Bạn muốn gửi tới thông điệp gì cho tập khách hàng mục tiêu bạn vừa xác định? Bạn muốn gợi lên cho họ suy nghĩ, cảm xúc và hành động gì? Họ nên khắc ghi điều gì về thương hiệu và sản phẩm của bạn? Bạn có thể có rất nhiều các thông tin được in trên thiết kế tờ rơi, nhưng bạn chỉ nên tập trung vào một thông điệp duy nhất. Đồng thời tránh để các thông tin khác gây xao nhãng cho thông điệp chính của bạn. Vậy làm sao để có thể thiết kế tờ rơi đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy đọc bài viết dưới đây!

TỜ RƠI TỜ GẤP LÀ GÌ?

Tờ rơi, tờ gấp là gì?

Trước đây, tờ rơi quảng cáo, tờ gấp chỉ được sử dụng nhiều ở các thành phố lớn. Nhưng hiện nay, ở bất cứ nơi đâu mọi người cũng có thể thiết kế tờ rơi, tờ gấp cho các hoạt động kinh doanh của mình.

thiết kế tờ rơi quảng cảo

Có thể hiểu đơn giản, tờ rơi, tờ gấp là một dạng quảng cáo trực tiếp đến tận tay khách hàng. Chúng thường được các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sử dụng khi thực hiện những chương trình khuyến mại lớn, muốn được nhiều người biết đến và hưởng ứng.

Thông thường, dạng quảng cáo này sẽ được thực hiện tại chính khu vực nơi diễn ra sự kiện và các điểm lân cận. Đa số các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đều xác định rõ đối tượng mục tiêu mà mình hướng đến. Tất nhiên, nếu sự kiện diễn ra trên một diện rộng đồng nghĩa với việc phát tờ rơi tại nhiều địa điểm khác nhau. Thậm chí hiện nay, hình thức phát tờ rơi này còn được thực hiện trực tiếp tại nhà của đối tượng.

NGUYÊN TẮC THIẾT KẾ TỜ RƠI 

Xác định đối tượng, nhu cầu của khách hàng

Việc xác định nhu cầu cụ thể của khách hàng sẽ khiến bạn nắm bắt được xu hướng, tiếp cận đến người mua dễ dàng hơn. Họ muốn gì, mong muốn gì từ sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mình. Từ đó, đưa ra những lợi ích, địa chỉ thương hiệu hay những dịch vụ cần thiết đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Thông điệp, nội dung cốt lõi trên tờ rơi, tờ gấp

Khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp bạn cần xác định nội dung chính quan trọng nhất để đưa vào đó. Đây phải là nội dung cốt lõi, cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ để khách hàng hiểu rõ nhất.

Vì vậy khi bắt đầu lên ý tưởng thiết kế, bạn cần xác định rõ mục tiêu, nội dung mà mình hướng đến. Cùng với đó là sắp xếp nội dung sao cho phù hợp nhất nhằm truyền tải thông tin đến khách hàng hiệu quả nhất.

Nhận diện thương hiệu

Những nội dung, hình ảnh thể hiện trong tờ rơi, tờ gấp đều hướng đến mục tiêu tiếp cận khách hàng, tăng doanh thu cho công ty. Do đó, với mỗi thông điệp, nội dung bạn cần hiểu rõ khách hàng là ai, muốn truyền tải điều gì đến cho họ.

Một thương hiệu uy tín sẽ khiến khách hàng nhớ đến chỉ ngay lần đầu xem tờ rơi, tờ gấp. Đó có thể là logo, khẩu hiểu, đường dẫn website. Ngoài ra còn có kiểu chữ, định dạng văn bản hay hình ảnh trọng tâm thể hiện trên mỗi tấm tờ rơi, tờ gấp.

Tìm hiểu về kích thước, quy cách thiết kế chung

Không ít người có quan niệm sai lầm rằng xác định thông điệp, nội dung truyền tải sau đó mới tham khảo về kích thước, quy cách khi in tờ rơi. Tuy nhiên, việc làm này khiến phần nội dung và kích thước chữ không phù hợp với nhau. Do đó, hãy lựa chọn kích thước phông chữ trước khi có ý tưởng sáng tạo về mặt nội dung nhé.

