Nội Dung
Giải trí luôn là ngành nghề thu hút số lượng khách hàng và khán giả khổng lồ không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới. Chính bởi vậy, logo – đại diện của các thương hiệu trong lĩnh vực này cần phải thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như thế mạnh của mình trong mắt công chúng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Á Châu Media để rút ra những kinh nghiệm thiết kế logo giải trí phù hợp với thực tế riêng.
Đặc trưng của các doanh nghiệp ngành giải trí
Giải trí là những hoạt động cần thiết trong thời gian rảnh rỗi giúp con người thư giãn, giải tỏa căng thẳng và tạo sự hưng phấn để trí não nhẹ nhõm và sẵn sàng cho các hoạt động học tập và làm việc. Đây là điều kiện để phát triển con người một cách toàn diện về trí tuệ, thể lực và thẩm mỹ. Do đó, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí luôn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao đời sống tinh thần của con người và khiến chúng trở nên phong phú, đa dạng hơn.
Ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực này trên thị trường, nâng mức cạnh tranh thêm khốc liệt. Trong tình thế đó, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng thương hiệu mình một cách nổi bật, ấn tượng để thu hút được lượng lớn khách hàng, khán giả. Nhận diện thương hiệu trong ngành giải trí cũng cần đáp ứng được các yêu cầu chung như phong cách mới mẻ, hiện đại, khác biệt và mở ra một không gian sáng tạo – nơi con người sẽ có những trải nghiệm không bao giờ quên.
Xem thêm: Phần mềm thiết kế logo trên Iphone
Kinh nghiệm thiết kế logo lĩnh vực giải trí
1. Xác định đối tượng khách hàng
Giải trí là hoạt động dành cho tất cả mọi người nên phạm vi hoạt động của lĩnh vực này cũng vô cùng rộng lớn, hướng tới tất cả các khách hàng ở mọi độ tuổi, giới tính, tầng lớp. Tuy nhiên, nếu không xác định được một đối tượng khách hàng cụ thể, sẽ rất khó để bạn xây dựng chiến lược thương hiệu một cách rõ ràng. Vì vậy, việc đầu tiên bạn cần làm chính là xác định khách hàng mục tiêu của mình. Điều này sẽ giúp thiết kế logo của thương hiệu tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn bởi chúng phù hợp với giới tính, độ tuổi, nhu cầu, sở thích… của họ.
2. Thể hiện dịch vụ của mình trên logo
Giải trí là một lĩnh vực rộng lớn mà phổ biến bao gồm rất nhiều hoạt động và dịch vụ khác nhau. Các thương hiệu trong lĩnh vực này cũng rất đa dạng và phong phú, có thể kể tới thương hiệu của các công ty giải trí, đào tạo người nổi tiếng, hệ thống phòng thu thanh, rạp chiếu phim, các trung tâm vui chơi, quán bar, vũ trường, karaoke… Để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả, bạn nên để khách hàng cảm nhận được dịch vụ mà mình cung cấp.
3. Sáng tạo trong lựa chọn biểu tượng
Với mục tiêu mang đến một môi trường lý tưởng, một không gian ấn tượng – nơi con người được sáng tạo và trải nghiệm cảm giác thư giãn về tinh thần, các thương hiệu giải trí luôn có nhiều “đất diễn” trong thiết kế nhận diện thương hiệu. Để trở thành một thỏi nam châm thu hút khách hàng và hứa hẹn những giá trị tích cực mà họ sẽ nhận được, bản thân thương hiệu cũng phải thể hiện được chất giải trí và cái tôi sáng tạo vượt trội của mình. Điều này hoàn toàn có thể áp dụng được trong thiết kế logo bằng cách lựa chọn hình ảnh, biểu tượng mới mẻ, khác biệt.
4. Chú ý về ý nghĩa màu sắc
Màu sắc đóng vai trò rất lớn trong việc tạo nên ấn tượng về cảm xúc và truyền tải thông điệp của logo. Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa riêng, tính cách riêng, và bạn nên chú ý tới những ý nghĩa đó để ứng dụng trên logo một cách thích hợp.
5. Thử nghiệm với Typography
Sáng tạo trong lĩnh vực giải trí là không giới hạn, và bạn hoàn toàn có thể sở hữu một logo ấn tượng ngay cả khi không sử dụng hình ảnh làm biểu tượng. Điều quan trọng, khi chỉ sử dụng những con chữ làm chất liệu thiết kế logo, bạn cần phải khiến chúng trở nên thật nổi bật với sự biến tấu linh hoạt và lựa chọn font chữ phù hợp.
Rõ ràng, thiết kế logo luôn mà một thử thách không hề đơn giản đối với các thương hiệu mới đi vào hoạt động hoặc muốn cải tiến mới mình. Tuy nhiên, bạn có định hướng và mong muốn, còn Á Châu Media có chuyên gia và các ý tưởng, vậy tại sao chúng ta không cùng kết hợp để tạo ra một logo giải trí đáp ứng được mọi yêu cầu xây dựng thương hiệu?