Nội Dung
Sức mạnh của ngôn từ là vô biên, là chiếc chìa khóa kết nối giữa con người với con người trong thời đại của internet.
Chính vì thế, nội dung content kém chất lượng sẽ bị đánh giá thấp bởi google và độc giả.
Bạn phải làm gì khi muốn website của mình nhận được sự ưu ái của google và người tiêu dùng? Xây dựng nội dung content chất lượng cao là giải pháp hữu hiệu nếu bạn muốn dịch vụ, sản phẩm của mình tiếp cận được với người tiêu dùng.
Tầm quan trọng của content marketing là những gì?
Mục đích của đầu tư content chất lượng
Thứ nhất là kết nối được với khách hàng và xây dựng niềm tin cho khách hàng
Đây là cách tương tác chuyên nghiệp giữa bạn với khách hàng thông qua những thông điệp mà bạn chia sẻ trên website.
Bạn sẽ kết nối được 90% KH sử dụng Internet hàng ngày nếu bạn có chiến lược marketing tốt cùng content chất lượng. Nhưng một khi đầu tư sơ sài vào content thì chắc chắn bạn sẽ không đứng vững trong cuộc chạy đua marketing hiện nay.
Niềm tin của người dùng vào sản phẩm, dịch vụ của bạn đó là bước khởi đầu để bạn bắt tay vào tương tác với họ, đây là con đường kinh doanh cực kì hiệu quả.
Thứ 2, nội dung chất lượng sẽ giúp bạn xây dựng được một cộng đồng từ độc giả.
Nội dung có thể là hướng dẫn, chia sẻ, cung cấp thông tin hữu ích. Bạn phải nhớ rằng, khách hàng chỉ đọc những thứ họ muốn đọc, tìm những thứ họ cần và mua những sản phẩm thuyết phục được họ. Và content là cách bạn tiếp cận họ, nên hãy tận dụng tốt nhất sức mạnh của content.
Thứ 3, xây dựng thương hiệu một cách Authority
Nội dung của bạn sẽ uy tín, độc quyền và được tín nhiệm ở một lĩnh vực nào đó.
Xu hướng content digital marketing năm 2020
Người dùng đã và đang quá nhàm chán, hiểu biết và bực tức với sự bám đuổi của các mô hình tiếp thị bám đuổi (remarketing). Thông tin bị bao phủ bởi các nhà tiếp thị với tần suất và cường độ cao, đặc biệt với marketing online.
Trên thực tế chúng ta đều nhận thấy các chiến dịch quảng cáo đều giảm mạnh hiệu suất chuyển đổi. Điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Tuy nhiên hãy bắt đầu phân tích lại đối tượng khách hàng tiềm năng. Xác định lại Customer Insight cho nhóm đối tượng của chúng ta. Chắc chắn sẽ có nhiều điều chúng ta cần phải xem xét lại để làm tốt hơn từ ngày mai.
Chiến lược content bao phủ
Việc xây dựng chiến lược nội dung có tính bao phủ, tức là khai thác thông tin và chia sẻ ở nhiều góc nhìn khác nhau. Thông tin hữu ích, có hệ thống liên kết theo nhóm nội dung. Từ đó người dùng sẽ trở nên tin tưởng và cảm nhận được sự thân thiện nhất định. Bạn không cần phải bám đuổi ai cả, mà vì bạn hữu ích nên người ta sẽ dõi theo bạn.
Nội dung theo ngữ nghĩa – Semantic
Hãy sử dụng các câu hỏi để lật vấn đề theo các hướng khác nhau. Từ đó dễ dàng giúp người dùng hiểu vấn đề mà bạn truyền tải và bạn sẽ truyền tải đúng người có nhu cầu.
Với công cụ tìm kiếm, thuật toán của các bộ máy tìm kiếm đã đủ thông minh để hiểu nếu bạn cung cấp đúng, đủ. Thậm chí chúng ta không cần phải nói rõ bằng từ ngữ, kết quả tìm kiếm vẫn có thể trả kết quả và hiển thị chính xác thứ mà người dùng tìm. (bạn có thể tìm hiểu thuật toán Google Rankbrain)
Trình bầy theo UI/UX
Suy cho cùng thì chúng ta có làm bài bản đến đâu, thông tin có hữu ích đến thế nào. Nếu chỉ dừng ở mức động cung cấp là chưa đủ. Hãy suy nghĩ đến cách mà người dùng sẽ tiếp cận và trải nghiệm content của bạn. Họ sẽ thế nào?
- Có thể xem và hiểu trong thời gian ngắn nhất điều mà bạn muốn đề cập?
- Có thể xem trên di động dễ dàng?
- Nội dung đó có đúng là thứ mà họ cần?
- Nội dung đó có mới, lạ, hữu ích?