Ngoài ra, hãy lưu ý quy cách khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp. Đây là yếu tố giúp bạn dễ dàng phân chia từng yếu tố hình ảnh, màu sắc, thông tin chính xác nhất.

Sắp xếp thứ tự thông tin được in trên tờ rơi, tờ gấp

Thông thường, ở những doanh nghiệp nổi tiếng khi thiết kế tờ rơi, tờ gấp thường tập chung nội dung cốt lõi ở ngay trang bìa đầu tiên. Đây là cách giúp sản phẩm, dịch vụ của họ đến với khách hàng một cách nhanh nhất.

Vậy nên với mỗi tờ rơi, tờ gấp của doanh nghiệp mình, bạn cũng không nên bỏ qua nguyên tắc này. Hãy luôn có sự ưu tiên với những thông tin chính, hình ảnh đại diện của sản phẩm lên ngay trang đầu nhé.

Sử dụng màu sắc phù hợp

Màu sắc là yếu tố không thể bỏ qua để tạo nên những ấn phẩm tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, bắt mắt đối với người xem. Yếu tố này đóng vai trò truyền tải thông điệp, nội dung đến khách hàng nhanh nhất. Tùy theo sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo để lựa chọn, sử dụng màu sắc sao cho hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, màu sắc trên các tờ rơi, tờ gấp cũng phải đảm bảo phù hợp với thương hiệu, sản phẩm hay khách hàng mà bạn hướng đến.

Hình ảnh sắc nét, thu hút

Để gây ấn tượng, tạo sự khách biệt cho khách hàng về mỗi tấm tờ rơi, tờ gấp của mình. Bạn cần lựa chọn hình ảnh sao cho sắc nét và cuốn hút nhất. Có rất nhiều cách thể hiện sinh động cho hình ảnh như 3D, hoạt hình hay các bản vẽ minh họa.

Tuy nhiên, việc lựa chọn hình ảnh còn phụ thuộc vào sản phẩm, dịch vụ hay đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng tới. Làm thế nào có thể cân bằng mọi yếu tố như hình ảnh, màu sắc, kích cỡ chữ để thiết kế tờ rơi, tờ gấp ấn tượng nhất nhé.

Chất lượng giấy in tờ rơ – tờ gấp

Giấy in đóng vai trò cực ký quan trọng, giấy in chất lượng tốt sẽ gây cảm giác tốt cho người dùng. giúp sản phẩm đẹp hơn. thu hút hơn từ đó cũng nâng cao khả năng mua hàng của khách hàng lên cao hơn

 

CÁCH THIẾT KẾ TỜ RƠI

Chọn lựa màu sắc sử dụng

Màu đậm và sáng sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Tuy vậy thiết kế tờ rơi cũng cần phải phù hợp với bộ nhận diện thương hiệu của bạn, ngành kinh doanh và cả tệp khách hàng mục tiêu nữa.

lựa chọn màu sắc trong thiết kế tờ rơi
Màu sắc của tờ rơi cần phải xem xét kĩ lưỡng

Màu sắc nào sẽ hỗ trợ tốt cho thông điệp của bạn? Ví dụ như màu xanh lá và vàng đại diện cho sức khỏe, hoặc các tone màu sáng dành cho trẻ em. Bạn có muốn trông tờ rơi thật sặc sỡ, hay chỉ muốn nó thật đơn giản vời từ 2 đến 3 màu? Nhìn tờ rơi chỉ với hai màu đen trắng sẽ như thế nào? (câu hỏi đặc biệt quan trọng nếu như bạn chỉ có ngân sách hạn hẹp).

Nổi bật thương hiệu doanh nghiệp

Cho dù bất kể thông điệp bạn thể hiện trên tờ rơi là gì, hãy đảm bảo rằng người xem biết nó đến từ ai. Những thứ gì thuộc về nhận diện thương hiệu mà tờ rơi cần: Logo, tagline, địa chỉ website? Thế còn kiểu chữ, thương hiệu của bạn có kiểu chữ riêng chứ? Doanh nghiệp bạn có biểu tượng hoặc hình ảnh nào mà người xem nhìn vào có thể lập tức nhận ra không?

thiet ke to roi
Thương hiệu công ty nổi bật trên tờ rơi

Sử dụng hình ảnh linh hoạt

Nói về hình ảnh, phong cách nào bạn muốn hướng đến? Sử dụng hình ảnh chất lượng cao có thể là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng vẫn còn những cách thể hiện hình ảnh khác như đồ họa, minh họa, icon hoặc có thể là cả hoạt hình và tranh vẽ nữa.

