Logo chính là cơ sở, đặc điểm nhận dạng giữa sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp này với sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp khác.Khi đến một gian hàng máy tính sẽ có khá nhiều những sản phẩm gần giống nhau về hình thức, lúc này logo sẽ giúp bạn phân biệt đâu là sản phẩm của Dell, đâu là sản phẩm của Samsung. Nhờ logo, khách hàng dễ dàng ghi nhớ và định vị thương hiệu. Đây là điều mà mọi doanh nghiệp, tổ chức thậm chí là cá nhân đều mong muốn. Vì khi khách hàng nhớ đến sản phẩm, dịch vụ của công ty, đồng nghĩa với việc khả năng mua sắm của họ sẽ rất cao. Chưa kể đến việc nếu logo của bạn đặc biệt, tạo ấn tượng tốt với khách hàng sẽ thu hút sự chú ý khách hàng. Cùng với đó tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ cung cấp cùng dịch vụ.
TẠI SAO THIẾT KẾ LOGO LẠI QUAN TRỌNG
Tuy nhiên, trước khi chúng ta tìm hiểu về cách tạo ra một logo, rất đáng để xem xét những phẩm chất của một logo được thiết kế tốt. Rốt cuộc, làm thế nào bạn có thể thiết kế logo của riêng mình nếu bạn không biết điều gì khiến cho logo thành công hay thất bại?
Một lý do khiến logo rất quan trọng là vì chúng cho khách hàng tiềm năng và khách hàng hiểu chính xác và hiệu quả những gì một doanh nghiệp hướng tới. Sử dụng hình ảnh, hình dạng, màu sắc và/hoặc phông chữ được suy nghĩ rất cẩn thận, họ làm cho doanh nghiệp có thể nhận ra ngay lập tức và phân biệt nó với bất kỳ công ty nào khác trong thị trường thích hợp của họ. Logo là một phần của bản sắc hình ảnh của một thương hiệu và do đó, việc tạo ra một logo hiệu quả đòi hỏi phải suy nghĩ, nghiên cứu, lập kế hoạch và sáng tạo.
5 YẾU TỐ LÀM NÊN LOGO
Cho dù bạn đang thiết kế logo cho loại hình kinh doanh nào, thì có 5 yếu tố thiết kế logo vô cùng quan trọng mà tất cả các logo được thiết kế tốt đều có, bạn nên làm quen và nhắm đến khi bạn bắt đầu tạo logo của riêng mình.
Sự đơn giản
Đây là chìa khóa khi tạo ra một logo thành công. Một logo đơn giản dễ nhận biết và ghi nhớ, cũng như dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông. Dưới đây là một minh họa về sự đơn giản trong logo:
Sự liên quan
Thông qua màu sắc và hình ảnh bạn sử dụng, logo của bạn sẽ phản ánh hình ảnh bạn muốn công ty của bạn truyền tải. Bạn chắc chắn rằng logo của bạn có liên quan khi nó mang đến cho người xem ý tưởng tốt về những điều doanh nghiệp của bạn hướng tới. Chú ý đến biểu tượng y tế trong logo của nhà phân tâm học này:
Vượt thời gian
Logo của bạn nên tránh trở nên hợp thời trang đến nỗi nó trông có vẻ đã cũ 10 hoặc 50 năm kể từ ngày bạn hoàn thiện nó. Đây là một mẫu logo với một cái nhìn cổ điển:
Khả năng ghi nhớ
Toàn bộ mấu chốt của logo của bạn là xác định và phân biệt thương hiệu, thu hút sự chú ý của người xem và để lại ấn tượng tích cực và lâu dài. Do đó, lý do là các logo tốt nhất phải dễ nhớ. Thật khó để quên biểu tượng con chim trên logo này:
Tính linh hoạt
Logo cần phải linh hoạt bởi vì chúng cần phải hoạt động trên nhiều phương tiện khác nhau. Bạn sẽ có thể thu nhỏ chúng xuống hoặc tăng lên, sử dụng chúng trong in ấn hoặc trên web và chúng sẽ trông tuyệt vời trong mọi trường hợp. Logo màu đen và trắng này với một chút vàng rất linh hoạt
CÁC NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ LOGO
Logo có giá trị khi thể hiện được đặc điểm sản phẩm, dịch vụ, công ty
Điều cần lưu ý đầu tiên trong các nguyên tắc thiết kế logo là Logo phải thể hiện được đặc điểm, đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ, công ty.