- Nội dung đó có được kiểm chứng …?
Cần tập trung đầu tư vào content marketing
Xây dựng nội dung theo số lượng rất dễ dàng cho một website, chỉ cần vài thao tác copy là bạn đã có được đa dạng nội dung khác nhau.
Tuy nhiên, việc làm này là vô nghĩa đối với thời đại của internet, khi nhu cầu đòi hỏi của khách hàng ngày càng cao. Các dạng bài viết sáo rỗng, nội dung cũ khi xào nấu lại, không mang tính sáng tạo, không khoa học sẽ được đẩy ngay khỏi tâm trí khách hàng.
Đặc biệt khách hàng rất nhạy cảm đối với các website chuyên copy nội dung và nội dung kém chất lượng.
Chính vì thế, nội dung content cần phải đi kèm với chất lượng khi xuất bản bất kì một bài viết nào.
cần tập trung đầu tư phát triển content
Nội dung bạn mang đến cho người đọc phải đảm bảo tính có ích, phải đầy đủ thông điệp nhằm giải quyết được vấn đề nào đó cho độc giả.
Một khi nội dung không chất lượng, không đáp ứng được tính thực tế gần nhất, không đảm bảo nhu cầu tìm kiếm thì ngay lập tức họ sẽ đáng giá không tốt về website của bạn và loại bỏ ngay việc tìm kiếm thông tin trên web.
Vì vậy, một khi đầu tư vào content thì hãy tìm nơi xây dựng nội dung chất lượng. Một bài viết đạt yêu cầu phải có nội dung sắp xếp hợp lí, khoa học và có mục đích hướng khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ ngay khi theo dõi bài viết.
5 nguyên tắc vàng của content marketing mà bạn nên biết
Khi nhắc tới content chúng ta liên tưởng tới những con người ngồi sau bàn phím, lời văn sắc bén. Những người “đa di năng” vốn kiến thức các ngành nghề đa dạng. Nhưng không phải bạn có nguồn kiến thức phong phú thì sẽ chuyển giao thành công điều bạn nghĩ.
Bài viết có thu hút người đọc hay có thể kéo được lượng khách hàng tới dịch vụ bạn đang cung cấp không. Điều kiện “Cần” luôn đi kèm với yếu tố “Đủ”. Đó chính là kỹ năng cơ bản cần có của một người viết content chuyên nghiệp, hãy điểm nhanh qua 5 nguyên tắc sau nhé!
- Content phải có mục tiêu rõ ràng: Marketing giỏi là kiếm được nhiều tiền, content marketer giỏi phải biết mình đang múa bút vì điều gì. Mỗi chiến lược content sẽ có mục tiêu khác nhau:
- Tăng nhận biết thương hiệu
- Tăng traffic về website
- Thu thập thông tin khách hàng
- Tăng khả năng upsell cho các sản phẩm hiện có.
- Content phải thoả mãn nhu cầu khách hàng: Chiến lược nội dung muốn vững chắc phụ thuộc vào việc bạn thấu hiểu ‘insight” khách hàng tới đâu! Càng hiểu rõ khách thì bạn càng dễ đưa cho họ đúng thứ họ cần!
- Content chạm tới cảm xúc khách hàng: marketing giúp thay đổi suy nghĩ, quyết định hành vi của khách hàng theo hướng mong muốn của thương hiệu. Muốn làm được điều này chúng ta phải chạm tới được trái tim, tạo ra được cảm xúc của khách hàng đối với thương hiệu.
- Content không nói nhiều về bản thân: Giá trị cốt lõi của content marketing là tạo ra giá trị hữu ích, tạo được lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp. Từ đó kéo khách hàng trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp.
- Content liên tục đổi mới và thích nghi: Nếu bạn muốn tồn tại trong thế giới nội dung luôn thay đổi, bạn cần liên tục thích nghi và tái tạo chiến lược của mình.
Xem thêm:
Dịch vụ tư vấn nội dung website
Dịch vụ chăm sóc nội dung website
Dịch vụ chăm sóc nội dung fanpage facebook
Achaumedia cung cấp dịch vụ viết bài content marketing ở đâu tại Việt nam?
Sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, Achaumedia cung cấp dịch vụ viết bài PR tại 63 tỉnh thành Việt Nam bao gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Giang,Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ (TP),Đà Nẵng (TP), Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội (TP), Hà Tây, Hà Tĩnh,Hải Dương, Hải Phòng (TP),Hòa Bình, Hồ Chí Minh (TP), Hậu Giang, Hưng Yên, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum,Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn,Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình,Ninh Thuận,Phú Thọ,Phú Yên,Quảng Bình, Quảng Nam,Quảng Ngãi,Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng,Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình,Thái Nguyên,Thanh Hóa,Thừa Thiên – Huế,Tiền Giang,Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc,Yên Bái.