Như đã nói ở bên trên, hãy suy nghĩ về thương hiệu, về ngành và cả khách hàng tiềm năng khi bạn đưa ra những quyết định này.

Nội dung muốn thể hiện ngắn gọn, xúc tích

Bước tiếp theo là bạn cần xác định nội dung chính xác bạn muốn đưa lên tờ rơi. Nhớ rằng thông điệp chính mà bạn vừa xác định ở trên phải được đảm bảo là yếu tố quan trọng nhất. Tiếp theo, lựa chọn những thông tin còn lại và sắp xếp chúng một cách hợp lý trên thiết kế.

Đừng cố nhồi nhét quá nhiều thông tin, bởi càng nhiều thông tin, người xem càng bối rối và khó tiếp nhận, khiến mục đích của chúng ta thất bại hoàn toàn.

cách thiết kế tờ rơi cho doanh nghiệp

CTA của tờ rơi hấp dẫn

Bạn cần xác định rõ ràng hành động bạn muốn người xem làm sau khi đã đọc qua tờ rơi, và họ cần những thông tin gì – địa chỉ trang social của thương hiệu, đường link website để tìm hiểu, hay những thứ khác nữa. Hãy làm những câu CTA thật đơn giản và dễ hiểu để người xem không phải đoán.

CTACTA với nội dung cần lôi cuốn

Hình dạng, kích cỡ của tờ rơi

Tờ rơi thường được sản xuất dưới dạng khổ A5. Bạn có muốn giữ kích cỡ truyền thống này, hay muốn thay đổi để tạo ra sự đặc biệt? Nếu như đó là một sản phẩm cao cấp, và bạn cần thể hiện rất nhiều thông tin trên đó, có thể bạn nên cân nhắc khổ to hơn cho tờ rơi của mình.

DỊCH VỤ THIẾT KẾ TỜ RƠI CHUYÊN NGHIỆP TẠI Á CHÂU MEDIA 

Dịch vụ thiết kế tờ rơi là gì?

Là một hình thức bán hàng, quảng cáo khá cũ, thế nhưng mặc cho dòng chảy của thời gian, sự phát triển vượt bậc internet thì thiết kế tờ rơi vẫn tồn tại và chứng minh được giá trị. Từ các doanh nghiệp lớn mạnh đến những cửa hàng, quán xá nhỏ đều không thể bỏ qua tờ rơi, tờ gấp trong hoạt động kinh doanh. Vậy hãy tìm hiểu xem, tờ rơi quảng cáo quảng cáo giúp ích gì cho doanh nghiệp?

– Giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ, chương trình đến khách hàng trong thời gian ngắn

– Dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng khác nhau

– Phương pháp marketing chi phí thấp mang lại hiệu quả cao

– Thuận tiện trong việc truyền tải thông điệp

– Gia tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu trên thị trường

– Giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ, nhận diện thương hiệu

Dịch vụ thiết kế, in tờ rơi, tờ gấp của Á Châu Media

Với dịch vụ này, Á Châu Media sẽ giúp bạn có những mẫu thiết kế tờ rơi nhà hàng, flyer, leaflet ấn tượng, chuyên nghiệp, giúp tạo doanh số bán hàng, quảng bá hình ảnh thương hiệu một cách sâu sắc và mạnh mẽ.

tờ rơi tiếng anhTờ rơi, tờ gấp (Flyer) đã từ lâu trở thành vật phẩm quảng cáo quen thuộc được các công ty sử dụng để quảng cáo bán hàng. Một thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ giúp bạn tăng hiệu quả quảng cáo lên nhiều lần.