Sẽ rất tuyệt nếu logo của bạn được thiết kế một cách sáng tạo và có ý nghĩa mà khi mọi người nhìn vào sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn. Đây là yếu tố cốt lõi mà mọi người phải làm được khi thiết kế logo.
Logo không được giống hoặc trùng lặp
Nguyên tắc thiết kế logo thứ hai mà mọi cá nhân, tổ chức cần phải tuân thủ khi thiết kế logo chính là yếu tố trùng lặp. Đây là một trong những điều rất rất khó đối với mọi người, vì có quá nhiều ý tưởng mọi người đã thực hiện cho logo của mình. Nhưng dù khó mọi người vẫn phải đáp ứng điều kiện này.
Bởi vì sau khi thiết kế, logo sẽ phải đăng ký bảo hộ để được pháp luật công nhận và bảo vệ. Do vậy trước khi bắt tay vào thiết kế, mọi người nên thực hiện bước tra cứu logo.
Tính thẩm mỹ của logo
Tất nhiên, điều này phụ thuộc rất lớn vào con mắt của từng người. Cùng một logo, sẽ có người cho là đẹp, lại có người cho là xấu. Cho nên để làm hài lòng tất cả mọi người là điều rất khó.
Thế nhưng, khó không có nghĩa là không làm được. Tính thẩm mỹ của logo được thể hiện ở font chữ, màu sắc, kích thước… Mọi người có thể dựa trên các yếu tố trên để cân đối và kết hợp sao hài hòa nhất. Nhưng nếu tuân thủ các nguyên tắc thiết kế logo, bạn sẽ dễ dàng thực hiện công việc của mình hơn.
XU HƯỚNG THIẾT KẾ LOGO
Logo càng đơn giản, khách hàng càng nhớ lâu
Chẳng phải ngẫu nhiên mà các công ty lớn trên khắp thế giới đều đang thiết kế hoặc thay đổi logo theo hướng đơn giản. Điều đó cho thấy rằng đừng nên đánh đố khách hàng bằng những logo phức tạp, hãy tối giản các chi tiết đến mức thấp nhất để mọi người ghi nhớ thật lâu thương hiệu của bạn.
Logo hình khối tạo sự độc đáo
Các logo được thiết kế theo dạng hình khối vẫn luôn thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy mà nhiều công ty, cá nhân vẫn luôn chọn loại hình logo này khi thiết kế. Một điểm đặc biệt nữa của mẫu thiết kế logo này chính là khả năng sáng tạo không giới hạn. Vẫn là những khối hình có phần khô khan nhưng qua tay các design tài năng có thể thiết kế ra những mẫu logo ấn tượng nhất.
Thiết kế logo có màu sắc rực rỡ
Logo có màu sắc nổi bật cũng là một cách để gây chú ý với khách hàng. Nhưng để làm được điều đó không hề dễ. Khi sử dụng các màu sắc rực rỡ, người thiết kế đòi hỏi phải có sự tinh tế và óc thẩm mỹ cao để biết nên phối, sắp xếp và điều chỉnh độ sáng, đậm nhạt như thế nào. Do đó, đối với mẫu thiết kế logo này, chúng tôi khuyến khích bạn nên sử dụng các dịch vụ chuyên nghiệp.
Các mẫu logo chữ cái
Dù có hơi truyền thống nhưng các logo dạng chữ vẫn chiếm được cảm tình của rất nhiều đối tượng. Do vậy không có gì lạ khi mẫu thiết kế logo này vẫn nằm trong xu hướng 2018.
