinci – Pháp, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Trung Ương I – Pharbaco, Công Ty TNHH Gia Truyền Phúc Khang Đường, Công Ty TNHH Dược Phẩm Thiên Thảo, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm Hà Tây, Công Ty TNHH Dược Phẩm Xuân Phúc, Công ty cổ phần Dược Phẩm Vũ Duy, Công ty TNHH TMDV sản xuất Từ Tâm, Công ty TNHH TM Dược Phẩm Y Khoa, Xí nghiệp Dược Phẩm 150 (Cophavina), Công ty TNHH Dược Phẩm Việt Phong – CN, Công ty TNHH Dược Phẩm Dược Liệu Trí Nghĩa,….

Quy trình sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Trên cơ bản, tùy từng quy mô của dự án mà việc áp dụng quy trình và linh hoạt xử lý tình huống xảy ra cho hợp lý. Tuy nhiên dù là phim doanh nghiệp về dược phẩm hay bất cứ lĩnh vực gì, đều sẽ có một quy trình chung làm cơ sở. Hãy tham khảo các bước sau:

1. Lấy thông tin từ khách hàng, tìm hiểu sản phẩm và tư vấn các giải pháp

Việc lấy thông tin từ khách hàng và tìm hiểu sản phẩm ( thương hiệu ), mục tiêu khách hàng cũng như định vị đối tượng rất là quan trọng, đây chính là bước nền tảng để xây dựng ý tưởng, kịch bản phim quảng cáo.

2. Tiền hành sản xuất TVCs

Lên Ý tưởng TVCs

Brief: Khi tiếp nhận dự án thì đơn vị tư vấn sẽ có một bảng câu hỏi dành cho khách của mình và trách nhiệm của khách hàng là cung cấp hết tất cả các thông tin. Sau đó 02 bên sẽ làm việc với nhau để thống nhất về tất cả các nội dung trong chiến dịch PR.

Concept: Sau khi tổng hợp đầy đủ các thông tin, Agency sẽ lên ý tưởng quảng cáo cho phù hợp với yêu cầu khách hàng. Với 01 clip TVCs nằm chừng 30s, cái khó của người lên ý tưởng là phải gói gọn được thông điệp trong 30s đó.

Sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

3. Xây dựng kịch bản và vẽ StoryBroad cho sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Phác họa kịch bản bằng hình vẽ để mường tượng những phân cảnh (shoting boad) sẽ diễn ra như thể nào.

Chi tiết hóa tất cả mọi thứ : từ hình ảnh, lời thoại …

4. Công Tác Tiền trạm

Làm phim quảng cáo TVCs sẽ tốn rất nhiều chi phí và để đảm bảo không phát sinh ra nhiều vấn đề thì công tác tiền trạm vô cùng quan trọng. Đây cũng là lúc mà đơn vị sản xuất sẽ nghiên cứu tìm ra bối cảnh và những góc máy đẹp nhất.

  • Bối cảnh .

Lựa chọn bối cảnh đẹp thôi chưa đủ, mà còn phải phù hợp với ý tưởng quảng cáo. Chúng ta sẽ có rất nhiều nơi đẹp và công việc ta là chắt lọc ra 01 bối cảnh phù hợp nhất đưa lên màn ảnh.

  • Sử Dụng Đạo Cụ.

Trong nghệ thuật ( múa, hát, vẽ…) hay trong phim ảnh kể cả quảng cáo việc sử dụng đạo cụ chưa bao giờ đơn giản, sử dụng đạo cụ phải đáp ứng duy nhất 01 yếu tố là “ĐỦ”, điều này nghĩa là không được thiếu và không dư thừa ( nếu dư thừa nó là rác).

  • Lựa chọn trang phục

Việc tạo hình nhân vật thành công trong quảng cáo có sự đóng góp to lớn của việc lựa chọn trang phục.

Đơn giản đối với thị yếu người khi nhìn vào bộ trang phục mà nhân vật đang mặc họ sẽ liên tưởng tới ngành nghề, và hình dung ra một phần tính cách nhân vật.

5. Lựa chọn diễn viên ( Casting) cho sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Tổ chức 01 cuộc casting diễn viên để tìm kiếm gương mặt đại diện cho thương hiệu, đối với các nhãn hàng lớn thì sẽ lựa chọn những gương mặt nổi tiếng trong showbiz hay cộng đồng mạng.

Sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

6. Sản xuất  phim quảng cáo

  • Tổ chức sản xuất:

Executive Producer (Nhà sản xuất), Producer, Production Manager.

Là những người điều phối chung trong quá trình sản xuất TVCs bao gồm từ: Ý tưởng, sản xuất, hậu kỳ. Ngoài ra họ còn là người nắm vai trò quản lý kinh phí, hiên hệ các bộ phận, diễn viên, hậu cần, lịch trình. Là những người có nhiều kinh nhiệm giúp các tổ trong đoàn phim phối hợp ăn ý và đúng ý đồ mong muốn của Agency dù không trực tiếp làm công việc nghệ thuật.