Kinh nghiệm dày dặn, sáng tạo, có tư duy thẩm mỹ

Với kinh nghiệm dày dặn và tư duy thẩm mỹ, những mẫu thiết kế thiết kế tờ rơi quảng cáo chuyên nghiệp của chúng tôi luôn được sự hài lòng tuyệt đối từ quý khách hàng. Chúng tôi không chỉ thiết kế ra những mẫu tờ rơi đẹp, ấn tượng mà còn có giá trị thương mại cao cho khách hàng của mình. Đây là một trong những đặc điểm mà ít có đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế tờ rơi quảng có quảng cáo nào làm được.

Lắng nghe mọi yêu cầu, góp ý từ khách hàng

Chúng tôi coi trọng và lắng nghe mọi yêu cầu, góp ý từ quý khách hàng nhằm mục đích cuối cùng là sáng tạo ra những tờ rơi đẹp nhất, chất lượng tốt nhất.

Vì thế, trong quá trình thiết kế, khách hàng có thể tương tác qua lại với designer, họa sỹ, thậm chí là giám đốc để đạt giá trị thẩm mỹ cao nhất về hình ảnh, súc tích nhất về ngôn ngữ thể hiện. Chỉ đến khi khách hàng thực sự hài lòng về bản thiết kế tờ rơi, chúng tôi mới chuyển sang công đoạn in ấn.

Phong cách thiết kế đa dạng, đáp ứng mọi khách hàng

Thư viện mẫu tờ rơi quảng cáo của chúng tôi rất phong phú, đa dạng được đúc kết trong nhiều năm. Cùng với đó là kho tư liệu thiết kế thiết kế tờ rơi quảng cáo cho những khách hàng trước đó sẽ giúp bạn tham khảo hoặc lựa chọn khi cần gấp mà chưa có ý tưởng.

Á Châu Media có đội ngũ thiết kế đông đảo sẽ liên tục sáng tạo ra những mẫu tờ rơi độc đáo và mới lạ. Tùy thuộc vào phong cách thiết kế tờ rơi mà quý khách hàng yêu cầu cùng với chất riêng của người thiết kế sẽ tạo ra những sản phẩm ấn tượng.

dịch vụ thiết kế tờ rơi

Quy trình thiết kế tờ rơi, tờ gấp chuyên nghiệp, khoa học

Tư vấn hình thức thiết kế tờ rơi phù hợp

Sau khi lắng nghe những khách yêu cầu của quý khách hàng, các chuyên viên của Á Châu Media sẽ tư vấn, định hướng và đề xuất những phương án thiết kế phù hợp, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Trong bước này, để giúp chúng tôi có những định hướng đúng đắn nhất, quý khách hàng cần cung cấp càng đầy đủ thông tin muốn thể hiện trên tờ rơi càng tốt.

Lên ý tưởng thiết kế tờ rơi

Dựa trên những thông tin về thương hiệu mà khách hàng cung cấp kết hợp với hiểu biết chuyên môn và kinh nghiệm, đội ngũ thiết kế, họa sỹ của Á Châu Media sẽ đề xuất các ý tưởng thiết kế tờ rơi đẹp, chuyên nghiệp.

Những ý tưởng thiết kế tờ rơi quảng cáo mà chúng tôi cung cấp sẽ được trình bày cụ thể, rõ ràng giúp khách hàng dễ hiểu và có quyết định phù hợp. Quý khách hàng sau khi lắng nghe và xem mẫu thiết kế, nếu không ưng ý có thể yêu cầu chúng tôi sửa đổi, bổ sung.

Hoàn tất thiết kế tờ rơi theo những gì đã thống nhất

Sau khi chốt ý tưởng thiết kế cuối cùng, chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện các công đoạn trong thiết kế tờ rơi. Thời gian thực hiện trong khoảng 2 – 3 ngày. Trường hợp cần thiết kế gấp để đảm bảo tiến độ công việc, quý khách hàng có thể trao đổi lại với Á Châu Media chúng tôi sẽ cố gắng tạo điều kiện tốt nhất. Tờ rơi sau khi thiết kế xong sẽ được gửi lại cho khách hàng. Nếu không có bất kỳ vấn đề gì sẽ tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng.

Với những gì Á Châu Media chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế các mẫu tờ rơi, tờ gấp ấn tượng, thu hút cho doanh nghiệp mình. Đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp mọi thắc mắc.