Điểm làm nên khác biệt cho các mẫu logo này chính là font chữ. Do đó, thay vì sử dụng các font chữ có sẵn, mọi người có thể vẽ, thiết kế, đồ họa theo cách riêng của mình.
QUY TRÌNH THIẾT KẾ LOGO CHUYÊN NGHIỆP
Trao đổi với khách hàng, nắm bắt thông tin và nhu cầu
Khi tham gia vào bất kỳ dự án thiết kế nào, bạn đều bắt đầu bằng những việc sau:
– Gặp và trao đổi thông tin với khách hàng.
– Lắng nghe sự diễn giải từ phía khách hàng để hiểu rõ yêu cầu đặt ra.
– Hỏi khách hàng những câu hỏi cần thiết cho việc thiết kế để chắc rằng mình đã thật sự lấy hết thông tin.
Tìm nguồn cảm hứng
Hãy bắt đầu bằng phương pháp brainstorming
Có thể bạn là một người theo trường phái tư duy khái niệm và muốn bắt đầu với việc thu thập các ý kiến. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một cuộc họp với phương pháp “brainstorming” để tạo ra cái nhìn và cảm nhận mà bạn đang cố gắng đạt được. Dưới đây là 3 bước sẽ giúp bạn vạch rõ ra các ý tưởng sáng tạo
- Chấp hành đúng theo luật của phương pháp “brainstorming”: “Brainstorming” là trình bày ra tất cả các ý kiến (dù chúng thật sự rất tệ) và viết ra. Cho dù có một ý kiến kinh khủng như thế nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ dẫn tới một giải pháp thiên tài
- Đặt mình vào vị trí của khán giả để suy nghĩ: lập ra một danh sách các từ miêu tả thương hiệu của bạn, bạn muốn nó được người ta nhận biết như thế nào. Hãy nghĩ giống như bạn là một người trong nhóm khách hàng mục tiêu và luôn luôn quan tâm tới những gì quan trọng đối với họ
- Hãy cho tất cả mọi người được tham gia: một người tư duy theo phương pháp brainstorming thì tốt, nhưng chỉ có sự đa dạng mới xảy ra được điều kỳ diệu. Hãy mời mọi người từ mỗi nhà, thậm chí là bạn bè và các đối tác kinh doanh. Được càng nhiều người nhận biết thì kết quả sẽ càng tốt hơn
Hãy tìm hiểu thật kỹ về đối thủ
Nơi tốt nhất để “mượn” ý tưởng? Đó chính là đối thủ! Tìm hiểu những gì đã xảy ra, họ đã tương tác với khán giả tốt như thế nào và bạn cần tránh điều gì từ những sai lầm của họ. Trong khi dõi theo các công ty khác, hãy nghĩ tới điều khác biệt của mình so với họ và làm cách nào để nhấn mạnh được điều khác biệt đó trên logo của chính bạn.
Chọn lọc và thực hiện
Phác thảo lên ý tưởng trên giấy
– Bắt đầu bằng cách thiết kế ý tưởng và suy nghĩ trên giấy. Điều này giúp thực hiện những ý tưởng đúng. Nó cũng cho phép chúng tôi thúc đẩy quá trình sáng tạo.
– Kiểm tra các mẫu thiết kế logo liên quan đến ngành công nghiệp khác để tìm cảm hứng, nhưng “không sao chép”
Thực hiện
– Bắt đầu việc tạo ra các thiết kế logo bằng cách sử dụng phần mềm đồ họa.
– Thử nghiệm với những ý tưởng khác nhau, hình dạng, góc độ và màu sắc.
– Tạo ra nhiều biến thể của thiết kế logo, tuy nhiên hãy chú ý đến bản sắc công ty khách hàng, những hình ảnh, màu sắc mà khách hàng muốn sử dụng để không đi sai hướng
Đánh giá các lựa chọn của bạn
Bước này có vẻ là phần khó nhất. Vậy nên hãy nghe những phản hồi từ bạn bè, các khách hàng tiềm năng và đồng nghiệp để giúp bạn đưa ra quyết định cho mình, Đây là một vài câu hỏi cho chính bản thân bạn khi đánh giá các lựa chọn logo.