  • Tổ đạo diễn:

Đạo diễn (Director), Trợ lý đạo diễn, thư kí trường quay,…

Là những người chịu trách nhiệm về vấn đề nghệ thuật cho clip quảng cáo. Đạo diễn chỉ đạo diễn xuất giúp diễn viên thổi hồn vào câu chuyện mình đang kể làm nó hấp dẫn hơn.

Khác với tất cả các thể loại, đạo diễn cho 01 clip quảng cáo là rất khó vì : giới hạn về thời gian nhưng đòi hỏi thông điệp truyền đi người xem hiểu.

  • Tổ mỹ thuật :

Giám đốc mỹ thuật (Art director), Thiết kế Bối cảnh (Set Decorator), Thiết kế đạo cụ (prop maker), Phục trang (Stylist),Trang điểm và làm tóc (make up) về chủ đề sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm

Sức sáng tạo – Sự hiểu biết – Tính tỷ mĩ chính là 03 yếu tố mà có ở những con người này. Họ là những người tạo ra : bối cảnh đẹp, trang phục đẹp, kiểu tóc đẹp…

  • Tổ quay:

Chỉ đạo hình ảnh (DOP), quay phim, Steadicam, flycam

Đạo diễn hình ảnh DOP là những người giữ vai trò kiểm soát khung hình và ánh sáng trong clip. Cùng một chủ thể nhưng với mỗi một người quay phim thì góc máy và động tác khác nhau làm cho bộ phim trở nên chân thực và hấp dẫn.

  • Tổ ánh sáng:

Gaffer (chỉ đạo ánh sáng), kĩ thuật ánh sáng

Trong quá trình làm phim không phải lúc nào yếu tố thời gian và thời tiết cũng thuận lợi và đúng theo mong muốn trên kịch bản. Các nhà làm phim thường phải tạo ra các yếu tố giả thời tiết: Như giả nắng, giả trăng, Quay ngày giả đêm, quay đêm giả ngày vv…. Nhờ đó chúng ta có thể dễ thấy các các khung cảnh thơ mộng như Nắng trải dài trên những con đường, hay những cảnh chiều tà , hay ánh sáng giả trăng bên mặt hồ lung linh huyền ảo đều có thể thực hiện hóa bất cứ lúc nào nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị ánh sáng.

  • Tổ kĩ thuật:(Grip):

Dolly (Ray), Boom (cẩu) Flycam, Steadicam

Để có những cảnh quay đẹp người quay phải có những động tác máy độc đáo thì cần các thiết bị phụ trợ Từ thiết bị ray đẩy thô sơ đến các thiết bị tự động hóa Robot, Boom 13, Stedadicam, Gimbal System, Thiết bị Timelapse… tùy vào quy mô dự án và chi phí hoạch định để thuê 01 ekip phù hợp.

7. Sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm_Hậu kì TVC (Post-production)

Hậu kỳ : tiến hành lọc source theo phân cảnh dựa trên kịch bản phân cảnh được thư ký trường quay note source chốt, tiếp đến là dựng bản draf theo kịch bản, sau đó sẽ là khâu xử lý kỹ xảo, làm màu, tổ âm thanh sẽ xử lý voice off, nhạc nền quảng cáo.

Bản dựng thường sẽ ra bản demo theo kịch bản cho khách hàng xem trước sau đó tiến hành chỉnh sửa theo yêu cầu của khách hàng và đạo diễn.

8. Phát Hành 

Đây là bước cuối cùng, bàn giao và ra mắt sản phẩm chính thức. Clip quảng cáo sẽ được phát hành trên các phương tiện truyền thông.

Á Châu Media_Địa chỉ sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm chuyên nghiệp

Làm phim doanh nghiệp truyền thống có cái khó là với các con số và sự kiện làm sao xây dựng một clip hấp dẫn, thu hút người xem, để người xem không có tâm lý nhàm chán mà bỏ nửa chừng đó thực sự là thử thách với các nhà sản xuất phim doanh nghiệp.

Á Châu Media là công ty khắc phục được khó khăn đó, luôn nỗ lực hết mình sáng tạo, để mỗi khách hàng đến với chúng tôi là sự hài lòng tuyệt đối. Đến với chúng tôi bạn chỉ cần nêu yêu cầu và nghiệm thu sản phẩm, tất cả các khâu còn lại sẽ được chúng tôi thực hiện với tác phong chuyên ngiệp, làm hài lòng mọi khách hàng khó tính nhất.

Các phim doanh nghiệp về lĩnh vực dược phẩm đều là những sản phẩm có chất lượng cao về hình ảnh, âm thanh và độc đáo về ý tưởng. Tuy có hàng trăm, hàng nghìn công ty thực hiện các hạng mục giống nhau nhưng chưa một lần Á Châu Media trung lặp về ý tưởng cũng như nội dung hoặc khiến khán giả chưa hài lòng. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận dịch vụ phim doanh nghiệp ấn tượng và độc đáo nhất

Nếu có nhu cầu về sản xuất phim doanh nghiệp lĩnh vực dược phẩm, ngay bây giờ khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi. Khách hàng hãy yên tâm khi đến với dịch vụ sản xuất phim doanh nghiệp của Achaumedia. Bởi cho đến nay chưa khách hàng nào sử dụng dịch vụ của chúng tôi mà chưa hài lòng.