Trình quản lý quảng cáo Facebook Ads Manager

Trình quản lý quảng cáo là điểm khởi đầu để chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram, Messenger hoặc Audience Network. Đây là công cụ toàn diện để tạo quảng cáo, quản lý thời gian và vị trí chạy quảng cáo, đồng thời theo dõi hiệu quả của các chiến dịch. Trình quản lý quảng cáo là công cụ quản lý đắc lực cho nhà quảng cáo ở bất kỳ mức độ kinh nghiệm nào. Cùng tìm hiểu trình quản lý quảng cáo Facebook là gì và cách sử dụng ứng dụng quản lý này. 

Facebook Ads Manager – Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Facebook có hai công cụ quản lý quảng cáo: Facebook Ads Manager và Power Editor.

Cả hai công cụ này đều miễn phí. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập chiến dịch của mình trong Trình quản lý Quảng cáo (Power Editor là một công cụ phức tạp hơn được sử dụng chủ yếu để quản lý các chiến dịch quy mô lớn, chủ yếu được các đại lý và nhà quảng cáo cấp doanh nghiệp sử dụng.)

Trình quản lý quảng cáo Facebook giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa các tùy chọn ngân sách, đối tượng, vị trí quảng cáo và nội dung, kể cả khi bạn muốn chỉnh sửa hàng loạt quảng cáo một lúc. Bạn luôn có thể tạm dừng, sao chép hoặc khởi chạy lại chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào.

Các công cụ báo cáo trong Trình quản lý quảng cáo cho bạn biết các quảng cáo có đang thực hiện được mục tiêu dự định không. Khi phát hiện xu hướng theo thời gian, bạn sẽ xác định được các vấn đề cần điều chỉnh – như hình ảnh, ngân sách hoặc đối tượng – để cải thiện hiệu quả chiến dịch.

Cách sử dụng Facebook Ads Manager

Có 3 cách để truy cập tài khoản Trình quản lý Quảng cáo:

– Sử dụng link này sẽ đưa bạn đến Ads Manager (Bạn nên bookmark lại để truy cập nhanh hơn!)

– Nhấp vào mũi tên thả xuống ở góc trên bên phải của Page bất kỳ (bạn có quyền truy cập Quản trị viên (Admin)) và chọn “Quản lý Quảng cáo” (Manage Ads) trong menu thả xuống.

– Sử dụng ứng dụng Ads Manager của Facebook để truy cập và quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn mọi lúc mọi nơi.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về tài khoản Trình quản lý Quảng cáo trên Facebook, dưới đây là tổng quan về nó:

Facebook Ads Manager

Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên trải nghiệm công cụ Ads Manager và khám phá những thứ bạn chưa biết.

Nếu bạn đang tìm xem mục đối tượng ở đâu, các báo cáo ở chỗ nào… thì bạn có thể truy cập vào tất cả những công cụ đó bên trong Facebook Business Manager bằng cách sử dụng menu điều hướng ở góc trái trên cùng màn hình của bạn, dưới đây là ảnh minh hoạ:

trình quản lý quảng cáo Facebook

Bây giờ chắc bạn đã quen với việc điều hướng của Trình quản lý Quảng cáo Facebook rồi đúng không.

Facebook phát hành trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại 

Facebook vừa mới phát hành ứng dụng di động được thiết kế để người dùng có thể quản lý các mẫu quảng cáo trên mạng xã hội này ngay trên điện thoại của họ. Ứng dụng có tên Facebook Ads Manager, phát hành trước tiên cho iOS, cho phép người dùng có thể tạo và chỉnh sửa các mẫu quảng cáo, theo dõi quá trình sử dụng tiền cho lần quảng cáo đó, xem kết quả, nhận các thông báo liên quan và nhiều tính năng khác.

trình quản lý quảng cáo Facebook

Các thông báo mà người dùng có thể nhận được qua ứng dụng này như là tình trạng của các mẫu quảng cáo, thời gian hết hạn, mức tiền quảng cáo đã gần hết hay các thống kê khác như lượt Thích trang, hoặc so sánh quảng cáo của bạn với các mẫu tương tự.

Ngay trên ứng dụng này, người dùng có thể tự tạo ra một mẫu quảng cáo đơn giản bằng cách chọn ảnh từ điện thoại và sử dụng ảnh đã đăng trên trang, thêm từ ngữ và chọn đối tượng người xem mong muốn để quảng cáo có hiệu quả tốt nhất. Bạn cũng có thể chỉnh sửa mức ngân sách cho quảng cáo hoặc lên lịch thông qua ứng dụng mới, và cập nhật các phương thức thanh toán nếu cần.