- Bạn có thể kể nó là gì trong vòng 2 giây không? Mọi người sẽ ngay lập tức biết doanh nghiệp của bạn làm gì chứ?
- Nó đơn giản và đáng nhớ chứ? Khách hàng có thể nhớ logo của bạn chứ?
- Nó có linh hoạt không? Có thể sử dụng nó cho mọi nhu cầu cho thương hiệu của bạn chứ?
- Logo này có thể sử dụng mãi mãi chứ? Hay bạn sẽ phải thiết kế lại trong một vài năm tới?
- Nó là duy nhất chứ? Không liên quan tới các đối thủ cạnh tranh?
- Nó có hấp dẫn được khách hàng mục tiêu không?
DỊCH VỤ THIẾT KẾ LOGO TẠI Á CHÂU MEDIA
Quy trình dịch vụ thiết kế logo tại Á Châu Media
Để tạo ra một sản phẩm thiết kế hoàn hảo nhất, chúng tôi sẽ thực hiện các bước sau:
Bước 1: Xây dựng bản định hướng sáng tạo
Thông qua phiếu yêu cầu cung cấp thông tin, đội ngũ thiết kế sẽ nắm được yêu cầu cụ thể và mong muốn của khách hàng. Từ đó, đội ngũ thiết kế sẽ có định hướng sáng tạo hợp lý kèm chi tiết các hạng mục công việc, thời gian, cách thức tiến hành rõ ràng.
Bước 2: Tìm hiểu chi tiết, kỹ lưỡng về doanh nghiệp
Việc tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp sẽ giúp cho việc thiết kế logo đi vào trọng tâm và làm nổi bật sản phẩm thiết kế.
Bước 3: Nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành
Việc nghiên cứu và đánh giá thương hiệu cùng ngành sẽ phân tích được điểm mạnh, điểm yếu của thương hiệu cạnh tranh để tạo ra thương hiệu hoàn hảo nhất cho khách hàng.
Bước 4: Phác thảo và thuyết trình ý tưởng thiết kế
Phác thảo và thuyết trình ý tưởng thiết kế để khách hàng hiểu và cảm nhận được sản phẩm thiết kế
Bước 5: Lập cẩm nang thiết kế và bàn giao sản phẩm thiết kế
Sản phẩm thiết kế được bàn giao sau khi nhận được 100% sự hài lòng của khách hàng cho sản phẩm thiết kế
Với quy trình làm việc khoa học, Logo của Á Châu Media được đánh giá là một trong những công ty thiết kế logo chuyên nghiệp nhất hiện nay.
Những sản phẩm mà khách hàng sẽ nhận được
- Khi sử dụng dịch vụ thiết kế của chúng tôi, khách hàng sẽ nhận được những sản phẩm sau:
- Mẫu thiết kế logo, thương hiệu, sản phẩm thiết kế ấn tượng nổi bật, phản ánh rõ nét mong muốn của bạn
- Hồ sơ thiết kế đầy đủ các file ảnh máy tính, file vector chất lượng cao nhất dùng cho in ấn.
- Cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo, thương hiệu chi tiết, đầy đủ, hiệu quả.
- Link download logo gốc bất cứ khi nào bạn cần đến.
- Chứng nhận doanh nghiệp có toàn quyền sở hữu và sử dụng mẫu thiết kế.
- Được tư vấn chuyên nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu từ các chuyên gia thương hiệu uy tín.
- Tư vấn miễn phí và giảm giá đăng ký logo, thương hiệu, sản phẩm thiết kế
Logo là bước đệm vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp nói chung và cho từng sản phẩm/dịch vụ nói riêng. Một logo ấn tượng sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu. Đồng thời thuận lợi hơn khi “thu phục” người tiêu dùng. Mong rằng bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trong của logo và việc thiết kế logo, cũng như cách thiết kế chuyên nghiệp nhất đã được chia sẻ.